Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!

(TGĐA) - Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao đáng ngưỡng mộ, chỉ cần Thuận Nguyễn cười cũng đủ làm tan chảy bao trái tim của các cô gái. Thế nhưng, không muốn mang mác “bình hoa di động” với điện ảnh, Thuận Nguyễn đã cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, lăn xả trong nghiệp diễn, từ chàng Ken hào nhoáng trong Bẫy ngọt ngào, đến nhân vật Hải hung tàn trong Thanh Sói. Giờ đây, Thuận Nguyễn trở lại với bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ. Hứa hẹn sẽ là một Thuận Nguyễn thật khác biệt!

Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo
Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn

Đảm nhận vai nam chính trong dự án cổ trang, đặc biệt đây là nhân vật có màu sắc rất khác so với những vai diễn trước đây của Thuận Nguyễn, chắc hẳn điều này đã khiến bạn gặp không ít áp lực, nhất là khi đạo diễn của dự án này là Victor Vũ?

Lúc đầu Thuận nghe mọi người nói anh Victor rất khó nên cũng hơi run. Nhưng sau khi làm việc ở những buổi tiền kỳ, Thuận lại cảm thấy hoàn toàn khác, anh Victor rất từ tốn luôn tạo điều kiện để diễn viên sáng tạo. Áp lực ở đây có lẽ từ chính bản thân Thuận. Tôi muốn tìm cho mình màu sắc khác lạ để không giống với những nhân vật mình đã từng thể hiện trước đây.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Thuận tự tạo áp lực cho bản thân, muốn tìm cho mình màu sắc khác lạ để không giống với những nhân vật anh đã từng thể hiện trước đây

Đạo diễn Victor Vũ từng giới thiệu ngắn gọn khi nói về Thuận Nguyễn: “Bạn ấy thật ra là một sự bất ngờ đối với tôi, khi bạn ấy thử vai đã toát lên tất cả những gì tôi cần”. Theo Thuận “những gì tôi cần” trong câu nói của đạo diễn Victor Vũ là gì? Thuận Nguyễn có thể chia sẻ lại thời điểm lúc bạn đi casting không?

Không biết mọi người có tin không, Thuận đến với buổi thử vai chủ yếu muốn biết cách làm việc của anh Victor. Bởi, Thuận rất ngưỡng mộ những tác phẩm điện ảnh của anh. Trong đầu Thuận cũng nghĩ “anh Victor làm phim xưa, mình chắc sẽ không hợp vai” vì thế tôi đến với tâm lý hoàn toàn thoải mái. Hôm đó, thử cảnh hẹn hò với Linh (do Kaity thủ vai), Thuận đã nhớ về mối tình đầu tiên của mình, tất cả những cảm xúc Thuận thể hiện cũng rất nhẹ nhàng thôi. Xưa đến giờ Thuận đi thử vai đa phần bị từ chối vì lý do không tìm được bạn diễn nữ cao đứng cạnh nhưng anh Victor làm điều ngược lại. Có lẽ anh đã chọn yếu tố cảm xúc mà mình mang đến cho nhân vật.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Tạo hình của Thuận Nguyễn trong Người vợ cuối cùng

Đóng cặp cùng ngọc nữ GenZ thế hệ mới của màn ảnh Việt đã mang đến những cảm xúc thế nào trong Thuận Nguyễn?

Kaity không những xinh đẹp mà còn diễn xuất rất tốt chắc khán giả ai cũng biết nhưng Thuận lại được biết thêm một bí mật nữa về Kaity, đó là bạn ấy vừa nhõng nhẽo trong đời sống hằng ngày nhưng lại rất cứng rắn trong công việc. Khi được làm việc cùng, Thuận thấy cô bạn này khá thú vị!

Thuận Nguyễn và Kaity đã cùng trao đổi với nhau ra sao để nuôi dưỡng cảm xúc cho những phân đoạn tình cảm?

Thuận và Kaity được workshop rất kỹ với nhau trước khi quay. Bởi, tình yêu không chỉ đơn giản qua lời nói “anh yêu em”, mà còn được thể hiện qua ánh mắt, hành động dành cho nhau, những điều đó rất khó giấu được khán giả đặc biệt là trên màn ảnh rộng. Nên Thuận đã xem Kaity là người yêu của mình trong quá trình thực hiện bộ phim.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Thuận Nguyễn chọn cách viết thư cho Kaity mỗi ngày để nuôi dưỡng tình cảm

Được biết để vào vai được tốt nhất, Thuận Nguyễn đã chọn cách viết thư cho Kaity mỗi ngày. Tại sao bạn lại nghĩ ra cách này? Đến giờ đã có bao nhiêu bức thư được viết? Và khi yêu một ai đó Thuận Nguyễn đã từng chọn cách viết thư chưa?

