Tác giả 'Harry Potter' nhận mưa chỉ trích với phát biểu về vận động viên chuyển giới

(TGĐA) - J.K.Rowling, tác giả của bộ truyện Harry Potter, lại gây tranh cãi khi phát biểu về vận động viên chuyển giới tại Olympic Paris 2024.

'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82 'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82
9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter' 9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

Vào ngày 30/7 (theo giờ địa phương), tác giả Harry Potter J.K.Rowling đã đăng bài trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình, công khai phản đối việc các võ sĩ chuyển giới Imane Khelif đến từ Algeria (hạng 66kg) và Lin Yu Ting đến từ Đài Loan (hạng 57kg) tham dự Thế vận hội.

Tác giả 'Harry Potter' nhận mưa chỉ trích với phát biểu về vận động viên chuyển giới

Nữ nhà văn bày tỏ mối quan ngại bằng những lời nhận xét gay gắt, chẳng hạn như “Phải làm gì để chấm dứt sự điên rồ này? Một nữ võ sĩ bị thương nặng đến mức không thể cứu vãn? Một nữ võ sĩ bị giết?”.

Trước đó, vào ngày 29/3, IOC đã thông báo rằng Imane Khelif và Lin Yu Ting có thể tham dự Thế vận hội Paris 2024. Đáp lại thông báo này, Rowling đã bày tỏ sự không hài lòng của mình.

Tác giả 'Harry Potter' nhận mưa chỉ trích với phát biểu về vận động viên chuyển giới

Tuy nhiên, hai võ sĩ này đã bị Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA) loại trước trận chung kết Giải vô địch thế giới được tổ chức tại Ấn Độ năm ngoái vì có nhiễm sắc thể nam. Trong trường hợp của Lin Yu Ting, cô đã giành Huy chương vàng Giải vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2018 và một Huy chương vàng khác tại Giải vô địch thế giới ở New Delhi năm 2022. Mặc dù đã giành Huy chương đồng vào năm ngoái, cô đã bị loại vì không vượt qua được bài kiểm tra giới tính.

Tác giả 'Harry Potter' nhận mưa chỉ trích với phát biểu về vận động viên chuyển giới

Về vấn đề này, cư dân mạng Đài Loan chỉ trích Rowling, nói rằng:

“Lin Yu Ting vốn là phụ nữ, không phải người chuyển giới”

“Rowling quá hẹp hòi, thật đáng ghét”

Một bác sĩ chỉ ra: “Không có gì đáng nghi ngờ khi họ vượt qua được bài kiểm tra của Ủy ban Olympic”. Mặt khác, người hâm mộ Rowling lại cố gắng bảo vệ nhà văn, nói rằng:

“Những cuộc thi như thế này thật bất công”

"Các vận động viên nữ nên tẩy chay Thế vận hội”

'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình 'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình
Daniel Radcliffe khẳng định không xuất hiện trong 'Harry Potter' phiên bản truyền hình Daniel Radcliffe khẳng định không xuất hiện trong 'Harry Potter' phiên bản truyền hình

Linh Trần

KBIZoom