Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Thuận Nguyễn - hot boy đa tài của điện ảnh Việt

(TGDA) - Thuận Nguyễn tên thật là Nguyễn Văn Thuận, sinh năm 1992 trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật tại TP. Hồ Chí Minh. Thuận Nguyễn là con út trong một gia đình có bố mẹ là lao động bình dân và trải qua tuổi thơ đầy thăng trầm.

Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn Thuận Nguyễn áp lực khi trở thành 'chàng thơ' trong 'Người vợ cuối cùng' cùng Kaity Nguyễn
Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc! Thuận Nguyễn: Cảm ơn bản thân vì không chọn bỏ cuộc!

Từ nhỏ, Thuận Nguyễn đã ý thức được hoàn cảnh gia đình của mình, anh luôn nuôi mơ ước được trở thành diễn viên. Anh chăm chỉ học hành mặc dù đã nhiều lần, việc học của anh bị gián đoạn vì gia đình vỡ nợ và anh buộc phải đi làm rất nhiều nghề như phụ hồ, cắt tóc để phụ giúp trang trải cuộc sống gia đình. Tuy khó khăn là thế, nhưng Thuận Nguyễn đã dần đi đến ước mơ khi đậu vào trường Cao đằng Sân khấu Điện ảnh.

Thuận Nguyễn - hot boy đa tài của điện ảnh Việt
Diễn viên Thuận Nguyễn

Năm 2011, Thuận Nguyễn tham gia cuộc thi tìm kiếm diễn viên và giành giải nhất. Sau đó, anh đã được đạo diễn Phương Điền trao cơ hội tham gia phim Những cơn mưa tình yêu. Nhờ vậy mà anh có nhiều cơ hội hơn.

Sau đó không lâu, nam diễn viên đã quyết định gác lại công việc diễn xuất để quay về tiếp tục học tập tại Trường Sân khấu Điện ảnh. Thuận Nguyễn hi vọng sau khi ra trường anh sẽ có những vai nổi bật. Tuy nhiên, Thuận Nguyễn mất một khoảng thời gian dài để tìm cơ hội cho mình. Anh từng chia sẻ: “Tôi thành công chậm so với các bạn. Những bạn cùng lớp như Phương Anh Đào, Anh Tú… đã nổi tiếng từ trước. Thời gian đó, tôi loay hoay vì không biết mình sai ở đâu và vì sao cơ hội chưa đến với mình”.

Năm 2020, Thuận Nguyễn được lựa chọn cho vai Ken trong phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào, bộ phim phải dời lịch nhiều lần vì dịch Covid nhưng hai năm sau khi phim được công chiếu, Thuận Nguyễn được nếm trái ngọt khi vai diễn trong Bẫy ngọt ngào đã giúp anh giành được giải Ngôi sao xanh năm 2023 cho Nam phụ điện ảnh xuất sắc.

Thuận Nguyễn- hot boy đa tài của làng điện ảnh Việt
Thuận Nguyễn trên sân khấu nhận giải Ngôi sao xanh

Sau đó, anh được đạo diễn Ngô Thanh Vân lựa chọn góp mặt trong Thanh Sói, đã giúp anh thoát ra vẻ hiền lành mà mọi người mặc định. Qua vai diễn kẻ phản diện, mưu mô và điên cuồng, Thuận Nguyễn đã được công nhận là một trong những diễn viên triển vọng có thể cân được mọi loại vai.

Đến năm 2024, Thuận Nguyễn tiếp tục được Giải thưởng Ngôi sao xanh ghi nhận với vai diễn Nhân trong phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ, khi anh giành được giải Nam chính điện ảnh xuất sắc. Vai diễn có nhiều ý kiến trái nhiều nhưng khó thể phủ nhận, chàng trai đã rất dũng cảm và hóa thân vào nhân vật bằng tất cả nhiệt huyết vốn có.

Thuận Nguyễn - hot boy đa tài của làng điện ảnh Việt
Thuận Nguyễn trong phim Người vợ cuối cùng

Tên tuổi của Thuận Nguyễn tiếp tục góp mặt trong bộ phim Người mặt trời của đạo diễn Timothy Linh Bùi với vai diễn ma cà rồng Marco. Với nhân vật Marco, hắn được miêu tả là ma cà rồng luôn quyết tâm tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống bất tử và thỏa mãn khao khát được nếm máu tươi.

Thuận Nguyễn - hot boy đa tài của điện ảnh Việt
Thuận Nguyễn trong phim Người mặt trời - vai diễn có cơ hội giúp anh lập cú đúp Ngôi sao xanh hạng mục Nam chính điện ảnh

Người mặt trời kể về những người vô tình mắc phải căn bệnh ma cà rồng, khiến họ phải sống trốn chui trốn nhủi không thể tiếp xúc với con người và ánh mặt trời. Họ luôn mong sẽ được trở lại làm người bình thường, không còn khát máu, khát con người như lâu nay. Dù là một ma cà rồng nhưng họ luôn nhớ về nguồn cội, giữ được lòng tốt bụng, cố sống qua từng ngày.

Thuận Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá rất cao cho vai diễn lần này và được khán giả hết lời khen ngợi. Diễn xuất của Thuận Nguyễn trong vai Marco rất tự nhiên, thể hiện được những cung bậc cảm xúc của một ma cà rồng mê hoặc lòng người, thần thái ngút ngàn. Chuyển biến tâm lý của Thuận Nguyễn trong phim vừa đủ để đạt điểm chạm với người xem. Diễn xuất ấn tượng của Thuận Nguyễn phần nào giúp cho phim Người mặt trời nhận được sự chú ý rộng rãi từ khán giả.

Thuận Nguyễn - hot boy đa tài của điện ảnh Việt

Thuận Nguyễn tự hào về các vai diễn của mình. Anh chia sẻ: “Tôi không muốn mọi người nhớ đến mình chỉ là hot boy hiền lành. Từ khi bước vào trường sân khấu, tôi đã rất ghét câu “bình hoa di động”. Tôi cố gắng thoát ra khỏi điều đó. Tôi chỉ có niềm đam mê và sự nghiêm túc trong nghề”. Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ là một chàng trai vừa điển trai vừa đa tài của làng điện ảnh trong thời gian sắp tới.

Thuận Nguyễn và hành trình giảm cấp tốc hơn 20kg trong 'Bẫy ngọt ngào’ Thuận Nguyễn và hành trình giảm cấp tốc hơn 20kg trong 'Bẫy ngọt ngào’
Thuận Nguyễn và Hoàng Hà nhận giải diễn viên phụ xuất sắc nhất Ngôi Sao Xanh 2022 Thuận Nguyễn và Hoàng Hà nhận giải diễn viên phụ xuất sắc nhất Ngôi Sao Xanh 2022

Hải Yến