Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

(TGĐA) - Thanh Duy chính thức bước chân vào làng giải trí năm 2007 với tư cách là thí sinh tham gia cuộc thi Vietnam Idol - một trong những cuộc thi âm nhạc đình đám lúc bấy giờ. Tuy nhiên, vì để hoàn thành kỳ thi Đại học quan trọng năm ấy, Thanh Duy đành dừng chân ở top 30 để rồi quay trở lại cuộc thi này vào năm 2008, và giành được vị trí Á quân.

Thanh Duy 'nhá hàng' điều đặc biệt cho liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát Thanh Duy 'nhá hàng' điều đặc biệt cho liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát
Thanh Duy kể chuyện 'Tình anh bán chiếu' phiên bản mới lạ Thanh Duy kể chuyện 'Tình anh bán chiếu' phiên bản mới lạ

Bước ra từ cuộc thi đình đám, Thanh Duy mang trên mình với nhiều hoài bão và ước mơ. Không có con đường trải đầy hoa hồng như những đồng nghiệp khác, Thanh Duy từng bước chinh phục khán giả bằng tất cả sự nỗ lực và tài năng của mình, và anh đã làm được chuyện đó. Bằng chứng, không chỉ tạo ấn tượng với tư cách là một ca sĩ, mà Thanh Duy còn xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, MC, là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình, gameshow như: Gương mặt thân quen, Lớp học vui nhộn, Ký ức vui vẻ, Người một nhà

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Ở mỗi vị trí, Thanh Duy luôn tạo được dấu ấn nhất định trong lòng công chúng. Năm 2021, khi đến với chương trình The Heroes - Thần tượng đối thần tượng, Thanh Duy một lần nữa đã chứng minh thực lực và sức hút của mình qua nhiều màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt hơn hết đó là tạo ra hình tượng nhân vật Delilah trong đêm chung kết và gây tiếng vang vào thời điểm đó. Chia sẻ về hình tượng này, Thanh Duy cho biết, Delilah là hiện thân của một tâm hồn tự do phóng khoáng, phá vỡ mọi luật lệ hay giới hạn, không bị ràng buộc bởi bất cứ nỗi sợ hoặc định kiến nào. Delilah sẽ là một cô gái hoàn toàn khác biệt, độc lập và có cá tính mạnh mẽ, sẽ nói và làm như một người độc lập, không sợ hãi, hết mình tận hưởng cuộc sống của chính mình với nguồn năng lượng tự do.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Tiếp nhận được nhân cách tuyệt vời của Delilah, Thanh Duy cùng ekip quyết định đưa cô ra mắt trong show Delilah Land, cũng là show âm nhạc kỷ niệm 15 năm ca hát của Thanh Duy. Thanh Duy chia sẻ: “Đây là món quà Duy muốn dành tặng cho khán giả yêu mến mình suốt hành trình vừa qua và mang đến cho khán giả một hình tượng mới. Một hình tượng đã giúp Thanh Duy thấy được một bầu trời tươi mới, không những thế còn tiếp thêm nhiều động lực để cố gắng công việc nghệ thuật, mang đến niềm vui và cống hiến tiếp cho sự nghiệp nghệ thuật của mình”.

Show Delilah Land sẽ diễn ra ngày 15/9 tại Rạp xiếc ngay giữa lòng Sài Gòn hoa lệ. Với concept độc đáo được thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, cùng với sự kết hợp của nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau từ nhảy múa đương đại đến các kỹ xảo xiếc, ảo thuật, drag queen, hứa hẹn sẽ tạo nên một show diễn có “1-0-2”. Một liveshow mà trong đó có nhiều màu sắc như chính tài năng của Thanh Duy suốt hành trình 15 năm qua.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Khi lạc vào thế giới của Delilah Land, bạn sẽ bỏ qua tất cả những điều còn định kiến cổ hữu và bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của mình, cùng Thanh Duy và ekip hòa vào một không gian của thế giới mới lạ chỉ có ảo thuật và sự mạo hiểm. Tại đây, khán giả sẽ một lần nữa nhìn thấy Thanh Duy “sống lại” với nhân vật Delilah - hình tượng mà anh từng thể hiện trong show The Heroes năm 2021. Trước hình tượng đặc biệt ấn tượng này, nhiều người cho rằng Thanh Duy đang muốn mượn Delilah để thể hiện con người thật của mình.

