Thúy Diễm từng chóng mặt, buồn nôn khi sống nhiều tháng liền trong xưởng mắm tôm

(TGĐA) - Dù đã từng tham gia trên dưới 100 dự án phim, với Thúy Diễm, Cát đỏ là một trong những bộ phim mang lại trải nghiệm “cực khổ” nhất từ trước đến nay.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom Thúy Diễm 'lột xác' với hình tượng da nâu quyến rũ
dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom Thúy Diễm phơi da, ‘lột xác’ trong 'Cát đỏ'

Chiều ngày 20/7/2020, đoàn làm phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã có buổi họp báo ra mắt chính thức với báo giới và khán giả tại TP.HCM. Xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện cùng ekip diễn viên và nhà sản xuất, nữ diễn viên Thúy Diễm thu hút mọi ánh nhìn với làn da rám nắng rắn rỏi, chiếc đầm hoàng kim bó sát khoe trọn vẻ đẹp quyến rũ, ngọt ngào.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom

Cát đỏ là bộ phim truyền hình có độ dài 30 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh sẽ phát sóng trên VTV3 từ ngày 30/7 tới. Cát đỏ lấy bối cảnh vùng cồn cát ở Bình Thuận, xoay quanh số phận 3 người phụ nữ: Đủ, Nhớ và Nhan. Mỗi người đều có một số phận khác biệt tạo nên 3 mảnh ghép ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ ở vùng đất cằn cỗi, nắng gió. Trong đó, nữ diễn viên Thúy Diễm thủ vai Nhớ, một cô gái từng làm việc trong xưởng nước mắm của ông Hai Ngò. Nhớ yêu nhưng cũng hận Hai Ngò và quyết định tuyệt giao với ông, giấu không cho Hai Ngò biết mình đang mang thai với ông.

Có mặt tại thảm đỏ sự kiện, Thúy Diễm nhận rất nhiều câu hỏi và thắc mắc của giới truyền thông về vai diễn tâm huyết nhất năm 2020 của mình. Thúy Diễm cho biết, Nhớ là một hình mẫu nhân vật có màu sắc hoàn toàn khác so với vai diễn của cô trong bộ phim truyền hình được rất nhiều khán giả yêu thích gần đây trên đài THVL là Mẹ ghẻ. Nếu trong Mẹ ghẻ, nhân vật của Thúy Diễm rất vui tươi, vô tư trong sáng, sống hết mình, không biết đến bi lụy hay sầu khổ, thì Nhớ lại có sự bình tĩnh, trải đời, sâu sắc, quyến rũ, chững chạc của một người đàn bà trưởng thành và đã có con.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom
Buổi ra mắt của ekip phim Cát đỏ

Ngoài việc có một hình ảnh khác biệt so với vai diễn gần đây nhất của Thúy Diễm trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên cho biết đây cũng là vai diễn và dự án mang đến cho cô rất nhiều trải nghiệm đặc biệt và khó quên. Tính đến thời điểm hiện tại, Thúy Diễm đã đã đóng phim được hơn 12 năm với hơn 100 dự án phim khác nhau, nhưng Cát đỏ có lẽ là bộ phim khiến cô “cực” nhất từ xưa đến giờ. Dù trước đây Thúy Diễm đã từng đóng rất nhiều phim có bối cảnh đồng quê, lam lũ, nghèo khổ, nhưng chưa có phim nào mà nữ diễn viên phải quay từ 5 giờ sáng đến tận khuya ở bối cảnh sa mạc tại Bình Thuận như Cát đỏ.

“Trời nắng nóng, không một bóng cây, nhiều ngày quay đã khiến Diễm gần như bị 'te tua' với làn da và nhan sắc bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, vào ban đêm thì bối cảnh lại rất lạnh, không chỉ ở sa mạc mà đoàn phim còn phải quay giữa rừng, giữa biển vắng và thường xuyên xuất hiện rất nhiều côn trùng, rắn rết khiến Diễm lúc nào cũng trong tình trạng sợ hãi và phải đề phòng” – Thúy Diễm bày tỏ.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom

Ngay cả những cảnh quay trong nhà cũng không dễ dàng hơn. Đa số các cảnh nội của Thúy Diễm diễn ra tại xưởng nước mắm. Thời tiết nắng nóng cộng với mùi nước mắm khá nồng, đặc biệt là vào buổi trưa khiến cả đoàn phải chật vật, khổ sở vì khó chịu, nhức đầu và phải mất đến 2 – 3 tuần để có thể làm quen. Tuy nhiên, khi vừa thích nghi được thì Thúy Diễm lại bị “chuyển” sang một bối cảnh khác là một xưởng mắm tôm khác, tồi tàn hơn và có nhiều loại mắm hơn trước. Bối cảnh này có mùi mắm tôm còn nồng hơn gấp mấy lần nên Thúy Diễm cảm thấy cực kỳ chóng mặt và thậm chí còn buồn nôn, trong đoàn phim có nhiều người không thở nổi và phải “thủ” theo chai dầu nước xanh. Tuy nhiên, Thúy Diễm cho biết những trải nghiệm đó dù khá là “đáng sợ” nhưng nó khiến cô cảm thấy trân trọng hơn sự cực khổ của những người làm mắm. Và đó là những trải nghiệm có một không hai giúp mình có thể hiểu thêm về cuộc sống muôn màu.

