'Thiên linh cái' bật mí hàng loạt chi tiết bất ngờ từ poster nhân vật

(TGĐA) - Sau khi gây ám ảnh với hàng loạt bí ẩn của thuật luyện bùa ngải Thiên linh cái thông qua 2 teaser trailer, bộ phim Thiên linh cái tiếp tục dẫn người xem quay ngược quá khứ về 20 năm trước với vụ án giết người hàng loạt đầu tiên xảy ra tại Việt Nam thông qua chùm poster nhân vật lấy cảm hứng từ những tờ báo cũ.

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi quyến luyến không rời ở sân bay
thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat Linh Phi không ghen khi Quang Tuấn đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ

Mỗi tờ báo sẽ hé lộ một gốc khuất kinh người của vụ án bí ẩn được nhắc đến trong phim. Đồng thời cũng nhắc lại về những thắc mắc của khán giả ngay sau khi dự án phim được công bố như các yếu tố về câu chuyện có thật, các nhân vật thực sự và cả cái tên Kumanthong gây tranh cãi xuất hiện trên teaser poster.

Cô gái câm, bùa 9 chú & những câu chuyện có thật

Khác với lượng thông tin ít ỏi từ 2 teaser đầu tiên, với chùm poster, một số thông tin mới về các tuyến nhân vật trong phim đã được bật mí thêm. Nổi bật trong số đó là các từ khóa gắn liền với các nhân vật:

Huỳnh của Quang Tuấn là “dựa trên những vụ án có thật”; Sỏi của Hoàng Yến Chibi là “lời khai của cô gái câm”; A Múi của Đinh Y Nhung là “Bùa 9 chú”; Gùi của Thanh Mỹ là “những ám ảnh”; Yến của Thanh Tú là “lời kể từ một nạn nhân”; Tám & Bắp của La Thành & Ba Tây là “sống sót nhờ tò mò”.

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat

Có vẻ như câu chuyện chính được nhắc đến trong trong phim Thiên linh cái sẽ có những điều thú vị mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Ai trong số những Sỏi, Múi, Gùi, Yến, Tám, Bắp... và hàng loạt nhân vật khác nữa sẽ là nạn nhân của thầy lang Huỳnh? Những tình tiết được nhắc đến trong chùm poster nhân vật liệu có phải là những chi tiết có thật từng xảy ra trong các vụ án mạng liên quan đến bùa ngải Thiên linh cái?

Nhân vật Sỏi – cô gái câm do Hoàng Yến Chibi thể hiện đảm nhận vai trò như thế nào trong Thiên linh cái? Những lời khai của Sỏi đã hé lộ thêm những điều gì về gã thầy lang sát nhân? Và trong vụ án của kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên tại Việt Nam cách đây 20 năm được nhắc đến trong phim Thiên linh cái, những điều gì đã thực sự xảy ra? Thêm một chi tiết đáng chú ý trên poster của nhân vật chính – thầy lang Huỳnh do diễn viên Quang Tuấn thể hiện. Khán giả sẽ bất ngờ hơn với thông tin “dựa trên những vụ án có thật”. Có vẻ như, Thiên linh cái sẽ còn rất nhiều điều bất ngờ.

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat

Cần phải nói thêm, tại các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thailand, Lào, Campuchia, Việt Nam… cũng đã từng xảy ra một số vụ án chấn động liên quan đến loại bùa ngải này. Trong đó, nổi tiếng nhất là vụ án tại Indonesia năm 1997, tên sát nhân đã giết 42 phụ nữ trong khoảng thời gian từ 1982 – 1997 chỉ để luyện bùa. Và ở Việt Nam, Thiên linh cái cũng đã gây nên một câu chuyện chấn động tại một vùng quê khi gã thầy bùa đã ra tay sát hại 4 cô gái. Và đây cũng là gã sát nhân hàng loạt đầu tiên trong lịch sử các vụ án mạng tại Việt Nam.

Ám ảnh & tò mò đến từ Đinh Y Nhung và Thanh Tú

Bên cạnh 2 nhân vật quá quen thuộc là Huỳnh và Sỏi, nổi bật trong chùm poster chính là 2 nhân vật do Đinh Y Nhung và Thanh Tú thể hiện.

