Tết này, phim truyền hình Việt có gì đặc sắc?

(TGĐA) - Tết là thời điểm các thành viên trong gia đình dù có đi xa cũng sẽ trở về đoàn tụ bên gia đình, cùng nhau ăn những món ăn ngon, tâm sự những câu chuyện vui và đặc biệt là quây quần cùng xem những bộ phim Tết ý nghĩa, và phim truyền hình như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp đầu năm của người Việt. Cùng Thế giới điện ảnh điểm danh những bộ phim sẽ chiếu trong mùa Tết Quý Mão 2023.

'The Glory' đại thành công, ai là người được hưởng lợi nhiều nhất? 'The Glory' đại thành công, ai là người được hưởng lợi nhiều nhất?
Không cần chờ tới 'The Glory 2', poster nhân vật cũng đã spoil hết mọi thứ! Không cần chờ tới 'The Glory 2', poster nhân vật cũng đã spoil hết mọi thứ!

Có hẹn với yêu thương

Có hẹn với yêu thương dài 40 tập, là bộ phim do đạo diễn Xuân Phước thực hiện, dự kiến phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long vào cuối tháng 1/2023. Phim quy tụ dàn diễn viên Huỳnh Đông, Lê Bê La, Thanh Duy, Kha Ly, Phương Dung, Trịnh Kim Chi… Đạo diễn Xuân Phước chia sẻ với Thế giới điện ảnh rằng góp mặt vào thị trường phim Tết 2023, hãng phim của anh đã lựa chọn lối đi riêng tạo nên sự khác biệt đề tài và phong cách thể hiện.

Tết này, phim truyền hình Việt có gì đặc sắc?

Dàn diễn viên nổi tiếng sẽ xuất hiện trong Có hẹn với yêu thương của đạo diễn Xuân Phước

Cụ thể, cốt truyện nói về cuộc sống con người Nam Bộ khắc họa qua hai thế hệ. Một là những người nông dân miền Tây thập niên 50 - 60, hai là những người trẻ thế hệ đương đại lập nghiệp và khởi nghiệp. Họ cùng tồn tại trong bối cảnh rộng lớn của làng quê miền Tây Nam Bộ. Những thanh niên phải rời quê học tập và lập nghiệp ở Sài Gòn, va vấp phải những sai lầm của tuổi trẻ và cuối cùng nhận ra giá trị của cuộc sống. Bộ phim còn khắc họa hiện thực xã hội và lối ứng xử của những “gia đình khuyết” thông qua tính cách của từng nhân vật trong phim.

Phim theo thể loại hài tình cảm, tập trung khai thác mối quan hệ tình cảm lãng mạn giữa nhân vật chính đi kèm yếu tố hài hước gây cười tạo nên không khí vui vẻ trong những ngày Tết. Theo đạo diễn Xuân Phước, phong cách này không chỉ hướng đến sự thu hút dành cho giới trẻ, mà còn được mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi quan tâm và yêu thích, nhằm mang đến cho người xem niềm vui, xua tan những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.

Ăn Tết miệt vườn

Cũng phát sóng vào dịp Tết trên truyền hình Vĩnh Long là bộ phim Ăn Tết miệt vườn (20 tập) của đạo diễn Quách Khoa Nam.

Tết này, phim truyền hình Việt có gì đặc sắc?
Đoàn làm phim Ăn Tết miệt vườn khai máy

Lấy câu chuyện về Thắng - một kỹ sư nông lâm - sau một thời gian sống chật vật ở thành phố đã quyết định về quê mở homestay kinh doanh du lịch, Ăn Tết miệt vườn khai thác đề tài du lịch sau dịch Covid-19 đồng thời kể câu chuyện về tình làng nghĩa xóm. Hiện đoàn phim đang ghi hình ở Bến Tre, tiếp đó sẽ quay những danh lam thắng cảnh ở Vĩnh Long. “Tôi cũng hy vọng đề tài miệt vườn này sẽ góp phần khơi gợi, thôi thúc việc phát triển du lịch tại địa phương, đề cao tinh thần vì cộng đồng của người dân Việt Nam và giới thiệu các cảnh đẹp ở vùng sông nước như Bến Tre, Vĩnh Long”, đạo diễn tâm sự.

Bà chủ vắng nhà

Diễn viên Tường Vi, Khương Thịnh, Tuyết Thu, Kim Phương, Thanh Ngọc, Thanh Hiền... sẽ hội tụ trong bộ phim Tết dài 6 tập của Đài Truyền hình TP. HCM - Bà chủ vắng nhà.

Tết này, phim truyền hình Việt có gì đặc sắc?
Một cảnh quay trong phim Bà chủ vắng nhà của đạo diễn Nguyễn Lê Minh

Lấy câu chuyện xảy ra trong một gia đình trung lưu ở TP. HCM hằng ngày phải lệ thuộc khá nhiều vào người giúp việc, phim khai thác cái khó của gia đình sống ở thành phố lớn khi ngày Tết đến. Đó là tình trạng thiếu người giúp việc trong những ngày Tết, đặc biệt năm nay còn khan hiếm hơn bởi nhiều người đã trở về quê sinh sống sau đại dịch... Dù cốt truyện không mới, thế nhưng cách khai thác câu chuyện nhân vật ở Bà chủ vắng nhà hứa hẹn sẽ khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi nếu trước đây, người giúp việc tán tỉnh ông chủ khi bà chủ vắng nhà là điểm mấu chốt thì nút thắt ở Bà chủ vắng nhà lại nằm ở một người phụ nữ khác... Phim dự kiến sẽ phát sóng vào tối mùng 1, 2, 3 Tết Quý Mão, mỗi tối 2 tập, lúc 21h45 trên kênh HTV9.

Ngoài ra, đạo diễn Minh Cao cũng cho biết anh đã hoàn tất bộ phim dài 6 tập về đề tài gia đình Siêu nhí giá lâm. Nếu không có gì thay đổi, phim cũng sẽ được phát sóng vào dịp Tết 2023.

Nhìn lại phim truyền hình Việt 2022: Lưng chừng của đột phá Nhìn lại phim truyền hình Việt 2022: Lưng chừng của đột phá
'Hành trình công lý' đóng máy, kết phim không thể tuyệt hơn! 'Hành trình công lý' đóng máy, kết phim không thể tuyệt hơn!

Thu Hà