'Tiếng gọi nơi hoang dã' - Phiên bản chuyển thể sống động, không thể bỏ qua ở mọi lứa tuổi

(TGĐA) - Động vật và mối quan hệ gần gũi giữa chúng với con người đã trở thành đề tài đầy cảm hứng cho những người làm nghệ thuật, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh. Có biết bao loài vật quen thuộc đã được khắc họa trong các bộ phim, khơi gợi nhiều cảm xúc ấm áp và tốt đẹp cho các thế hệ khán giả. Rất nhiều nhân vật chính trong các bộ phim đó là loài chó – loài vật đáng yêu, hăng hái, can đảm và rất đỗi gắn bó với con người hàng trăm năm nay.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi Hậu trường 'Chú chó Max' & 4 bí kíp luyện chó trên phim
tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi Đôi khi phải nương tựa vào Chó

Động vật không chỉ là những vật nuôi đơn thuần, giúp đỡ con người trong đời sống hàng ngày, mà còn là những sinh vật có tình cảm, giúp hoàn thiện thế giới của chúng ta theo chiều hướng bao dung và hướng thiện. Chính vì yếu tố này mà chưa bao giờ các bộ phim về động vật lại trở nên lỗi thời với người xem, dù ở bất cứ độ tuổi nào. Bộ phim sắp khởi chiếu The call of the wild - Tiếng gọi nơi hoang dã cũng chính là một tác phẩm về động vật không thể bỏ qua với các khán giả yêu phim, đặc biệt là các đối tượng sau.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi

Những người yêu động vật, đặc biệt là loài chó

Hội khán giả mê phim và yêu động vật hẳn không còn xa lạ với những tác phẩm điện ảnh đầy xúc động như Hachiko – A Dog’s Story, hồi hộp và đầy tính nhân văn như Ratatouille (Chú chuột đầu bếp) hay li kỳ và hấp dẫn như 101 chú chó đốm. Trong các phim về động vật, loài chó luôn xuất hiện rất nhiều như những người bạn dễ mến của con người. Bên cạnh vẻ ngoài khỏe mạnh và đáng yêu, chúng còn là biểu tượng của những đức tính tốt đẹp như sự trung thành, lòng dũng cảm, bền bỉ và tinh thần trách nhiệm.

Trong Tiếng gọi nơi hoang dã, chú chó Buck hứa hẹn sẽ lại trở thành một nhân vật loài chó tiêu biểu trong các bộ phim lấy đề tài động vật. Hành trình đấu tranh sinh tồn đầy gian nan của Buck giữa thiên nhiên Alaska khắc nghiệt và mối quan hệ khăng khít, gắn bó giữa Buck và người chủ John Thorton hẳn sẽ mang đến cho người xem xúc cảm mạnh mẽ và suy ngẫm về tình bạn giữa loài chó và con người.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi

So với các chú chó khác từng xuất hiện đầy ấn tượng trên màn ảnh như Hachiko hay đàn chó trong Eight Below, chú chó Buck vẫn hiện lên với cá tính và câu chuyện riêng biệt. Cuộc hành trình của Buck không chỉ bao gồm quãng đường vượt qua gian nan để sinh tồn và mối quan hệ sâu sắc với người chủ, mà còn là chuyến đi tìm lại bản năng và tiếng gọi sâu thẳm về với thiên nhiên hoang dã. Cuộc phiêu lưu của Buck cũng có nét tương đồng với quá trình trưởng thành của mỗi con người, mang đến những suy ngẫm sâu sắc cho khán giả xem phim.

Những người đam mê du lịch/phượt thủ

Không chỉ là bộ phim lý tưởng cho những người yêu động vật, Tiếng gọi nơi hoang dã còn là lựa chọn vô cùng phù hợp với những tâm hồn thích ngao du đến những vùng đất mới mẻ và xa lạ. Lấy bối cảnh thiên nhiên châu Mỹ những năm 1890, bộ phim mang đến cho người xem những trải nghiệm thị giác đầy ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hoang dã, lột tả được vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của vùng đất Alaska xa xôi.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi

Với những thước phim từ trên cao, loạt cảnh quay tỉ mỉ và sống động về những cánh rừng xanh ngắt, núi tuyết mênh mông trắng xóa, con thác gập ghềnh hiểm trở, Tiếng gọi nơi hoang dã đưa người xem chìm đắm vào vẻ đẹp nguyên thủy của hành tinh xanh nơi chúng ta sinh sống. Khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt trong phim phần nào gợi nhớ tới những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Into the wild hay The secret life of Walter Mitty. Bối cảnh thiên nhiên choáng ngợp trong Tiếng gọi nơi hoang dã sẽ đưa người xem vào một chuyến phiêu du qua màn ảnh, tới những vùng đất nguyên sơ, xinh đẹp vẫn còn ít dấu chân người. Nếu bạn là người ham xê dịch, đây chính là bộ phim dành cho bạn.

