Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'

(TGĐA) - Phim điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng thông báo casting, đi tìm gương mặt đảm nhận vai diễn Nam Phương Hoàng hậu.

Thu Anh Hồ được cộng đồng mạng gọi tên vì nét đẹp Á Đông khá giống Nam Phương hoàng hậu thời trẻ Thu Anh Hồ được cộng đồng mạng gọi tên vì nét đẹp Á Đông khá giống Nam Phương hoàng hậu thời trẻ
Thùy Trang khoe vẻ đài các trong hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu Thùy Trang khoe vẻ đài các trong hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu

Vừa qua, dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình sử Nam Phương Hoàng hậu của nhà văn Trần Thị Hảo đã được công bố. Đây là sự hợp tác giữa các tên tuổi lớn của điện ảnh Việt Nam là Galaxy Studio, HKFilm và MAR6 Studios. Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn của dự án này.

Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'
Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito

Kịch bản của phim điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình sử Nam Phương Hoàng hậu của nhà văn Trần Thị Hảo. Phim tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành của Nam Phương Hoàng hậu với cuộc sống hôn nhân trải qua đủ các cung bậc, từ hạnh phúc đến buồn đau cùng Hoàng đế Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời khỏi Đại Nội để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ.

Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'

Cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu cùng thiên tình sử với Hoàng đế Bảo Đại từ lâu đã là một giai thoại truyền kỳ, một cuộc “đại hôn phối” giữa vị Hoàng đế và tiểu thư Tây học “lá ngọc cành vàng”. Bên cạnh nét đẹp thuần Việt dịu dàng luôn thu hút ánh nhìn, bà còn tỏa sáng với khí chất và trí tuệ của một tiểu thư gia giáo Tây học, dịu dàng nhưng cũng rất sắc bén. Chính vì vậy, đoàn làm phim Hoàng hậu cuối cùng đã thông báo tuyển diễn viên để có thể tìm ra một gương mặt có thể tái hiện lại nhan sắc và khí chất đặc biệt của vị Hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam. Bên cạnh đó, vai diễn không kém phần quan trọng chính là Hoàng đế Bảo Đại cũng được ê-kíp quan tâm tìm kiếm. Tiêu chí cho diễn viên đảm nhận vai diễn quan trọng này cần phải thể hiện được vẻ điềm đạm, đa tình và phóng khoáng của ông.

Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'

Các vai diễn quan trọng khác cũng thông báo tuyển chọn diễn viên bao gồm Thái tử Bảo Long, Thứ phi Mộng Điệp, Phi Ánh, Lý Lệ Hà, Bạch Yến, Khuê Các, Vĩnh Cẩn và các hoàng tử, công chúa của đức Vua và Hoàng hậu gồm Công chúa Phương Mai, Công chúa Phương Liên, Công chúa Phương Dung, Hoàng tử Bảo Thăng.

Hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito cho biết: “Ê-kíp không phân định rạch ròi nghiêng hẳn về những tên tuổi nổi tiếng hay gương mặt hoàn toàn mới. Tất cả đều có cơ hội ngang nhau vì chúng tôi ưu tiên tiêu chí hợp vai và đáp ứng được những yêu cầu tuyển chọn cho vai diễn hơn cả”.

Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'

Được biết, sau cuộc tuyển chọn diễn viên trực tuyến kéo dài hơn 1 tháng, các ứng viên sẽ tiếp tục được lựa chọn để tiếp tục vào vòng casting trực tiếp với đạo diễn dự kiến được tổ chức trên toàn quốc. Những diễn viên trúng tuyển sẽ ngay lập tức bước vào giai đoạn đào tạo, huấn luyện diễn xuất cũng như tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, lễ nghi Cung đình theo yêu cầu của kịch bản phim. Khóa đào tạo dự kiến kéo dài liên tục ít nhất 9-10 tháng cho đến ngày khởi quay.

Tìm người đảm nhận vai Nam Phương Hoàng hậu trong phim điện ảnh 'Hoàng hậu cuối cùng'

Phim điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng dự kiến khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh và vùng Chabrignac - Pháp, nơi Hoàng hậu Nam Phương đã sống những giây phút cuối cùng của một cuộc đời nhiều bước ngoặt. Phim dự kiến khởi chiếu 2026.

Diện áo dài lấy cảm hứng từ Nam Phương Hoàng hậu, Lý Nhã Kỳ cài sen vàng, nổi bật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ Diện áo dài lấy cảm hứng từ Nam Phương Hoàng hậu, Lý Nhã Kỳ cài sen vàng, nổi bật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

(TGĐA) - Tối 02/3, Lý Nhã Nhã bất ngờ tham dự Lễ hội áo dài TP. ...

Chưa kịp hạnh phúc, Jang Nara đã ngập chìm trong bể khổ ở 'The last empress' Chưa kịp hạnh phúc, Jang Nara đã ngập chìm trong bể khổ ở 'The last empress'

(TGĐA) - Mới đây, SBS vừa tung teaser thứ ba cho bộ phim sắp lên sóng The last empress ...

Vũ Liên