Suzy – 'Đả nữ' phim 'Vagabond', nàng công chúa thích ‘va chạm’

(TGĐA) - Với vẻ ngoài trong trẻo và tỏa nắng, Suzy khiến nhiều người nghĩ cô sẽ chỉ là nàng công chúa mãi ở yên tại chỗ, nhất là khi nhóm nhạc Miss A tan rã và Suzy quyết định rời khỏi công ty đỡ đầu JYP. Nhưng những gì diễn ra sau đó lại đầy bất ngờ.            

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham 'Vagabond': Suzy và Lee Seung Gi tình tứ lãng mạn đến không ngờ!
gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham Suzy trải lòng sâu sắc về vai diễn 'khó nhằn' trong bom tấn 'Vagabond'
gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham Diễn xuất của Suzy trong 'Vagabond' thành chủ đề bình luận của cư dân mạng

“Hiện tượng” năm 16 tuổi

Suzy tên thật là Bae Su Ji, cô sinh ngày 10/10/1994 tại Gwangju, Hàn Quốc. Năm 16 tuổi Suzy ra mắt trong nhóm nhạc Miss A của công ty giải trí đình đám JYP. Miss A được đánh giá cao trong giai đoạn cực thịnh của K-pop năm 2010 với chất nhạc nữ quyền, khẳng định cái tôi phái đẹp. Các fan ngây ngất với hình tượng Suzy tuy đáng yêu, có làn da trắng mịn màng nhưng không vì thế mà cùng Miss A hát ra những ca từ ủy mị và dễ dãi. Thần thái sang chảnh và cuốn hút của Suzy đã nâng tầm thương hiệu Miss A cực lớn.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham
Suzy đã nổi tiếng khi còn rất trẻ

Một năm sau, Suzy được giám đốc JYP và Park Jin Young chọn vào vai chính trong phim âm nhạc Dream high cùng các ngôi sao IU, Taecyeon, Woo Young…góp phần đưa tên tuổi cô nổi tiếng toàn châu Á, trở thành mẫu bạn gái trong mơ của bao chàng trai.

Nhưng đó chỉ là một phần, nhờ phim Architecture 101 (2012) mà Suzy vào vai phiên bản trẻ của Ha Ga In, cô được dân Hàn ưu ái đặt biệt danh “tình đầu quốc dân”. Đây là vai diễn giúp Suzy mang về giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 48.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham
"Tình đầu quốc dân"

Vượt qua chính mình luôn là một trong những yếu tố then chốt của thành công, cô bé Suzy ngày đó cũng đã đánh đổi đáng kể nhiều thứ. Danh tiếng nổi quá nhanh, sự để ý, soi mói từ công chúng không đáng sợ bằng khoảnh khắc cô đơn như lời cô từng chia sẻ: “Tôi không nhớ mình đã khóc nhiều thế nào, là một ngôi sao, áp lực làm mới mình thật khủng khiếp! Khi đó tôi còn quá trẻ, tôi từng muốn bỏ cuộc, nghĩ đây không phải con đường dành cho mình!”.

Va chạm trong từng vai diễn

Suzy không bỏ túi nhiều vai diễn vì dẫu sao, có một thời gian sự nghiệp âm nhạc với Miss A vẫn được đặt lên hàng đầu. Ấy thế mà “tình đầu quốc dân” khi có cơ hội lên màn ảnh lại ưa thích sự va chạm mãnh liệt, mặc kệ có kinh nghiệm hay không, tham gia đa dạng các kiểu vai: thùy mị có, yếu đuối, mạnh mẽ có, ngược đãi cũng chẳng thiếu… Dĩ nhiên, đó chưa phải là vấn đề mà quan trọng lựa chọn này có giúp khán giả ưa thích Suzy hay lại nặng nề mà cho cô những lời chê bai. Đối với một diễn viên tay ngang điều đó chẳng khác nào là “canh bạc”.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham

Tưởng rằng sau thành công của Architecture 101 rồi phim cổ trang Gu Family Book đóng cặp cùng Lee Seung Gi, con đường của Suzy sẽ rộng mở, vậy mà cô liều mình tham gia một vai diễn “khó nhằn” ở phim đề tài “ngược” Uncontrollably fond (Yêu không kiếm soát). Trong phim, Suzy thủ vai No Eun – cô gái có ước mơ trở thành đạo diễn truyền hình vô tình phải lòng nam chính Joon Young (Kim Woo Bin) mắc bệnh nan y. Phản ứng khán giả Hàn đều rất thất vọng, cho rằng phim thất bại chủ yếu vì diễn xuất không tiến bộ hồi đó của Suzy. Các độc giả của Nate, Naver, OSEN bình luận: “Suzy cần luyện tập nhiều hơn, chẳng có cảm xúc nào khi diễn”, ”Tôi đã rất mong chờ nhưng diễn xuất của cả hai thật khủng khiếp”, “Cô ấy rất xinh nhưng phát âm thì…Tôi chẳng nghe thấy Suzy nói gì”.

