Sự thật bất ngờ về Yeo Jin Go - sao nhí 'chìm nghỉm' nay đã thành siêu sao màn ảnh Hàn Quốc

(TGĐA) - Xuất phát điểm là một ngôi sao nhí được nhiều người yêu thích, Yeo Jin Goo đã từng bước chứng tỏ bản thân và rồi, trở thành một diễn viên thực lực được cả khán giả lẫn giới chuyên môn công nhận.

Yeo Jin Goo trở thành đầu bếp, 'yêu đến cùng' nữ chính phim 'True Beauty' Yeo Jin Goo trở thành đầu bếp, 'yêu đến cùng' nữ chính phim 'True Beauty'
Sao Hàn đánh mất danh tiếng do đóng phim viễn tưởng: Gong Yoo, Hyun Bin, Yeo Jin Goo… Sao Hàn đánh mất danh tiếng do đóng phim viễn tưởng: Gong Yoo, Hyun Bin, Yeo Jin Goo…
'Vây hãm trên không': 'Cơ phó' Ha Jung Woo đối mặt 'không tặc' Yeo Jin Goo, tái hiện sự kiện có thật năm 1971 'Vây hãm trên không': 'Cơ phó' Ha Jung Woo đối mặt 'không tặc' Yeo Jin Goo, tái hiện sự kiện có thật năm 1971

Đam mê diễn xuất từ khi còn rất bé

Ngay từ ngày còn nhỏ, Yeo Jin Goo đã thể hiện tình yêu với môn “nghệ thuật thứ 7”. Ngày đó, cậu bé Jin Goo mới 8 tuổi đã tự tin bày tỏ mong muốn được xuất hiện trên TV với bố mẹ và yêu cầu được hỗ trợ. Thương con, bố mẹ anh cũng đồng ý và rồi, cậu bé 8 tuổi có cơ hội thử sức với diễn xuất đầu tay qua bộ phim Sad Movie 2005.

Khác với những diễn viên nhí khác, khi tham gia bộ phim đầu tay, Yeo Jin Goo chưa từng kinh qua bất kỳ lớp diễn xuất nào. Anh chỉ quan sát các diễn viên tiền bối thể hiện và tự rút ra bài học cho bản thân. Ấy thế mà, Yeo Jin Goo vẫn làm rất tốt vai diễn của mình, chứng minh bản thân có tài năng thiên bẩm về diễn xuất.

Sự thật bất ngờ về Yeo Jin Go - sao nhí 'chìm nghỉm' nay đã thành siêu sao màn ảnh Hàn Quốc

Thời gian sau đó, cái tên Yeo Jin Goo dần chiếm được niềm tin của đạo diễn. Thậm chí, đạo diễn bộ phim điện ảnh Santa Maria (2008) còn quyết định ngừng ngay buổi tuyển chọn diễn viên nhí khi nghe tin Yeo Jin Goo xuất hiện. “Cậu ấy không cần phải diễn thử nữa”, đạo diễn cho hay. Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn, Yeo Jin Goo thể hiện xuất sắc các phân cảnh của mình, đặc biệt là cảnh khóc ngất mà không cần đến sự trợ giúp của bạn diễn. Cũng trong năm đó, Yeo Jin Goo nhận về hai giải thưởng Best Young Actor và Best Child Actor danh giá tại lễ trao giải SBS Drama Awards cho màn thể hiện của anh trong Huyền thoại Iljimae Tazza - Canh bạc nghiệt ngã.

Sao nhí sáng giá, “em trai quốc dân” được nhiều người yêu mến

Bắt đầu diễn xuất từ năm 8 tuổi nhưng phải đến năm 14 tuổi, Yeo Jin Goo mới quyết định coi việc diễn là định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ở thời điểm đó, Yeo Jin Goo gây ấn tượng với câu nói: “Em hi vọng trong tương lai khi xem mình diễn xuất mọi người sẽ nghĩ: liệu vai diễn này nếu không phải là Yeo Jin Goo đảm nhận thì còn ai khác làm được nữa?”, thể hiện quyết tâm cháy bỏng với nghiệp diễn của mình.

Và Yeo Jin Goo đã làm được. Năm 2012 khi mới 15 tuổi, Yeo Jin Goo gây chấn động toàn châu Á khi vào vai Yi Hwon lúc nhỏ trong bom tấn Mặt trăng ôm mặt trời. Diễn xuất của Yeo Jin Goo trong nhiều phân cảnh, đặc biệt là cảnh khóc dưới mưa, đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá anh thể hiện tốt hơn cả Kim Soo Hyun - tài tử được trả cát-xê cao nhất Hàn Quốc. Bộ phim mang về cho cậu bé 15 tuổi loạt đề cử tại những giải thưởng danh giá nhất Hàn Quốc, trong đó có 1 đề cử Baeksang Arts Awards, 1 đề cử Korea Drama Awards, 2 đề cử, 2 chiến thắng tại MBC Drama Awards, 1 chiến thắng tại Mnet 20's Choice Awards. Cùng với đó, cái tên Yeo Jin Goo cũng in đậm trong lòng khán giả, giúp anh trở thành một trong những “em trai quốc dân”, bên cạnh Yoo Seung Ho.

