Thái Hòa và Kaity Nguyễn hóa cha con 'đổi xác' dưới bàn tay của đạo diễn Nhật Bản Ken Ochiai

(TGĐA) - Sau thành công với con số lên đến hơn 172 tỷ đồng của Em Chưa 18, khán giả vẫn đang rất mong chờ sự tái xuất của những con người đã làm nên bộ phim, trong đó có nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn và NSX Charlie Nguyễn. 

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Thái Hòa yên tâm khi 'trao thân' cho Charlie Nguyễn
thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Kaity Nguyễn chính thức trở lại màn ảnh rộng với ballet và kungfu
thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai 'Chàng vợ của em': 'Chàng vợ' Thái Hòa chính thức lộ diện
thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Kaity Nguyễn xuất hiện cùng dàn sao Việt ủng hộ khai trương nhà hàng

Từng lỗi hẹn với khán giả dự án Cú té trời tính, nay Charlie Nguyễn và Kaity Nguyễn đã quay trở lại cùng lời cam kết về một dự án thú vị sẽ ra mắt vào cuối năm nay có tên Hồn Papa, da con gái do đạo diễn đến từ xứ hoa anh đào Ken Ochiai thực hiện, Charlie Nguyễn tiếp tục đứng ở vai trò nhà sản xuất, Kaity Nguyễn cùng Thái Hòa hóa thành bộ đôi nhân vật chính.

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai
Ekip phim Hồn Papa, da con gái

Phim Việt Nam đầu tiên chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản

Hồn Papa, da con gái được chuyển thể từ một bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Takahisa Igarashi, có tên Papa to Musume no Nanokakan (7 Ngày của Cha và Con gái). Bộ truyện tranh từng được chuyển thể thành phim truyền hình Nhật Bản vào năm 2007; tuy nhiên phiên bản điện ảnh của Việt Nam sẽ là một bản phim độc lập, bám theo nguyên tác truyện tranh chứ không chịu ảnh hưởng từ phiên bản truyền hình của Nhật hay phiên bản phim của Hàn Quốc ra mắt năm ngoái.

Thế nên, Hồn Papa, da con gái là một phim chuyển thể, không phải phim remake. Điều này vừa tạo nên một hơi thở mới cho làng điện ảnh Việt, vừa kích thích sự sáng tạo khi thực hiện tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam đối với ekip, đặc biệt là đạo diễn Ken Ochiai.

Nếu một ngày cha và con "đổi chỗ" cho nhau...

Câu chuyện của Hồn Papa, da con gái xoay quanh hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn). Hải là một nhân viên tiếp thị ham chơi, hay dựa dẫm vào con gái còn Châu lại là một nữ sinh tài giỏi, nổi bật trong trường. Trước một buổi diễn ballet rất quan trọng với Châu, hai cha con đã xảy ra xung đột, khiến cô bé bỏ lỡ phần trình diễn. Mối quan hệ cha con vốn đã xa cách nay càng thêm mâu thuẫn.

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai
Thái Hòa, Kaity Nguyễn

Linh hồn người mẹ quá cố vì muốn Hải và Châu yêu thương nhau hơn nên đã yểm một lời nguyền lên cả hai, khiến hai cha con phải hoán đổi vị trí. Thử thách đặt ra trong 7 ngày tới chính là người này phải sống trong lốt người kia, trải qua những mối quan hệ cùng những khó khăn của người đó để có thể biết cảm thông, thấu hiểu cho nhau nhiều hơn và quan trọng đó là cuộc hành trình cả hai tìm thấy bản sắc thật sự của mình. Và tất nhiên, sống cuộc đời của ai đó chẳng hề dễ dàng!

Hàng loạt những tình huống oái ăm, hài hước nhưng cũng rất cảm động sẽ xuất hiện trong Hồn Papa, da con gái. Ngoài Thái Hòa và Kaity Nguyễn, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên tài năng như: Kathy Uyên, Vân Trang, Trang Hý, Trịnh Thảo, Gi A Nguyễn, Huy Khánh, Chí Tài, NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, Tuyền Mập, Chí Tâm...

Màn tái xuất đầy duyên nợ với Thái Hòa cùng cú bắt tay đầy hứa hẹn với cô nàng trị giá 172 tỷ

Cuối năm 2016, đạo diễn Ken Ochiai từng gây ấn tượng với giới mộ điệu điện ảnh Việt bằng tác phẩm Vệ sĩ Sài Gòn. Với câu chuyện lớp lang, những mảng miếng hài hước thú vị cùng một loạt cảnh hành động được đầu tư kĩ lưỡng, Vệ sĩ Sài Gòn đã gây được tiếng vang khi vừa công chiếu, vượt qua doanh thu của bom tấn hàng đầu Star Wars: Rogue One trong 3 ngày đầu tiên tại Việt Nam.