Với Đinh Y Nhung, nhân vật A Múi gần như là một thử thách dành cho cô sau cú đột phá mang tên Lấy chồng người ta năm nào... Nhân vật A Múi mà cô đảm nhận trong Thiên linh cái được phỏng tác dựa vào một nhân vật hoàn toàn có thật ở ngoài đời. Và đó là một vai diễn hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố 18+ như: tà dâm, độc ác, mù quáng bởi tình yêu và bùa ngải… A Múi đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc tạo nên thêm Thiên linh cái những sắc màu kì bí và đầy ám ảnh. Điều thú vị là trên poster của nhân vật này, khán giả dễ dàng nhìn thấy tên một loại bùa khác được nhắc đến, đó là: “bùa 9 chú”. Phải chăng A Múi của Đinh Y Nhung sẽ liên quan trực tiếp đến loại bùa này hơn là Thiên linh cái?

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat

Đinh Y Nhung chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi thể hiện một vai diễn mà đó lại là một nhân vật hoàn toàn có thật, dựa trên một câu chuyện có thật, cho nên sẽ có rất nhiều điều khác so với tất cả các vai diễn trước đây mà mọi người từng xem qua. Thật sự tôi khá lo lắng, bản thân mình đang tái hiện lại một nhân vật mà phần quỷ nhiều hơn phần người, lo là không biết làm như thế nào cho giống với nhân vật đó ở ngoài đời, để khi khán giả xem có thể so sánh theo chiều hướng tích cực và sẽ không còn thấy bóng dáng của Đinh Y Nhung trong đó nữa”.

Với Yến – vai diễn của Thanh Tú, hình ảnh xuất hiện trên poster mang đến không ít ám ảnh cho khán giả. Cùng với những thông tin trên poster, liệu Yến có phải là một nạn nhân của thầy lang Huỳnh?

Những hình ảnh ấn tượng của Thanh Tú trên phim trường Thiên linh cái

Thanh Tú cho biết: Trước đây tôi đã từng đọc qua quyển sách về Thiên linh cái và mong muốn là một ngày nào đó mình sẽ được hóa thân vào một trong số những nhân vật trong câu chuyện kia nếu như nó được dựng thành phim, bằng mọi giá. Thật sự Yến (tên nhân vật) là vai diễn hay mà tôi dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu cũng như hoàn thành nó. Với tất cả mọi cố gắng của tôi cũng như của mọi người, hy vọng rằng Thiên linh cái sẽ được khán giả đón nhận thật nhiệt tình.

Với 2 poster nhân vật còn lại, khán giả sẽ gặp lại những Thanh Mỹ, La Thành, Ba Tây trong những vai diễn thật ấn tượng và độc đáo.

Lâm Thanh Mỹ vào vai Gùi, bạn thân của Sỏi (Hoàng Yến Chibi) và cũng là nhân vật được bật mí đầu tiên khi Thiên linh cái chính thức công bố dự án với khán giả. Một lần nữa, Thanh Mỹ hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải giật mình với những gì mà mình để lại trong Thiên linh cái.

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat

La Thành và Ba Tây là hai anh chàng chuyên đi hóng chuyện của gia đình người khác rồi mang ra bàn tán, cả hai hành nghề đào mộ để mong kiếm được vàng hay chút của cải. Đi đêm cũng sẽ có ngày gặp ma...

Tuy chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng tất cả đều là những mảnh ghép không hề nhạt nhòa và không thể thiếu để tạo nên một Thiên linh cái đầy màu sắc. Với việc công bố chùm poster nhân vật cùng với việc lấy dữ liệu từ những câu chuyện có thật liên quan đến loại bùa ngải nổi tiếng, bộ phim Thiên linh cái lại tiếp tục mang đến nhiều tò mò cho khán giả. Nhất là đến thời điểm hiện tại poster và trailer chính thức của phim vẫn chưa được công bố trong khi chỉ còn đúng 1 tháng nữa, phim sẽ chính thức được ra mắt khán giả vào ngày 19/04/2019.

Thiên linh cái là dự án đầu tiên của Yeah1CMG và Galaxy M&E có thời gian thực hiện lâu nhất là 5 năm kể từ thời điểm kịch bản đầu tiên của phim được hoàn thành.

Được lập dự án từ năm 2014 với kịch bản đầu tiên, sau khi trải qua nhiều lần thay đổi hướng thể nghiệm, Thiên linh cái chính thức được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2017. Phim được bấm máy vào tháng 6/2018 và hoàn thành sau nhiều ngày quay với muôn vàn khó khăn, trắc trở. Hiện tại, Thiên linh cái đang trong quá trình hoàn chỉnh hậu kỳ. Phim do Galaxy Distribution phát hành và dự kiến sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 19/4/2019.

thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi quyến luyến không rời ở sân bay
thien linh cai bat mi hang loat chi tiet bat ngo tu poster nhan vat Linh Phi không ghen khi Quang Tuấn đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ

Vũ Liên