'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

(TGĐA) - Tập 8 The New Mentor đã lên sóng trên kênh trên YouTube Hương Giang Entertainment và kênh VTVcab đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi Mai Ngô lần đầu được ngồi lên chiếc ghế “quyền lực”, hai lần thẳng tay loại Kim Nhung team Lan Khuê đã khiến tình thầy trò giữa Lan Khuê và Mai Ngô “rạn nứt”.

'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh 'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh
'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô 'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

Bắt đầu từ tập 8 đã là chặng cuối của chương trình, đường đua ngày càng khốc liệt hơn khi những thử thách đòi hỏi nhiều hơn tố chất và tư duy của một Mentor.

Comeback từ vòng loại, Mai Ngô tiếp tục được Thanh Hằng tin tưởng giao vai trò New Mentor. Ở chặng cuối, Super Mentor chiến thắng sẽ loại 1 người mẫu và New Mentor được quyền loại 1 người mẫu. Team Thanh Hằng xuất sắc giành chiến thắng trong tập 8, Mai Ngô cùng "cô giáo" của mình sẽ xuất hiện trong vòng loại.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Cả 3 team còn lại đều phải cử người vào vòng loại, riêng team Hương Giang xếp hạng cuối cùng đã phải gửi 2 học trò. Tuần này 4 người mẫu được các Super Mentor lựa chọn gửi vòng loại là: Lâm Châu (team Hồ Ngọc Hà), Kim Nhung (team Lan Khuê), Hương Giang và Chúng Huyền Thanh (team Hương Giang).

Mai Ngô là người mẫu đầu tiên trong chương trình được ngồi lên chiếc ghế quyền lực và có quyền loại 1 người mẫu trong phòng loại. Quyền loại các đối thủ nằm trong tay mình tuy nhiên Mai Ngô khẳng định sẽ không chơi chiêu thay vào đó sẽ đưa ra những quyết định công tâm nhất để cùng tìm ra một người xứng đáng cho ngôi vị Quán quân.

Trong phòng loại, các người mẫu lần lượt thể hiện quan điểm của mình, Host Dược sĩ Tiến đã không đặt bất kỳ một câu hỏi gì, quyết định cứu Hương Giang - "định mệnh" của Super Mentor Hương Giang bởi sự thông minh, phản biện thuyết phục và sẵn sàng nói lên quan điểm của mình.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Cùng với đó, Thanh Hằng đã đưa ra một câu hỏi: "Theo các bạn, các bạn đang thiếu điều gì khiến các bạn không đủ mạnh để các bạn ngồi vị trí của Mai ngày hôm nay?". Câu trả lời khéo léo của Lâm Châu đã trở thành "tấm vé" an toàn giúp Lâm Châu tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Thanh Hằng quyết định nói lời chia tay với Chúng Huyền Thanh và Mai Ngô một lần nữa nói lời chia tay với Kim Nhung.

Dược sĩ Tiến cứu "trò cưng" của Hương Giang, Thanh Hằng và Mai Ngô trả Lâm Châu về cho Hồ Ngọc Hà, kết quả của tập 8 đã xóa tan mọi tin đồn về tình bạn rạn nứt giữa Hương Giang và Dược sĩ Tiến trong tập trước và một lần nữa nhấn mạnh tình bạn thân thiết của Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng từ ngoài đời đến chương trình truyền hình thực tế.

Dược sĩ Tiến cứu "trò cưng" của Hương Giang, Hà Hồ lên tiếng: "Đến tập 8 tình bạn giữa Hà và Hằng chưa có gì sức mẻ thì chắc mọi người cũng dễ dàng nhìn thấy Dược sĩ Tiến với Hương Giang cũng chẳng có sức mẻ nào luôn".

Và khi Thanh Hằng cùng Mai Ngô dẫn Lâm Châu quay về, Lan Khuê đã lên tiếng: "Coi như là chị Hà và chị Hằng nối dài tình bạn từ ngoài đời lên show truyền hình thực tế, cùng nắm tay nhau giữ lại thí sinh cho đến cùng".

Bất ngờ khi biết được trò cũ 2 lần loại trò mới, Lan Khuê hỏi tức giận hỏi thẳng Mai Ngô: "Em loại Kim Nhung là vì em cảm thấy Kim Nhung xứng đáng ra về hay em nghĩ em loại Kim Nhung thì chị sẽ không nói gì em?".