Đến với liveshow đặc biệt này, Thanh Duy không chỉ muốn làm một show âm nhạc đơn thuần, điều còn muốn kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và những bản disco sôi động đến những bản tình ca đậm chất quê hương được làm mới hoàn toàn. Chuỗi các bài hát trong show sẽ do chính Thanh Duy trực tiếp thể hiện, từ những bài hát đã từng xuất hiện trong chương trình The Heroes, đến những sáng tác mới lần đầu được công bố. Ngoài ra, Thanh Duy sẽ kết hợp cùng với các nghệ sĩ khách mời khác tạo ra cảm giác vừa truyền thống vừa hiện đại, phù hợp với hơi thở của dòng chảy âm nhạc mới hiện nay. Khán giả sẽ thấy một Thanh Duy ở năm 2022 vô cùng khác biệt và trưởng thành thế nào qua 3 chương âm nhạc của liveshow 15 năm lần này.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Với sự góp mặt của hơn 100 khách mời là bạn bè thân thiết đã đồng hành cùng Thanh Duy suốt 15 năm qua tại vùng đất vô cùng kỳ diệu - Delilah Land, đây cũng là dịp để những khách mời đặc biệt - những nghệ sĩ với tạo hình Drag queen tài năng và xinh đẹp, cùng dàn Tiktoker triệu view, KOL, KOC trong nhiều lĩnh vực cùng hội ngộ, được trân trọng tôn vinh trên thảm đỏ dài hơn 20m trải từ cổng vào tới bên trong rạp xiếc. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một buổi tiệc hội ngộ độc đáo chỉ có tại show Delilah Land. Bên cạnh đó, hai nhân vật quan trọng không kém, sẽ đồng hành từ thảm đỏ tới show diễn lần này là người dẫn chương trình MC Liêu Hà Trinh và MC Dustin Phúc Nguyễn.

Điều đặc biệt, trong show Delilah Land này, không chỉ có Delilah ra mắt mà còn Miranda kiêu sa, lộng lẫy với giọng hát cao vút. Cả hai sẽ có màn kết hợp lần đầu tiên tại Delilah Land hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và thú vị. Có thể nói Drag show ở Việt Nam, đặc biệt là ở những thành phố lớn không phải là điều xa lạ, loại hình giải trí này đã tồn tại khá lâu trong các tụ điểm giải trí của giới trẻ.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Tuy nhiên, việc lần đầu tiên đưa Drag queen vào rạp xiếc và kết hợp với hơn 10 bộ môn, loại hình nghệ thuật sáng tạo như xiếc, ảo thuật, nhảy hiện đại, múa, nhào lộn trên không, uốn dẻo, múa lửa… hứa hẹn sẽ mang đến những màn biểu diễn vô cùng mãn nhãn. Với bàn tay và khối óc của tổng đạo diễn Lê Việt và giám đốc sáng tạo Minduke Minh Đức, những màn trình diễn của Thanh Duy sẽ hiện lên vô cùng đặc sắc, thậm chí gây bất ngờ cho khán giả.

