Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?

(TGĐA) - Dĩ nhiên, Sydney Sweeney phải cố gắng rất nhiều mới đạt được sự nghiệp đỉnh cao như huyền thoại Mandarin Monroe nhưng vẻ đẹp nóng bỏng như một “quả bom nguyên tử”, khiến ngôi sao sinh năm 1997 làm nhiều người liên tưởng tới Mandarin Monroe, bởi chưa cần tới diễn xuất, ngoại hình của cô cũng đã đủ làm làm khán giả “nổ đom đóm” mắt.

Danny Strong, Sydney Sweeney tham gia bộ phim ‘Once Upon a Time in Hollywood’ Danny Strong, Sydney Sweeney tham gia bộ phim ‘Once Upon a Time in Hollywood’
'Europhia' - phim 18+ cùng đạo diễn với 'The Idol' nhưng tại sao lại được khen nức nở? 'Europhia' - phim 18+ cùng đạo diễn với 'The Idol' nhưng tại sao lại được khen nức nở?

Sydney Sweeney tên đầy đủ là Sydney Bernice Sweeney. Cô sinh ngày 12/9/1997 trong một gia đình nông thôn tại Washington. Từ thời trung học, Sydney Sweeney đã chơi nhiều môn thể thao, nên thể chất của cô vô cùng khỏe khoắn. Sydney nói cô gần như không ngại bất cứ môn thể thao nào, từ bóng chày cho tới trượt tuyết hay thậm chí là lướt ván, đấu vật, rồi võ tổng hợp. Bên cạnh đó, Sydney có tư chất vô cùng thông minh, cô tham gia câu lạc bộ toán học ở trường, biết nhiều loại ngôn ngữ và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc.

Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?
Sydney Sweeney

Thế mà người thân của Sydney Sweeney lại chưa bao giờ ngờ tới, mỹ nhân tóc vàng sẽ bén duyên với diễn xuất, khi được bạn bè rủ rê đi thử vai nữ phụ trong một bộ phim độc lập quay ở khu vực Spokane. Giống như việc phải lòng một ai đó, diễn xuất khiến Sydney trở nên bị ám ảnh. Năm 14 tuổi, Sydney Sweeney trình bày cho bố mẹ mình một kế hoạch kinh doanh kéo tài tới 5 năm, chỉ để ông bà thấy rằng mình đủ “vững chãi” để theo đuổi ước mơ diễn xuất.

Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?

Khi học đại học, Sydney Sweeney không ngần ngại làm đủ thứ việc để trang trải cho ước mơ tỏa sáng trên màn ảnh. Nhìn bề ngoài của Sydney giống như một cô tiểu thư kiêu kỳ tưởng như không hay đụng chân tay vào việc gì, nhưng theo như nữ ngôi sao tiết lộ, một đam mê khác của cô chính là sửa xe hơi, tay nghề của cô được đánh giá vào loại lành nghề, có thể sửa chữa gần như mọi loại xe hơi.

Sự chăm chỉ đã khiến Sydney Sweeney có cơ hội đặt chân nhiều hơn vào Hollywood. Cộng thêm một chút may mắn, cô lần lượt xuất hiện ở những vai nhỏ ở các bộ phim truyền hình của Netflix và HBO từ khoảng thời gian 2016 – 2018. Đặc biệt trong series The Handmaid's Tale (2018) gắn mác 18+ do Holu sản xuất, cô từng gây chú ý với nhân vật Eden Spencer. Cũng từ đó, nhiều đạo diễn nhìn thấy tiềm năng của Sydney Sweeney có thể tỏa sáng ở những vai diễn nóng bỏng. Cô nàng cũng sở hữu số đo trong mơ của một nữ diễn viên, với chiều cao cao 1,61 m và có số đo ba vòng 91-63,5-91 cm.

May mắn tiếp tục đến với Sydney Sweeney khi cô có dịp được xuất hiện trong bộ phim Once Upon a time in Hollywood của đạo diễn Queentin Tarantino. Và để gây được ấn tượng với vị đạo diễn huyền thoại, Sydney Sweeney đã viết hẳn một bức thư tình dành cho tên sát nhân Charles Manson – kẻ đã giết hại nữ diễn viên Sharon Tate. Tuy rằng vai của Sydney cũng khá nhỏ, nhưng Queentin Tarantino đặc biệt khen ngợi cô và khẳng định đây sẽ là một cái tên tiềm năng khiến Hollywood phải chú ý tới.

Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?

