‘Thor: Love and Thunder’ hướng tới màn ra mắt 150 triệu USD

(TGĐA) - Bom tấn mới nhất thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel Thor: Love and Thunder đang nhắm tới mức doanh thu ‘khủng’ 150 triệu USD tại phòng vé nội địa trong tuần đầu ra rạp.

Chris Hemsworth hạnh phúc khi được khỏa thân trong ‘Thor: Love and Thunder’ Chris Hemsworth hạnh phúc khi được khỏa thân trong ‘Thor: Love and Thunder’
‘Thor: Love and Thunder’ nhận 'cơn mưa lời khen' từ giới chuyên môn ‘Thor: Love and Thunder’ nhận 'cơn mưa lời khen' từ giới chuyên môn

Do Disney chịu trách nhiệm sản xuất và phát hành, Thor: Love and Thunder là bộ phim thứ tư trong loạt phim riêng về nhân vật Thần Sấm Thor (Chris Hemsworth thủ vai) và là bộ phim thứ hai trong số ba phim Marvel của hãng ra rạp trong năm 2022. Bộ phim được dự đoán sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ sau một thời gian dài chững lại vì đại dịch với doanh thu mở màn được nhắm đến rơi vào khoảng từ 145 – 155 triệu USD.

‘Thor: Love and Thunder’ hướng tới màn ra mắt 150 triệu USD
Thor: Love and Thunder nhắm đến màn ra mắt từ 145 - 155 triệu USD

Doanh thu bán vé này đảm bảo Thor: Love and Thunder sẽ góp mặt trong danh sách những bộ phim có tuần mở màn ấn tượng nhất năm 2022, xếp trên The Batman (134 triệu USD) và “kẹp giữa” Thế giới khủng long: Lãnh địa cùng Doctor Strange in the Multiverse of Madness (185 triệu USD).

Dựa trên những tính toán ban đầu, Thor: Love and Thunder hiện đang đứng trước cơ hội “vượt mặt” người tiền nhiệm – bộ phim hài hành động Thor: Ragnarok ra mắt năm 2017 chỉ thu về 123 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Thor 3 khép lại hành trình ngoài rạp của mình với 315 triệu USD tại thị trường nội địa và 853 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành một trong những phần phim thành công nhất trong series Thần Sấm.

Tại phòng vé quốc tế, Thor: Love and Thunder đang trên đà thu về từ 140 triệu đến 150 triệu USD khi ra rạp ở hầu hết các thị trường lớn, ngoại trừ Trung Quốc, Nga và Pháp.

‘Thor: Love and Thunder’ hướng tới màn ra mắt 150 triệu USD
Tại phòng vé quốc tế, Thor: Love and Thunder đang trên đà thu về từ 140 triệu đến 150 triệu USD

Đối với Disney, mức doanh thu 150 triệu USD là một kết quả khả quan bởi dù Thor được người hâm mộ yêu mến, anh vẫn thiếu đi sức hút so với những siêu anh hùng thích phiêu lưu trong đa vũ trụ, chẳng hạn như Doctor Strange hay Spider-Man. Bộ phim có sự góp mặt của đội Vệ binh dải ngân hà nhưng phần lớn nội dung phim vẫn tập trung vào chàng Thần Sấm quyền năng. Sự thú vị của loạt phim đến từ việc giờ đây, nhân vật của Chris Hemsworth không còn là người duy nhất có khả năng triệu hồi Mjölnir bởi nhà vật lý thiên văn Jane Foster (Natalie Portman) cũng có được siêu năng lực cho riêng mình để trở thành Mighty Thor. Cùng nhau, cả hai sẽ chiến đấu chống lại Gorr Kẻ sát thần (Christian Bale), kẻ phản diện có sứ mệnh tiêu diệt các vị thần trong dải ngân hà.

‘Thor: Love and Thunder’ hướng tới màn ra mắt 150 triệu USD
Bộ phim xoay quanh cuộc chiến của Thor chống lại Gorr Kẻ sát thần

Việc các nhà phê bình có ấn tượng tốt với Thor: Love and Thunder cũng phần nào đảm bảo thành công cho bộ phim. Kết hợp với việc là phim mới duy nhất được phát hành trong tuần này, bộ phim được dự đoán sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của Hollywood tại phòng vé mùa hè năm nay cùng các bom tấn Minions: Sự trỗi dậy của Gru, Thế giới khủng long: Lãnh địa Top Gun: Maverick.

Thor: Love and Thunder dự kiến công chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 8/7. Tại Việt Nam, bộ phim được phát hành từ ngày 7/7 tại nhiều cụm rạp trên cả nước.

Cảnh khỏa thân của Chris Hemsworth trong ‘Thor: Love and Thunder’ khó quay đến bất ngờ Cảnh khỏa thân của Chris Hemsworth trong ‘Thor: Love and Thunder’ khó quay đến bất ngờ
‘Thor: Love and Thunder’ tung trailer cuối vừa hài hước, vừa lôi cuốn ‘Thor: Love and Thunder’ tung trailer cuối vừa hài hước, vừa lôi cuốn

Linh Trần

Variety