'The new Mutants' - bộ phim siêu anh hùng kinh dị đầu tiên của vũ trụ X-Men

(TGĐA) - Không chỉ thu hút bởi câu chuyện hứa hẹn cùng dàn cast tài năng, The new Mutants (Dị nhân thế hệ mới) còn là tập hợp của rất nhiều “lần đầu” và “lần cuối” đầy thú vị của dòng phim X-Men. 

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men Hồ sơ siêu năng lực của dàn dị nhân trẻ trong 'Dị nhân thế hệ mới'
the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men 'X-men: Dark Phoenix' thất bại trước dàn thú cưng, 'Avengers: Endgame' chính thức đầu hàng 'Avatar'

Lần đầu tiên một bộ phim X-Men được gắn nhãn “kinh dị”

Nếu xét riêng về sự táo bạo dám “đi những nước mạo hiểm” để đổi mới bản thân, dòng phim X-Men chắc chắn luôn góp mặt trong bảng vàng danh dự. Kết quả của những “lần thử đầu tiên” của họ thường luôn mang lại kết quả mỹ mãn. Ví dụ như Deadpool - “phim Marvel rate R đầu tiên”, hay Logan - “phim X-Men đầu tiên lấy bối cảnh tăm tối và độc lập “hậu siêu anh hùng” đều mang về những thành công rực rỡ cả ở doanh thu phòng vé lẫn phản hồi từ phía khán giả và giới phê bình. Do đó, việc người hâm mộ kỳ vọng vào “cú nổ lớn” của The new Mutants là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi hai đoạn trailer đầu tiên đều nhận về khá nhiều lời khen ngợi, và bản thân kinh dị luôn là một thể loại vô cùng ăn khách.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men

Chuyển thể từ đầu truyện gốc thú vị

Một trong những lý do khiến The new Mutants thu hút sự chú ý của công chúng nói chung, và cộng đồng fan X-Men nói riêng, chính là ở tựa đề của phim. Được dựng từ đầu truyện cực kỳ nổi tiếng của dòng X-Men, The new Mutants đã sở hữu rất nhiều lợi thế sẵn có: Từ một cốt truyện thú vị, ly kỳ và dễ đồng cảm về hành trình trưởng thành đầy gian truân của những dị nhân tuổi teen, tới dàn nhân vật đa sắc tộc có chiều sâu cùng yếu tố kinh dị đầy kịch tính. Có thể nói, The new Mutants là một trong những biệt đội dị nhân nổi tiếng nhất, bên cạnh những nhân vật lâu đời và “máu mặt” của dàn “kép chính” X-Men. Đó là lý do khiến khán giả, đặc biệt là fan của bộ truyện gốc rất mong chờ được lần đầu tiên chiêm ngưỡng phiên bản điện ảnh của các nhân vật mà họ yêu mến.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men

Josh Boone trên ghế đạo diễn

Mặc dù làm nên tên tuổi từ những bộ phim tình cảm nổi tiếng như Stuck in love (2012) hay The fault in our stars (2014), quyết định trao quyền đạo diễn tác phẩm siêu anh hùng kinh dị X-Men đầu tiên cho Josh Boone vẫn được đông đảo giới hâm mộ xem là cực kỳ đúng đắn. Không thể phủ nhận Josh Boone là một đạo diễn kiêm biên kịch có tài với danh sách phim tuy ít nhưng cực kỳ chất lượng. Hơn thế nữa, Boone còn là một fan cứng lâu năm của X-Men. Bản thân dự án chuyển thể The new Mutants cũng là ước mơ mà ông và đồng biên kịch Knate Lee ấp ủ từ rất lâu. Tập kịch bản mà hai người dốc hết tâm sức hoàn thiện chính là lý do lớn nhất giúp cho dự án này được chính thức khởi động.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men

Hãy nhìn những gì mà con người có thể đạt được nhờ tình yêu: James Gunn biến những siêu anh hùng hạng B trở thành trilogy Guardians of the Galaxy được đánh giá là đột phá và có tính cách mạng, Sam Raimi tạo ra bộ ba phim Người nhện trở thành tượng đài văn hóa đại chúng bất hủ, và Kevin Feige xây dựng nên cả đế chế MCU từ tình yêu truyện tranh thuần khiết thuở thiếu thời. “Chọn fan gửi vàng” có lẽ đã và đang là nước đi cực kỳ đúng đắn của các nhà sản xuất.

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng

Một trong những bảo chứng quan trọng nhất cho thành công ban đầu của một bộ phim chính là dàn diễn viên. May mắn thay, The new Mutants sở hữu trong tay những gương mặt cực kỳ sáng giá. Tuy có tuổi đời còn rất trẻ và chưa thực sự là những tên tuổi lớn, các diễn viên góp mặt trong The new Mutants đều “bỏ túi” một gia tài diễn xuất khá phong phú và chất lượng. Trong số đó phải kể đến Maisie Williams đã quá quen thuộc với khán giả qua vai diễn Arya Stark của seri phim đình đám Game of Thrones, hay Anya-Taylor Joy - ngôi sao mới nổi từ GlassSplit của đạo diễn M. Night Shyamalan hay gần đây nhất là tác phẩm The Witch đầy ám ảnh của Robert Eggers. Charlie Heaton trong vai Cannonball cũng là một gương mặt quen thuộc với khán giả qua vai diễn Jonathan Byers trong seri Stranger Things nổi tiếng của Netflix.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men

Những gương mặt quen thuộc cùng một vài nhân tố bí ẩn đầy triển vọng là một công thức chung khá hiệu quả thường được các phim siêu anh hùng áp dụng và thành công. Thêm nữa, một trong những yếu tố mang tới thành công cho đầu truyện gốc chính là sự tươi mới đến từ dàn dị nhân “non choẹt và mới toanh”. Do đó, việc hy vọng một điều tương tự đến với dự án chuyển thể sở hữu dàn diễn viên toàn những ngôi sao trẻ là vô cùng hợp lý. Nhất là trong bối cảnh khán giả đang rất cần một làn gió mới sau khi thưởng thức chán chê những bộ phim gồm toàn diễn viên quen mặt.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men

Trên đây chỉ là 4 trong số muôn vàn lý do khiến The new Mutants (Dị nhân thế hệ mới) là một bộ phim “phải xem” của khán giả mọi lứa tuổi. Với tất cả những hứa hẹn về một bom tấn mới lạ và chỉn chu, The new Mutants sẽ thỏa mãn được không chỉ fan cứng của dòng X-Men nói riêng, mà còn cả khán giả đại chúng nói chung. Đóng vai trò “viên gạch” cuối cùng khép lại hành trình dài hai thập kỷ của loạt phim X-Men, bộ phim chắc chắn sẽ để lại trong lòng khán giả những dư âm không thể nào quên.

The new Mutants (Dị nhân thế hệ mới) dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 2/9/2020. Suất chiếu sớm từ 19h00 thứ ba ngày 1/9/2020.

the new mutants bo phim sieu anh hung kinh di dau tien cua vu tru x men Hồ sơ siêu năng lực của dàn dị nhân trẻ trong 'Dị nhân thế hệ mới'

(TGĐA) - Là một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất 2020, ...

Vũ Liên