Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!

(TGĐA) - Thu Trang chia sẻ, cô rất thích những vai diễn mang tâm lý nhân vật phức tạp và nhiều thách thức ví dụ như vai diễn thành công trong Tiệc trăng máu trước đó. Và tháng 4 này, Thu Trang tiếp tục tái ngộ khán giả với bộ phim do chính cô và ông xã sản xuất có tên Con Nhót mót chồng - khai thác câu chuyện về người lao động nghèo, với những câu chuyện vừa xúc động, vừa hài hước, hứa hẹn là dự án bùng nổ trong dịp lễ 30/4 tới.

'Con Nhót mót chồng' tung trailer chính thức: Thái Hòa tát Thu Trang, Tiến Luật là trai đã có vợ 'Con Nhót mót chồng' tung trailer chính thức: Thái Hòa tát Thu Trang, Tiến Luật là trai đã có vợ
Tiến Luật và Thu Trang lúc mới yêu hay gây gổ, chia tay mỗi ngày vì lý do này Tiến Luật và Thu Trang lúc mới yêu hay gây gổ, chia tay mỗi ngày vì lý do này

Cảm xúc của Thu Trang thế nào khi đứa con mà mình yêu thương – dự án Con Nhót mót chồng chuẩn bị được “gả bán”?

Cảm giác của Trang lúc này rất vui và hồi hộp khi bộ phim Con Nhót mót chồng sắp được “gả bán” đến quý vị khán giả. Thu Trang mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi cũng như sự yêu thương của khán giả dành cho bộ phim này, vì đây là tác phẩm rất khác với những bộ phim từ trước đến nay của nhà Thu Trang làm. Một bộ phim rất nhiều cảm xúc và Thu Trang đang rất hồi hộp để chờ đón nó!

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
"Con Nhót mót chồng là tác phẩm rất khác với những bộ phim từ trước đến nay của nhà Thu Trang sản xuất", Thu Trang chia sẻ

Web drama Chuyện xóm tui của Thu Trang đã nhiều lần lọt top 1 Trending Youtube thời điểm phim ra mắt, đồng thời các phần phim cũng thu hút được đông đảo khán giả nhất định. Và giải thưởng Phim Web drama hay nhất lại Lễ trao giải Ngôi sao xanh càng thêm phần thuyết phục khi cho thấy không chỉ khán giả mà giới chuyên môn cũng đánh giá cao sản phẩm của chị. Phải chăng chính những lý do kể trên là động lực giúp Thu Trang - Tiến Luật quyết định đưa Con Nhót mót chồng lên màn ảnh rộng?

Những điều bạn vừa kể trên không phải lý do chính khiến Thu Trang – Tiến Luật quyết định làm một bộ phim chiếu rạp đâu. Như mọi người đã thấy, Chuyện xóm tui đã làm tới 3 phần nhưng không cho ra mắt phim điện ảnh mà bây giờ mới làm, bởi vì mấy năm trước Trang chưa nghĩ ra nội dung, ý tưởng đủ hay, đủ hấp dẫn nên chỉ dừng ở việc sản xuất Web drama. Chỉ đến khi Trang nhìn nhận, đánh giá câu chuyện, đề tài đó đủ hay, đủ hấp dẫn thì Trang mới quyết định làm phim điện ảnh.

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
"Phải là một dự án có nội dung đủ tốt, ý tưởng đủ hay, đủ hấp dẫn thì Trang mới quyết định làm một tác phẩm điện ảnh", Thu Trang tâm sự

Webdrama thành công đảm bảo lượng khán giả nhất định khi phim ra rạp. Thế nhưng, đây đồng thời cũng là áp lực, để làm sao khi khán giả đã hiểu về nhân vật, câu chuyện phim rồi nhưng vẫn hứng thú ra rạp. Đó có phải là điều khó khăn nhất khi Thu Trang ở vị trí nhà sản xuất?

Rất khó khăn và áp lực khi mang một bộ phim từng thành công từ Web drama lên phim điện ảnh, thế nhưng Thu Trang may mắn khi trước đó từng có kinh nghiệm làm Chị Mười Ba. Đây cũng là dự án Web drama thành công được đưa lên bản điện ảnh và có doanh thu tốt. Do đó đến dự án Con Nhót mót chồng, Trang cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều, vì đã vào guồng quay công việc. Trang cho rằng điều quan trọng khi mình làm bộ phim đó phải tin vào chất lượng của bộ phim để đem đến phục vụ cho khán giả.