Trước đó, Ken Ochiai đã là một nhân vật gắn liền với điện ảnh từ rất sớm. Anh bắt đầu thực hiện bộ phim đầu tay vào năm 12 tuổi. Ngay sau khi tốt nghiệp trung học, Ken rời Tokyo, tìm đến kinh đô điện ảnh thế giới để theo đuổi giấc mơ đạo diễn. Anh vừa nhận được bằng FA chuyên ngành đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Mỹ (AFI), vừa tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim tại trường nghệ thuật và điện ảnh USC, Los Angeles... Năm 2014, bộ phim Uzumasa Limelight do Ken Ochiai thực hiện gây ấn tượng mạnh tại LHP Heartland và Dragon Film Festival. Bên cạnh vai trò là một đạo diễn, Ken Ochiai cũng thử sức với vai trò diễn xuất cùng tạo hình lãng tử đến chết người trong bộ phim ngắn do mình thực hiện Frog in the Well.

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai

Chia sẻ về lý do trở lại Việt Nam cùng phim điện ảnh thứ hai, Ken Ochiai cho biết: "Sau khi làm việc cùng Thái Hòa ở Vệ sĩ Sài Gòn, tôi và anh ấy thường xuyên liên lạc để trao đổi về công việc. Cả hai muốn cùng nhau tạo ra một sản phẩm tiếp theo ở Việt Nam. Khi người bạn Hàn Quốc của tôi, đạo diễn đã thực hiện 7 ngày Cha và con gái bản phim cho thị trường xứ Kim Chi (Daddy You, Daughter Me), nhắc lại bộ phim ấy tôi bất giác muốn chuyển thể tác phẩm đó thành phim điện ảnh.

Ngay lập tức, hình ảnh của Thái Hòa hiện lên qua nhân vật người cha. Một sự 'ăn khớp' không thể tuyệt vời hơn. Thế là tôi nhấc máy gọi cho anh ấy để bàn về dự án. Sau đó Hòa lôi kéo Charlie Nguyễn vào hội với vai trò nhà sản xuất. Hòa cũng chính là người đề xuất Kaity Nguyễn cho vai cô con gái lớn trước tuổi. Vốn chú ý Kaity từ Em chưa 18, thế nên tôi rất hào hứng để bắt tay vào bộ phim này. Khi gặp cô ấy lần đầu, tôi đã rất ấn tượng bởi một cô gái thông minh, tích cực, và hài hước. Tôi cảm nhận được Kaity sẽ còn thể hiện được nhiều hơn những gì khán giả từng thấy. Tôi rất nóng lòng và tự tin muốn cùng Kaity khai phá tiềm năng to lớn còn ẩn bên trong cô ấy.

Thêm một lý do nữa thôi thúc tôi chuyển thể 7 ngày của cha và con gái lên màn ảnh rộng chính là sự thiếu thốn tình cảm gia đình trong tôi từ tấm bé. Tôi sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, từ nhỏ đến khi trưởng thành, tôi rất thấu hiểu những nỗi khó khăn mà bố mẹ đã trải qua. Thành thử giờ đây khi nhắc lại bộ truyện đó, một cảm xúc rất mạnh về gia đình hiện lên. Tôi muốn truyền tải thông điệp rất ý nghĩa được lồng trong câu chuyện hoán đổi thân xác đó thành phim".

Ken còn bật mí thêm rằng quãng thời gian đến Việt Nam thực hiện Vệ sĩ Sài Gòn, anh đã say đắm với nền văn hóa, ẩm thực Việt Nam và muốn giới thiệu nó đến cho nhiều người Nhật khác. Vì thế, bộ phim Hồn Papa, da con gái lần này là một cơ hội tuyệt vời để anh có thể thực hiện điều đó, đồng thời mang một chút phong vị Nhật Bản đến với nền điện ảnh Việt Nam.

Vua phòng vé + nữ chính thế hệ mới + nhà sản xuất trăm tỷ = Cơn lốc mới của điện ảnh Việt?

Ngoài câu chuyện rất hiện đại, phù hợp với gout thưởng thức của đại chúng Việt Nam nhưng được xử lí văn minh, Hồn Papa, da con gái còn gây hấp dẫn bởi màn kết hợp đầy hứa hẹn giữa "ông vua phòng vé" Thái Hòa và nữ chính thế hệ mới được kì vọng Kaity Nguyễn.

