Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’

(TGĐA) - Theo đạo diễn James Cameron, kế hoạch nhượng quyền thương mại Avatar sẽ thay đổi dựa theo thành tích tại phòng vé của Avatar: The Way of Water.

Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora
'Avatar': Hơn cả một trào lưu và những kỷ lục 'Avatar': Hơn cả một trào lưu và những kỷ lục

Được phát hành vào năm 2009, phần phim Avatar đầu tiên đã giới thiệu cho khán giả về hành tinh Pandora tươi tốt, giàu tài nguyên thiên nhiên. Bộ phim theo chân Jake Sully (Sam Worthington), một cựu lính thủy đánh bộ làm nhiệm vụ thâm nhập vào cộng đồng cư dân bản địa Na’vi của Pandora, nhưng rồi anh ta lại đồng hành cùng họ để chống lại những kẻ xâm lược loài người. Avatar là một thành công vang dội tại phòng vé và hiện là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, điều này khiến đạo diễn James Cameron lên kế hoạch sản xuất bốn phần tiếp theo.

Phần phim kế tiếp Avatar: The Way of Water, dự kiến phát hành vào cuối năm nay, sẽ tiếp tục câu chuyện của Jake, Ney'tiri (Zoe Saldana) và những đứa con của họ. Các đoạn trailer của Avatar 2 đã hé lộ phần hình ảnh cực kỳ ấn tượng của dự án, với việc Cameron đã dành nhiều năm để chờ cho máy quay và công nghệ ghi hình chuyển động phát triển đủ để khiến cảnh quay dưới nước của bộ phim trở nên sống động hơn. Avatar: The Way of Water lấy bối cảnh 14 năm sau các sự kiện của bộ phim gốc và kể về hành trình cố gắng bảo vệ gia đình của Jake và Ney'tiri khi một mối đe dọa mới xuất hiện. Avatar 3 hiện đã đi vào giai đoạn hậu kỳ và nhà sản xuất Jon Landau gần đây đã tiết lộ rằng kế hoạch quay phim Avatar 4 đang tiến triển một cách đáng kinh ngạc.

Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’
Avatar: The Way of Water sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tạp chí Total Film, đạo diễn James Cameron cho biết kế hoạch nhượng quyền thương mại sẽ thay đổi phụ thuộc vào thành tích phòng vé của Avatar: The Way of Water. Mặc dù nhượng quyền thương mại Avatar dự kiến sẽ có tổng cộng năm phần phim, đạo diễn tiết lộ rằng Avatar 3 có thể được chuyển thành phần kết của nhượng quyền thương mại nếu phần thứ hai hoạt động kém hiệu quả: “Thị trường sẽ quyết định bọn tôi có thể hoàn thành công việc trong ba tháng hay kéo dài nó. Nếu không mang lại lợi nhuận, câu chuyện sẽ kết thúc ở phần phim thứ ba. Bây giờ, chúng ta đang ở trong một thế giới khác so với khi tôi viết bộ phim này. Đại dịch Covid-19 cùng các nền tảng phát trực tuyến đã thay đổi nhiều thứ. Tôi hy vọng bộ phim này sẽ đưa được nhiều khán giả quay lại rạp chiếu”.

Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’
Kết quả phòng vé của bộ phim sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển nhượng quyền thương mại Avatar

Những dự đoán ban đầu về doanh thu phòng vé của Avatar: The Way of Water cho thấy bộ phim có thể sẽ thu về 650 triệu USD tại thị trường nội địa, kém hơn phần phim đầu tiên nhưng vẫn là một con số ấn tượng. Trong khi các phần tiếp theo của Avatar vẫn còn tiềm ẩn rủi ro về mặt tài chính, việc tái phát hành Avatar gần đây cho thấy sau 13 năm, sự quan tâm của khán giả đối với loạt phim này vẫn còn cao. Các dự đoán về doanh thu phòng vé cũng không tính đến hiệu suất của bộ phim ở nước ngoài, thị trường mang lại nguồn thu lớn cho Avatar.

Chia sẻ của James Cameron đã khẳng định rằng ít nhất, Avatar 3 vẫn sẽ được phát hành bất kể phần tiếp theo có thành tích như thế nào. Với những bộ phim đình đám như The Terminator, Aliens Titanic, James Cameron đã liên tục chứng minh rằng không thể đánh giá thấp ông với tư cách là một nhà làm phim, điều đó có nghĩa là Avatar: The Way of Water vẫn có thể làm được tốt hơn so với dự đoán doanh thu phòng vé. Trong khi bối cảnh hiện tại cho thấy Avatar: The Way of Water gần như chắc chắn sẽ không đạt được mức doanh thu phòng vé cao như phần phim gốc, vẫn có lý do chính đáng để kỳ vọng rằng kế hoạch dự phòng của Cameron sẽ không được thực hiện.

'Avatar' trở lại ngôi đầu phòng vé sau 13 năm ra rạp 'Avatar' trở lại ngôi đầu phòng vé sau 13 năm ra rạp
'Avatar': Siêu bom tấn của James Cameron 'ngày trở lại' sẽ sớm thành phim đầu tiên cán mốc 3 tỷ USD trong lịch sử 'Avatar': Siêu bom tấn của James Cameron 'ngày trở lại' sẽ sớm thành phim đầu tiên cán mốc 3 tỷ USD trong lịch sử

Linh Trần

Screenrant