‘The Matrix Resurrections’ phát hành tại Trung Quốc vào tháng 1 tới

(TGĐA) - The Matrix Resurrections được cấp phép phát hành tại Trung Quốc vào cuối tháng 11 và sẽ chính thức công chiếu tại đây vào ngày 14 tháng 1 năm 2022.

Huyền thoại 'Ma trận' hồi sinh, đón chào sự trở lại của cặp đôi Keanu Reeves - Carrie-Anne Moss Huyền thoại 'Ma trận' hồi sinh, đón chào sự trở lại của cặp đôi Keanu Reeves - Carrie-Anne Moss
'The Matrix: Ma Trận' phần 4 tung trailer mới mà cứ nghĩ đang xem John Wick phiên bản 'giả tưởng' 'The Matrix: Ma Trận' phần 4 tung trailer mới mà cứ nghĩ đang xem John Wick phiên bản 'giả tưởng'
‘The Matrix Resurrections’ phát hành tại Trung Quốc vào tháng 1 tới
The Matrix Resurrections

Bộ phim của Keanu Reeves bắt đầu ra mắt sớm ở vào ngày 16 tháng 12 và chính thức công chiếu rộng rãi tại Mỹ và nhiều quốc gia khác bắt đầu từ ngày 22 tháng 12 cho tới Giáng sinh. The Matrix Resurrections cũng đồng thời có mặt trên HBO Max dành riêng cho thị trường Mỹ từ ngày 22 tháng 12. Điều đó có nghĩa là rất có thể phim sẽ phải đối mặt với tình trạng mất bản quyền khi ngày công chiếu tại Trung Quốc được xếp muộn hơn.

Tài khoản Weibo chính thức của Warner Bros đã đăng tin này cùng với một video dành riêng cho người hâm mộ Trung Quốc khi Reeves và Carrie-Anne Moss hỏi: “Bạn đã sẵn sàng quay lại Ma trận chưa?”. Tài khoản Weibo này cũng giới thiệu poster tiếng Trung của The Matrix Resurrections.

Đây hiện là bom tấn Hollywood duy nhất có lịch công chiếu chính thức trong thời gian tới tại Trung Quốc trong khi người hâm mộ nóng lòng chờ đợi thông tin về Spider-Man: No Way Home của Sony/Marvel.

Các rạp chiếu tại Trung Quốc đang bắt đầu vào mùa cao điểm cuối năm với nhiều bộ phim nội. Mở đầu là Schemes In Antiques, được quảng cáo là Indiana Jones của Trung Quốc, sẽ công chiếu vào cuối tuần này. Một phim khác đáng chú ý được xếp lịch chiếu vào ngày 17 tháng 12 là Sheep Without A Shepherd 2.

Thị trường điện ảnh Trung Quốc đã có một năm không đến nỗi tệ với doanh thu phòng vé hiện đã vượt qua 44 tỷ NDT (6.9 tỷ USD), tăng mạnh so với tổng số 20,4 tỷ NDT (3.12 tỷ USD) của năm 2020 nhưng vẫn xếp sau kỷ lục 64.27 NDT (9.2 tỷ USD) của năm 2019.

Doanh thu phòng vé của các rạp chiếu Trung Quốc có thể đã tăng vào năm 2021 nếu không bỏ qua một số tựa phim lớn của Hollywood. Một số bom tấn của các studio lớn gần đây đã không đạt được kỳ vọng. Gồm: No Time To Die của MGM/Eon/Universal, Dune của Warner Bros/Legendary và Free Guy của Disney/20th Century. Jungle Cruise của Disney công chiếu tại Trung Quốc sau vài tháng kể từ khi ra mắt lần đầu và chỉ thu được 7 triệu USD.

‘The Matrix Resurrections’ phát hành tại Trung Quốc vào tháng 1 tới
Poster tiếng Trung của The Matrix Resurrections

The Matrix Resurrections do Lana Wachowski đạo diễn, lấy bối cảnh 20 năm sau các sự kiện của The Matrix Revolutions. Lúc này, Neo (Reeves) sống một cuộc sống của một dân thường với cái tên Thomas A Anderson ở San Francisco, nơi bác sĩ trị liệu kê cho anh những viên thuốc màu xanh lam. Cả anh và Trinity (Moss) đều không nhận ra nhau. Tuy nhiên, sau đó, Morpheus (Yahya Abdul-Mateen II) đưa cho Neo viên thuốc màu đỏ và mở lại tâm trí anh về thế giới của Ma trận.

Keanu Reeves hài lòng với 'John Wick 3' Keanu Reeves hài lòng với 'John Wick 3'
‘John Wick: Chapter 3’ sẽ liên quan tới phim kinh điển ‘Ma trận’? ‘John Wick: Chapter 3’ sẽ liên quan tới phim kinh điển ‘Ma trận’?

VT