Tấn Beo thoát xác hài, vào vai phản diện

Danh hài Tấn Beo lột xác hoàn toàn, biến thành kẻ ác trong vở cải lương 'Đam mê và quyền lực' của NSƯT Hoa Hạ.

tan beo thoat xac hai vao vai phan dien Nghệ sĩ Tấn Beo tiết lộ tuổi trẻ bán kẹo kéo, hát dạo
tan beo thoat xac hai vao vai phan dien Nghệ sĩ hài Tấn Beo lần đầu biểu diễn… 'Ngắm hoa lệ rơi'

Sau Thái hậu Dương Vân Nga, NSƯT Hoa Hạ tiếp tục chọn đề tài lịch sử Việt Nam qua câu chuyện về chúa Trịnh Sâm và Tuyên phi Đặng Thị Huệ.

Chúa Trịnh Sâm cai trị đàng trong với thế lực hùng mạnh. Do sủng ái Tuyên phi Đặng Thị Huệ nên Trịnh Sâm nghe lời gả con gái là công chúa Ngọc Lan cho em trai là Đặng Mậu Lân, kẻ nổi tiếng dâm ô, ăn chơi hoang đàng khắp kinh thành. Công chúa từ vốn yếu đuối từ nhỏ, lại yêu thơ ca, nhạc họa nên không chịu nổi tính tình của Mậu Lân. Hắn cưỡng bức công chúa đến điên loạn. Do ngăn cản để bảo vệ công chúa, Sử Trung bị Mậu Lân giết chết. Thế nhưng, hắn được chị gái xin tha tội chết và chỉ đày ra hoang đảo.

Trịnh Sâm lâm bệnh nặng, các quan muốn phò tá thế tử Trịnh Tông lên ngôi nhưng trước khi băng hà, Trịnh Tông quyết định truyền ngôi cho Trịnh Cán, con trai Đặng Thị Huệ. Thế lực của Tuyên phi lớn mạnh nhờ được hậu thuẫn bởi Quận Huy. Những tưởng khát vọng có con nối ngôi thành sự thật với đỉnh điểm là cuộc đối đầu giữa cha con Trịnh Sâm và Trịnh Tông. Thế nhưng ý đồ này bị Thánh mẫu ra sức ngăn cản. Trịnh Sâm băng hà, Trịnh Tông lên ngôi. Tuyên phi mất chỗ dựa và quyền lực trở nên điên loạn. Ngày ngày, Tuyên phi lang thang trong lăng mộ chúa cho đến khi không chịu nổi phải tìm đến cái chết.

tan beo thoat xac hai vao vai phan dien
Các nhân vật trong sử Việt được tái hiện sống động dưới bàn tay của đạo diễn Hoa Hạ

Đạo diễn Hoa Hạ muốn lý giải cho những hành động của Tuyên phi bắt nguồn do sự đam mê nhan sắc của chúa Trịnh và sự tận tụy hết lòng vì chúa nên mới khiến quyền lực chuyển dần về tay người đàn bà này. Hình tượng Tuyên phi trong vở khiến khán giả thương cảm.

Vai diễn nặng ký nhất trong vở do nghệ sĩ Chí Linh đảm nhận. Vai Trịnh Sâm có nhiều lớp diễn khiến anh có lúc phải dốc hết sức lực để thể hiện. Điền Trung đảm nhận vai Trịnh Tông với sự tiến bộ rõ rệt về khả năng diễn xuất. Anh diễn nhiều tâm trạng khác nhau khiến nhân vật tạo nên sự thích thú cho người xem.

Bên cạnh đó, nhân vật Thánh mẫu của Phượng Loan như dẫn dắt câu chuyện xuyên suốt vở. Lê Thanh Thảo chứng tỏ khả năng đa dạng khi thể hiện vai công chúa đáng thương. Vai Đặng Thị Huệ của Kim Ngân được đạo diễn Hoa Hạ đo ni đóng giày nên đất diễn vừa phải. Xuất hiện ít nhưng lớp nào cũng đắt. Tuy giọng ca còn hạn chế nhưng Kim Ngân đã có bước tiến đáng kể trong nghề. Cảnh kết vở được Kim Ngân diễn hết sức lực của mình cộng với hiệu ứng dàn dựng đẹp mắt nên tạo ấn tượng đẹp.

tan beo thoat xac hai vao vai phan dien
Tấn Beo vào vai Đặng Mậu Lân

Trong vở này, danh hài Tấn Beo đảm nhận vai phản diện. Anh không còn diễn hài mà thay vào đó là vẻ gian ác cua một công tử ăn chơi khét tiếng. Anh cho biết: "Tôi vốn xuất thân là con nhà nòi cải lương nên khi được chị Hoa Hạ mời đóng vai này tôi nhận lời ngay. Lần này, tôi không chọn chât hài làm chủ đạo mà biểu hiện gian ác từ đầu đến cuối. Yếu tố hài chỉ là phụ thôi".

Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Phượng Loan, Lê Tứ, Chí Linh, Kim Ngân, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Thanh Hùng, Tấn Beo, Bảo Trí, Gia Bảo, Thanh Hồng, Chấn Cường…

tan beo thoat xac hai vao vai phan dien

Vở cải lương Đam mê và quyền lực sẽ được công diễn vào hai ngày 6 và 13/10/2019 tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đỉnh Chi, Q. 1, TP. HCM). Giá vé: 1.000.000 – 700.000 – 500.000 – 400.000 đồng.

tan beo thoat xac hai vao vai phan dien Hoa Hạ và Kim Ngân dựng vở lịch sử sau thành công của 'Thái hậu Dương Vân Nga'
tan beo thoat xac hai vao vai phan dien Tấn Beo bức xúc trên ghế nóng 'Người nghệ sĩ đa tài'
tan beo thoat xac hai vao vai phan dien Tấn Beo: Không sợ lối diễn hài chậm mà chắc của mình bị lỗi thời

Mi Ty