Tiêu Chiến - Từ anh chàng chân đất đến ngôi sao hot nhất xứ tỷ dân 5

(TGĐA) - Từ một “thiếu niên chân đất” xông vào ngành giải trí đến nay, khi đã trở thành một “hiệp khách” trầm tĩnh phóng khoáng, Tiêu Chiến vẫn không ngừng mang đến những đột phá cho người hâm mộ.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác bị hack số điện thoại, fan 'cuồng' quấy rối chẳng ngớt
tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Tiêu Chiến và Lý Hiện cùng xuất hiện trong một dự án phim mới, ai sẽ đóng nam chính?
tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Tiêu Chiến và Dương Tử hẹn nhau ở sân bay, ngầm xác định đóng phim chung?

“Nếu đã đến, vậy thì cố gắng làm cho tốt”

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Đối với Tiêu Chiến mà nói, từ nhà thiết kế đến nghệ sĩ, nếu đã chọn lựa, cho dù khó khăn thế nào, vẫn phải bước tiếp

Trước năm 2015, Tiêu Chiến không có bất kỳ mối liên hệ nào với ngành giải trí, nếu không phải giảng viên đại học cung cấp thông tin liên hệ của anh cho chương trình X – Fire, thì có lẽ anh vẫn là nhân viên của một văn phòng thiết kế nào đó.

Trong chương trình X – Fire, ấn tượng đầu tiên về Tiêu Chiến là sức trẻ tràn trề, gương mặt trắng trẻo, vừa đáng yêu vừa lạnh lùng, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Tuy Tiêu Chiến có ngoại hình nổi bật, nhưng con đường từ nhà thiết kế chuyển sang làm nghệ sĩ không dễ đi chút nào. Trên đường đầy chông gai, dù “chân đất” nhưng Tiêu Chiến chưa từng sợ hãi, vì theo cách nghĩ của anh: “Nếu đã đến, vậy thì cố gắng làm cho tốt”.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Ấn tượng đầu tiên về Tiêu Chiến là sức trẻ tràn trề, gương mặt trắng trẻo, vừa đáng yêu vừa lạnh lùng, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc

Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm vũ đạo và biểu diễn trên sân khấu, nhưng về mặt ca hát Tiêu Chiến không phải là “tay mơ”, trước đó khi còn ở trường anh đã đảm nhận vai trò nhóm trưởng giọng ca nam, thậm chí từng đoạt giải 10 ca sĩ xuất sắc toàn trường, giải 10 ca sĩ xuất sắc tỉnh Trùng Khánh. Cuối cùng, dựa vào tài năng ca hát xuất chúng, Tiêu Chiến gia nhập ngành giải trí với vai trò giọng ca chính của nhóm nhạc X – Nine. Đối với Tiêu Chiến mà nói, từ nhà thiết kế đến nghệ sĩ, nếu đã chọn lựa, cho dù khó khăn thế nào, vẫn phải bước tiếp.

Nắm giữ cuộc đời mình

Sau khi vào nghề, Tiêu Chiến không dừng lại ở khu vực an toàn đối với mình, mà chọn trở thành diễn viên. Nếu biểu cảm của bản thân chưa đủ phong phú, vậy thì thử tham gia đóng phim, thông qua việc thử thách bản thân để trưởng thành. Đầu tiên, Tiêu Chiến thử sức với bộ phim online Siêu tinh tinh học viện, trong phim anh đảm nhận vai nam chính Phương Thiên Trạch, đối mặt với áp lực diễn xuất, anh học lời thoại thâu đêm suốt sáng, nắm bắt tâm lý nhân vật, không ngừng buông lỏng bản thân hòa nhập vào vai diễn. Cũng vì thế, dù diễn xuất còn non nớt, vẫn được rất nhiều khán giả đón nhận, được đề cử tranh giải Nam diễn viên truyền hình thế hệ mới do trang Tencent tổ chức hàng năm.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Tiêu Chiến với tạo hình nhân vật Tật Xung trong Lang điện hạ

