Tằng Mỹ Huệ Tư: Những điều có thể bạn chưa biết?

(TGĐA) - Là bộ phim đạo diễn Trần Quả 'thai nghén' 18 năm mới quay, Tam phu đã không làm mọi người thất vọng, trong đó nữ chính Tằng Mỹ Huệ Tư đã nhờ vai A Muội đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong lần thứ 38.  

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet Trịnh Thiếu Thu và Đào Đại Vũ tái ngộ khán giả Hong Kong
tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet Bộ phim 'Vô song' giành 7 giải Kim Tượng Hong Kong lần thứ 38

Tính hoang dã bản năng

Tam phu là phần cuối trong series “Kỹ nữ tam bộ khúc” của đạo diễn Trần Quả. Câu chuyện kể về A Muội (Tằng Mỹ Huệ Tư đóng) – cô gái thiểu năng của một gia đình chài lưới, kiếm sống bằng cách tiếp khách trên thuyền, một thanh niên tội nghiệp hoàn cảnh của A Muội nên cưới cô làm vợ. Ai ngờ sau khi kết hôn anh mới phát hiện, A Muội tiếp khách không phải vì mưu sinh, mà xuất phát từ nhu cầu của bản thân cô; người mà anh cho là cha vợ, vốn cũng không phải cha vợ, cha vợ thật sự là một người khác… Từng quả bom gây sốc liên tục phá vỡ sự tưởng tượng của khán giả, tạo nên một thế giới cổ tích tàn khốc phi hiện thực.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Trong phim Tam phu, Tằng Mỹ Huệ Tư đóng vai cô gái thiểu năng kiếm sống bằng cách tiếp khách trên thuyền

Tính hoang dã của Tằng Mỹ Huệ Tư đã chạm đến khán giả. Được biết, khi đạo diễn Trần Quả tìm cô đóng vai A Muội, chính vì nhìn thấy tính hoang dã đặc trưng trên người cô. Tằng Mỹ Huệ Tư không có vẻ đẹp tiêu chuẩn, trông cô khá đầy đặn, nhưng tràn trề năng lượng, trên màn ảnh, khi cô xuất hiện, giống như có một luồng khí áp ập đến. Hỏi cô, tính hoang dã đặc trưng này là sẵn có, hay là được đạo diễn khai phá, cô nói: sinh ra đã có.

Có thể nói, Tằng Mỹ Huệ Tư đã bỏ ra tất cả cho bộ phim Tam phu, ngoài phải khỏa thân đóng nhiều cảnh nóng, trước đó còn vì tăng cân quá mức dẫn đến bị rối loạn kinh nguyệt, trong quá trình quay một cảnh sông nước, cô đã gặp tai nạn chảy máu, nhưng vì nhập vai, cô vẫn kiên cường chống đỡ.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Tính hoang dã của Tằng Mỹ Huệ Tư đã chạm đến khán giả

Vì A Muội tăng 6 kg

Vì vai A Muội mà Tằng Mỹ Huệ Tư phải tăng thêm khoảng 6 kg, bởi đạo diễn cho rằng A Muội là người thiểu năng, Tằng Mỹ Huệ Tư càng mập càng tốt, như vậy mới phù hợp với vai diễn này: “Mỗi ngày ngủ dậy xuống giường là ăn, hễ đói bụng là đến quán thức ăn nhanh, từng ăn 7 – 8 bữa một ngày, ăn no thì ngủ”.

Kết quả chỉ sau hơn một tháng Tằng Mỹ Huệ Tư đã tăng lên 6 kg, may mắn là bản thân cô cũng là người có tâm hồn ăn uống, nên quá trình tăng cân cô ăn rất vui vẻ. Nhưng sau đó mới biết, sự thay đổi quá nhanh về hình thể khiến cô đi bộ cũng bị đau đầu gối, rối loạn cân bằng nội tiết…

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Vì vai A Muội mà Tằng Mỹ Huệ Tư phải tăng thêm khoảng 6 kg để phù hợp với vai diễn

Nhịn đau vì vai diễn

Trong quá trình quay phim Tam phu, Tằng Mỹ Huệ Tư từng bị thương chảy máu. Đó là một cảnh quay dưới nước, chất lượng nước biển Tai O không tốt, sau khi xuống con sông đó cô phát hiện có lẽ mình đã dẫm trúng mảnh chai, là một vật rất sắc bén, chân đã bị chảy máu, nhưng cô vẫn nhịn đau diễn tiếp.

