Thúy Ngân: 'Ác nữ' xuất sắc trên màn ảnh Việt!

(TGĐA) - Sở hữu vóc dáng 'đồng hồ cát', xuất thân là một người mẫu, từng đạt giải Á hoàng trang sức 2009 cùng giải Người đẹp hình thể, vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, top 15 Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011… Tất cả các giải thưởng về nhan sắc đó nhanh chóng giúp tên tuổi của người đẹp Tiền Giang này tỏa sáng, nhưng đồng nghĩa với việc định kiến là 'bình hoa di động' khi chuyển sang diễn xuất. Dù vậy, cô gái mảnh mai này lại có một tinh thần rất kiên định khi quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Ngay khi còn học năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, Thúy Ngân đã từng bước khẳng định khả năng diễn xuất của mình, dần dần được nhiều khán giả biết đến qua hàng loạt phim truyền hình ăn khách như: Sao đổi ngôi, Sát thủ hoa hồng trắng, Kẻ bán linh hồn, Lấy chồng sớm làm gì, Bến nước 13… và đình đám nhất 2018 là vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet Những cảnh phim 'Gạo nếp gạo tẻ' gây sốt của Thúy Ngân
thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet Phương Hằng 'Gạo nếp gạo tẻ' khẳng định tình cảm thân thiết của Hương – Hân – Minh ngoài đời là thật
thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Thúy Ngân

Thúy Ngân nghĩ gì khi mình không còn bị xem là “bình hoa di động” nữa?

Được khen đẹp thì ai chả thích, còn về định kiến, sự nghi ngờ là của mọi người, Thúy Ngân có chạnh lòng nhưng sau đó tự nghĩ bản thân nếu cứ buồn, ngồi đó cũng chẳng làm được gì. Ngân từng giấu nước mắt khi bị chê là chỉ được cái đẹp, không biết diễn, nên chỉ biết im lặng để chứng minh tài năng của bản thân qua các vai diễn. Chính Thúy Ngân cũng muốn được khán giả yêu mến bởi tài năng, thực lực, các vai diễn hơn là thị phi, chiêu trò.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Sở hữu vóc dáng “đồng hồ cát”, xuất thân là một người mẫu

Thúy Ngân có thể chia sẻ những dự tính cho năm mới?

Ngân là người thích học hỏi. Để làm diễn viên, Ngân đã không ngần ngại trải qua nhiều năm ở trường Sân khấu Điện ảnh và học hỏi kinh nghiệm ngay từ những cô chú, đồng nghiệp khi đi quay phim, cũng như nỗ lực từ bản thân, nên kế hoạch sắp tới của Ngân là sẽ tiếp tục trau dồi thêm kiến thức về thời trang, làm đẹp và chăm sóc da. Biết đâu mình lại có thể ứng dụng những kiến thức đó cho công việc sau này! Ngoài ra, Ngân cũng đang có kế hoạch phát hành một quyển sách nói về suy nghĩ, lối sống mới của người phụ nữ hiện đại để có được hạnh phúc và sự cân bằng.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
từng đạt giải Á hoàng trang sức 2009 cùng giải Người đẹp hình thể

Sau vai diễn Hân cực thành công trong Gạo nếp gạo tẻ. Vai diễn sắp tới của bạn, sẽ tiếp tục “ác” nữa chứ?

(Cười) Thúy Ngân không đặt nặng là vai hiền hay dữ, miễn sao phù hợp và mình có thể đảm đương nổi thôi. Ngân cũng đang chủ động tìm vai diễn hay để tiếp tục lao động nghệ thuật.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
...vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010

Trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 3 vừa qua, bộ phim Gạo nếp gạo tẻ được trao giải Vàng ở hạng mục phim truyền hình, là một trong những diễn viên tham gia phim này, Thúy Ngân có cảm nhận gì?

Chất lượng các phim tham gia liên hoan năm nay rất cao, nhưng Gạo nếp gạo tẻ lại may mắn giành được giải Vàng. Đó là một điều vô cùng tuyệt vời, công sức “trồng cây” của cả ekip 3 năm cuối cùng cũng nhận được quả ngọt. Ngân thực sự cảm thấy hạnh phúc! Niềm vui được nhân gấp đôi khi người “chị em” trong phim - bạn thân ngoài đời với Ngân là Lê Phương cũng được giải diễn viên chính xuất sắc.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Top 15 Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011...