Phía sau sự tiến bộ vượt bậc về diễn xuất, là sự kiên trì không ngừng thử thách cực hạn của Tiêu Chiến. Địa điểm quay bộ phim Lang điện hạ là Shangri – La ở Vân Nam, hoàn cảnh khắc nghiệt, Tiêu Chiến đã mắc hội chứng sốc độ cao mức độ nghiêm trọng, bước vài bước liền cảm thấy khó thở, mắt cũng đỏ ngầu. Vậy mà suốt thời gian nửa năm, Tiêu Chiến chưa từng than thở, cắn răng kiên trì vượt qua, không những thuận lợi hoàn thành công việc, mà còn thể hiện khả năng diễn xuất.

Rất nhiều người nhận xét, biểu cảm của Tiêu Chiến thể hiện vẻ điển trai của bản thân nhiều nhất, bởi anh của hôm nay đã có thể kiểm soát sự biến đổi cảm xúc một cách tự nhiên, lông mày nhíu lại, khóe môi nhếch lên, mỗi lần biến đổi đều có thể mang đến cho khán giả hâm mộ sự bất ngờ khác nhau, cũng vì thế mà khi đóng phim anh luôn có thể biểu đạt trọn vẹn cảm xúc của nhân vật, thể hiện sự biến đổi trong nội tâm nhân vật. Chỉ vỏn vẹn hai năm, Tiêu Chiến từ một diễn viên trẻ bị nhận xét là có biểu cảm và động tác cứng nhắc khi diễn xuất, đến nay nghiễm nhiên trở thành diễn viên xuất sắc có thể đảm đương mọi thể loại vai diễn. Tỷ lệ thuận với năng lực diễn xuất là tên tuổi càng thu hút nhiều sự chú ý, số fans hâm mộ trên weibo của Tiêu Chiến vào năm 2017 chưa đến 2 triệu, chỉ sau một năm đã tăng lên đến 4,7 triệu. Kịch bản phim cũng lũ lượt kéo đến với Tiêu Chiến, không những tham gia phim truyền hình Khánh dư niên, anh còn đóng vai chính bộ phim đình đám Trần Tình Lệnh, đồng thời còn tấn công lên màn ảnh rộng, góp mặt trong bộ phim điện ảnh Tố nhân đặc công. Có thể dự đoán, con đường tương lai của Tiêu Chiến đã được bản thân anh nắm giữ, hơn nữa còn ngày càng rộng mở.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Tiêu Chiến đang nổi đình đám trên màn ảnh phim chiếu hè năm nay với bộ phim Trần Tình Lệnh

Từ khi phát sóng đến nay, sức nóng của bộ phim Trần Tình Lệnh không vì trước đó ít được tuyên truyền mà hạ nhiệt, ngược lại còn có xu hướng bùng nổ. Xung quanh bộ phim và dàn diễn viên liên tiếp trở thành từ khóa “hot” được tìm kiếm trên mạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, trong đó cái tên được tìm kiếm nhiều nhất đương nhiên là nam chính Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến đóng.

Tiêu Chiến sinh ngày 5/10/1991 tại Trùng Khánh, tốt nghiệp trường Đại học công thương Trùng Khánh. Thật ra, anh là một nhà thiết kế: biết vẽ, biết nhiếp ảnh. Thời đại học, anh từng hợp tác với bạn mở một studio và đảm nhận vai trò thợ ảnh chính. Đương nhiên, với tài năng ca hát bẩm sinh, anh cũng là “phần tử văn nghệ tích cực” ở trường.