Fan của bộ truyện

Với những độc giả đã say mê tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn Jack London, Tiếng gọi nơi hoang dã chính là bộ phim chuyển thể giúp hiện thực hóa chân thật và sinh động câu chuyện quen thuộc, cảm động về chú chó Buck.

Tiểu thuyết Tiếng gọi nơi hoang dã vốn không còn mấy xa lạ với độc giả khắp thế giới, ngay tại Việt Nam các độc giả nhỏ tuổi cũng đã được làm quen với nhân vật chú chó Bấc (tên phiên âm của Buck) trong trích đoạn truyện ở sách giáo khoa Ngữ văn. Từ một chú chó nhà sống êm đềm bên gia đình chủ ở California, Buck bị buộc phải trở thành chó kéo xe ở Alaska trong cơn sốt vàng những năm 1890. Hành trình của chú chó Buck giữa thiên nhiên hoang dã khắc nghiệt, giữa những thử thách sinh tồn đến từ cả con người và động vật xung quanh, và tình bạn khăng khít giữa Buck và ông chủ John Thornton đã có sức lôi cuốn mãnh liệt nhiều thế hệ độc giả.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi

Hẳn độc giả đều giữ lấy những tưởng tượng cho riêng mình về hình tượng Buck, John Thornton và thiên nhiên châu Mỹ. Và bộ phim Tiếng gọi nơi hoang dã với đặc trưng và thế mạnh của điện ảnh, sẽ mở ra những trải nghiệm mới cho fan của tiểu thuyết, biến những hình dung trước đây về thiên nhiên và động vật trở nên sinh động gấp nhiều lần.

Với đạo diễn Chris Sanders – người đứng sau thành công của How to train your DragonThe Croods, cùng các hiệu ứng hình ảnh và công nghệ hoạt hình tiên tiến nhất, hình ảnh chú chó Buck và thiên nhiên châu Mỹ hẳn sẽ không làm khán giả thất vọng. Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên kỳ cựu Harrison Ford trong vai ông John Thornton giàu tình yêu thương cũng là một điểm sáng của bộ phim. Bản thân Harrison Ford cũng là một người yêu mến loài chó lâu năm, ông cũng từng nuôi nhiều chú chó và những trải nghiệm riêng tư của Ford về tính cách, sở thích của loài chó hẳn cũng giúp ích không nhỏ cho vai diễn lần này.

Bộ phim dành cho gia đình

Tiếng gọi nơi hoang dã không chỉ đưa người xem về với khung cảnh tự nhiên hoang sơ hùng vĩ mà còn khắc họa câu chuyện cảm động về tình bạn giữa con người – động vật, cùng những giá trị nhân sinh về tình yêu thương, sự dũng cảm, bản năng sinh tồn, quá trình tự nhận thức và trưởng thành. Vì lý do này, bộ phim là tác phẩm cả gia đình có thể cùng thưởng thức. Khán giả ở mọi độ tuổi, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều sẽ tìm được niềm cảm hứng để dõi theo câu chuyện trong phim. Với những gia đình có con nhỏ, Tiếng gọi nơi hoang dãcòn là cơ hội để người lớn cùng chia sẻ trải nghiệm điện ảnh với các bé và khơi lên trong con trẻ những cảm xúc tốt đẹp về thiên nhiên và loài vật, lòng cảm thông và sự can đảm.

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi

Tiếng gọi nơi hoang dã là chuyến phiêu lưu của chú chó Buck về với tự nhiên, cũng là chuyến hành trình của người xem về với vùng đất nguyên thủy, để từ đó khởi phát những câu hỏi về thiên nhiên, về thế giới. Chuyến đi mạo hiểm, li kỳ của Buck trong phim sẽ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc bên màn ảnh tuyệt vời cùng giá trị nhân văn giản dị mà sâu sắc.

The call of the wild - Tiếng gọi nơi hoang dã dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 21/02/2020.

Trailer Tiếng gọi nơi hoang dã:

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi ‘Thánh tốc độ’ Nhím Sonic lập kỉ lục phòng vé tại Mỹ

(TGĐA) - Cuối tuần vừa qua, Nhím Sonic (tựa gốc: Sonic The Hedgehog) đã công phá màn ảnh ...

tieng goi noi hoang da phien ban chuyen the song dong khong the bo qua o moi lua tuoi Trước thềm Spiderman 3, 'Người Nhện' Tom Holland vẫn kịp tham gia vào loạt siêu phẩm đáng xem năm 2020

(TGĐA) - Sau thành tích gia nhập câu lạc bộ "tỷ đô" của Spiderman: Homecoming hồi ...

Vũ Liên