Mỗi nhân vật được giao, Thuận sẽ tìm một cách khác nhau để nuôi dưỡng cảm xúc. Đến với Nhân của Người vợ cuối cùng, Thuận tìm hiểu qua những chuyện tình ngày xưa của ông bà, của cha mẹ, những sự thổn thức, nhớ nhung mà chưa có cơ hội để tỏ bày cùng nhau thì thấy viết thư là cách phù hợp nhất.

Đến bây giờ, có thể là gần 40 bức thư được Nhân (do Thuận thủ vai) viết cho Linh. Thú thật ngày xưa khi vào cấp 3, Thuận là người nhận được rất nhiều thư. Nhưng đến khi mình viết thì lại bị từ chối, có lẽ Thuận phải học lại cách viết sao cho tình hơn (cười lớn).

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Có ai tin được đẹp trai như Thuận Nguyễn mà viết thư tình bị từ chối không nhỉ?

Xem Người vợ cuối cùng, khán giả được phen “nổ mắt” với cảnh nóng không thể nóng hơn giữa Thuận Nguyễn và Kaity. Với một diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm như Kaity, là một đàn anh trong nghề, Thuận đã làm gì để trấn an khiến cả hai bớt ngại ngùng khi đóng những phân cảnh nhạy cảm như vậy?

Thuận nghĩ không riêng gì cảnh nóng mà những cảnh cần phối hợp với bạn diễn cũng vậy. Khi họ thấy mình được trân trọng, cả hai tìm được tiếng nói chung thì sẽ vượt qua được những cảnh khó và cũng nhờ có sự phối hợp của cả ekip tạo nên không gian im lặng để diễn viên tập trung. Hôm đó, đàn ông trong đoàn phải ra ngoài trừ diễn viên, quay phim và đạo diễn. Mọi người đã cùng phối hợp với nhau để thực hiện được phân cảnh này.

Sau khi đã quay xong phân cảnh này, đến giờ cảnh nóng còn làm khó được Thuận Nguyễn nữa không?

Cái khó nhất vẫn phải đảm bảo làm sao cho những hình ảnh ấy thật nghệ thuật. Thuận là diễn viên nên sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

Có câu chuyện hay kỷ niệm gì với bộ phim này khiến Thuận Nguyễn nhớ nhất?

Kỷ niệm Thuận nhớ nhất là cảnh quay Nhân và Linh đi câu cá. Có cảnh Thuận nhảy xuống hồ Ba Bể, nhưng vì lo lắng cho Thuận mà Kaity đã thốt lên “Oh my god” mà quên luôn mình đang là Linh (cười).

Thuận Nguyễn kỳ vọng thế nào ở vai diễn Nhân trong Người vợ cuối cùng? Bạn muốn nhận được điều gì từ khán giả yêu phim?

Thuận không dám kỳ vọng nhiều, chỉ biết rằng bản thân đã cố gắng làm tốt nhất có thể ở thời điểm đó. Điều Thuận mong muốn nhất là bộ phim Người vợ cuối cùng sẽ được khán giả yêu thương, đón nhận.

Thông qua vai diễn này cũng như ý tứ của bộ phim, Thuận Nguyễn muốn gửi gắm thông điệp gì đến quý khán giả yêu mến mình?

Thuận chỉ muốn nói: Tình yêu là sức mạnh để giúp ta vượt qua được sóng gió bên cạnh đó là những cảnh đẹp và văn hóa của người Việt Nam.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Thông qua vai diễn này, Thuận chỉ muốn nói: Tình yêu là sức mạnh để giúp ta vượt qua được sóng gió bên cạnh đó là những cảnh đẹp và văn hóa của người Việt Nam

Sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật hăng say và nhiệt huyết, đến giờ khi nhìn lại thời điểm mới vào nghề và con đường mình đã đi qua, Thuận Nguyễn muốn chia sẻ điều gì?