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Đứng trước câu hỏi của "người thầy cũ" Mai Ngô khá bối rối, cô bày tỏ: "Vì em cũng chia sẻ rồi, về quyết định mình sẽ vì một mục đích lớn hơn cho chương trình. Và đối với em Kim Nhung không phải là một lựa chọn để em không bị các huấn luyện viên khác giận" cô cũng mong rằng Lan Khuê sẽ không giận và hiểu cho mình khi đưa ra quyết định này.

Lan Khuê cho rằng việc loại trừ là việc bình thường nhưng suy nghĩ của Mai Ngô đã khiến Lan Khuê buồn lòng: "Em chắc không? Vậy tại sao ở trong thử thách đầu tiên chị nghe các bạn nói em chọn Kim Nhung vì em nghĩ rằng chị sẽ không giận em. Chọn những thành viên của các huấn luyện viên khác thì nguy cơ em bị giận sẽ cao hơn". Đây là vấn đề khiến lan Khuê băn khoăn và khá giận học trò cũ của mình, với suy nghĩ này Lan Khuê nghĩ rằng Mai Ngô sẽ sẵn sàng làm tổn thương những người thân thiết và gần gũi với mình.

Ở vai trò là một người thầy mới đồng hành cùng Mai Ngô, Thanh Hằng đã khuyên Mai Ngô đứng dậy để nói chuyện với người thầy cũ và phải đối diện với những vấn đề đang xảy ra chứ không phải trốn tránh. Câu trả lời cho Lan Khuê vẫn còn bỏ ngỏ khi Mai Ngô không nói được suy nghĩ và quan điểm của mình với người thầy đã đồng hành cùng mình suốt nhiều năm.

Trước khi ra về, Lan Khuê nói: "Ban đầu em cũng đâu biết là giả định cho nên các sự lựa chọn ban đầu của em cũng chính là suy nghĩ của em rồi. Cho nên chị nghĩ rằng ở giả định hay thực tế thì nó cũng là suy nghĩ thật sự của em".

Dứt lời, Lan Khuê cùng các học trò đứng dậy ra về. Mai Ngô cho rằng giữa sự lựa chọn công tâm và một mối quan hệ trong trường hợp này Mai Ngô vẫn ưu tiên chọn sự công tâm.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Trước suy nghĩ của Mai Ngô, Lan Khuê băn khoăn rằng: "Với suy nghĩ và lời nói của Mai Ngô hôm nay khiến Khuê băn khoăn rằng liệu hành trình trưởng thành sắp tới của Mai Ngô, Mai Ngô có vì muốn làm hài lòng người ngoài mà sẵn sàng tử tế với người ngoài hơn người thân hay không?".

Chứng kiến màn đối thoại căng thẳng của của Lan Khuê và Mai Ngô, Hồ Ngọc Hà thốt lên: "Tình thầy trò liệu có bền lâu", Hương Giang cũng bất ngờ lên tiếng: "Học trò lứa đầu loại học trò lứa 2".

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ kết thúc ở đây, trước khi ra về Thanh Hằng nói: "Hôm nay Hương Giang hiền ha mọi người, không hỏi tại sao", đáp lại đàn chị Hương Giang "thâm thúy" gửi lời cảm ơn khiến Thanh Hằng bất ngờ và thốt lên: "Em phải xem lại cách huấn luyện của em đi", câu nói của Thanh Hằng đã khiến các người mẫu trầm trồ khi ở những tập gần đây team Hương Giang không được đánh giá cao và phong độ của cả team không ổn định.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Mai Ngô “lội ngược dòng” giành chiến thắng, “xịt keo cứng người” khi ngồi ghế “quyền lực”

Mở đầu chặng cuối, các người mẫu sẽ thực hiện thử thách tự make-up với các sản phẩm của thương hiệu M.O.I và hóa thân vào các nhân vật ở nhiều chủ đề khác nhau như đi tiệc, công sở, du lịch và thể thao để thực hiện bộ ảnh The beauty Inspiration trong BST The Legacy Of The New Mentor 2023. Ngoài việc bốc thăm team ngẫu nhiên và Mentoring lẫn nhau, các người mẫu phải thể hiện kỹ năng làm việc nhóm để cùng nhau tạo nên những bức ảnh đẹp tại Comprehensive Area.