Ngoài những điểm đặc biệt trên, Thúy Diễm cũng có khá nhiều kỷ niệm vui trong suốt hơn 6 tháng ghi hình của Cát đỏ. Ví dụ như việc được cỡi ngựa và ghi hình những cảnh quay cỡi ngựa, điều này đã làm Thúy Diễm dẹp bỏ đi nỗi sợ và vượt qua chính bản thân mình để có thể hòa mình vào nhân vật một cách trọn vẹn. Hay việc hay bị… “dọa ma” cũng là điều khiến Thúy Diễm không thể quên ở đoàn phim Cát đỏ. Dù thủ vai một nhân vật gan dạ nhưng bên ngoài cô vốn là một người rất nhát gan, vì lẽ đó mà Thúy Diễm rất hay bị các anh trong tổ quay, tổ ánh sáng chọc ghẹo, nhát ma… Đó là lý do nhiều khi giữa đêm thanh vắng cả đoàn lại… nghe tiếng la thất thanh của Thúy Diễm. Tuy thế, Thúy Diễm cho biết không khí của đoàn phim Cát đỏ luôn rất vui vẻ, nhộn nhịp, ấm áp, mọi người đều coi như trong gia đình nên cô nàng không hề phiền lòng khi bị nhát ma.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom
Thúy Diễm - Võ Cảnh

Bên cạnh đó, Thúy Diễm cũng bật mí một trong những người mà cô ấn tượng nhất trong đoàn chính là diễn viên Võ Cảnh. Nam diễn viên Võ Cảnh dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng anh khiến cho Thúy Diễm ấn tượng bởi đôi mắt biết diễn, rất có thần và có chiều sâu. Ngoài ra, Võ Cảnh cũng rất chịu khó và không nề hà với những cảnh quay phải “hành hạ” bản thân. Trong quá trình quay phim, Thúy Diễm đã phải diễn cảnh tát Võ Cảnh khá nhiều lần và đều phải tát mạnh tay để tạo cảm giác chân thật và thu tiếng hiện trường, và dù biết là Võ Cảnh khá đau vì những cái tát đó nhưng sau khi quay anh vẫn tươi cười và đến hỏi han Thúy Diễm xem có… đau tay không. Điều này khiến Thúy Diễm rất ấn tượng.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom

Tính đến nay Cát đỏ đã đóng máy được hơn 4 tháng và chuẩn bị lên sóng, cô hy vọng công sức của cả một ê-kíp đã phải vất vả quay hình suốt nửa năm trời, đặc biệt là trong điều kiện khó khăn khi đang có dịch bệnh, sẽ được đền đáp bằng sự ủng hộ và yêu mến hết mình của các khán giả. Với tư cách là một diễn viên, Thúy Diễm mong rằng vai diễn của mình sẽ chinh phục được mọi người và để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng. Bản thân cô cho biết mình tâm niệm thành công của một người diễn viên không phải dựa vào số lượng vai diễn hay dự án, mà là việc mình đã để lại điều gì trong lòng của người xem. Đó là lý do mà Thúy Diễm bật mí, trong tương lai, nếu được dịp tham gia vào những dự án “cực khổ” như Cát đỏ, hay thậm chí cực hơn nữa, cô vẫn sẵn sàng tham gia. Thậm chí, nếu để phù hợp với vai diễn mà đạo diễn có yêu cầu Thúy Diễm phải cắt tóc, cạo đầu hay thậm chí phải tăng cân, thì cô vẫn sẵn sàng chấp nhận, miễn là vai diễn và dự án đó xứng đáng để mình hy sinh.

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom Thúy Diễm khoe khéo làn da nâu nóng bỏng với thân hình quyến rũ

(TGĐA) - Vừa làm khán giả không khỏi trầm trồ bởi hình ảnh làn da ...

dam nhan vai nho trong cat do thuy diem tung chong mat buon non khi song nhieu thang lien trong xuong mam tom Thúy Diễm phơi da, ‘lột xác’ trong 'Cát đỏ'

(TGĐA) - Trở lại trong dự án phim truyền hình Cát đỏ của đạo diễn ...

Mi Ty

Ảnh: Mắm