'The Flash': Người hùng tia chớp có ‘cứu’ được Vũ trụ DC?

(TGĐA) - The Flash không chỉ là một phim điện ảnh thông thường, mà đó còn là bom tấn, sự kiện điện ảnh có một không hai trong suốt chiều dài Vũ trụ siêu anh hùng DC.

'The Flash' nhắm tới doanh thu 70 triệu USD trong tuần đầu ra rạp 'The Flash' nhắm tới doanh thu 70 triệu USD trong tuần đầu ra rạp
Bí mật đằng sau những bộ suit của dàn siêu anh hùng 'The Flash': Một biểu tượng thành 'trend' thời trang cho cả thời đại Bí mật đằng sau những bộ suit của dàn siêu anh hùng 'The Flash': Một biểu tượng thành 'trend' thời trang cho cả thời đại
1 - The Flash - khởi chiếu ngày 16 - 6 - 2023
The Flash - khởi chiếu ngày 16/6/2023

Một kỷ nguyên mới sắp bắt đầu!

Như đã biết, James Gunn – đạo diễn từng thành công với series Guardians of the Galaxy của nhà Marvel sẽ lên “cầm trịch” Vũ trụ điện ảnh DC – vốn đang ngắc ngoải với những bộ phim chất lượng thấp. Để một kỷ nguyên mới bắt đầu, bước khởi đầu chắc chắn rất quan trọng và The Flash của đạo diễn Andy Muschietti sẽ mang trên mình trọng trách đó.

The Flash – khởi chiếu toàn thế giới từ ngày 16/6, sẽ dựa trên sự kiện đình đám bậc nhất trong truyện tranh DC là The Flashpoint Paradox, kể về lần “trót dại” của “The Flash” Barry Allen khi tự ý quay trở lại quá khứ, thay đổi dòng thời gian để cứu người mẹ đã mất của mình. Điều này đã khiến mọi sự kiện trong vũ trụ bị thay đổi, khiến tương lai loài người trở nên tăm tối hơn.

2 - Người hùng tia chớp sẽ có chuyến du hành xuyên thời gian
Người hùng tia chớp sẽ có chuyến du hành xuyên thời gian

Theo nhiều đồn đoán, The Flash sẽ giống như một cú “reset” toàn bộ những gì đã diễn ra trước đây của Vũ trụ điện ảnh DC, khiến fan tạm biệt dàn diễn viên cũ như: Ben Affleck, Gal Gadot, Jason Momoa và Henry Cavill. Bộ phim cũng được nhiều chuyên gia dự đoán, sẽ đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu, bất chấp có thể mang lại nhiều ý kiến trái chiều.

“No way home” của DC?

Còn nhớ cuối năm 2021, Marvel Studios từng gây choáng ngợp khi khiến bộ ba Người Nhện là Tom Holland, Tobey Maguire và Andrew Garfield cũng xuất hiện trong Spider-Man: No way home. Cú chịu chơi này đã giúp cho Marvel thu về gần 2 tỷ USD và No way home xứng đáng là một trong những phim siêu anh hùng đáng nhớ nhất mọi thời đại.

3 -Nhiều thay đổi sau chuyến du hành thời gian
Nhiều thay đổi sau chuyến du hành thời gian

Không chịu thua kém, The Flash của DC cũng có những nhân vật đủ sức gây choáng ngợp. Ngoài Ezra Miller trong vai “The Flash” Barry Allen, còn có Supergirl của Sasha Calle – gương mặt mới toanh nhiều tiềm năng và đặc biệt nhất chính là Batman của Michael Keaton - phiên bản Người Dơi “huyền thoại” năm 1989. Nhưng dĩ nhiên cũng không thể quên sự xuất hiện của Ben Affleck, khi nam tài tử sẽ có lần cuối cùng khoác lên mình bộ đồ dơi.

Chuyện phim sẽ bắt đầu sau khi Barry Allen thực hiện cú nhảy thời gian về quá khứ để cứu mẹ mình. Tuy nhiên theo lời của Bruce Wayne: “Cậu có thể sửa chữa được nhiều thứ, nhưng có thể hủy diệt mọi thứ!”. Quả không sai, Barry thực sự đã khiến thế giới đảo điên. Điển hình nhất là việc xóa sạch toàn bộ sự kiện trong Man of Steel (2013), khi “Superman” Clark Kent bị tướng Zod (Micheacl Shanon) giết chết ngay từ khi mới sinh ra.

4 - Micheal Keaton trở lại làm Batman
Micheal Keaton trở lại làm Batman

Tuy vậy, Barry cùng phiên bản Batman “già” do Michael Keaton đảm nhận lại tìm thấy Kara – chị gái họ của Clark tại hành tinh Krypton. Liệu Kara có thể thay Clark bảo vệ thế giới? Barry Allen sẽ cứu vãn được hậu quả do mình gây ra, hãy chờ tới tháng 6 để thưởng thức The Flash của Andy Muschietti.

