Thùy Anh: Phải luôn thử sức, đừng bỏ cuộc!

(TGĐA) - Được mệnh danh là ‘ác nữ màn ảnh’ khi liên tục khắc họa thành công các vai diễn phản diện trong các bộ phim truyền hình, mới đây, nữ diễn viên Thùy Anh đã khiến khán giả bất ngờ với màn lột xác trở khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình ăn khách phát sóng giờ vàng Đừng nói khi yêu. Vai diễn của cô đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và người hâm mộ. Cùng TGĐA trò chuyện với cô nàng diễn viên sinh năm 1995 để nghe cô kể về hành trình hóa thân thành cô thợ bánh Phương Ly.

'Đừng nói khi yêu' tập 20: Tú cảnh cáo Quy để bảo vệ Ly 'Đừng nói khi yêu' tập 20: Tú cảnh cáo Quy để bảo vệ Ly
'Đừng nói khi yêu' tập 19: Linh và Tú xóa tan thù hận, dự sắp thành đôi 'Đừng nói khi yêu' tập 19: Linh và Tú xóa tan thù hận, dự sắp thành đôi
Thùy Anh 'Đừng nói khi yêu' từng tạm dừng diễn xuất để tập trung học hành và cái kết đáng ngưỡng mộ Thùy Anh 'Đừng nói khi yêu' từng tạm dừng diễn xuất để tập trung học hành và cái kết đáng ngưỡng mộ
Thùy Anh: Phải luôn thử sức, đừng bỏ cuộc!

Nếu ở Cả một đời ân oán, Thùy Anh gọi bố xưng con với Mạnh Trường thì sang đến dự án Đừng nói khi yêu, bạn và ông bố ba con lại thành một cặp đôi yêu nhau. Sự thay đổi này có làm khó Thùy Anh không?

Lần này, Thùy Anh thoát kiếp phản diện, nhập vai nữ chính là cô thợ bánh Phương Ly dễ thương và có cơ hội tái hợp với anh Mạnh Trường với một thân phận và mối quan hệ khác. Nếu 3 tháng trước khi quay, ai hỏi câu này thì tôi sẽ nói “Thùy Anh thấy kỳ kỳ”. Nhưng bây giờ tôi chẳng thấy khó gì cả. Mỗi bộ phim, Thùy Anh sẽ được trở thành một thân phận khác. Nên khi nhập vai rồi cách xưng hô trong bộ phim cũ cũng không là điều khiến Thùy Anh phải suy nghĩ nữa. Áp lực lớn nhất là mình không biết phải xưng hô hay thể hiện cảm xúc như thế nào và phải tập xóa bỏ ký ức về phim cũ.

Tạo hình của Thùy Anh trong Đừng nói khi yêu
Tạo hình của Thùy Anh trong Đừng nói khi yêu

Ngay từ tập 2 của phim khán giả đã suýt xoa trước nụ hôn đẹp như mơ của Thùy Anh và Mạnh Trường. Hôn trai đẹp chắc hẳn là mong ước của nhiều chị em, thế nhưng việc hôn trai đẹp lại có gia đình là một cảm xúc thật khác. Và trong đó, sẽ là chút ngại ngùng, phải không Thùy Anh?

Đúng là vậy, ngại khủng khiếp. Nhưng nếu cứ ngại như vậy rồi đóng không tốt thì thiệt mình thôi. Nghĩ lại, Thùy Anh cũng thấy mình hơi làm quá. Trước anh Trường cũng chỉ là bố hờ của mình thôi, hai anh em cũng ít cảnh diễn chung. Để làm tốt vai diễn, Thùy Anh phải sống với cảm xúc của Phương Ly, bỏ ngại ngùng sang một bên.

Và nụ hôn ấy đã diễn ra như thế nào?

Trước đến nay, tôi rất sợ đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp khác giới. Tôi và anh Trường quen biết nhau từ Cả một đời ân oán. Khi đọc kịch bản, biết có cảnh hôn, tôi có chút ngại ngùng nhưng cũng khá tò mò.