Chấp niệm về tình yêu

Trong tình yêu, Tằng Mỹ Huệ Tư có một chấp niệm: “Tôi tin người này sẽ luôn yêu tôi, nhưng mỗi lần đều không phải, nhưng tôi vẫn tiếp tục kiên trì, mãi đến khi bản thân bị tổn thương nặng nề”. Tuy nhiên, chấp niệm này không có nghĩa là mê muội không tỉnh ngộ: “Trước đây, niềm vui của tôi được xây dựng từ người khác, muốn người khác mang niềm vui đến cho tôi, hoặc đưa tôi đến những nơi tôi thích; nhưng dường như sau khi quay xong bộ phim Tam phu, tôi mới nhận ra cảm giác vui vẻ thật sự và cảm giác tự do là như thế nào, thật ra đều đến từ chính mình”.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Tằng Mỹ Huệ Tư

Vào nghề sớm, tác phẩm ít

Hỏi Tằng Mỹ Huệ Tư, tại sao từ bộ phim đầu tay cô đóng năm 2005 của đạo diễn Lâu Diệp đến nay, cô không có nhiều tác phẩm. Câu trả lời của Tằng Mỹ Huệ Tư rất đơn giản: “Vì không có ai tìm tôi đóng phim”. Không tiện hỏi cặn kẽ, chỉ có thể suy đoán, không có ai tìm cô đóng phim, đây là chuyện bình thường mà một diễn viên thiếu ngoại hình phải đối mặt.

Năm 2014, Tằng Mỹ Huệ Tư đến New York du học 2 năm. Nói đến việc vì sao phải đi du học, cô nói: “Khi đó tôi không biết bản thân thích hợp diễn vai gì, nên tôi muốn ra nước ngoài du học, hy vọng có thể tìm thấy chính mình”. Về những trải nghiệm trong thời gian du học, từ những câu chữ trả lời ngắn gọn của cô, cũng không cung cấp nhiều thông tin.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Tằng Mỹ Huệ Tư sinh năm 1988 tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu

Hỏi cô, ở New York cô đã gặp qua những ngôi sao nào. Cô đáp: “Đã gặp nữ diễn viên chính của bộ phim nhạc kịch Chicago, cũng từng gặp Jennifer Lawrence ở trên đường phố”. Nếu Tằng Mỹ Huệ Tư không đến New York du học, con đường nghệ thuật cô đi liệu có khác không? Cô nói: “Nếu không đi New York, có thể sẽ không biết khuyết điểm của mình lộ liễu đến vậy, bản thân chỉ là một hạt cát, phóng đại sự can đảm còn thiếu sót và thu nhỏ những suy nghĩ không thực tế của bản thân”.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Tằng Mỹ Huệ Tư hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong

Nhớ lại thời khắc bước lên sân khấu nhận danh hiệu Ảnh hậu Kim Tượng, Tằng Mỹ Huệ Tư bày tỏ lúc đó cô hoàn toàn tê liệt, hoàn toàn không biết mình đang nói gì. Nhưng, khi nói đến hướng phát triển sự nghiệp sau khi đoạt danh hiệu Ảnh hậu, thì cô thẳng thắn cho biết sẽ không “kén cá chọn canh” khi chọn kịch bản, nếu có đạo diễn mời đóng phim, sẽ không quá quan tâm đó là phim thương mại hay phim nghệ thuật. Nhưng, cô còn tiết lộ bản thân muốn thử những vai diễn hoàn toàn mới, chẳng hạn như vai đả nữ. Về diễn viên muốn được hợp tác nhất, cô nhắc đến cái tên Lương Triều Vỹ, hy vọng được hợp tác với anh trong một bộ phim điện ảnh lấy bối cảnh Thượng Hải thời dân quốc, cô có thể đóng vai người phụ nữ bí mật bên cạnh anh.

Tằng Mỹ Huệ Tư sinh năm 1988 tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, tên thật là Tằng Vưu Mỹ, từ nhỏ cô đã học đàn tỳ bà, khiêu vũ, thanh nhạc… Năm 2004, cô được Lâu Diệp phát hiện và mời đóng bộ phim điện ảnh đầu tay Di Hòa Viên, hai năm sau cùng Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy hợp tác đóng bộ phim Lạc lối ở Bắc Kinh, năm 2009 góp mặt trong phim Đại nghiệp kiến quốc. Năm 2018, Tằng Mỹ Huệ Tư tham gia diễn xuất trong bộ phim Đêm cuối cùng của địa cầu do Tất Cám biên kịch kiêm đạo diễn; cùng năm, cô đóng nữ chính trong phim Thời khắc của sao diêm vương, được trình chiếu lần đầu tiên tại liên hoan phim Cannes, trong phim Tằng Mỹ Huệ Tư thủ vai góa phụ trẻ Xuân Thái sống trên núi.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet
Bộ phim Tam phu trở thành tác phẩm thành danh của Tằng Mỹ Huệ Tư

Bộ phim Tam phu trở thành tác phẩm thành danh của Tằng Mỹ Huệ Tư, nhưng cũng khiến cô ý thức được, con đường sự nghiệp của mình chỉ vừa mới bắt đầu: “Vai diễn kế tiếp muốn đóng một người bình thường, nếu tôi có thể đem một người bình thường diễn thành một vai hấp dẫn, tôi sẽ cảm thấy bản thân rất lợi hại”, Tằng Mỹ Huệ Tư chia sẻ.

tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet Trịnh Thiếu Thu và Đào Đại Vũ tái ngộ khán giả Hong Kong
tang my hue tu nhung dieu co the ban chua biet Ảnh hậu Huệ Anh Hồng tham dự LHP Busan vất trang sức bạc triệu vào thùng rác

Trịnh Nghi