Người xem trước nói gì?

Theo The Hollywood Reporter, vào tháng 2 vừa rồi, David Zaslav – người đứng đầu của Warner Bros. đã có cuộc gặp mặt với Tom Cruise. David tiện “khoe” luôn về phim The Flash. Ngôi sao Nhiệm vụ bất khả thi thấy tò mò nên đề nghị được xem trước phim. Vài ngày sau, một nhân viên của Warner Bros. đã mang một bản cut của phim đến tận nhà của Tom Cruise để phục vụ khát khao của anh.

Tom Cruise rất thỏa mãn và bị lôi cuốn vào bộ phim đến mức sau khi xem xong, anh đã gọi điện cho đạo diễn của phim, Andy Muschietti để tâng bốc phim hết mức: "The Flash chứa tất cả mọi thứ mà người ta muốn ở một bộ phim, đây chính là thứ phim mà chúng ta cần ngay lúc này” - Đó là những câu từ mỹ miều mà Tom Cruise được cho là đã nói cho đạo diễn Andy Muschietti nghe.

Tuy vậy, The Flash vẫn vướng phải một số ý kiến trái chiều, cho rằng bộ phim không đáng kỳ vọng đến vậy với những khuyết điểm như kỹ xảo kém hay cốt truyển lộn xộn. Trong thời điểm nhiều cuộc tranh cãi nổ ra trên mạng xã hội, một nhân vật cực kỳ uy tín khác lên tiếng, đó là đạo diễn Edgar Wright – người đã làm ra một số phim chất lượng như Baby Driver Scott Pilgrim vs. the World hay Shaun of the Dead. Ông nhận xét rằng, khán giả chắc chắn sẽ mỉm cười khi ra khỏi rạp và khuyên mọi người không nên đọc review khi chưa xác thực độ uy tín vì có nhiều thứ hay ho không có trong trailer.

Một số vai cameo thú vị khó thể bỏ qua

Trong cuộc phỏng vấn với Esquire Middle East hôm 24/5, đạo diễn Muschietty bất ngờ cho biết ngoài sự trở lại của Michael Keaton trong vai Batman, The Flash còn có sự xuất hiện của Nicolas Cage. Muschietti nói: “Cage là diễn viên tuyệt vời. Dù tham gia The Flash trong vai khách mời, anh ấy luôn hào hứng trên trường quay. Tôi đã mơ làm việc cùng Cage và hy vọng gặp lại anh ở những dự án kế tiếp”.

Cage từng có cơ hội vào vai nhân vật siêu anh hùng hồi năm 1998 trong tác phẩm Superman Lives của đạo diễn Tim Burton. Tuy vậy, các vấn đề trong khâu sản xuất, nhất là kinh phí đã buộc phim dừng quay vĩnh viễn. Trong cuộc phỏng vấn với Variety vào ngày 6/3, Cage nói:

“Bộ phim được xây dựng theo phong cách những năm 1980, với Superman có mái tóc dài của một samurai. Tôi nghĩ bộ phim sẽ mang đến những điều khác biệt. Thật tiếc vì nó không bao giờ được hoàn thành”.

6 - Cùng chờ đón đến ngày 16-6
Cùng chờ đón đến ngày 16/6

Bên cạnh đó, theo nhiều đồn đoán thì một Batman khác cũng sẽ xuất hiện, đó phiên bản người dơi năm 1997 do George Clooney đảm nhận, điều đó chứng tỏ The Flash chắc chắn sẽ đem lại nhiều bất ngờ không tưởng, một bộ phim mà dù muốn hay không, fan của DC cũng khó thể bỏ qua.

The Flash – Người hùng tia chớp chính thức khởi chiếu toàn thế giới vào ngày 16/6.

Tom Cruise rất thỏa mãn và bị lôi cuốn vào The Flash đến mức sau khi xem xong, anh đã gọi điện cho đạo diễn của phim, Andy Muschietti để tâng bốc phim hết mức: "The Flash chứa tất cả mọi thứ mà người ta muốn ở một bộ phim, đây chính là thứ phim mà chúng ta cần ngay lúc này”.
'The Flash' nhắm tới doanh thu 70 triệu USD trong tuần đầu ra rạp 'The Flash' nhắm tới doanh thu 70 triệu USD trong tuần đầu ra rạp

(TGĐA) - The Flash nhắm tới doanh thu 70 triệu USD trong tuần đầu ra ...

Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng

(TGĐA) - Chỉ còn ít ngày nữa, bom tấn được mong chờ nhất vũ trụ ...

Bí mật đằng sau những bộ suit của dàn siêu anh hùng 'The Flash': Một biểu tượng thành 'trend' thời trang cho cả thời đại Bí mật đằng sau những bộ suit của dàn siêu anh hùng 'The Flash': Một biểu tượng thành 'trend' thời trang cho cả thời đại

(TGĐA) - The Flash 2023 là sản phẩm tiếp theo của nhà DC ra mắt ...

Vũ Anh