Hai anh em bàn bạc sẽ tập trung diễn phân đoạn “một cú ăn ngay” nhưng khi bấm máy, đạo diễn muốn có nhiều góc máy đẹp, cả hai phải vật lộn không ít. Tôi nhớ, có lần thực hiện cảnh hôn ở ven sông Hồng giữa thời tiết lạnh căm căm, phải thực hiện nhiều lần, tôi có chút khó chịu. Anh Trường thỉnh thoảng bị phân tâm bởi khán giả xung quanh, như đang quay lại bị chọc “hôn nhanh để còn về chăm con anh ơi” (cười).

Cảnh hôn trong phim của Thùy Anh và Mạnh Trường
Cảnh hôn trong phim của Thùy Anh và Mạnh Trường

Sau khi phim lên sóng, có ý kiến cho rằng Thùy Anh và diễn viên Mạnh Trường chênh nhau về tuổi tác khá nhiều để đóng cặp trong phim này. Thùy Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi nghĩ nếu không phải anh Trường, không ai khác phù hợp hơn làm Kim Quy. Bản thân việc xây dựng hai nhân vật trong phim cũng có sự chênh lệch về tuổi tác và môi trường sống nên đạo diễn đã lựa chọn đúng nhất cho phim.

Có kỷ niệm nào đặc biệt trong quá trình quay phim mà Thùy Anh nhớ nhất?

Đó là một phân đoạn quay với Đình Tú, cảnh này chưa lên sóng. Kịch bản không nói nhiều về cảm xúc của nhân vật nhưng khi thực hiện cảnh quay, Thùy Anh và Đình Tú đã rất xúc động với diễn biến của hai nhân vật. Cả hai đều rưng rưng và nghẹn ngào, thực sự lúc đó chúng tôi đều thấy tổn thương và buồn. Thùy Anh rất mong chờ phân đoạn này lên sóng.

Đừng nói khi yêu mới lên sóng nhưng đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Bên cạnh lời khen cho diễn xuất tự nhiên và tạo hình thú vị của Thùy Anh, cũng có khán giả cho rằng nhiều cảnh quay Thùy Anh trợn mắt và giọng nói chói tai. Thùy Anh nói sao về những bình luận không hay của khán giả về nhân vật của mình?

Tôi thấy vui vì sản phẩm của mình được nhiều khán giả quan tâm đến vậy. Một món ăn có thể ngon với người này nhưng lại không hợp khẩu vị với người kia nên chắc chắn ngoài khen sẽ có chê. Nó đồng nghĩa với việc phim của mình đang tiếp cận đến rất nhiều khán giả nên mới có nhiều tranh luận đến vậy. Thùy Anh sẽ tiếp thu những ý kiến đúng và không để sự tiêu cực trong đầu để còn tập trung tốt nhất cho Phương Ly.

Về phần mình, tôi đã cố gắng để thể hiện cá tính nhân vật theo hướng dẫn của đạo diễn. Cả Phương Ly và Thùy Anh đều trẻ trung, cá tính và sống chân thật. Về biểu cảm nhân vật, do mắt Thùy Anh vốn to, nhìn bình thường cũng dễ hiểu lầm là trợn mắt. Nhân vật Phương Ly của tôi sẽ thay đổi dần, va vấp và trưởng thành hơn ở phần sau phim, khán giả cùng đón xem và ủng hộ bộ phim nhé.

Có thể thấy Ly là vai diễn đột phá của Thùy Anh đến thời điểm hiện tại. Thùy Anh nghĩ thế nào về điều này?

Mới đầu khi đóng vai này tôi tưởng dễ nhưng lại không hề. Ngoài đời, Thùy Anh cũng giống Ly tầm 80% nhưng để đem điều đó lên truyền hình không dễ như mình nghĩ. Từ cử chỉ, hành động, biểu cảm đều phải suy nghĩ nên làm gì ở từng phân đoạn. Ngoài ra, Thùy Anh cũng phải suy nghĩ ăn mặc ra sao để lột tả được tính cách nhân vật rõ ràng nhất.

Thùy Anh: Phải luôn thử sức, đừng bỏ cuộc!