Top 12 sẽ bốc thăm và chia thành 4 nhóm: Nhóm du lịch gồm Mai Ngô - Tường Vân - Thúy Quỳnh, nhóm công sở gồm Kim Phương - Chúng Huyền Thanh - Kim Nhung, nhóm đi tiệc gồm Lâm Châu - Hương Giang - Lê Thu Trang và nhóm thể thao gồm Như Vân - Pông Chuẩn - Trà My. Với phần thưởng dành cho người chiến thắng tại thử thách này là trở thành KOL của thương hiệu M.O.I 3 tháng cuối năm đã khiến các người mẫu càng quyết tâm hơn để nhận được hợp đồng từ thương hiệu.

Sau khoảng thời gian tự make-up và thực hiện photoshoot theo chủ đề đã bốc thăm, Nhóm du lịch gồm 3 người mẫu Mai Ngô, Tường Vân và Thúy Quỳnh đã xuất sắc vươn lên giành chiến thắng. Với nguồn năng lượng tươi trẻ, kỹ năng lead team của một Mentor và bức ảnh với góc chụp sáng tạo, Mai Ngô là người mẫu duy nhất nhận được được hợp đồng giá trị từ thương hiệu M.O.I và trở thành người chiến thắng tại Comprehensive Area tập 8.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Cũng tại đây, Host Dược sĩ Tiến cũng bất ngờ tạo nên một phòng loại giả định và giữ bí mật đến phút cuối khiến các Super Mentors và các người mẫu một phen "hú vía".

Người giữ quyền loại là Mai Ngô, Tường Vân và Thúy Quỳnh sẽ chọn 4 người mẫu đối diện với Mai Ngô và phải đấu tranh để được bước tiếp. Với quyết định bất ngờ của Dược sĩ Tiến, các người mẫu bàng hoàng trước thử thách đầy căng thẳng và khốc liệt khi kết quả ảnh hưởng đến sự "đi - về" của các người mẫu tại chương trình.

Vũ Thúy Quỳnh chọn Lâm Châu và Kim Nhung, Tường Vân khiến Mai Ngô bất ngờ khi chính tay đưa "người nhà" của mình vào phòng loại là Kim Phương và Hương Giang. Trong phòng loại các người mẫu cũng lần lượt nói lên suy nghĩ của mình, riêng Hương Giang một lần nữa đã chứng minh sự quả quyết và quan điểm của mình trước các Super Mentor và Mai Ngô. Cá tính và sự nhạy bén của Hương Giang khi lập luận được Thanh Hằng đánh giá cao và cho rằng cô chính là một gương mặt tiềm năng của chương trình.

Trước khi đưa qua quyết định, Mai Ngô đã hỏi Hương Giang: "Điểm khác biệt của người mẫu và New Mentor là gì?", không suy nghĩ quá nhiều, Hương Giang lập tức đưa ra câu trả lời: "Người mẫu chúng ta chỉ cần ngoại hình sáng, cần một kỹ năng photoshoot hoặc Video Shooting. Còn đối với một New Mentor ngoài kỹ năng của một người mẫu thì chúng ta cần một kỹ năng Mentoring hay còn gọi là Leadership. Trong 2 tập em làm New Mentor thì em không tham gia việc quay cùng các bạn mà lùi về phía sau quan sát các bạn, chỉ ra những điểm sai của các bạn. Em phân bổ các bạn vào đúng vị trí của mình để tất cả mọi người đều hưởng sự công bằng và hào quang như nhau trong 1 tập".

Sau khi đưa ra câu trả lời, Hương Giang đã thách thức Mai Ngô: "Chị Mai có muốn chiến với em vào đêm chung kết không, em nghĩ là em sẽ là một đối thủ của chị Mai đấy". Lời thách thức của Hương Giang đã đưa Mai Ngô vào thế khó khi phải phân vân giữa quyết định loại ai và giữ ai, đứng trước một đối thủ mạnh như Hương Giang, Mai Ngô sẽ công tâm để cùng đấu với những người mạnh hay sẽ loại đi một đối thủ mạnh tại chương trình.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Hương Giang cũng đưa ra nhiều lập luận để phản biện lại quan điểm của Mai Ngô về mình, lý lẽ và cách trả lời gãy gọn, đúng trọng tâm của Hương Giang cũng chính là điểm cộng của cô. Cuối cùng, Mai Ngô đã quyết định loại Kim Nhung (team Lan Khuê) và Hương Giang (team Hương Giang).