Một người từng là tâm điểm của rất nhiều bộ phim làm nên kỉ lục phòng vé như: Long Ruồi, Tèo Em, Để Mai tính 2 với lối diễn xuất đặc trưng, đầy duyên dáng; một người là cái tên vụt sáng ngay sau bộ phim đầu tay khi chưa tròn 18 tuổi. Hai cái tên đầy sức hút với khán giả, hai cá tính diễn xuất cực mạnh kết hợp với nhau tất nhiên sẽ tạo nên vô vàn sự chờ đợi thú vị.

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai
Chí Tài, Vân Trang

Từng "ngã ngựa" với bộ phim mang âm hưởng nhạc rock và kén khán giả Fan cuồng, Thái Hòa dường như khép mình hơn với điện ảnh. Vì thế, sự trở lại của anh với Hồn Papa, da con gái lần này cũng như một màn tái xuất đầy tự tin của Thái Hòa.

Tương tự, vai diễn Châu của Kaity Nguyễn trong Hồn Papa, da con gái cũng sẽ là một bước đi quan trọng của cô bé trong lòng khán giả khi mà sau Em chưa 18, người ta luôn tự hỏi Kaity "bền" với diễn xuất đến đâu hay chỉ là một cú rẽ sân ăn may.

Charlie Nguyễn sau một loạt thành công với những "bom tấn" oanh tạc phòng vé và một cú thất bại thật sự đáng nhớ với Fan cuồng, anh đã dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm và tìm ra hướng đi thích hợp với thị trường điện ảnh Việt mà Em chưa 18 chính là kết quả. Cộng thêm sự hợp tác cực kì ăn ý trong Chàng vợ của em sắp ra mắt vào tháng 8, Charlie Nguyễn cho biết mình đang cực kì háo hức bắt tay lần nữa với Thái Hòa, Kaity cũng như lần đầu hợp tác với đạo diễn Ken Ochiai trong dự án này.

Bên cạnh đó, những cái tên khác của dự án cũng là những nhân vật đầy hứa hẹn

Đạo diễn hình ảnh Chris Freilich: một nhà quay phim tài ba sớm đã gây dấu ấn tại Hollywood khi tham gia nhiều vai trò khác nhau trong các tác phẩm điện ảnh ấn tượng như: The Green Hornet, The Gift, Insidious: Chapter 3 hay gần nhất là Annabelle... anh cũng được xem là người bạn đồng hành ăn ý của đạo diễn Ken Ochiai khi cùng nhau tạo nên hàng loạt các tác phẩm đáng nhớ như: Uzumasa Limelight, Ninja the Monster, Vệ sĩ Sài Gòn

Biên kịch Mike Thái từng có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều vị trí như đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch. Anh từng là biên kịch chính của Vệ sĩ Sài Gòn cũng như đảm nhận sản xuất cho hầu hết các phim ngắn của đạo diễn Ken Ochiai.

Kathy Uyên: Nữ diễn viên Việt kiều được ưa thích qua những bộ phim chất lượng như: Để Mai tính, Chuyện tình xa xứ, Âm mưu giày gót nhọn… Gần đây, Kathy kiêm nhiệm thêm vị trí chỉ đạo diễn xuất cho những diễn viên trẻ như Kaity Nguyễn, Diễm My 9x…

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai
Kathy Uyên

Vân Trang: Từng là "nàng thơ" của Victor Vũ trong một loạt những tác phẩm ghi dấu ấn như Cô dâu đại chiến 1&2, Thiên mệnh anh hùng, Scandal: Bí mật thảm đỏ... Ngoài ra, Vân Trang còn là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình và sân khấu kịch. Sau khi lấy chồng và sinh con, hiện tại Vân Trang đã sẵn sàng trở lại với nghệ thuật với nhiều dự án cùng các vai trò khác nhau.

Gi A Nguyễn: Anh chàng điển trai này vốn là một người mẫu và diễn viên tự do. Anh chàng từng gây "thương nhớ" cho các khán giả nữ qua vài cảnh ngắn ngủi trong Em chưa 18. Gi A cũng có phim Trường học bá vương sắp ra mắt trong tháng 8.

Trịnh Thảo: Vai diễn "nữ hoàng chửi thề" trong quả bom phòng vé Tháng năm rực rỡ cùng gương mặt xinh đẹp, có nét riêng của Trịnh Thảo đã giúp cô nàng trở thành một trong những cái tên đáng nhớ của làng điện ảnh Việt thế hệ mới.

