Tất Văn Quân: Liệu có cưỡi gió lên hương?

(TGĐA) - Một thần tượng nổi tiếng có cả ngoại hình lẫn thực lực, một ca sĩ chuyên nghiệp có giọng hát trầm ấm và kỹ năng ca hát ổn định, một diễn viên trưởng thành từ cuộc sống chân thật… Những danh xưng này đều có thể đặt trước tên “Tất Văn Quân”.

Trương Tuyết Nghênh kết đôi cùng Tất Văn Quân trong phim đề tài E-Sport hấp dẫn Trương Tuyết Nghênh kết đôi cùng Tất Văn Quân trong phim đề tài E-Sport hấp dẫn
'Thư sinh xinh đẹp': Nam phụ Tất Văn Quân chiếm ‘spotlight’, Tống Uy Long lép vế toàn tập? 'Thư sinh xinh đẹp': Nam phụ Tất Văn Quân chiếm ‘spotlight’, Tống Uy Long lép vế toàn tập?
Tất Văn Quân: Liệu có cưỡi gió lên hương?

Soi xét bản thân

Năm 2018, Tất Văn Quân với ngoại hình điển trai, năng lực vượt trội, trở thành cái tên nổi bật giữa một rừng sao đang lên, xuất hiện trước mắt công chúng với nụ cười chân chất. Anh yêu âm nhạc và kiên trì dồn công sức cho niềm đam mê này, nhóm nhạc của anh đã phát hành nhiều album, truyền tải năng lượng tích cực cho fan hâm mộ, bản thân anh chưa bao giờ quên tâm nguyện ban đầu của mình trong vai trò ca sĩ.

Hiện nay, Tất Văn Quân đã trở thành diễn viên thần tượng, có thể còn non nớt nhưng tốc độ trưởng thành rất nhanh, không ngừng tiến về phía trước trên con đường diễn xuất. Mỗi lần gặp gỡ, khán giả đều có thể cảm nhận được sự trưởng thành và thay đổi của Tất Văn Quân. Lần này, chúng ta trò chuyện với anh về công việc và cuộc sống, các bạn đoán thử xem một người luôn dịu dàng như anh liệu có một mặt “ngang tàng” không? Cùng lắng nghe sự hiểu biết và cảm nhận của anh đối với diễn xuất…

1. Vai diễn chàng thư sinh Vũ Lạc Huyên mộc mạc, sinh động trong phim Thư sinh xinh đẹp được xem là “bài tốt nghiệp” đầu tiên của Tất Văn Quân trên con đường diễn xuất
Vai diễn chàng thư sinh Vũ Lạc Huyên mộc mạc, sinh động trong phim Thư sinh xinh đẹp được xem là “bài tốt nghiệp” đầu tiên của Tất Văn Quân trên con đường diễn xuất

Cuộc trò chuyện bắt đầu từ Thư sinh xinh đẹp – bộ phim được xem là bài tốt nghiệp màn ảnh của Tất Văn Quân trong vai trò diễn viên, cũng là lần đầu tiên anh đóng phim cổ trang. Nhân vật Vũ Lạc Huyên do anh thủ diễn, về các mặt: tạo hình, khí chất, đặc điểm tính cách và diễn xuất đều nắm bắt chuẩn xác, chàng thư sinh Vũ Lạc Huyên thiện lương, tốt bụng trong Thư sinh xinh đẹp đã cho khán giả nhìn thấy khả năng thích ứng và khả năng diễn xuất của Tất Văn Quân với tư cách diễn viên trẻ. Đối với anh của hiện tại mà nói, mỗi bộ phim đều có thể thu hoạch được một điều gì đó, mỗi vai diễn đều có thể mài dũa và cải thiện kỹ năng diễn xuất, giúp diễn viên không ngừng tiến bộ, như vậy là đủ.