Trong phim Trần Tình Lệnh, diễn xuất của Tiêu Chiến càng tiến bộ hơn. Ấn tượng của khán giả đối với Tiêu Chiến đa phần đến từ bộ phim online Ôi! Hoàng đế bệ hạ của tôi được phát sóng trước đó, trong đó anh đóng vai hoàng đế Bắc Đường Mặc Nhiễm. Tiêu Chiến của lúc đó mới chân ướt chân ráo tham gia đóng phim nên diễn xuất chưa thuần thục, dù là biểu hiện của hoàng đế bụng dạ đen tối, hay là sự đau khổ dày vò khi không có được người mình yêu, đều chỉ đạt đến mức hợp quy cách. Trong lúc quanh quẩn ở vạch hợp quy cách, nhưng anh đã bộc lộ tiềm năng có thể trở thành một diễn viên giỏi. Sau đó tham gia nhiều bộ phim cổ trang, giúp Tiêu Chiến dần tích lũy được kinh nghiệm.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Vẻ đẹp khó cương của Tiêu Chiến trong Ôi! Hoàng đế bệ hạ của tôi

Tiêu Chiến có tính thích nghi cực cao, mà tính thích nghi này được quyết định bởi thái độ của anh, nếu muốn xây dựng càng nhiều vai diễn hay, thì phải bỏ ra càng nhiều công sức vào phương diện diễn xuất. Tiêu Chiến của hôm nay bắt đầu có xu hướng trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng nâng cao kỹ năng diễn xuất, khiến bản thân có thể diễn tốt mỗi một vai diễn, trở thành một diễn viên có tính thích nghi cực cao, mới là điều tiên quyết mà anh quan tâm.

Tương lai sáng lạng

Đối với một thần tượng mà nói, điều mang đến cho fans hâm mộ không nên chỉ là ngoại hình bắt mắt bên ngoài, còn phải mang đến cho họ sự cổ vũ tinh thần, giống như tấm gương sáng dẫn dắt họ. Dù là tài năng hay ngoại hình, Tiêu Chiến đều không có điểm nào để chê, dù ngày càng nổi tiếng, anh vẫn giữ được tâm nguyện ban đầu, đối với anh mà nói, không ngừng thử thách bản thân mới có thể nắm giữ con đường tương lai, càng có thể khiến fans hâm mộ ủng hộ anh tự tin nói ra thần tượng họ yêu thích là Tiêu Chiến.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan
Tiêu Chiến đang được chờ đón trên màn ảnh rộng với bộ phim Tru Tiên phiên bản điện ảnh

Là một thần tượng, không những phải có trách nhiệm với sự nghiệp của mình, càng phải có trách nhiệm với hàng ngàn hàng vạn fans hâm mộ yêu thích mình. Tiêu Chiến tuy là vô tình lấn sân vào ngành giải trí nhưng không phải xông bừa, mà anh có cái nhìn rất rõ ràng về con đường tương lai mình phải đi, xứng đáng với sự cố gắng của bản thân, cũng không phụ tấm lòng của fans hâm mộ. Mỗi năm làng giải trí xuất hiện thêm rất nhiều thần tượng ưu tú, nhưng số thần tượng không bị lạc lối, không ngừng tỏa ra năng lượng lành mạnh ảnh hưởng tích cực đến fans hâm mộ lại rất ít. Là dấu ấn văn hóa thịnh hành thời đại, tâm nguyện ban đầu của Tiêu Chiến từ đầu đến cuối chưa từng thay đổi, nghị lực tỏa ra từ con người anh bất kể là mang đến cho fans hâm mộ hay người bên cạnh, đều là năng lượng lành mạnh tràn đầy nhiệt huyết, ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ.

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Tiêu Chiến gây 'ngỡ ngàng' với bộ ảnh tư thế 'lạ'

(TGĐA) - Bộ ảnh mới của Tiêu Chiến đang nhận được nhiều bình luận trái ...

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Loạt ảnh chứng minh Ngụy Vô Tiện Tiêu Chiến không hề mắc bệnh sao như lời đồn

(TGĐA) - Tiêu Chiến luôn nổi tiếng là ngôi sao thân thiện với fan, điều ...

tieu chien tu anh chang chan dat den ngoi sao hot nhat xu ty dan Mỹ nam 'Trần Tình Lệnh' Tiêu Chiến có ‘vòng eo con kiến' khiến các chị em phải ghen tỵ

(TGĐA) - Mỹ nam Trần Tình Lệnh khiến khán giả ngỡ ngàng khi sở hữu vòng ...

Trịnh Nghi