Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'

(TGĐA) - Thái Hòa là một trong những diễn viên tài năng và gạo cội nhất của điện ảnh Việt với những dự án tầm cỡ và gặt hái được thành công phòng vé.

Thái Hòa giở nhiều âm mưu, thủ đoạn khi đóng phim hình sự Thái Hòa giở nhiều âm mưu, thủ đoạn khi đóng phim hình sự
Thái Hòa và Phương Anh Đào tái hiện cảnh 'chàng vợ - nàng chồng' trong 'Chàng vợ của em' Thái Hòa và Phương Anh Đào tái hiện cảnh 'chàng vợ - nàng chồng' trong 'Chàng vợ của em'
'Ông hoàng phòng vé' Thái Hòa quay lại với dự án điện ảnh khủng 'Ông hoàng phòng vé' Thái Hòa quay lại với dự án điện ảnh khủng

Chàng trai người Sài Gòn từng có một cuộc sống đầy khó khăn. Anh theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh. Trải qua cuộc sống gia đình bị suy yếu kinh tế đến mức gần như phá sản, anh càng nỗ lực phấn đấu và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống cũng như với nghề.

Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'
Diễn viên Thái Hòa

Ngôi sao sinh năm 1974 tham gia ở rất nhiều vai trò như diễn viên hài lẫn diễn viên kịch. Anh nổi tiếng với lối diễn hài hước, dí dỏm rất riêng, luôn mang lại tiếng cười cho khán giả. Không chỉ giỏi diễn xuất trên sân khấu, Thái Hòa còn thể hiện được xuất sắc tài năng của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Bộ phim đầu tiên anh tham gia là Những đứa con trong thành phố. Sau này, anh tham gia vào nhiều bộ phim hài của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn như Để Mai tính, Long ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em Để Mai tính 2. Qua rất nhiều bộ phim, anh dần khẳng định được tên tuổi của mình và nhận được nhiều tình yêu của khán giả Việt.

Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'
Diễn viên Thái Hòa trong phim Những đứa con trong thành phố

Ngoài việc làm diễn viên, Thái Hòa còn đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn sân khấu. Hai tác phẩm tiêu biểu nhất của anh là Người vợ ma (2004) và Quả tim máu (2008). Hai vở diễn này đã gây sốt và trở thành hiện tượng trong làng kịch Việt Nam.

Năm 2023 có thể nói là một năm đại thắng của Thái Hòa khi anh nhận về rất nhiều giải thưởng và ‘càn quét’ màn ảnh rộng. Với vai ông Xỉn trong phim Con Nhót mót chồng, anh được trao Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam. Anh thắng lớn ở các lễ trao giải, với cả thể loại truyền hình và điện ảnh.

Tại lễ trao giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh, Thái Hòa giành cú đúp giải thưởng, khi đoạt Cánh diều vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở cả phim truyền hình (vai Mô Gù phim Mẹ rơm) và phim điện ảnh (vai ông Xỉn phim Con Nhót mót chồng. Một trong những vai diễn có màu sắc u tối Phan Bất Bình trong Tiệc trăng máu với tâm lý phức tạp, đa chiều mới là vai diễn được đánh giá xuất sắc bậc nhất của anh.

Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'
Thái Hòa và các diễn viên trong phim Tiệc trăng máu

Sau một loạt những vai nghèo khổ, bi kịch trong các phim thì mới đây anh đã tham gia với một vai diễn hoàn toàn mới trong phim Cái giá của hạnh phúc củađạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm. Thái Hòa đảm nhận vai Thoại - một người đàn ông giàu có, thành đạt, vợ con đề huề. Phim xoay quanh một gia đình doanh nhân giàu có gồm ông Võ (NSƯT Hữu Châu), con gái là Dương (Xuân Lan), con rể Thoại (Thái Hòa) cùng hai đứa cháu là Will (Lâm Thanh Nhã) và Nina (Uyển Ân).

Vì tuổi cao sức yếu, ông Võ để lại tập đoàn cho Thoại quản lý. Nhìn bề ngoài, họ là một gia đình chuẩn mực. Thoại được nhận danh hiệu "Người đàn ông của năm" khi lúc nào cũng yêu thương gia đình, luôn tặng hoa cho vợ mỗi ngày. Dương là một influencer (người truyền cảm hứng) nổi tiếng hay nói về chuyện vun vén tổ ấm. Biến cố ập đến khi Dương phát hiện ra chồng cặp bồ rất nhiều ở bên ngoài. Từ đây hàng loạt bí ẩn khác dần được hé lộ.

Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'
Thái Hòa trong vai Thoại, phim Cái giá của hạnh phúc

Diễn viên Thái Hòa chia sẻ, anh đồng ý nhận vai ông Thoại là vì thích kịch bản của bộ phim. Ban đầu nhận được kịch bản, anh thấy có chút lo lắng khi đóng vai diễn này, tuy nhiên anh đã giữ tinh thần tốt, đã nuôi cảm xúc và lột tả được thành công tâm lý nhân vật.

Thái Hòa được đánh giá là cái tên tỏa sáng nhất trong phim cả về thoại lẫn diễn xuất. Anh lột tả được những diễn biến tâm lý phức tạp, cảm xúc của nhân vật Thoại trong phim. Chính những thành công này, anh được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng Ngôi sao xanh 2024 trong Quý II.

Sự lột xác của 'Ông vua phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'
Thái Hòa yêu sâu đậm Xuân Lan, hóa thân thành 'ông chồng quốc dân' trong 'Cái giá của hạnh phúc' Thái Hòa yêu sâu đậm Xuân Lan, hóa thân thành 'ông chồng quốc dân' trong 'Cái giá của hạnh phúc'
Thái Hòa tiếp tục làm… mẹ trong bộ phim 'Mẹ rơm' Thái Hòa tiếp tục làm… mẹ trong bộ phim 'Mẹ rơm'

Hải Yến