Thí nghiệm khoa học chứng minh Jack của Leonardo DiCaprio có thể sống sót trong 'Titanic'

(TGĐA) - Đạo diễn James Cameron đã thực hiện các thử nghiệm khoa học và phát hiện ra Jack của Leonardo DiCaprio có thể sống sót sau vụ chìm tàu trong Titanic.

Đạo diễn James Cameron kể lại buổi thử vai ‘Titanic’ hài hước của Leonardo DiCaprio Đạo diễn James Cameron kể lại buổi thử vai ‘Titanic’ hài hước của Leonardo DiCaprio
‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử ‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử

Được phát hành vào năm 1997, Titanic tập trung vào mối quan hệ của nghệ sĩ nghèo Jack Dawson (DiCaprio) và cô gái 17 tuổi Rose DeWitt Bukater (Kate Winslet) trong bối cảnh vụ đắm tàu RMS Titanic năm 1912. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi, thu về hơn 2 tỷ USD tại phòng vé, biến Titanic trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cái kết bi thảm của bộ phim nổi tiếng gây tranh cãi, khi Rose sống sót trên một mảnh vỡ trôi nổi trong khi Jack ở lại trong làn nước lạnh giá và chết.

Trong chương trình truyền hình đặc biệt mới của National Geographic, Titanic: 25 năm sau với James Cameron, đạo diễn đã sử dụng thử nghiệm khoa học để chứng minh có một số tình huống mà cả Rose và Jack đều có thể sống sót trên tấm ván gỗ của con tàu Titanic bị chìm.

Thí nghiệm khoa học chứng minh Jack của Leonardo DiCaprio có thể sống sót trong 'Titanic'

Đoạn video cho thấy các thí nghiệm của Cameron đã sử dụng hai diễn viên đóng thế Jack và Rose trong bốn tình huống khác nhau để xem liệu cặp đôi này có thể thực sự sống sót dưới đại dương cho đến khi xuồng cứu sinh đến hay không. Mặc dù cuộc thử nghiệm đầu tiên dẫn đến việc Jack chết, nhưng hai cuộc thử nghiệm còn lại cho thấy rằng Jack có thể sống cho đến lúc được giải cứu. Tuy nhiên, Cameron tin rằng Jack sẽ không bao giờ cố gắng sống sót: “Jack có thể đã sống. Nhưng có rất nhiều biến cố. Với tính cách của anh ấy, anh ấy sẽ không làm điều gì gây nguy hiểm cho người mình yêu”.

Nhiều năm sau khi Titanic được phát hành, những cuộc tranh luận về việc liệu Jack và Rose có thể sống sót khi cả hai nổi trên tấm ván hay không đã liên tục nổ ra. Mảnh gỗ có vẻ đủ rộng cho cả hai người, tuy nhiên, khi Jack cố gắng trèo lên cùng Rose, mảnh gỗ gần như bị lật. Thay vì mạo hiểm mạng sống của Rose, Jack chọn ở lại đại dương lạnh cóng, hy sinh bản thân.

Cameron và các diễn viên tham gia vào cảnh Titanic đáng nhớ thường xuyên được hỏi về ý kiến của họ về kết quả. Mảnh gỗ ban đầu được cho là một cánh cửa, tuy nhiên Cameron gần đây đã làm rõ rằng mảnh vỡ là tấm ốp từ phòng chờ hạng nhất của con tàu. Khi DiCaprio được đặt câu hỏi về sự sống sót của Jack, nam diễn viên từ chối đưa ra câu trả lời dứt khoát, trong khi Winslet tin rằng Rose sẽ không có cơ hội sống nếu Jack lên được tàu.

Thí nghiệm khoa học chứng minh Jack của Leonardo DiCaprio có thể sống sót trong 'Titanic'

Bất kể các diễn viên, nhà làm phim và khán giả cảm thấy như thế nào, các thí nghiệm được mô tả trong chương trình đặc biệt về Titanic sắp ra mắt của National Geographic cho thấy rằng cả Jack và Rose đều có cơ hội sống sót thoát khỏi thảm họa khét tiếng. Tuy nhiên, những lời nhận xét của Cameron đã chứng minh rằng ngay cả khi Jack biết có cơ hội sống sót, anh vẫn sẽ không cố gắng trèo lên tấm ván nếu điều đó khiến tính mạng Rose gặp nguy hiểm. Ngay khi Jack nhìn thấy những mảnh vỡ bắt đầu dịch chuyển một cách nguy hiểm dưới sức nặng của mình, anh đã quyết định hy sinh mạng sống để cứu người mình yêu.

Những phim tình yêu có doanh thu cao nhất, 'Titanic' có phải số 1? Những phim tình yêu có doanh thu cao nhất, 'Titanic' có phải số 1?
Đạo diễn phim ‘Titanic’ chúc mừng ‘Avengers: Endgame’ Đạo diễn phim ‘Titanic’ chúc mừng ‘Avengers: Endgame’

Linh Trần

Screenrant