Những giọt nước mắt của các người mẫu đã rơi, tuy nhiên khi Thanh Hằng mở phong bì đặc quyền của người chiến thắng đã được Dược sĩ Tiến trao tận tay trước đó, đây chính là "món quà" của Dược sĩ Tiến dành cho các người mẫu kèm nội dung: "Vừa rồi chỉ là phòng loại giả định, không có người mẫu nào thật sự bị loại cả".

Một cú twist của Host Dược sĩ Tiến đã khiến các người mẫu "thở phào nhẹ nhõm", tuy vòng loại chỉ là giả định nhưng cảm xúc đều là thật, qua đây cũng cho thấy sự quyết tâm, tinh thần quyết chiến và chiến thuật của từng người mẫu khi đến chương trình.

Kết thúc Comprehensive Area với nhiều cảm xúc, các người mẫu một lần nữa đã chứng minh được hành trình 8 tập của mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Càng về cuối sự bứt phá, vươn lên và tinh thần quyết tâm này càng cao khi chỉ còn 1 tập duy nhất nữa thôi các người sẽ bước vào đêm chung kết quan trọng.

Dược sĩ Tiến và Hương Giang “gương vỡ lại lành”, Thanh Hằng - Hà Hồ “nối dài tình bạn” sau tập 8

Đến với thử thách quan trọng tại Proving Area, lần này người nhận đề bài không phải Super Mentor mà là các người mẫu. Thử thách lần này yêu cầu mỗi team sẽ thực hiện 1 Viral Clip dựa trên nền nhạc nhãn hàng cung cấp và phải làm sao khi các thành phẩm tung lên mạng xã hội sẽ nhận được lượt tương tác cao nhất với người xem.

Super Judges trong thử thách lần này là Giám đốc điều hành thương hiệu M.O.I cosmetic - Lâm Thành Kim, Người mẫu/ diễn viên Nong Poy, nghệ sĩ Art Arya và Host Dược sĩ Tiến.

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

New Mentor trong thử thách này là: Chúng Huyền Thanh (team Hương Giang), Lâm Châu (team Hồ Ngọc Hà), Kim Nhung (team Lan Khuê) và team Thanh Hằng một lần nữa chính là Mai Ngô. Ở chặng đua cuối New Mentor sẽ có cơ hội được vào phòng loại cùng Super Mentor của mình nếu như team mình giành chiến thắng, tại đây New Mentor sẽ có quyền loại 1 người mẫu, Super Mentor sẽ loại 1 người mẫu.

Ở thử thách này, các team có 30 phút thảo luận và tập luyện, 35 phút thực hiện thử thách và 100 phút hậu kỳ, các Super Mentors và người mẫu team mình sẽ thể hiện sự sáng tạo thông qua thành phẩm của team để thuyết phục các Super Judges và giành chiến thắng trong giai đoạn nước rút.

Team Hương Giang được đánh giá cao khi đem đến đoạn Viral Clip thể hiện tinh thần tương trợ của những cô gái sẵn sàng giúp đỡ người bạn của mình trở nên tự tin và xinh đẹp hơn. Bên cạnh đó, Viral Clip của team Hương Giang cũng đem đến một thông điệp M.O.I là một thương hiệu đại chúng và bất kỳ người phụ nữ cũng có thể sử dụng được.

Là Nhà đồng sáng lập thương hiệu M.O.I, ở thử thách này Hà Hồ cũng gặp nhiều áp lực khi dù kết quả có như thế nào cũng có thể sẽ nhận ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, Viral Clip của Hà Hồ đã để lại nhiều ấn tượng với các Super Judges khi truyền tải thông điệp phụ nữ phải yêu thương, hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau mặc dù họ có nhiều điểm khác biệt. Thanh phẩm của Team Hồ Ngọc Hà đã khiến các Super Judges thích thú và nhận được nhiều lời khen.