Có thể nói, năm 2018 là một năm thành công trong sự nghiệp của Thúy Ngân khi vai diễn Hân trong phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ trở thành hiện tượng gây bão màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh đó, Thúy Ngân còn trở lại sàn diễn thời trang với vai trò vedette và làm giám khảo khách mời cho tuần lễ thời trang trẻ em châu Á - Asian Kids Fashion Week, tham gia các game show như Ngạc nhiên chưa, Quý ông đại chiến, Giọng ca bí ẩn, Quý ông hoàn hảo, Nhanh như chớp

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Thúy Ngân còn trở lại sàn diễn thời trang với vai trò vedette và làm giám khảo khách mời cho tuần lễ thời trang trẻ em châu Á - Asian Kids Fashion Week

Xin cảm ơn bạn!

Thúy Ngân & những vai diễn đáng nhớ Trong phim Lấy chồng sớm làm gì, Thúy Ngân là cô gái bị mất trí nhớ, cô đã cố gắng lột tả sự ngớ ngẩn của nhân vật Hương, để mặt mộc, ăn mặc xuề xòa. Sau vai diễn này, Thúy Ngân lại phải giằng xé nội tâm với vai Quỳnh khi chứng kiến người bạn thanh mai trúc mã của mình dành tình cảm cho cô gái nghèo trong phim Nước mắt chảy ngược.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Yêu kiều, mong manh là thế, nhưng Thúy Ngân không dừng chân ở những vai diễn hiền lành

Yêu kiều, mong manh là thế, nhưng Thúy Ngân không dừng chân ở những vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó, mà cô còn gây ngạc nhiên khi hóa thân trọn vẹn vào những nhân vật phản diện. Như trong Sao đổi ngôi, Thúy Ngân nhập vai Mỹ Hạnh đã khiến khán giả phải sởn tóc gáy trước một cô gái xinh đẹp nhưng đầy tham vọng, nhẫn tâm, chỉ vì đố kỵ mà liên tục dùng mưu kế để giành giật tình yêu.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet

Trong Bến nước 13, Thúy Ngân đã hết sức cố gắng để không lặp lại chính mình ở các nhân vật phản diện trước, khi vào vai Hà Linh - một doanh nhân thành đạt, nhiều thủ đoạn, bất chấp tất cả, nhằm đạt được mục đích. Cũng từ đó, Thúy Ngân “được” gắn thêm mác là “ác nữ” của phim. Và “ác nữ” tiếp tục khẳng định tiềm năng “ác” của mình khi đến với vai Thanh Nhật trong phim Hoa vẫn nở mùa đông. Thúy Ngân đã hoàn toàn “lột xác” khi xuất sắc từ ánh mắt của cô gái bị ám ảnh bởi cái nghèo đến nét lạnh lùng trên gương mặt người phụ nữ không còn tin vào tình yêu.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Phim Hoa vẫn nở mùa đông.

Nhân vật của cô là một cô gái toan tính, đầy mưu kế để rồi nhận lấy kết quả bị chết cháy. Vào vai một nhân vật bị chết cháy nằm trong bệnh viện, nữ diễn viên đã phải ngồi yên một chỗ trong gần 2 giờ đồng hồ để hóa trang cho gương mặt bị cháy thêm phần đáng sợ. Phim này cũng để lại kỷ niệm khó quên cho Thúy Ngân khi trong phân cảnh té xuống ao nước, nữ diễn viên đã bị chấn thương cột sống.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Thúy Ngân với vai Hân hoa hậu trong Gạo nếp gạo tẻ

Năm 2018, một bước ngoặt lớn đến với sự nghiệp điện ảnh của Thúy Ngân qua vai Hân Hoa hậu trong bộ phim dài tập gây xôn xao dư luận và được nhiều người yêu thích: Gạo nếp gạo tẻ. Trong phim, Thúy Ngân vào vai Ngọc Hân, chị cả trong một gia đình.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet
Thúy Ngân hoàn toàn thoát khỏi định kiến “Người đẹp đóng phim” và chinh phục được khán giả.

Cô cùng Lê Phương, Trương Quỳnh Anh là ba chị em gái có những mâu thuẫn xung đột với nhau từ nhỏ, trong đó Thúy Ngân luôn giành được tình yêu thương từ mẹ (NSND Hồng Vân). Vai diễn đanh đá, chua ngoa này giúp Thúy Ngân hoàn toàn thoát khỏi định kiến “Người đẹp đóng phim” và chinh phục được khán giả.

thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet Thúy Ngân và những trải lòng về quan điểm hôn nhân
thuy ngan ac nu xuat sac tren man anh viet Thúy Ngân: 'Mong khán giả tiếp tục ủng hộ để chờ cái kết viên mãn'

Minh Tuyền