Đâu là mẫu người đàn ông có thể khiến Thùy Anh “say nắng”?

Tôi không phải kiểu người đặt ra tiêu chí nửa kia phải điển trai, giàu có. Điều tôi cần là sự thấu hiểu, đồng điệu về tính cách, và điều này lại không phải dễ dàng. Từng có nhiều người chủ động tỏ tình nhưng tôi không rung động nên từ chối.

Tôi không nôn nóng, lo sợ hay bị hối thúc chuyện hôn nhân từ gia đình. Dù thường bị người khác trêu chọc là "gái ế", tôi vẫn thấy thoải mái.

Thùy Anh có từng đưa ra kế hoạch cột mốc bao giờ sẽ lấy chồng không?

Thùy Anh còn đang rất trẻ và còn lâu mới lấy chồng. Hiện tại, tôi vẫn đang tập trung toàn lực cho công việc, cống hiến cho đam mê diễn xuất cũng như xây dựng một hình ảnh mới trong mắt người hâm mộ! Còn chuyện tình cảm hãy cứ chờ duyên tới! Đừng quá nôn nóng!

Xin cảm ơn Thùy Anh về cuộc trò chuyện!

“Tôi không ngại bị chê nhạt hay thiếu đột phá, chỉ sợ mình giảm bớt ham muốn, đam mê với nghề. Tôi cũng từng được ghi nhận với Đập cánh giữa không trung nhưng chưa bao giờ cho đó là thành công. Khi Nam tiến lập nghiệp, tôi trải qua nhiều thử thách, tìm kiếm cơ hội bằng cách sẵn sàng đóng vai phụ, khách mời vì muốn học thêm kinh nghiệm. Nghề diễn viên đòi hỏi nghệ sĩ phải tôi luyện, một vai chưa thành công thì thử sức thêm, đừng bỏ cuộc. Nếu con đường tôi đi trải hoa hồng từ đầu, có thể đã không có Thùy Anh trưởng thành như hiện tại”, nữ diễn viên Thùy Anh chia sẻ.
Thùy Anh: Phải luôn thử sức, đừng bỏ cuộc!

Thùy Anh sinh năm 1995, được khán giả biết đến từ năm 14 tuổi với vai diễn trong phim sitcom Bộ tứ 10A8. Năm 2014, cô tham gia phim điện ảnh Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Năm 2016, diễn viên xuất hiện trong Thành phố khác của đạo diễn Phạm Ngọc Lân - tác phẩm tranh giải phim ngắn ở Liên hoan phim Quốc tế Berlin (Đức). Sau khi chuyển vào TP. HCM sinh sống, cô được mời tham gia các phim Gái già lắm chiêu 2 và 3, Người lạ ơi, Rừng thế mạng... Một số bộ phim truyền hình có sự góp mặt của Thùy Anh: Cả một đời ân oán, Tình yêu và tham vọng, Đừng nói khi yêu

'Đừng nói khi yêu' tập 21: Quy 'cắm sừng' Ly? Linh hớn hở khi được Tú tha lỗi 'Đừng nói khi yêu' tập 21: Quy 'cắm sừng' Ly? Linh hớn hở khi được Tú tha lỗi

(TGĐA) - Trong preview tập 21 phim Đừng nói khi yêu, biết tin Quy đã ...

'Đừng nói khi yêu' tập 19: Linh và Tú xóa tan thù hận, dự sắp thành đôi 'Đừng nói khi yêu' tập 19: Linh và Tú xóa tan thù hận, dự sắp thành đôi

(TGĐA) - Trong preview tập 19 phim Đừng nói khi yêu, Linh và Tú không ...

Thùy Anh 'Đừng nói khi yêu' từng tạm dừng diễn xuất để tập trung học hành và cái kết đáng ngưỡng mộ Thùy Anh 'Đừng nói khi yêu' từng tạm dừng diễn xuất để tập trung học hành và cái kết đáng ngưỡng mộ

(TGĐA) - Nữ chính Thùy Anh Đừng nói khi yêu nổi tiếng sớm nhưng nghỉ ...

Bảo An