'Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em': 'Đẹp' nhưng 'cứa' vào tim gan

( TGĐA ) - Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em mới ra mắt thị trường rạp phim Việt Nam gần đây, bộ phim đã gây sức hút cực kì lớn đối với giới trẻ, đặc biệt là những fan ruột của thể loại phim tình yêu tuổi thanh xuân.

'Thanh xuân 18x2': Tác phẩm lãng mạn đầy thổn thức về tình yêu xuyên biên giới 'Thanh xuân 18x2': Tác phẩm lãng mạn đầy thổn thức về tình yêu xuyên biên giới
Hứa Quang Hán tấn công Hàn Quốc, đóng cùng Lee Kwang Soo liệu có thành công? Hứa Quang Hán tấn công Hàn Quốc, đóng cùng Lee Kwang Soo liệu có thành công?

Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em mới ra mắt thị trường rạp phim Việt Nam gần đây, bộ phim đã gây sức hút cực kỳ lớn đối với giới trẻ, đặc biệt là những fan ruột của thể loại phim tình yêu tuổi thanh xuân.

Nếu đã theo dõi Hứa Quang Hán từ lâu, chắc hẳn khán giả đã không ít lần khóc hết nước mắt với những tác phẩm của anh như Someday or One day hay Chuyện tôi và ma quỷ thành người một nhà, thì đến với Thanh xuân 18x2 khán giả sẽ lại một lần nữa được rửa mặt bằng nước mắt.

'Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em': 'Đẹp' nhưng 'cứa' vào tim gan

Cái tên Thanh xuân 18x2 có lẽ chỉ đơn giản nói về câu chuyện tình yêu năm 18 tuổi của Jimmy (Hứa Quang Hán thủ vai) và 18 năm sau của chàng trai và cô gái Ami người Nhật Bản.

Mạch phim chậm rãi và nhẹ nhàng, với cách kể chuyện hiện tại xen lẫn quá khứ, phim đã thành công khắc họa nên bức tranh tình yêu dang dở đầy sự luyến tiếc của tuổi thanh xuân, từng bước một bước vào cảm xúc của khán giả.

Điểm cộng lớn nhất của bộ phim là những cảnh quay ngoại cảnh vô cùng đẹp mắt, dù là qua màn hình nhưng bất kì cảnh quay nào cũng có thể khiến khán giả phải trầm trồ ngắm nhìn.

'Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em': 'Đẹp' nhưng 'cứa' vào tim gan

Nội dung bộ phim xoay quanh nam chính Jimmy, sau khi bị sa thải khỏi chính công ty mà tự tay anh dày công xây dựng, anh trở về quê nhà và vô tình tìm lại được bức thư của Ami - mối tình đầu năm 18 của anh. Điều này đã khiến anh quyết tâm tới Nhật Bản tìm lại Ami, bởi anh còn một lời hứa chưa thực hiện với cô.

Phim đã khắc họa thành công sự trầm lắng trong mối tình dở dang giữa chàng trai người Đài và cô gái Nhật Bản. Sự tình cờ đã khiến họ được gặp gỡ và phải lòng nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên lại chẳng một ai dám thổ lộ, họ cứ thế ở bên nhau thầm yêu đối phương.

Về phía Jimmy, khi nghe Ami nói rằng cô thích hình mẫu đàn ông chủ động, dù chưa có kinh nghiệm gì trong tình yêu, nhưng chàng trai vẫn miệt mài tìm đủ cách thức lấy lòng cô bạn gái, phân cảnh này khiến cho khán giả được một phen cười nghiêng ngả bởi sự ngây ngô đáng yêu của chàng trai lần đầu biết yêu.

'Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em': 'Đẹp' nhưng 'cứa' vào tim gan

Mặc đù đã vô cùng nỗ lực, nhưng mọi kế hoạch tỏ tình của anh đều đổ bể hết, còn về phía Ami thì dường như đang trốn tránh tình cảm của Jimmy. Nhưng đến cuối phim, chắc chắn khán giả sẽ phải òa khóc như mưa khi biết được Ami yêu Jimmy đến nhường nào.

Khi xem phim, khán giả có thể thấy đâu đó cảm xúc của chính bản thân mình trong mối tình thanh xuân đã qua. Sự nuối tiếc, tiếng thở dài, hay thậm chí là giọt nước mắt bất lực. Nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn phải làm quen với đau buồn, mỉm cười cho qua.

Đến cuối phim, khi tất cả đã được sáng tỏ, tình yêu của Ami dành cho Jimmy đã được làm rõ. Tin rằng khán giả của chúng ta sẽ cảm thấy đau lòng hơn hết cho Ami, sự bất lực, cái bất đắc dĩ của cô nàng khiến khán giả phải rơi xuống những giọt nước mắt thương xót. Làm gì có ai mà không muốn ở bên người mình yêu, nhưng cuộc sống luôn có những cái khó khiến chúng ta phải bất lực, khiến chúng ta buộc phải cam chịu.

'Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em': 'Đẹp' nhưng 'cứa' vào tim gan

Nhưng dù tình yêu của họ có cảm động đến đâu, thì vẫn không thể thắng nổi số phận trớ trêu. Kết phim, nam chính Jimmy dường như đã nở một nụ cười, nụ cười duy nhất của anh từ sau khi ly biệt người mình yêu.

Tuy nhiên, nụ cười ấy lại vô cùng chua xót, đây không phải nụ cười vui vẻ hạnh phúc, mà nụ cười ấy mang bao nhiêu sự cam chịu, chấp nhận đau thương. Hay nói cách khác, chàng trai 18x2 đã chấp nhận số phận, chấp nhận hiện thực, quen với sự thật chua xót. Nụ cười tạm biệt thanh xuân.

‘Xịt máu mũi’ với body ‘mlem mlem’ của Hứa Quang Hán trong phim mới trước thềm lên sóng ‘Xịt máu mũi’ với body ‘mlem mlem’ của Hứa Quang Hán trong phim mới trước thềm lên sóng
'Muốn gặp anh' bản Hàn: Ahn Hyo Seop bị chê không bằng Hứa Quang Hán 'Muốn gặp anh' bản Hàn: Ahn Hyo Seop bị chê không bằng Hứa Quang Hán

Phương Ánh