Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô

(TGĐA) - Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, ba thành viên Jin, RM, J-Hope đã bán một phần cổ phiếu HYPE mà họ có và thu về khoản tiền lãi lên đến hàng triệu USD.

Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022 Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022
BTS nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Hàn Quốc BTS nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Hàn Quốc

Năm ngoái, tất cả các thành viên BTS đều nhận được 68.358 cổ phiếu từ tập đoàn giải trí HYPE như món quà tri ân khi tập đoàn này lần đầu niêm yết trên sàn chứng khoán. Trong vòng 10 tháng, tổng giá trị cổ phiếu được trao tặng cho các thành viên đã lên đến hơn 201 tỷ won (khoảng 170 triệu USD). Có thời điểm, vốn hoá thị trường của HYPE đạt 15 nghìn tỷ won do giá cổ phiếu tiếp tục tăng từ sau khi IPO.

Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô
Các thành viên BTS đều nhận được cổ phiếu của HYPE khi tập đoàn này niêm yết trên sàn chứng khoán

Gần đây, một số thành viên BTS được cho là đã bán một phần cổ phiếu của họ. Theo thông tin được tiết lộ công khai trên trang web quan hệ đầu tư của HYPE, Jin, RM và J-Hope là những thành viên đã bán cổ phiếu. Cả ba đã thực hiện giao dịch vào giữa tháng 10 khi giá cổ phiếu dao động ở mức khoảng 330 nghìn won (khoảng 278 USD) một cổ phiếu. Jin là người bán nhiều nhất và thu về khoản tiền lãi lên đến 4.45 triệu USD.

Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô
Theo truyền thông Hàn Quốc, ba thành viên Jin, RM, J-Hope đã bán một phần cổ phiếu của họ
Thành viên BTS bán cổ phiếu HYPE thu lãi triệu đô
Jin, J-Hope và RM bán cổ phiếu thu lãi hàng triệu đô

Thành viên RM cũng bán được 10.385 cổ phiếu, thu về hơn 2.89 triệu đô còn J-Hope kiếm được 1.56 triệu USD từ việc bán 5.601 cổ phiếu. Sau giao dịch, Jin hiện còn 52.385 cổ phiếu của HYPE, trong khi RM có 58.000 và J-Hope có 62.784 cổ phiếu. Các thành viên còn lại không thực hiện giao dịch mua bán và vẫn còn nguyên số cổ phiếu của họ.

BTS hiện đang là nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới và tiếp tục củng cổ tên tuổi của mình. BTS cũng vừa thiết lập một kỷ lục lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên chiến thắng cả ba đề cử trong lễ trao giải American Music Awasrds 2021.

Netizen Hàn Quốc tự hào vì những thành tích BTS đạt được tại AMAs 2021 Netizen Hàn Quốc tự hào vì những thành tích BTS đạt được tại AMAs 2021
BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021 BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021

Linh Trần

AllKpop