Sự động viên của fan hâm mộ và sự khen ngợi của cư dân mạng, cũng khiến khán giả nhìn thấy năng lực của các thần tượng. Đối với Tất Văn Quân mà nói, dù là khen ngợi hay phê bình đều sẽ trở thành hệ tham chiếu để anh soi xét bản thân, anh luôn tâm niệm: “Dù làm bất cứ việc gì, cũng phải làm cho thật tốt”. Có thể nói diễn xuất của Tất Văn Quân đã tăng thêm nhiều sắc màu cho mỗi vai diễn, chân thật không làm màu, sinh động không mất đi sự chính xác, khiến khán giả càng dễ hòa nhập với nhân vật. Dù bước chân vào con đường diễn xuất chỉ mới 4 năm, nhưng Tất Văn Quân đã “nộp” cho khán giả nhiều vai diễn ấn tượng, được chấm điểm “xuất sắc” cũng là điều dễ hiểu.

Vẫn giữ tâm nguyện ban đầu

Tất Văn Quân: Liệu có cưỡi gió lên hương?

Bản thân Tất Văn Quân thích cùng khán giả hâm mộ theo dõi bộ phim trực tuyến, thảo luận cốt truyện và đặc điểm nhân vật, tiếp nhận những đánh giá và kiến nghị với thái độ cởi mở, anh thẳng thắn nói bản thân còn nhiều không gian phát triển, anh nhìn mọi việc rất rõ ràng, dốc sức làm tốt công việc diễn xuất.

Như fan hâm mộ nhận xét, Tất Văn Quân ngoài đời thường là người giản dị lại hoài cổ; thích yoyo và quả óc chó, anh có giọng nói nhẹ nhàng, có thể truyền cảm hứng cho mọi người bằng âm nhạc, anh cũng có giấc mơ sân khấu, tỏa sáng lấp lánh dưới ánh đèn. Thời buổi lưu lượng không ngừng thay đổi, các diễn viên trẻ làm thế nào để có một chỗ đứng ổn định? Đại khái chỉ có một cách là liên tục tiến lên, liên tiếp đột phá.

Có lẽ do tính cách, Tất Văn Quân không quan tâm đến sự xô bồ xung quanh, anh im lặng chấp nhận lịch làm việc dày đặc, không phàn nàn ca thán, không kiêu ngạo bốc đồng mà chỉ đi theo con đường đã hoạch định sẵn trong lòng. Trước những lời khen ngợi của fan hâm mộ, anh sẽ nói: “Đây là việc tôi nên làm, mỗi công việc đều cần có một thái độ, đã làm thì phải làm cho tốt”. Càng ngạc nhiên hơn là, trong làng giải trí ưa chuộng vật chất, Tất Văn Quân vẫn giữ được tâm nguyện ban đầu của mình, đây là điều đáng quý nhất ở anh.

Cửu tiêu hàn dạ noãn phát sóng, Tất Văn Quân có thể cưỡi gió lên hương?

2. Tất Văn Quân và Lý Nhất Đồng trong phim Cửu tiêu hàn dạ noãn
Tất Văn Quân và Lý Nhất Đồng trong phim Cửu tiêu hàn dạ noãn

Cửu tiêu hàn dạ noãn đã đột phá nhận thức của nhiều khán giả, bộ phim lồng vào nhiều yếu tố mới lạ, có thể nhìn thấy tình yêu, tình bạn, tình thân. Chỉ là không biết cốt truyện quá phiêu hay đạo cụ kém chất lượng, một số cư dân mạng cho rằng Cửu tiêu hàn dạ noãn là bộ phim tệ nhất họ từng xem. Nhưng sau đó với biểu hiện đặc sắc của nam chính Tất Văn Quân, bạn sẽ cảm thấy dường như Cửu tiêu hàn dạ noãn cũng không tệ.

