'Thần đồng Bolero' Khánh An hát 'Duyên phận' phiên bản mới khiến các HLV 'tranh cãi'

(TGĐA) - Tối 14/9, tập 9 The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm thi tiếp theo của vòng Thách đấu, các thí sinh còn lại cũng đã có những màn chiến đấu hấp dẫn, kịch tính.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh cứu học trò trong hậu trường
than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai Thương học trò vòng Đối đầu, không chỉ khóc Hương Giang đã sử dụng toàn bộ quyền cứu và cướp

Đêm thi tiếp tục có sự xuất hiện của Hội đồng giám khảo chuyên môn: Ca nhạc sĩ Dũng Hà, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, nhạc sĩ Hoàng Nhã, nhạc sĩ Nguyễn Dân, Á quân The Voice Kids năm 2013 Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ Quốc Bảo, ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca nhạc sĩ Andiez Nam Trương, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Addy Trần. Họ sẽ là người có những nhận xét, đánh giá và góp phần quyết định 50% thí sinh giành chiến thắng đi tiếp trong mỗi tiết mục.

Mở màn là team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương với học trò bước ra sân khấu là Khánh An, team Hương Giang - Dương Cầm lựa chọn bé Chấn Quốc, team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh lựa chọn bé Quỳnh Anh.

Khánh An team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương được mệnh danh là "thần đồng bolero" và cô bé có niềm đam mê với dòng nhạc bất hủ cho nên cặp HLV đã quyết định cho cô bé thể hiện ca khúc Duyên phận nhưng đã được viết lại lời cho phù hợp với lứa tuổi. Với chất giọng ngọt ngào, hát như rót mật vào tai, tiết mục của Khánh An đã khiến các HLV say đắm, hội đồng chuyên môn cũng ngân nga theo từng câu hát của cô bé trên sân khấu.

Chấn Quốc team Hương Giang - Dương Cầm thể hiện ca khúc Papa - nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với Diva Hồng Nhung. Với chất giọng dày, truyền cảm cùng phong cách trình diễn tự tin, Chấn Quốc đã ngay lập tức chiếm được tình cảm của người nghe. Đặc biệt, đoạn lên cao, Chấn Quốc khoe được giọng hát "thiên phú" khiến các HLV phải nổi da gà.

Quỳnh Anh team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh thể điệu Dân ca quan họ Bắc Ninh qua bản mashup Còn Duyên - Kiều, vừa xuất hiện trên sân khấu Quỳnh Anh đã gây ấn tượng bởi ngoại hình đáng yêu, đặc biệt cách hát tinh tế, xử lý những câu luyến lấy hiện đại nhưng ngọt ngào đã ghi điểm trong lòng người xem.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh

Dương Khắc Linh chia sẻ, bản phối ca khúc bé Chân Quốc thể hiện rất hay khiến người nghe phải nổi da gà, Quỳnh Anh lại có chất giọng mê hoặc và trình diễn xuất sắc, Khánh An hát ca khúc Duyên phận tuy nhiên giữa nhạc và giọng chưa ăn nhau, hát hơi cao và chưa đủ ngọt. HLV Dương Cầm đứng về phía Dương Khắc Linh: "Không hiểu sao tôi lại có sự đồng cảm với anh Dương Khắc Linh về phần trình diễn của Khánh An, con hát bài này chưa được tự nhiên cho lắm, chú đã rất trông đợi một cái gì đó phải ồ lên, hay lay động trái tim mình nhưng hôm nay chú chưa cảm nhận nhiều lắm". Trước sự phản ứng của hai đàn anh, Ali Hoàng Dương nhắn nhủ học trò, con hãy tin vào cách hát của mình, đủ để chạm vào trái tim của những người yêu Bolero.

Kết quả, Khánh An nhận được 30%, Chấn Quốc nhận được 30%, Quỳnh Anh nhận được 40% số điểm từ Hội đồng chuyên môn. Và sau khi tổng kết cả hai số điểm từ Hội đồng chuyên môn và bình chọn từ khán giả tại trường quay thì Chấn Quốc team Hương Giang - Dương Cầm là thí sinh được bước tiếp với tổng số điểm cao nhất là 75.33%. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của team Hương Giang - Dương Cầm.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
Khánh An - Chấn Quốc - Quỳnh Anh

Màn thách đấu của team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh với bé Đức Khôi bước ra sân khấu, team Hương Giang - Dương Cầm lựa chọn bé Bảo Hân, team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương lựa chọn bé Minh Tâm ra sân khấu. Một điều đặc biệt là ba bé đều diện đồ đen - hồng khiến các HLV gọi vui là nhóm "Black Pink".