Bằng một tình yêu và mến mộ các tài năng của các Drag queen rất thuần khiết, Thanh Duy muốn đây là cơ hội để được giới thiệu các Drag queen Việt Nam tới đông đảo khán giả và trước truyền thông báo chí. Bởi tài năng, sự xinh đẹp và những cá tính của mình, họ xứng đáng được truyền thông, báo giới lẫn các anh chị em nghệ sĩ khác biết đến. Thanh Duy cũng chia sẻ, anh không đại diện cho bất cứ ai, hay bất cứ cộng đồng nào cả vì đơn giản anh chỉ muốn làm một show âm nhạc và được giới thiệu Delilah tới tất cả mọi người. Việc giới thiệu một nét đẹp của bộ môn nghệ thuật Drag queen đơn giản là vì một tình yêu và niềm cảm hứng mà các Drag queen đem đến khi Thanh Duy được tận mắt chứng kiến tài năng của họ ngoài thực tế.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Trong quá trình thực hiện, chuẩn bị với mong muốn có thể đem đến một show âm nhạc vô cùng đặc sắc cho khán giả, Thanh Duy đã phải đối mặt với rất nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc anh dùng chuyện giới tính để PR cho show Delilah Land. Thanh Duy thẳng thắn chia sẻ: “Mình ghét nhãn dán, không thích định kiến và luật lệ. Mình rất thế này mà cũng rất thế kia. Mình làm liveshow chỉ với một tiêu duy nhất đó là được hát, được diễn, được mang một nhân cách khác ra sân khấu và giới thiệu về Drag. Với mình Drag không đơn thuần là Dressed Assembling as a girl (Giả gái) mà nhiều hơn thế. Drag là mang hình ảnh người con gái bên trong ra ngoài, nên hoàn toàn không có việc giả gái ở đây, tất cả những gì bạn thấy đều là thật. Mình chỉ muốn chăm chỉ làm việc và mang tới những giá trị nghệ thuật, cống hiến cho cuộc đời, làm đẹp của cuộc sống của mình và mọi người bằng nghệ thuật của mình”.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, Thanh Duy vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, những người luôn theo dõi anh từ những ngày đầu tiên từ 15 năm trước. Họ hiểu được Thanh Duy cống hiến và sống hết mình với nghệ thuật như thế nào và hết lòng ủng hộ show âm nhạc tâm huyết lần này của anh. Nhiều khán giả bày tỏ quan điểm rằng, họ không thích gắn mác định dạng bản thân ở bất kỳ bản ngã nào, cũng không cần số đông để chứng minh mình đang làm gì. Chỉ cần họ thích và điều đó không hại đến ai thì họ sẽ làm.

Show Delilah Land không những đánh dấu sự nghiệp 15 năm của Thanh Duy mà còn là bước ngoặt mới, là bàn đạp để Thanh Duy có thể tự tin thử sức với nhiều loại hình nghệ thuật hơn. Và trên hết, Thanh Duy vẫn luôn là nghệ sĩ sống hết mình cho nghệ thuật, luôn biết trau dồi và thay đổi mỗi ngày với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực, dùng âm nhạc để gắn kết mọi người lại với nhau. Tương lai sẽ là 20 năm, 25 năm... và còn nhiều năm sau, Thanh Duy vẫn mong tiếp tục được cống hiến nghệ thuật và thực hiện được nhiều hoài bảo của chính mình.

Thanh Duy: Liveshow 'Delilah Land' với hình tượng đặc biệt

Show diễn có sự đồng hành của Tiktok Việt Nam trong khuôn khổ chiến dịch "Tiktok Pride - Tự hào đa sắc". Sự đa dạng là một phần không thể thiếu để khiến cộng đồng trên Tiktok trở nên đặc biệt. Tiktok vui mừng được trở thành một phần trên hành trình thể hiện niềm Tự hào đa sắc của cộng đồng LGBTQIA+, và đặc biệt lần này là hành trình đa sắc màu của ca sĩ Thanh Duy - Delilah. Đến với nền tảng Tiktok, mọi người đều có được những trải nghiệm đáng giá, học cách hỗ trợ những người khác và biết trân trọng hành trình của mỗi cá nhân trong việc thể hiện niềm Tự hào đa sắc.

Thanh Duy 'nhá hàng' điều đặc biệt cho liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát Thanh Duy 'nhá hàng' điều đặc biệt cho liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát

(TGĐA) - Sau một thời gian dài gắn bó với nghệ thuật, Thanh Duy từng ...

Thanh Duy kể chuyện 'Tình anh bán chiếu' phiên bản mới lạ Thanh Duy kể chuyện 'Tình anh bán chiếu' phiên bản mới lạ

(TGĐA) - Âm nhạc như một “liều thuốc cho trái tim”, chữa lành và xoa ...

G.T