Sydney Sweeney khẳng định bản thân qua các vai diễn nóng bỏng trên màn ảnh, nhưng cô không hề muốn được khán giả chú ý với vẻ ngoài của mình, mà muốn tìm tới những nhân vật có chiều sâu hơn. Thế nên, Euphoria – series do HBO sản xuất được coi là một thử thách lớn với Sydney, khi bộ phim đi sâu vào khai thác mặt tối của cuộc sống học đường nước Mỹ. Xã hội hiện đại ngày một đổi thay, dẫn tới việc tâm sinh lý của giới trẻ ngày càng khó ổn định, dễ sa đà vào những tệ nạn.

Trong Euphoria, Sydney Sweeney đóng vai Cassie Howard, cô nàng xinh đẹp, cá tính nhưng dấn thân vào cuộc tình ngang trái với bạn trai của bạn thân mình. Những biến chuyển từ trạng thái thăng hoa trong cảm xúc yêu, cho tới tận cùng của tuyệt vọng mà Sydney Sweeney thể hiện, được giới phê bình đánh giá rất cao. Sydney không ngại đóng cảnh nóng, phô diễn cơ thể, hay làm xấu hình ảnh bản thân, chỉ để phơi bày mặt đen tối trong tâm lý của giới trẻ nước Mỹ, khiến người xem cảm thấy thương cảm hơn là định kiến.

Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?
Phim Euphoria

Được giới phê bình tán dương không ngớt với diễn xuất ngày càng tiến bộ, cộng thêm ngoại hình nóng bỏng như một “quả bom nguyên tử”, ngôi sao sinh 9X còn khiến nhiều người liên tưởng tới Mandarin Monroe với những năm tháng thanh xuân nhất.

Sydney Sweeney khá có “duyên” với HBO, khi năm 2023 cô tham gia phim điện ảnh Reality – bộ phim được Metascore chấm đến 80/100. Reality là một bộ phim chính kịch tội phạm do Tina Satter đạo diễn từ kịch bản của Satter và James Paul Dallas. Tác phẩm dựa trên bản ghi cuộc thẩm vấn của FBI từ kẻ rò rỉ thông tin tình báo người Mỹ Reality Winner, mà trước đây Tina Satter đã dàn dựng thành vở kịch Is this a room. Phim kể về một cựu chuyên gia tình báo của Mỹ Reality Winner do Sydney Sweeney thủ vai, bị kết án vì tiết lộ thông tin mật của chính phủ về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2016. Giới phê bình nhận xét, ngôi sao trẻ ngày càng vững chắc trong diễn xuất và hoàn toàn có thể đảm nhận được các dạng vai có phần gai góc lẫn phức tạp.

Tuy nhiên đến đầu năm 2024, Sydney Sweeney lại để lại nỗi thất vọng, khi tham gia vào bộ phim siêu anh hùng Madam Webb do Sony sản xuất. Madam Webb bị các nhà phê bình “dập” tơi tả với chất lượng siêu tệ hại, còn Sydney Sweeney cũng chẳng để lại ấn tượng tốt đẹp gì. Danh tiếng của Sydney bị tổn hại không nhỏ, nhưng một số ý kiến vẫn cho rằng, bộ phim tệ như vậy không phải lỗi do cô mà do tầm nhìn hạn hẹp của Sony.

Sydney Sweeney: ‘Mandarin Monroe’ mới của Hollywood?

Khán giả yêu mến Sydney Sweeney có lẽ nên quên “vết nhơ” này, mà hướng tới bộ phim Immaculate do chính cô thủ vai chính, dự kiến chuẩn bị ra rạp vào cuối tháng 3 này. Đây là một phim tâm lý mang màu sắc kinh dị, kể về Cecilia, một phụ nữ có đức tin sùng đạo, được chào đón nồng nhiệt đến vùng nông thôn Ý đẹp như tranh vẽ, nơi cô được giao một vai trò mới tại một tu viện lừng danh. Nhưng Cecilia nhận ra rõ ràng rằng ngôi nhà mới của cô ẩn chứa những bí mật đen tối và kinh hoàng.

Sydney Sweeney từng chia sẻ chưa bao giờ có ý định ngừng đóng cảnh 18+ trên màn ảnh, đó là một phần của việc diễn xuất và sẽ không đánh mất chính mình. Cô đã tự thành lập hãng phim Fifty-Fifty Films để phục vụ cho sự nghiệp khi nữ ngôi sao cũng được đánh giá là người có đầu óc nhạy bén trong kinh doanh
Danny Strong, Sydney Sweeney tham gia bộ phim ‘Once Upon a Time in Hollywood’ Danny Strong, Sydney Sweeney tham gia bộ phim ‘Once Upon a Time in Hollywood’
'Europhia' - phim 18+ cùng đạo diễn với 'The Idol' nhưng tại sao lại được khen nức nở? 'Europhia' - phim 18+ cùng đạo diễn với 'The Idol' nhưng tại sao lại được khen nức nở?

Anh Vũ