Sự nghiệp của Thuận có lúc thăng lúc trầm. Khi nhìn lại, Thuận muốn cảm ơn bản thân vì đã không bỏ cuộc ở những giai đoạn khó khăn để tìm cơ hội trong lĩnh vực điện ảnh.

Thuận Nguyễn có xuất phát điểm với nghề so với các bạn đồng trang lứa có phần “trầy trật” hơn, nhưng khi cơ hội đến, trong dịp cuối năm này anh có 2 tác phẩm được ra mắt là Người vợ cuối cùngNgười mặt trời. Cảm giác này thế nào?

Thuận rất hào hứng chờ đợi hai dự án cuối năm nay. Hai dự án này là thành quả lao động của mình trong hai năm qua nhưng may mắn lại chiếu vào cùng một thời điểm. Nên mọi người hãy nhớ ủng hộ cả hai nhé.

Nếu trong Người vợ cuối cùng, Thuận Nguyễn vào vai cổ trang thì trong Người mặt trời lại hóa thân thành ma cà rồng. Với hai nhân vật hoàn toàn trái ngược như vậy, có điểm gì khó khăn với Thuận trong việc thoát vai và làm mới bản thân cho mỗi vai diễn?

Sau khi xong mỗi dự án, Thuận phải xin nghỉ ít nhất một tháng để mình thoát vai rồi mới nhận dự án tiếp theo. Thuận quan trọng chất lượng hơn số lượng. Có lẽ vì vậy mà mọi người sẽ thấy mình khá là chậm.

Vai diễn trong Người mặt trời có điểm gì thu hút Thuận Nguyễn?

Marco của Người mặt trời là một kẻ tàn độc nhưng sau tất cả những gì anh làm là muốn bảo vệ gia đình. Thuận bị thu hút vì biết chắc rằng nếu tôi làm Marco sẽ có rất nhiều cách diễn, có nhiều cảm xúc tâm lý mà Thuận khai thác được.

Làm diễn viên vất vả, thu nhập lại không cao. Đã bao giờ Thuận Nguyễn từng có ý định bỏ nghề để làm kinh doanh không?

Thú thật, ở thời điểm hiện tại Thuận chưa nghĩ rằng mình sẽ kinh doanh thêm một mảng nào đó. Mình còn yêu công việc này lắm, hy vọng Thuận vẫn sẽ có thêm nhiều cơ hội để cháy hết mình trên con đường nghệ thuật.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Chưa bao giờ Thuận nghĩ rằng mình sẽ kinh doanh thêm một mảng nào đó. Mình còn yêu công việc này lắm, hy vọng Thuận vẫn sẽ có thêm nhiều cơ hội để cháy hết mình trên con đường nghệ thuật.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, đến nay điện ảnh Việt đang dần phục hồi, Thuận Nguyễn đánh giá thế nào về các tác phẩm điện ảnh ra rạp thời điểm này?

Thuận rất vui vì những tác phẩm gần đây tôi được xem đều chỉn chu và đầu tư hơn rất nhiều.

Nếu như trước đây, các phim điện ảnh “mỳ ăn liền” được sản xuất để phục vụ khán giả thì ngày nay, họ đã thông minh và đòi hỏi cao hơn ở các nhà làm phim cho các tác phẩm. Thuận Nguyễn nhận xét gì về sự thay đổi góc nhìn của khán giả?

Đặt mình vào vị trí của khán giả Thuận cho rằng sự đòi hỏi ấy là đúng! Khán giả bỏ thời gian, tiền bạc đi xem phim, đó là quyền lợi của khán giả. Để những người như Thuận phải sáng tạo ra cái mới, phải đầu tư chỉn chu cho tác phẩm của mình. Thuận nghĩ sự “đòi hỏi” đó đang giúp cho công việc của Thuận phát triển.

Thuận Nguyễn thấy điều gì là quan trọng nhất với một nam diễn viên để có thể làm nghề diễn? Thuận sẽ đánh giá nhan sắc được mấy điểm trên thang điểm 10?

Đối với diễn viên, kỹ năng diễn xuất là quan trọng nhất bên cạnh đó thì hát, nhảy, chơi nhạc cụ, võ thuật cũng là những kỹ năng bổ trợ cho công việc của Thuận. Đánh giá nhan sắc trên thang điểm 10, Thuận chỉ ở mức khá, 7 điểm thôi (cười).