Team Lan Khuê trong tập này đã thể hiện tinh thần quyết chiến hết mình để giành chiến thắng. Đem tình yêu lồng ghép vào Viral Clip, team Lan Khuê được đánh giá cao bởi ý tưởng sáng tạo và sẵn sàng bứt phá để thực hiện thử thách. Tinh thần của team Lan Khuê được các Super Judges khen ngợi.

Và team Thanh Hằng là những cô gái sành điệu hiểu bản thân và cá tính của mình. Thông qua đoạn Viral Clip, team Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen khi tô đậm sự cá tính, sang trọng và thời trang của từng người mẫu. Dùng những hiệu ứng thịnh hành nhất để tạo sự mới mẻ, 1 năng lượng tràn đầy như nhãn hàng mong muốn.

Sau khi đánh giá và nhận xét thành phẩm của 4 team, Team Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng được đánh giá cao, quyền quyết định team chiến thắng thuộc về đại diện nhãn hàng.

Đây là một "bài toán khó" khi Hồ Ngọc Hà chính là Nhà đồng sáng lập của thương hiệu M.O.I, chia sẻ khi nhận được quyền quyết định team chiến thắng, đại diện nhãn hàng - Ông Lâm Thành Kim chia sẻ: "Đây là khoảnh khắc tôi áp lực nhất. Với một khán giả chắc chắn họ sẽ có một suy nghĩ trong đầu là với M.O.I Hồ Ngọc Hà là nhà đồng sáng lập, tôi khẳng định M.O.I đến đây với mục tiêu tìm ra một KOL và một Viral Clip hiệu quả nhất cho chiến dịch ra mắt sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi không đầu tư tiền để cứu đội Hồ Ngọc Hà, và chúng tôi cũng tự đặt một câu hỏi ngược lại 'Nếu như mình đến đây với tâm thế là Hồ Ngọc Hà không được quyền chiến thắng thì có công bằng cho Hồ Ngọc Hà hay không?".

'The New Mentor': Thanh Hằng nắm tay Mai Ngô vào vòng loại, Chúng Huyền Thanh, Kim Nhung ra về tiếc nuối trong chặng cuối

Để có một quyết định công bằng, Giám đốc điều hành thương hiệu M.O.I cosmetic - Lâm Thành Kim đã chia đều quyền quyết định cho các Super Mentors. Và sau khi vote, team Thanh Hằng đã xuất sắc giành chiến thắng. Điều này đồng nghĩa Thanh Hằng và Mai Ngô sẽ bước vào vòng loại và loại 2 người mẫu, team Hà Hồ và Lan Khuê mỗi team sẽ cử 1 người vào vòng loại, team Hương Giang về cuối sẽ phải cử 2 người mẫu vào phòng loại.

Từ team Lan Khuê là Kim Nhung, Team Hồ Ngọc Hà là Lâm Châu, Team Hương Giang là Chúng Huyền Thanh và Hương Giang sẽ vào phòng loại.

Kết thúc tập 8, đội hình còn lại của 4 team là: Team Hương Giang: Đỗ Thị Hương Giang - Vũ Thúy Quỳnh - Nguyễn Thị Trà My; Team Hồ Ngọc Hà: Nguyễn Đình Như Vân - Nguyễn Lâm Châu; Team Thanh Hằng: Mai Ngô - Nguyễn Thị Kim Phương - Bùi Tường Vân; Team Lan Khuê: Đỗ Thị Thanh Hoa (Pông Chuẩn) và Lê Thu Trang.

Tập 8 kết thúc trong sự vui vẻ khi tình bạn giữa Host Dược sĩ Tiến và các Super Mentors không sứt mẻ như lời đồn. Tập 9 sẽ lên sóng vào tuần sau liệu còn cú twist nào sẽ diễn ra? Người mẫu nào sẽ chính thức bước vào đêm chung kết của The New Mentor 2023 - Người mẫu toàn năng.

Tập 9 The New Mentor sẽ lên sóng vào lúc 20h00 ngày 6/10/2023 trên kênh YouTube Hương Giang Entertainment và 20h30 trên kênh On Sports + thuộc hệ thống kênh VTVcab.

Tập 8 The New Mentor 2023:

'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh 'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh

(TGĐA) - Tối ngày 17/9 tập 6 The New Mentor đã lên sóng trên kênh ...

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô 'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

(TGĐA) - Tập 7 The New Mentor đã để lại nhiều cảm xúc cho khán ...

Mi Ty