Chí Tài: Gắn liền với những vai diễn hài và sân khấu kịch, nhưng khi đảm nhận một vai có chiều sâu và cần sự tinh tế như trong Dạ cổ Hoài lang, Chí Tài vẫn khiến khán giả cảm động. Không tham gia tràn lan những phim điện ảnh, mỗi tác phẩm Chí Tài chọn đều là những dự án được đầu tư tâm lực.

NSƯT Thành Lộc: Gắn liền với sân khấu kịch cùng rất nhiều những vai diễn từ bi đến hài, Thành Lộc luôn là cái tên bảo chứng chất lượng về diễn xuất. Sự hóa thân của anh trong những phim điện ảnh, dù nhỏ hay lớn, đều tạo được nét riêng và sự thu hút.

NSND Hồng Vân: Cũng như Thành Lộc, Hồng Vân quen mặt khán giả kịch nói hơn là màn ảnh rộng. Nhưng trong năm vừa rồi, màn hóa thân xuất sắc của Hồng Vân trong Cô Ba Sài Gòn không chỉ khiến khán giả vỗ tay, mà còn là "chất xúc tác" để Hồng Vân bung tỏa được nội lực. Hiện tại, Hồng Vân cũng đang gây sốt trên truyền hình qua vai diễn bà mẹ đáng ghét trong Gạo nếp Gạo tẻ.

Trang Hý: Nổi lên như một hiện tượng Vlogger, Trang Hý chinh phục khán giả bởi gương mặt hài hước cùng những biểu cảm cũng "bá đạo" không kém. Trong phim điện ảnh đầu tay Em gái mưa, nhân vật của Trang Hý cũng gây ấn tượng mạnh hơn cả.

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai
Huy Khánh và Kaity Nguyễn

Huy Khánh: Được xem là một trong những diễn viên siêng năng nhất showbiz Việt, Huy Khánh chưa bao giờ khiến khán giả thôi nhớ đến mình. Sau thành công của Em chưa 18 năm ngoái, Huy Khánh kịp tạo cảm tình tốt với người xem qua Xóm trọ 3DLật mặt 3. Sắp tới bên cạnh việc xuất hiện trong Hồn Papa, da con gái, anh còn xuất hiện trong một phim điện ảnh nữa là Bình tĩnh mà yêu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Tuyền Mập: Diễn xuất đã lâu, đảm nhận hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trên truyền hình và sân khấu, Tuyền Mập gần như là một "món lạ quen thuộc" với khán giả đại chúng. Vai diễn Chi mập trong Tháng năm rực rỡ vừa rồi đã khiến Tuyền có thêm cơ hội ghi điểm với khán giả điện ảnh. Diễn hài nhưng duyên dáng, không lạm dụng hình thể chính là thế mạnh của Tuyền.

Chí Tâm: Cậu bạn vui tính, tưng tửng, tỉnh ruồi trong Em chưa 18 đã gây ấn tượng với khán giả ngay bộ phim đầu tay. Màn tái xuất của Chí Tâm trong Về quê ăn tết cũng cực kì đáng yêu, giúp tên tuổi anh chàng ngày càng được yêu mến. Không chỉ là diễn viên, Chí Tâm còn sáng tác cùng Trịnh Thăng Bình ca khúc chủ đề gây sốt của phim Ông ngoại tuổi 30.

Hồn Papa, da con gái sẽ chính thức khởi quay từ ngày 02/07/2018 và dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/12/2018.

Hậu trường chuẩn bị cho dự án phim Hồn Papa, da con gái:

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Thái Hòa yên tâm khi 'trao thân' cho Charlie Nguyễn

(TGĐA) - Chàng vợ của em vừa tung clip hậu trường đầu tiên bật mí những tâm ...

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Kaity Nguyễn chính thức trở lại màn ảnh rộng với ballet và kungfu

(TGĐA) - Sau khi đánh dấu tuổi 19 với hình tượng trưởng thành và nữ ...

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai 'Chàng vợ của em': 'Chàng vợ' Thái Hòa chính thức lộ diện

(TGĐA) - Nếu như trailer đầu tiên của Chàng vợ của em gần như dành riêng để ...

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Kaity Nguyễn xuất hiện cùng dàn sao Việt ủng hộ khai trương nhà hàng

(TGĐA) - Tối ngày 11/05 vừa qua, một sự kiện khai trương chuỗi nhà hàng ...

thai hoa va kaity nguyen hoa cha con doi xac duoi ban tay cua dao dien nhat ban ken ochiai Sinh nhật 19 tuổi, Kaity Nguyễn trưởng thành và khác biệt hơn

(TGĐA) - Bất ngờ vụt sáng từ vai diễn đầu tay trong Em chưa 18, Kaity ...

Vũ Liên