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Tự nhận xét nhan sắc của mình, Thuận Nguyễn chấm 7/10 điểm

Thuận Nguyễn cũng là một diễn viên rất điển trai. Có bao giờ Thuận Nguyễn nghĩ mình sẽ phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên đẹp trai hơn, có nhiều người hâm mộ hơn không?

Thuận thấy mình ở thời điểm hiện tại là đủ rồi. Điều tôi muốn chinh phục khán giả là khả năng hóa thân trong từng vai diễn, mang đến nhiều sản phẩm hay và chất lượng để phục vụ mọi người.

Có khi nào bản thân bạn nghĩ rằng ngoại hình nổi bật đã góp phần mang sự thành công tạm gọi là "ít chông gai" khi chuyển sang diễn xuất?

Như mọi người đã thấy, Thuận cũng có một chút ngoại hình đó nhưng để có được những gì như ngày hôm nay cũng đâu phải dễ dàng. Thuận thấy bản thân rất may mắn khi ba mẹ đã cho mình một hình hài như thế này nhưng Thuận không muốn mình trở thành “bình hoa đi động” đó chính là lý do tại sao Thuận luôn hết mình trong từng vai diễn, luôn cố gắng đầu tư kiến thức và trau dồi bản thân.

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Thuận không muốn mình trở thành “bình hoa đi động” đó chính là lý do tại sao Thuận luôn hết mình trong từng vai diễn, luôn cố gắng đầu tư kiến thức và trau dồi bản thân

Việc lựa chọn bạn gái của Thuận Nguyễn có dựa trên yếu tố ngoại hình hay không?

Dĩ nhiên mình sẽ bị thu hút khi gặp một cô gái đẹp nhưng sự khéo léo, duyên dáng và biết quan tâm tới mọi người xung quanh mới khiến mình ở lại lâu hơn. Vì ai rồi cũng sẽ già đi theo thời gian, theo Thuận giá trị lớn nhất của con người vẫn chính là đức tính tốt.

Việc thường xuyên được gán ghép với các bạn diễn nữ, Thuận Nguyễn có cho rằng sẽ bất lợi khi có bạn gái?

Sẽ không có bất lợi nào khi bạn tạo đủ sự tin tưởng cho người mình yêu. Thuận cũng đang tập điều đó. Và hơn ai hết Thuận phải luôn tự nhủ với mình rằng “cuộc sống của nhân vật và cuộc sống của mình phải hoàn toàn tách biệt nhau”.

Xin Thuận Nguyễn chia sẻ một vài dự định trong thời gian sắp tới?

Hiện tại, Thuận đang tham gia một dự án truyền hình mang tên Hạnh phúc bị đánh cắp đây là một dự án được đầu tư kỹ lưỡng về câu chuyện và hình ảnh. Vì vậy Thuận hy vọng khán giả sẽ yêu mến bộ phim.

Xin cảm ơn Thuận Nguyễn về cuộc trò chuyện!

Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!
Cùng chờ đón những dự án và sự bứt phá của Thuận Nguyễn trong thời gian tới!
Trong nghề diễn, ai là người thầy mà Thuận Nguyễn rất yêu mến và coi như thần tượng của mình?

Đó chính là người đã dạy cho Thuận diễn xuất tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM, cô Lê Thanh. Người đã từng đào tạo chị Lan Ngọc, chị Oanh Kiều, anh La Thành… Thuận có cảm giác ai học cô cũng sẽ giỏi. Cô là người thầy rất có tâm, đã dạy Thuận cách thể hiện nhiều vai diễn khác nhau. Không những thế cô còn dạy cho Thuận cách làm nghề, luôn định hướng cho các học trò trở thành một nghệ sĩ chân chính, là người đến giờ vẫn luôn truyền lửa cho Thuận trong sự nghiệp diễn xuất.

Nhân dịp ngày 20/11, Thuận xin chúc các thầy cô và những bạn đang làm công tác giảng dạy có thật nhiều sức khỏe, tràn đầy năng lượng tích cực, gặp nhiều niềm vui trong công việc của mình và tinh thần luôn vững vàng để điều trị được những “ca khó” nhé.

Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo
Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn

Thu Hà

photo: Nhan Thanh Phan outfit: The Sages Modern Bespoke makeup: Nguyen Le Ha Nghi hair: Kelvin Dinh