Sự thật bất ngờ về Yeo Jin Go - sao nhí 'chìm nghỉm' nay đã thành siêu sao màn ảnh Hàn Quốc

Một năm sau đó, Yeo Jin Goo có cơ hội tham gia bộ phim Hwayi: "A Monster Boy" sau 2 lần casting. Ở thời điểm mới nhận vai, nhiều người lo ngại nam diễn viên khó có thể diễn tròn vai một nhân vật thiếu niên có nội tâm tăm tối. Tuy nhiên, Yeo Jin Goo đã làm rất tốt, khiến những tiền bối gạo cội trong nghề phải nể phục. Vai diễn này mang lại cho anh giải Nam Diễn viên Mới Xuất Sắc Nhất tại Lễ Trao Giải Điện Ảnh Rồng Xanh danh giá. Ấn tượng hơn, Yeo Jin Goo đã nhận trọn vẹn 9 phiếu bầu của 9 vị giám khảo chuyên môn, đồng thời trở thành diễn viên trẻ tuổi nhất lịch sử từng nhận giải thưởng này.

Xóa bỏ mác sao nhí, lột xác trở thành “tắc kè hoa” của màn ảnh

Nếu như ngày nhỏ, Yeo Jin Goo diễn xuất chỉ vì muốn được xuất hiện trên TV thì khi đã trưởng thành, anh nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn. Chính vì vậy, anh chọn theo học Trường Đại học Nghệ thuật ChungAng, tích lũy thêm nhiều kiến thức liên quan đến diễn xuất.

Cùng với đó, Yeo Jin Goo cũng tích cực tham gia nhiều dự án khác nhau. Cũng như nhiều sao nhí khác, ở giai đoạn đầu, nam diễn viên gặp một vài khó khăn khi những dự án mà anh tham gia, chẳng hạn như sitcom Ngôi sao khoai tây, không thực sự thành công.

Dù vậy, Yeo Jin Goo vẫn chăm chỉ góp mặt trong nhiều dự án khác nhau, đảm nhận nhiều kiểu nhân vật khác nhau, chẳng hạn như nam chính trong bộ phim truyền hình chuyển thể từ webtoon Orange Marmalade, người lính Triều Tiên trong him điện ảnh The Long Way Home, Vua Yeongjo trong bộ phim cổ trang The Royal Gambler...

Sự thật bất ngờ về Yeo Jin Go - sao nhí 'chìm nghỉm' nay đã thành siêu sao màn ảnh Hàn Quốc

Bước ngoặt đến khi Yeo Jin Goo một mình cân cả 2 vai trong bộ phim truyền hình The Crowned Clown. Từ những cảnh hậu trường, khán giả mới biết Yeo Jin Goo tài thế nào khi một mình diễn phân cảnh nhà vua mặt đối mặt với tên hề chỉ với một cái cây sắt trước mặt mà phải tưởng tượng đó là một con người, rồi đi qua đi lại thay phiên diễn một cách hoàn hảo. Cùng trong năm này, Yeo Jin Goo gây ấn tượng mạnh với Hotel De Luna, đóng cặp cùng IU. Bộ phim rất thành công khi đạt mức rating cao nhất là 14%, xếp thứ 9 trong danh sách những bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất của đài cáp.

Thừa thắng xông lên, Yeo Jin Goo tiếp tục tham gia thêm nhiều dự án, thử sức với nhiều dạng vai hơn nữa. Mới đây nhất, nam diễn viên có lần đầu tiên vào vai phản diện trong dự án điện ảnh Vây hãm trên không - bộ phim thảm họa tái hiện lại sự kiện có thật của ngành hàng không Hàn Quốc.

Diễn viên thực lực được giới chuyên môn công nhận

Trong lứa sao nhí cùng thời ở Hàn Quốc, Yeo Jin Goo là cái tên hiếm hoi vẫn giữ được sức nóng sau khi trưởng thành. Không chỉ lột xác thành công, Yeo Jin Goo còn được công nhận như một diễn viên thực lực, có tài năng vượt trội. Đạo diễn Bong Joon Ho, người từng giành giải Oscar, đánh giá Yeo Jin Goo là “một diễn viên đáng kinh ngạc, giống như một con quái vật trẻ tuổi với một phẩm chất đặc biệt không tìm thấy được ở bất kì diễn viên nào khác”. Trong khi đó, diễn viên Shin Ha Kyun lại cho biết: “Cậu ấy quá giỏi. Giỏi đến mức tôi tự hỏi mình có thể diễn được như cậu ấy khi đang ở độ tuổi như thế không?”.

Hiện, bên cạnh việc diễn xuất, Yeo Jin Goo còn là đại sứ cho các công ty, tổ chức. Không chỉ vậy, anh còn tham gia các chương trình tạp kỹ, làm MC cho các show sống còn, phủ sóng cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sự thật bất ngờ về Yeo Jin Go - sao nhí 'chìm nghỉm' nay đã thành siêu sao màn ảnh Hàn Quốc
Tỏa sáng trong phim Vây hãm trên không -

Với tài năng của mình, chắc chắn, trong thời gian tới, Yeo Jin Goo sẽ còn mang đến cho khán giả thêm nhiều dự án xuất sắc hơn nữa với nhiều vai diễn đa dạng, mới lạ hơn nữa.

Sao Hàn đánh mất danh tiếng do đóng phim viễn tưởng: Gong Yoo, Hyun Bin, Yeo Jin Goo… Sao Hàn đánh mất danh tiếng do đóng phim viễn tưởng: Gong Yoo, Hyun Bin, Yeo Jin Goo…
'Vây hãm trên không': 'Cơ phó' Ha Jung Woo đối mặt 'không tặc' Yeo Jin Goo, tái hiện sự kiện có thật năm 1971 'Vây hãm trên không': 'Cơ phó' Ha Jung Woo đối mặt 'không tặc' Yeo Jin Goo, tái hiện sự kiện có thật năm 1971

Linh Trần