Thanh Hằng làm nhà sản xuất kiêm đóng vai chính Thái hậu Dương Vân Nga trong 'Quỳnh Hoa nhất dạ' 1

(TGĐA) - Sau Chị chị em em, Thanh Hằng có màn tái xuất đáng trông đợi trong Quỳnh Hoa nhất dạ - bộ phim dã sử lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga. Đây cũng là phim đầu tiên Thanh Hằng tham gia với vai trò sản xuất.

thanh hang lam nha san xuat kiem dong vai chinh thai hau duong van nga trong quynh hoa nhat da Thanh Hằng ủng hộ tiền mặt phòng chống dịch Covid-19
thanh hang lam nha san xuat kiem dong vai chinh thai hau duong van nga trong quynh hoa nhat da 'Chị chị em em' - Lãnh Thanh chia sẻ về cảnh nóng với Thanh Hằng và Chi Pu

Chia sẻ về lý do đến với dự án này, Thanh Hằng nói cô thường bị thu hút bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và có sự trắc ẩn trong tâm hồn: “Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, Hằng rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh – Lê”. Cũng bởi yêu mến và đã tìm hiểu về nhân vật này trong suốt 2 năm qua, Thanh Hằng quyết định tham gia dự án với cả hai vai trò diễn viên chính và đồng sản xuất, để có thể chủ động phát triển các ý tưởng theo mục tiêu ban đầu của mình.

thanh hang lam nha san xuat kiem dong vai chinh thai hau duong van nga trong quynh hoa nhat da

Thanh Hằng cho rằng đây là một quyết định táo bạo, nhiều khó khăn nhưng cô muốn thử sức mình, bởi Việt Nam có rất nhiều nhân vật lịch sử xuất chúng và tạo cảm hứng, nhưng lại chưa có nhiều phim điện ảnh về họ: “Bằng tâm huyết của mình, Hằng muốn cùng ê kíp mang đến một tác phẩm không chỉ khắc họa rõ nét về người phụ nữ có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, mà còn ngợi ca cả sự hào hùng của đất nước vào thời điểm đó”. Đồng hành cùng Thanh Hằng trong dự án Quỳnh Hoa nhất dạ là đạo diễn Lý Minh Thắng và nhà thiết kế Thủy Nguyễn – những cộng sự thân thiết từng hợp tác với cô trong Mẹ chồng.

Nhà sản xuất của phim cho biết vì lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga, nên Quỳnh Hoa nhất dạ sẽ cân bằng cả hai yếu tố lịch sử và sáng tạo, nhằm mang tới cho khán giả những góc nhìn và cảm xúc mạnh mẽ nhất về người phụ nữ đặc biệt này. Cũng chính bởi vậy, dự án lựa chọn tiêu đề Quỳnh Hoa nhất dạ với nhiều ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa.

Tạo hình của Thanh Hằng trong vai Dương Vân Nga cũng chính thức được giới thiệu qua first look poster và trailer: Dương Vân Nga khoác lên mình bộ phượng bào màu đỏ, đội mão vàng, ngồi trên ngôi hậu, khẽ mỉm cười đầy quyền uy. Theo tiết lộ ban đầu, đây là hình ảnh Dương Vân Nga trong ngày cưới vua Đinh Tiên Hoàng, cũng là ngày bà chính thức được sắc phong Hoàng hậu. Trong first look trailer, chúng ta cũng được nghe lời tiên tri của một vị đạo sĩ về số phận kỳ lạ và trách nhiệm lớn lao của vị Lưỡng triều Hoàng hậu Dương Vân Nga, ngay khi bà vừa chào đời: “Nín đi thôi, nín đi thôi. Một vai gánh vác cả đôi sơn hà”.

First look trailer Quỳnh Hoa nhất dạ:

Bên cạnh đó, first look trailer và poster còn hé lộ nhiều chi tiết ẩn dụ. Khung cảnh những đóa quỳnh nở rộ trong đêm trăng tròn ít nhiều gợi liên tưởng về vẻ đẹp vừa thuần khiết, vừa mạnh mẽ và vô cùng cao quý của người phụ nữ. Theo đạo diễn Lý Minh Thắng, hoa quỳnh và ánh trăng là những chi tiết quan trọng, gắn liền với hình tượng nhân vật Dương Vân Nga được xây dựng trong phim: “Nó liên quan đến nhiều câu chuyện ý nghĩa được lưu truyền về người phụ nữ này. Khán giả sẽ hiểu được những ẩn ý đó sau khi trải nghiệm hết bộ phim”.

Nhà sản xuất cho biết đây mới chỉ là tạo hình đầu tiên được hé lộ, và phim sẽ đầu tư xây dựng nhiều tạo hình của Dương Vân Nga ở mỗi thời khắc quan trọng trong cuộc đời bà. Quỳnh Hoa nhất dạ do Live On sản xuất và CJ HK Entertainment phát hành. Phim dự kiến bấm máy đầu năm 2021.

thanh hang lam nha san xuat kiem dong vai chinh thai hau duong van nga trong quynh hoa nhat da Thanh Hằng ủng hộ tiền mặt phòng chống dịch Covid-19

(TGĐA) - Nữ diễn viên Thanh Hằng cho biết cô đã quyên góp một số ...

thanh hang lam nha san xuat kiem dong vai chinh thai hau duong van nga trong quynh hoa nhat da Bí mật sau những cảnh nóng của Thanh Hằng - Chi Pu trong 'Chị chị em em'

(TGĐA) - Ngoài dàn diễn viên hạng A đình đám trong một câu chuyện ngập tràn ...

Vũ Liên