(TGĐA) - Bộ phim The Super Mario Bros. Movie vừa dời ngày phát hành sang 5/4, ngày công chiếu mới được cho là sẽ ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé.
Chris Pratt và 'nàng hậu' Anya Taylor-Joy cùng góp mặt trong phim hoạt hình đình đám 'Phim anh em Super Mario' | |
Người hâm mộ thất vọng với giọng nói của Chris Pratt trong trailer 'Mario’ |
Bộ phim The Super Mario Bros. Movie được dự đoán sẽ là một trong những bộ phim ăn khách nhất phòng vé năm 2023, nhưng ngày phát hành mới có thể ảnh hưởng đến mức độ thành công của bộ phim. Trong khi bộ phim hoạt hình chuyển thể từ trò chơi Nintendo của Universal ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào thứ sáu, ngày 7/4, thì mới đây hãng phim đã dời ngày phát hành của The Super Mario Bros. Movie sang thứ tư, ngày 5/4. Vì thực tế là bộ phim Mario sẽ có các buổi chiếu sớm vào tối thứ năm, buổi ra mắt vào thứ tư không phải là một thay đổi lớn, nhưng điều này vẫn ảnh hưởng đến doanh thu của phim.
Với sự tham gia lồng tiếng của Chris Pratt, Charlie Day, Anya Taylor-Joy, Jack Black và Seth Rogen, The Super Mario Bros. Movie có sự góp mặt rất nhiều ngôi sao. Mặc dù bộ phim hoạt hình không được kỳ vọng đạt đến đỉnh cao như thành công phòng vé như Avatar: The Way of Water (2022) của James Cameron, The Super Mario Bros. Movie được dự đoán là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023, có khả năng vượt qua mốc 1 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu The Super Mario Bros. Movie ban đầu là bộ phim phát hành duy nhất vào ngày 7/4, thì bây giờ bộ phim phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều bộ phim khác được phát hành sớm hơn.
Với ngày phát hành vào ngày 5/4, The Super Mario Bros. Movie hiện đang được công chiếu cùng với Air của Ben Affleck và Michael Jordan của Matt Damon. Xem xét tác phẩm trước đó của Affleck và Damon, The Last Duel, đã thất bại tại phòng vé, bộ phim hoạt hình của Nintendo sẽ khó thất bại trước một tác phẩm thể thao chính kịch, nhưng Air vẫn có thể thu hút một số nhân khẩu học quan trọng ở độ tuổi trưởng thành. Ngoài ra, The Super Mario Bros. Movie sẽ phải cạnh tranh với các bộ phim bom tấn John Wick 4 (công chiếu ngày 24/3) và Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (công chiếu ngày 31/3).
Bất chấp sự cạnh tranh gia tăng trong phòng vé vào giữa tuần, ngày phát hành mới của The Super Mario Bros. Movie được cho là có lợi cho doanh thu phòng vé. Tuần đầu tiên của tháng 4 thường được coi là kỳ nghỉ xuân đối với các hệ thống trường học trên khắp Hoa Kỳ, cho thấy nhiều gia đình sẽ tìm kiếm các hoạt động giải trí khi trẻ em nghỉ học. Bằng cách phát hành vào thứ tư thay vì thứ sáu, bộ phim Mario có thể thu hút nhiều khán giả đến rạp vào giữa tuần, mang lại một khoản thu lớn.
Universal đã thông báo rằng The Super Mario Bros. Movie sẽ được khởi chiếu tại hơn 60 thị trường toàn cầu vào ngày 5/4, điều này sẽ mang lại doanh thu mở màn lớn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bộ phim sẽ không được khởi chiếu tại Nhật Bản cho đến ngày 28/4, đây được dự đoán là một thị trường khổng lồ ảnh hưởng lớn đến thành công của bộ phim Nintendo. Bằng cách dàn trải ngày phát hành, The Super Mario Bros. Movie có đủ thời gian để đánh giá mức độ quan tâm của khán giả đến bộ phim trước khi quảng bá rầm rộ hơn tới khán giả Nhật Bản, điều này có thể mở rộng đáng kể tiềm năng phòng vé thực sự của bộ phim hoạt hình.
Buổi ra mắt rộng rãi toàn cầu của Universal vào ngày 5/4 chứng minh mức độ tin tưởng của hãng phim vào sức mạnh thương mại của The Super Mario Bros. Movie, vì hãng cũng dự định bổ sung thêm nhiều ngày phát hành quốc tế trong suốt tháng 4 và tháng 5. Vì The Super Mario Bros. Movie dự kiến sẽ phát trực tuyến trên Peacock ở Mỹ sau 45 ngày ra rạp, doanh thu phòng vé trong nước có thể giảm đáng kể vào tháng 6, nhưng thị trường toàn cầu sẽ giữ doanh thu phòng vé quốc tế ở mức cao. Bằng việc ra mắt toàn cầu với số lượng lớn như vậy vào ngày 5/4, The Super Mario Bros. Movie đang thẳng tiến đến việc cán mốc doanh thu phòng vé 1 tỷ USD bất kể ngày công chiếu thay đổi.
Chris Pratt và 'nàng hậu' Anya Taylor-Joy cùng góp mặt trong phim hoạt hình đình đám 'Phim anh em Super Mario' | |
Người hâm mộ thất vọng với giọng nói của Chris Pratt trong trailer 'Mario’ |
Linh Trần
Screenrant