Đức Khôi team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc Jealous, cậu bé đang đến tuổi vỡ giọng nên rất khó lên những nốt cao nhưng em tự tin thế mạnh của mình đó chính là cảm xúc. Xuất hiện trên sân khấu, Đức Khôi đã mang đến một không gian âm nhạc lắng đọng, nhẹ nhàng và chạm vào lòng người nghe. Phong cách trình diễn lôi cuốn đúng như một nghệ sĩ thật sự đang trình diễn.

Bảo Hân team Hương Giang - Dương Cầm thể hiện ca khúc Bão, một nhạc phẩm nổi tiếng chất chứa nhiều cảm xúc. Với chất giọng khỏe, ngay từ câu hát đầu tiên Bảo Hân đã khiến người nghe "nổi da gà", đặc biệt cách thể hiện ca khúc một cách "xuất thần" cùng bản phối thời thượng đã giúp Bảo Hân lấy được lòng người xem.

Minh Tâm team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương thể hiện ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi, là cô bé đã "gây sốt" vòng Giấu mặt, Minh Tâm là chiến binh được chờ đón nhiều nhất của chương trình. Xuất hiện trên sân khấu, Minh Tâm gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp và khi cất giọng hát đã mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe với những nốt cao chót vót, hội đồng chuyên môn cũng chăm chú theo phần trình diễn ngọt ngào nhưng cũng không phần quyết liệt của cô bé. Kết quả, Đức Khôi nhận được 40%, Bảo Hân nhận được 30%, Minh Tâm nhận được 30% số điểm từ Hội đồng chuyên môn. Và sau khi tổng kết cả hai số điểm từ Hội đồng chuyên môn và bình chọn từ khán giả tại trường quay thì Minh Tâm team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương là thí sinh được bước tiếp với tổng số điểm cao nhất là 100.56%.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
Đức Khôi - Bảo Hân - Minh Tâm

Và cuối cùng mỗi đội chỉ còn lại một thí sinh Khánh Vy, Hồng Thúy và Trần Hiểu Minh, cả ba bé đều bước ra sân khấu sẵn sàng chiến đấu. Và sau khi bốc thăm thì team HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương sẽ trình diễn đầu tiên.

Hiểu Minh team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương thể hiện mashup Người ơi người ở đừng về - Hoa thơm bướm lượn - Dân ca quan họ Bắc Ninh. Là thi sinh từng gây ứng tượng khi hát Chèo, Hiểu Minh được gọi là "cậu bé dân ca" của mùa giải năm nay. Ngay từ câu hát đầu tiên, Hiểu Minh đã khiến cả trường quay như tan chảy và theo dõi từng câu hát của cậu bé, cách diễn xuất nhẹ nhàng cũng khiến người xem không khỏi bật cười vì đáng yêu.

Hồng Thúy team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc Giàn thiên lý đã xa một ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Với chất giọng khàn đặc trưng, Hồng Thúy đã mang đến một không gian âm nhạc đầy da diết và cảm xúc, HLV Phạm Quỳnh Anh nhắm mắt để cảm nhận từng giai điệu của học trò.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
Hương Giang - Dương Cầm

Khánh Vy team Hương Giang - Dương Cầm thể hiện mashup Nhà em ở lưng đồi - Đi học, với bàn tay tài tình của Dương Cầm đã mang đến một bản phối mới mẻ và qua giọng hát ngọt ngào của Khánh Vy đã mang đến một màn trình diễn để lại nhiều lắng đọng. Kết quả, Hiểu Minh nhận được 60%, Hồng Thúy nhận được 20%, Khánh Vy nhận được 20% số điểm từ Hội đồng chuyên môn. Và sau khi tổng kết cả hai số điểm từ Hội đồng chuyên môn và bình chọn từ khán giả tại trường quay thì Khánh Vy team Hương Giang - Dương Cầm là thí sinh được bước tiếp với tổng số điểm cao nhất là 82.66%.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
Hiểu Minh - Hồng Thúy - Khánh Vy

Kết thúc vòng thi đấu đã chính thức lộ diện 7 bé bước vào vòng thi. Mỗi đội HLV sẽ có quyền cứu một bé bị loại trong đội để đi tiếp, Hội đồng chuyên môn sẽ chọn ra 3 bé ngẫu nhiên được yêu thích nhất đi tiếp vào vòng trong.

Team Hương Giang - Dương Cầm quyết định lựa chọn Bảo Hân, Team Lưu Thiên Hương quyết định lựa chọn bé Hiểu Minh, team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh lựa chọn bé Đức Khôi đi tiếp vào vòng trong. Sau khi thảo luận Hội đồng chuyên môn quyết định lựa chọn ba bé Ngọc Nhi, Khánh An - "thần đồng Bolero", Quỳnh Anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai
than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh cứu học trò trong hậu trường
than dong bolero khanh an hat duyen phan phien ban moi khien cac hlv tranh cai Thương học trò vòng Đối đầu, không chỉ khóc Hương Giang đã sử dụng toàn bộ quyền cứu và cướp

Vũ Liên