Lý do gì khiến Thu Trang tin tưởng trao gửi “đứa con tinh thần” này cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “nhào nặn”, phải chăng đó là vì thành công của Chị chị em em 2 mang lại?

Trang mời anh Vũ Ngọc Đãng quay Con Nhót mót chồng còn trước thời điểm Chị chị em em 2 phát hành nữa kìa (cười). Trang thấy anh rất phù hợp với những đề tài xóm lao động, cũng như khắc họa rất khéo về số phận của những con người nghèo khổ trong xã hội. Nếu không là Vũ Ngọc Đãng thì không ai khác phù hợp hơn!

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
Nữ diễn viên cho rằng điều quan trọng khi mình làm bộ phim đó phải tin vào chất lượng của bộ phim để đem đến phục vụ cho khán giả!

Bận rộn công việc kinh doanh, rồi lại tham gia công việc sản xuất vì sao chị vẫn miệt mài đi đóng phim?

Hiện giờ Trang đang kinh doanh cũng như quản lý nhiều công ty nhưng khi có thời gian rảnh hay nhận được lời mời đi diễn thì Trang đều đồng ý. Bởi, diễn xuất vẫn là niềm đam mê chính của Trang, là cái nôi của mình nên không thể nào bỏ được. Bây giờ có bận cỡ nào nhưng khi nhận được kịch bản hay, một nhân vật mình thích thì cũng sẵn sàng bỏ hết để đi đóng phim (cười).

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
Bây giờ có bận cỡ nào nhưng khi nhận được kịch bản hay, một nhân vật mình thích, Thu Trang sẵn sàng bỏ hết để đi đóng phim!

Xuất thân là diễn viên hài nhưng tại sao trên màn ảnh rộng, chị thường nhận vai tâm lý, lấy nước mắt của khán giả?

Lúc trước khi còn ở giai đoạn gây dựng tên tuổi, Trang đóng hài để kiếm kinh nghiệm, vốn sống phục vụ cho những vai diễn sau này. Thế nhưng trong thâm tâm, Trang rất thích được đóng những bộ phim “nặng đô” về tâm lý, có chiều sâu. Và giờ, Trang đang đi đúng con đường mà mình đã vạch ra trước đó, được đóng những dạng vai tâm lý chứ không hẳn về hài như lúc trẻ nữa. Trang chia ra nhiều giai đoạn trong cuộc đời, mỗi một giai đoạn sẽ thấy một Thu Trang thật khác và trưởng thành hơn.

Nhớ lại thuở mới vào nghề, Thu Trang kể: “Hồi học năm 2, mình đã dạn xin đi diễn cùng các đàn anh đàn chị, tuổi trẻ mà, tự tin và 'sung' lắm. Nhưng có một hôm mới diễn được đoạn ngắn thì nghe khán giả la lên: 'Vô đi má ơi! Vô duyên quá à!'. Mình toát mồ hôi hột, ráng bình tĩnh diễn cho xong vở rồi lặng lẽ bước vào trong cánh gà. Mọi người tin không, từ hôm đó, mình bỏ sân khấu suốt 2 năm, chuyên tâm ngồi học và chỉ học thôi cho tới khi ra trường. Mình nghiệm ra, bước vào nghề này, sớm mộng mơ rất nhanh vỡ. Phải có khổ luyện thì mới thành công, chứ năng khiếu chỉ là bước đầu. Có được một Thu Trang như hiện tại, không ít lần mình khóc lặng lẽ sau cánh gà. Nhưng nhìn lại những gì đã nỗ lực, luôn thấy hành trình được phục vụ cho khán giả thật tuyệt vời và hạnh phúc. Hồi xưa có làm sai, ngày hôm nay mới biết càng phải làm đúng là thế nào”.

Từ sự kết hợp thành công của Thu Trang và Thái Hòa trong Để Mai tính 2, cho đến Tiệc trăng máu đã gợi lên không ít tò mò và chờ đón của khán giả yêu điện ảnh về màn tái hợp của cả hai trong Con Nhót mót chồng. Xin chị có thể chia sẻ thêm về lần kết hợp này?

Sự kết hợp lần này giữa Trang và anh Thái Hòa khá đặc biệt vì những lần trước toàn đóng vai theo đuổi, người yêu, vợ chồng, nhưng lần này là cha - con. Khi nghĩ nhân vật cha mình là anh Thái Hòa, Trang phân vân khi vào khuôn hình, cảm nhận đầu tiên của khán giả có cảm thấy “lấn cấn” khi vẫn nhìn thấy hình ảnh của hai nhân vật vợ chồng trong Tiệc trăng máu hay không, hay họ là cha và con. Đó là điều Trang cảm thấy lo lắng nhưng cũng rất phấn khích. Vì thế khi quay phim, Trang và anh Thái Hòa rất cố gắng để khán giả nhìn vào thấy đây là hai cha con, từ tạo hình cho tới cách diễn xuất.

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
Trong Con Nhót mót chồng, Thu Trang sẽ làm con của "Ông hoàng phòng vé" Thái Hòa

Với Trang, anh Thái Hòa luôn là đồng nghiệp rất giỏi, nắm bắt tâm lý nhanh và diễn rất đời. Cái đời mà anh Hòa mang đến phù hợp với tinh thần của Con Nhót mót chồng. Khi thực hiện dự án này, cả Trang lẫn ê kíp đều mong muốn có thể mang đến cho khán giả câu chuyện đầy tính nhân văn, ý nghĩa về gia đình và cuộc sống. Nhân vật Nhót có tính cách, suy nghĩ rất thú vị, hành trình 'mót chồng' của nhân vật này là câu chuyện mà Trang nghĩ sẽ tạo được sự đồng cảm với nhiều khán giả.

Trang đang rất mong đợi khi phim ra mắt, khán giả sẽ đón nhận như thế nào về sự kết hợp giữa Trang và anh Hòa.

Sự trở lại của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa có thể thấy độ chịu chơi cũng như tham vọng rất lớn của Thu Trang – Tiến Luật với điện ảnh ở thời điểm hiện tại. Chị kỳ vọng tác phẩm này sẽ đoạt doanh thu với con số mấy số 0?

Nếu nói về doanh thu thì bất cứ một nhà sản xuất nào cũng đều mong khi phim ra rạp sẽ được khán giả chào đón và thắng lớn với con số càng cao càng tốt. Nếu bạn hỏi kỳ vọng mấy số 0 thì Trang chưa thể nói được, vì một bộ phim sinh ra sẽ có một số phận riêng của nó, Trang chỉ biết đây là bộ phim mà mình tâm đắc, khẳng định đây là một phim chất lượng nên khán giả khi mua vé vào xem phim sẽ rất yên tâm, về sự đầu tư của Trang cũng như ekip và dàn diễn viên trong phim.

Có thể thấy những “ông hoàng phòng vé” như Victor Vũ, Charlie Nguyễn… đều có lần “ngã ngựa” khi thực hiện các tác phẩm điện ảnh của mình, thế nhưng trộm vía Thu Trang – Tiến Luật hay như cặp vợ chồng Lý Hải – Minh Hà, Trấn Thành… đều “mát tay” khi “đánh đâu trúng đó”, sở hữu những tác phẩm điện ảnh trăm tỷ và chưa từng một lần thua lỗ. Thu Trang có bí quyết gì để luôn giữ được phong độ tốt như vậy cho mỗi lần giới thiệu tác phẩm mới đến khán giả yêu điện ảnh?

Nói là bí quyết thực sự Trang không có, theo tôi nên gọi đó là kinh nghiệm. Đó là kinh nghiệm cọ xát thực tế nhiều năm có được. Như Trang, anh Luật hay anh Hải, Trấn Thành đều có khoảng thời gian dài đi diễn, được cọ xát với khán giả, biết họ thích cái gì, đang muốn cái gì, thích xem đề tài gì nhiều nhất thì mình biết thôi. Trộm vía những tác phẩm do vợ chồng Trang thực hiện đều nhận được sự yêu mến của khán giả. Thông qua bài viết này thực sự rất cảm ơn quý khán giả gần xa đã luôn yêu mến và ủng hộ những sản phẩm do Thu Trang và Tiến Luật thực hiện.

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
Khi hỏi về bí quyết gì để luôn giữ được phong độ tốt như vậy cho mỗi giới thiệu tác phẩm mới đến khán giả yêu điện ảnh, Thu Trang cho rằng đó chính là kinh nghiệm cọ xát thực tế nhiều năm có được.

Không chỉ phim ảnh, nếu theo dõi facebook của Thu Trang còn thấy chị dành tình yêu rất lớn với sân khấu kịch. Giữa điện ảnh và kịch, Thu Trang nghiêng về bên nào hơn?

Sân khấu kịch hay điện ảnh thì đều là diễn xuất. Chỉ khác nhau một bên đứng trên sân khấu còn một bên đứng trước máy quay mà thôi. Ngay từ đầu Trang đã nói, Trang rất yêu nghề này của mình. Công việc diễn xuất không chỉ mang đến cho Trang nhiều lợi ích như tiền nuôi gia đình, chăm con, cho con học hành… mà đây còn là nghiệp của Trang nữa. Cả sân khấu kịch và điện ảnh đều rất quan trọng và Trang không thể chọn được.

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!

Mới đây, Thu Trang và Tiến Luật vừa kỷ niệm 11 năm ngày cưới khiến khán giả rất ngưỡng mộ tình cảm của anh chị dành cho nhau. Thậm chí, Thu Trang còn nói 11 năm bên nhau tình cảm của cả hai dành cho nhau như lúc mới yêu. Thu Trang có thể chia sẻ bí quyết để luôn giữ “lửa” trong tình yêu?

Nói chung không có bí quyết gì hết, Trang nghĩ vợ chồng mình còn duyên còn nợ cho nên tới thời điểm này rất yêu thương nhau. Trang mong trong những năm tiếp nợ càng nhiều, nợ đến suốt đời thôi (cười). Nói đùa vậy, chứ như Trang từng chia sẻ vợ chồng tôi rất chịu khó nói chuyện với nhau, tôi nghĩ đó là cách khiến chúng tôi hiểu nhau hơn, thương nhau hơn và đi đường dài cùng với nhau.

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!
Gia đình nhỏ nhà Thu Trang - Tiến Luật chuẩn bị đón chào thành viên mới

Con trai đầu lòng đã 11 tuổi, Thu Trang đã tính sinh thêm em bé?

Thật sự là có, mấy năm trước Trang đã có ý định sinh thêm em bé rồi, nhưng vì có nhiều việc, nhiều kế hoạch nên đã ngưng lại. Nhưng năm ngoái ý định muốn sinh thêm con đã thôi thúc Thu Trang, nhất là con gái. Vì thế, vợ chồng tôi dự định năm sau sẽ sinh em bé. Rời tất cả mọi kế hoạch, công việc để toàn tâm toàn ý sinh em bé.

Xin cảm ơn Thu Trang về cuộc trò chuyện!

Thu Trang: Đã đến lúc tạm gác công việc để sinh thêm em bé!

Con Nhót mót chồng lấy cảm hứng từ web drama Chuyện xóm tui. Phiên bản điện ảnh mang một màu sắc hoàn toàn khác: hài hước hơn, gần gũi và nhiều cảm xúc hơn. Bộ phim là câu chuyện của Nhót (Thu Trang) - người phụ nữ “chưa kịp già” đã sắp bị mãn kinh, vội vàng đi tìm chồng. Nhưng sâu thẳm trong cô, là khao khát muốn có một đứa con và luôn muốn hàn gắn với người cha suốt ngày say xỉn của mình. Phim dự kiến ra rạp ngày 28/4/2023.

'Con Nhót mót chồng' tung trailer chính thức: Thái Hòa tát Thu Trang, Tiến Luật là trai đã có vợ 'Con Nhót mót chồng' tung trailer chính thức: Thái Hòa tát Thu Trang, Tiến Luật là trai đã có vợ
Tiến Luật và Thu Trang lúc mới yêu hay gây gổ, chia tay mỗi ngày vì lý do này Tiến Luật và Thu Trang lúc mới yêu hay gây gổ, chia tay mỗi ngày vì lý do này

Thùy Linh