Tất Văn Quân là người có thể khiến người khác có ấn tượng mạnh ngay từ đầu, sau đó mọi người mới dần nhìn thấy thực lực mạnh mẽ của anh. Lúc mới bước chân vào ngành giải trí, vì xuất thân là thần tượng nên Tất Văn Quân thường bị người khác gọi là tiểu sinh lưu lượng, nhưng đối với Tất Văn Quân mà nói đây dường như là một loại trói buộc, khiến người khác cảm thấy anh đang dùng vẻ bề ngoài của mình để thu hút sự chú ý. Nhưng Tất Văn Quân chưa bao giờ quan tâm đến những điều này. Anh nói mình sẵn sàng chấp nhận tất cả danh xưng mà bên ngoài đặt cho anh. Nếu mọi người đều có cách nhìn như vậy về anh, anh cũng không có cách nào thay đổi nó. Đúng vậy, cách nhìn của một người sao có thể dễ dàng thay đổi? Có lẽ chỉ có thực lực mới giúp Tất Văn Quân đứng vững trong ngành.

Tất Văn Quân hy vọng, thông qua sự cố gắng của bản thân, khán giả sẽ nhận ra anh. Đặc biệt, Tất Văn Quân chưa bao giờ xem mình là một ngôi sao. Khi giao lưu với fan hâm mộ, anh tạo cảm giác thân thiết như một anh trai hàng xóm. Trước đây, nhiều dân mạng cảm thấy không biết đến bao giờ Tất Văn Quân mới cưỡi gió lên hương, Cửu tiêu hàn dạ noãn đối với anh mà nói có thể là một trường hợp đặc biệt. Hy vọng anh có thể nhờ bộ phim này mà cưỡi gió lên hương.

Tất Văn Quân: Liệu có cưỡi gió lên hương?

Nói về ấn tượng với Tất Văn Quân, bạn diễn Lý Nhất Đồng không chút do dự nhận xét: “Cậu ấy trẻ trung, trong sáng, ấm áp, nhưng luôn thích tự “làm khó” bản thân trên trường quay”. Lý Nhất Đồng còn bật mí, trong phim Cửu tiêu hàn dạ noãn cô và Tất Văn Quân có rất nhiều cảnh quay ngọt ngào, nhưng cô thích nhất cảnh Hàn Tranh (Tất Văn Quân đóng) muốn tỏ tình với Cửu Nhi (Lý Nhất Đồng đóng) nhưng cuối cùng thất bại: “Khi một chàng trai thích một cô gái, các biểu hiện ăn nói lắp bắp, vụng về, tay chân lóng ngóng rất dễ thương, hơn nữa đầy chân thành, dáng vẻ khi ghen cũng rất đáng yêu”. Tất Văn Quân thì thích nhất cảnh Hàn Tranh kéo Cửu Nhi đến nhà anh, nói với cô: “Ăn nhiều kẹo, sau này miệng ngọt hơn một chút”, vì không chỉ ngọt ngào mà còn rất có hương vị cuộc sống.

Trong quá khứ, Tất Văn Quân đã đóng qua nhiều vai diễn, tác phẩm của anh như Thư sinh xinh đẹp, Dã thú cô độc… và mới nhất là Cửu tiêu hàn dạ noãn, quả thực đã khiến mọi người nhìn thấy sự ưu tú của anh, trước đó khi trả lời phỏng vấn Tất Văn Quân từng nói, anh thật sự yêu thích diễn xuất và có thể tìm thấy niềm vui trong đó.

Ở tuổi 26, với ngoại hình nổi bật, năng lực vững vàng, Tất Văn Quân đang là gương mặt sáng giá của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, và công ty quản lý trực thuộc cũng đang dốc hết nhân lực và tài lực đầu tư cho anh.
Trương Tuyết Nghênh kết đôi cùng Tất Văn Quân trong phim đề tài E-Sport hấp dẫn Trương Tuyết Nghênh kết đôi cùng Tất Văn Quân trong phim đề tài E-Sport hấp dẫn

(TGĐA) - Mặc Bạch là bộ phim có đề tài E-Sport với sự tham gia ...

'Thư sinh xinh đẹp': Nam phụ Tất Văn Quân chiếm ‘spotlight’, Tống Uy Long lép vế toàn tập? 'Thư sinh xinh đẹp': Nam phụ Tất Văn Quân chiếm ‘spotlight’, Tống Uy Long lép vế toàn tập?

(TGĐA) - Tất Văn Quân bỗng dưng trở thành cái tên đáng chú ý, dù ...

Trịnh Nghi