Suzy vẫn tự tin trả lời phỏng vấn truyền thông như chẳng hề có chuyện gì xảy ra, cô từng cho biết mình hạnh phúc khi được uống say cùng đoàn phim ở tiệc đóng máy, không hề hối hận vì lựa chọn vai No Eun và đã dành hết tình cảm tận đáy lòng cho cô gái đáng thương đó.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham

Một năm sau đó, Suzy vẫn nhận về những lời chê bai khi tham gia When you were sleeping (Khi nàng say giấc) cùng Lee Jong Suk. Không cần tranh cãi nhiều, chỉ cần một câu sau đây cũng khiến không ít antifan phải “câm nín”: “Sống cuộc sống của một idol nữ như một con thuyền vậy. Sẽ có những bình luận ác ý như thế này thế kia trên con đường bạn đi nhưng bạn sẽ phải đi tới đích”.

Không nằm ngoài dự đoán, siêu phẩm hành động Vagabond được đầu tư cả chục triệu USD đã gần như đưa Suzy cán đến vạch đích của sự công nhận. Bom tấn của SBS liên tục khuynh đảo mỗi dịp cuối tuần trên màn ảnh nhỏ tháng 10, trở thành phim có rating ổn định ở 2 chữ số.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham
Phim Vagabond

Suzy hóa thân thành nữ đặc vụ quả cảm, ánh mắt sắc lẹm, linh hoạt trong từng trường đoạn, nhất là những cảnh hành động khó khăn làm không ít khán giả phải thốt lên hai chữ “quá đỉnh!”. Tất nhiên, đây là cả một thành quả của sự trau dồi không ngừng, hỏi ý kiến đạo diễn liên tục trên trường quay Vagabond. Thời gian này Suzy cũng bắt đầu những ngày tháng mới sau khi rời khỏi JYP vì nhóm Miss A tan rã.

Lùm xùm tưởng không nhiều nhưng nhiều không tưởng!

Năm đầu sự nghiệp, những idol như Suzy thỉnh thoảng chỉ dính vài lời bàn tán: “cô này lên cân sao?” hay “hát gì mà yếu thế” nhưng càng về sau khi gặt hái thành công và khẳng định được chỗ đứng, Suzy lại khá mỏi mệt vì những scandal cứ tự dưng tìm đến cô.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham

Suzy là người lên tiếng bênh vực, ký vào kiến nghị thúc đẩy điều tra vụ việc Youtuber nổi tiếng Yang Ye Won tố một studio ép mình chụp hình nude trước 20 người đàn ông nhưng hóa ra, tất cả đều do Ye Won dàn dựng. Suzy bị cho là người gián tiếp cổ suý cho lời nói dối trắng trợn của Yang Ye Won, cô đã phải chịu chỉ trích lớn từ công chúng rồi thậm chí còn bị một số người cực đoan đòi phải xử tử hình.

Cuối tháng 10, làng giải trí Hàn đau lòng chứng kiến sự ra đi được cho là vì tự vẫn của nữ ca sĩ, diễn viên Sulli. Sulli ra mắt cùng giai đoạn 2010 với Suzy, từng mắc bệnh trầm cảm do hứng chịu những bình luận ác ý, không có nhân tính của nhiều dân mạng. Thế mới biết, sức chịu đựng của Suzy lớn thế nào nhưng giới hạn của con người chỉ có mức độ, dù có mạnh mẽ và trải qua nhiều sóng gió thì những ngôi sao như Suzy vẫn cần sự bao dung và quan tâm của người hâm mộ có văn hóa.

gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham

Chưa dừng lại ở đó, giai đoạn đầu khi Suzy hình thành mối quan hệ tình cảm với tài tử Lee Min Hoo, nhiều ý kiến khẳng định cựu thành viên Miss A công khai vào khách sạn với bạn trai chỉ sau 1 tháng hẹn hò giống như hành động tự hủy hoại hình tượng chính mình. Vụ việc to tát đến mức giá cổ phiếu của công ty JYP bị sụt giảm một cách chóng mặt. Cả hai chia tay sau 4 tháng hẹn hò với lý do công việc.

Dù sao, nhờ những cố gắng chăm chỉ của Suzy sau này, người ta cũng mau chóng quên đi những chuyện xung quanh mối tình của cô và ngôi sao phim Vườn sao băng.

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Suzy:
1. Vai diễn trong Dream high là vai Suzy muốn diễn lại nhất sự nghiệp
2. Là một trong những khách mời nữ tham gia show Running man nhiều nhất, đến mức các thành viên coi như người nhà.
3. Suzy thích xăm, đeo nhẫn, khuyên tai hình trái tim
4. Suzy đã tập Judo bài bản để đóng Vagabond
5. Suzy từng tham gia cuộc thi Superstar K trước khi ra mắt
6. Suzy hồi đi học từng đi làm mẫu ảnh cho các shop online
7. Phim Vì sao đưa anh đến đã từng mời Suzy diễn vai cameo
8. Suzy đã ôm từng người một trong một buổi gặp mặt có 200 fan
9. Suzy đã tới Việt Nam 2 lần vào năm 2012 và 2014 qua các sự kiện âm nhạc.
gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham Top 10 phim Hàn hot nhất tuần 2 tháng 11: 'Vagabond' của Suzy dẫn đầu 2 tuần liên tiếp
gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham 'Vagabond': Suzy và Lee Seung Gi tình tứ lãng mạn đến không ngờ!
gap go da nu phim vagabond suzy nang cong chua thich va cham Suzy trải lòng sâu sắc về vai diễn 'khó nhằn' trong bom tấn 'Vagabond'

Vũ Anh

Tag: