Tom Holland trải lòng việc từng là 'nô lệ' của rượu

(TGĐA) - Tom Holland đã cởi mở chia sẻ cuộc đấu tranh của mình với chứng nghiện rượu trong một cuộc phỏng vấn, khi nam diễn viên kể chi tiết hành trình cai rượu của mình.

Tom Holland cai rượu sau khi gặp Zendaya Tom Holland cai rượu sau khi gặp Zendaya
'Người Nhện' Tom Holland tạm nghỉ đóng phim vì sức khỏe tâm thần 'Người Nhện' Tom Holland tạm nghỉ đóng phim vì sức khỏe tâm thần

Trong cuộc phỏng vấn, Tom Holland đã đề cập đến chủ đề sức khỏe tâm thần và sự cần thiết của việc tiếp cận, nhờ người khác giúp đỡ. Nam diễn viên cho biết việc tham gia dự án Apple TV+ The Crowded Room đã khiến quan điểm của anh về sức khỏe tâm thần thay đổi, nói thêm rằng hiện tại anh đã tỉnh táo hơn nhiều so với thời gian trước đó.

Tom Holland trải lòng việc từng là 'nô lệ' của rượu

Cuộc phỏng vấn là một phần trong chương trình podcast On Purpose with Jay Shetty. Tại đây, Tom Holland đã được hỏi về những khó khăn khi cai rượu. Trong câu trả lời đầy đủ của mình, nam diễn viên bắt đầu bằng cách nói rằng anh ấy không quyết định bỏ rượu đột ngột mà đã cân nhắc kỹ.

Sau khi trải qua một tháng 12 "rất, rất say", Tom Holland cảm thấy cần phải thay đổi. Cuối cùng, điều đó đã khiến anh ấy trở thành " người hạnh phúc nhất mà tôi từng có trong đời ", mặc dù điều đó không hề dễ dàng. Dưới đây là câu trả lời đầu đủ của nam diễn viên:

"Thật thú vị. Không phải là tôi thức dậy vào một ngày đẹp trời và nói rằng mình cần bỏ rượu. Tôi chỉ, giống như nhiều người Anh, đã có một tháng 12 say sưa. Trong kỳ nghỉ Giáng sinh, tôi đã uống rất nhiều. Và tôi quyết định từ bỏ trong tháng Giêng. Tôi chỉ muốn làm một tháng giêng tỉnh táo và tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là đi uống nước.

Đó là tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến. Tôi đã thức dậy suy nghĩ về nó. Tôi đã kiểm tra đồng hồ, khi nào là 12 giờ đêm? Và nó thực sự làm tôi sợ. Vì vậy, tôi đã quyết định tự trừng phạt mình và nói rằng, tôi cũng sẽ làm như vậy vào tháng hai. Tôi sẽ nghỉ hai tháng.

Tom Holland trải lòng việc từng là 'nô lệ' của rượu

Nếu tôi có thể nghỉ hai tháng, thì tôi có thể chứng minh với bản thân mình rằng tôi không có vấn đề gì. Hai tháng trôi qua và tôi phải vật lộn. Tôi cảm thấy như mình không thể hòa đồng được. Tôi thấy mình không thể đến quán rượu và uống một cốc soda chanh. Tôi không thể ra ngoài ăn tối. Tôi đã thực sự, thực sự vật lộn và tôi bắt đầu thực sự lo lắng rằng có thể mình đã nghiện rượu.

Vì vậy, tôi quyết định sẽ không uống đến sinh nhật của mình, tức là ngày 1/6. Tôi tự nhủ, nếu tôi có thể không uống rượu trong sáu tháng, thì tôi có thể chứng minh với bản thân rằng mình không có vấn đề gì. Và vào thời điểm bước sang ngày 1/6, tôi là phiên bản hạnh phúc nhất mà tôi từng có trong đời. Tôi có thể ngủ ngon hơn. Tôi có thể xử lý các vấn đề tốt hơn, những thứ xảy ra trên phim trường, những thứ thường khiến tôi thất vọng, tôi có thể tiếp tục tiến lên. Tinh thần tôi rõ ràng hơn. Tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn. Và tôi tự hỏi bản thân tại sao mình lại làm nô lệ cho thứ đồ uống này? Tại sao tôi lại bị ám ảnh bởi ý tưởng uống thứ đồ uống này? Và tôi nhận ra rằng khi tôi đến các sự kiện vì công việc, tôi không thể tận hưởng bản thân mình cho đến khi tôi uống vài cốc bia.

Bây giờ tôi đã cai rượu được một năm rưỡi. Tôi tìm thấy những thứ thay thế tuyệt vời tốt cho sức khỏe. Tôi đã tìm thấy một loại bia chứa đầy chất điện giải mang lại nguồn năng lượng lâu dài. Vì vậy, đói với tôi, việc uống bia bây giờ giống như uống một thứ gì đó tốt cho sức khỏe.

Tôi chưa bao giờ rơi vào tình huống mà bạn bè của tôi khuyên tôi cứ uống bia đi... Họ luôn ủng hộ tôi và tôi không muốn trở thành người nói với mọi người rằng, bạn nên tỉnh táo lại. Nếu tôi có thể khuyến khích ai đó uống ít hơn, thì thật tuyệt. Nhưng tôi không muốn bắt mọi người phải ngừng uống rượu giống như tôi. Dù vậy, tôi rất vui vì mẹ tôi cũng đã từ bỏ rượu", Tom Holland chia sẻ.

Tom Holland trải lòng việc từng là 'nô lệ' của rượu

Tom Holland cũng thẳng thắn không kém trong các phần khác của cuộc phỏng vấn. Với vị trí là một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng nhất ở Hollywood, sự thẳng thắn của anh ấy rất quan trọng. Chàng trai 27 tuổi tránh các câu hỏi nhạy cảm, giải quyết mọi việc một cách riêng tư, và sau đó, khi có thể, anh ấy đã chia sẻ kinh nghiệm của mình, mong rằng điều đó có thể giúp ích cho người khác trong hoàn cảnh tương tự.

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Holland nói về những cạm bẫy của người nổi tiếng. Có thể lập luận rằng việc Holland giữ những vấn đề cá nhân cho riêng mình là dễ hiểu, vì anh ấy luôn chịu sự soi mói của công chúng. Nhưng thực tế là nam diễn viên đã cởi mở chia sẻ và việc anh ấy cố gắng giữ được sự tỉnh táo được kỳ vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho vô số người hâm mộ của anh ấy, cũng như bất kỳ ai đang phải đối mặt với chứng nghiện của chính họ.

Tom Holland trải lòng việc từng là 'nô lệ' của rượu

Bất cứ ai cũng sẽ gặp khó khăn khi lùi lại một bước ra khỏi cuộc sống và công việc bận rộn của mình để nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Nếu sự thẳng thắn của Tom Holland về chủ đề này giúp anh ấy xử lý nó và giúp đỡ những người khác, thì điều đó thật đáng giá.

Tom Holland cai rượu sau khi gặp Zendaya Tom Holland cai rượu sau khi gặp Zendaya
'Người Nhện' Tom Holland tạm nghỉ đóng phim vì sức khỏe tâm thần 'Người Nhện' Tom Holland tạm nghỉ đóng phim vì sức khỏe tâm thần

Linh Trần

Screenrant