Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ có rất nhiều nam thần cổ trang, gần đây dân mạng đang thảo luận sôi nổi chủ đề về nam thần cổ trang – “Phim có anh đóng nhất định phải xem”. Dưới đây là danh sách top 10 do dân mạng bình chọn, Ngô Lỗi xếp thứ 10, Tiêu Chiến thứ 8, Thành Nghị thứ 6, Nhậm Gia Luân thứ 3 và người giữ vị trí đầu bảng là La Vân Hy.

'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' - Ba kiếp nhân duyên đầy sóng gió của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân 'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' - Ba kiếp nhân duyên đầy sóng gió của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân
'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết tái ngộ khán giả trong phim cổ trang mới 'Tam quốc cơ mật' 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết tái ngộ khán giả trong phim cổ trang mới 'Tam quốc cơ mật'
Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Top 1: La Vân Hy

Phim cổ trang của La Vân Hy quả thực khiến người ta luôn muốn theo dõi! Điển hình là Trường nguyệt tẫn minh gây sốt nửa đầu năm nay, thời điểm phim phát sóng, vai diễn của La Vân Hy đã chiếm lĩnh hot search một thời gian dài. Thật ra, La Vân Hy có quá nhiều vai diễn cổ trang kinh điển, ngoài Trường nguyệt tẫn minh, kinh điển nhất phải kể đến vai Nhuận Ngọc trong Hương mật tựa khói sương. Khi La Vân Hy khoác lên người bộ trang phục cổ xưa, trông anh thật sự giống như nhân vật bước ra từ tiểu thuyết.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Sự bùng nổ của Trường nguyệt tẫn minh năm nay, cũng khiến Nhuận Ngọc trong Hương mật tựa khói sương một lần nữa trở thành chủ đề bàn luận. Ngoài ra, các phim Bạch phát vương phi, Nguyệt thượng trùng hỏa tuy không quá nổi tiếng, nhưng tạo hình cổ trang của La Vân Hy luôn để lại ấn tượng khó phai cho khán giả, cộng thêm nhân vật được xây dựng chỉnh chu, diễn xuất tốt, không có gì khó hiểu khi La Vân Hy giành được ngôi quán quân với số phiếu bầu cao nhất.

Top 2: Trương Nhược Quân

Trương Nhược Quân đứng top 2 đã khiến nhiều người bất ngờ, bởi anh không phải nam thần cổ trang như Tiêu Chiến hay Thành Nghị, anh cũng chưa đóng qua thần tượng cổ trang, nhưng phim của anh đều là tác phẩm dàn dựng quy mô chất lượng cao. Sau khi thành danh với phim Khánh dư niên, Trương Nhược Quân trở thành “nam chính ngự dụng” trong các bộ phim cổ trang quy mô, rất nhiều bộ phim chất lượng cao khi cần tìm nam chính, người đầu tiên nhắm đến chính là anh.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Các phim do Trương Nhược Quân đóng chính như Khánh dư niên, Tuyết trung hãn đao hành, Đại Minh dưới kính hiển vi đều được đánh giá cao, thành tích lý tưởng. Mọi người đều tin tưởng kỹ năng diễn xuất của Trương Nhược Quân, cho rằng chỉ cần là phim có anh đóng thì sẽ là phim hay, chính vì thế mà anh đã giành được vị trí thứ hai.

Top 3: Nhậm Gia Luân

Nhậm Gia Luân là nam diễn viên được dân mạng nhất trí công nhận là “cổ trang đẹp hơn thời trang”, mọi người đều cảm thấy Nhậm Gia Luân mặc trang phục hiện đại dường như không mấy bắt mắt, mặc trang phục cổ đại lập tức trở nên tỏa sáng, cảm giác như anh được sinh ra để mặc trang phục cổ xưa, kết hợp với “kỹ năng diễn xuất bằng mắt” của Nhậm Gia Luân, khí chất tuyệt vời.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Hầu như tất cả các phim cổ trang của Nhậm Gia Luân đều được khán giả yêu thích nồng nhiệt, bắt đầu từ Đại Đường vinh diệu, đến Cẩm y chi hạ, Châu sinh như cố, Ngự giao ký: Dữ quân sơ tương thức, chỉ cần là phim cổ trang do Nhậm Gia Luân đóng chính, cơ bản không cần lo về rating, tạo hình cổ trang của anh cũng chưa bao giờ bị chê. Về phương diện phim cổ trang, Nhậm Gia Luân quả thực có sức hút rất mạnh mẽ, mang đến cho người xem cảm giác mong chờ.

Top 4: Hầu Minh Hạo

Nhắc đến thế hệ nam thần cổ trang sau 95, đa số khán giả sẽ nghĩ ngay đến những cái tên Ngô Lỗi, Hứa Khải, Vương Hạc Đệ, Trần Tinh Húc… Tuy nhiên, năm nay Hầu Minh Hạo đã “gom” được một lượng lớn fan hâm mộ nhờ bộ phim tiên hiệp Hộ tâm. Mọi người đều khen tạo hình cổ trang của Hầu Minh Hạo rất điển trai, diễn xuất cũng ổn.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Khi Hầu Minh Hạo mặc trang phục thời xưa, không giống Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ mang “tính công kích” mạnh mẽ, anh vừa mang cảm giác trẻ trung, vừa có thể ngang tàng, cũng có thể đáng yêu. Tạo hình cổ trang của Hầu Minh Hạo cũng chưa lần nào khiến khán giả thất vọng, rất nhiều người vì phim Hộ tâm mà kỳ vọng vào những bộ phim tiếp theo của Hầu Minh Hạo.

Top 5: Trần Hiểu

Trần Hiểu là nam thần cổ trang được công nhận, so với các nam thần khác như Tiêu Chiến, Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, La Vân Hy, anh còn được yêu thích sớm hơn. Năm 2013, Trần Hiểu đã nổi tiếng cùng với Triệu Lệ Dĩnh nhờ phim Lục Trinh truyền kỳ, thời điểm đó Trần Hiểu là diễn viên dưới trướng Vu Chính, mà phim của Vu Chính có chất lượng không đồng nhất, nhưng dù là phim triều đại nào, chất lượng phim tốt hay dở, Trần Hiểu vẫn là người đẹp trai nhất trong phim, chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Những năm gần đây, các bộ phim Trần Hiểu đóng như Mộng hoa lục, Vân tương truyện… đều là phim cổ trang chất lượng cao.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Top 6: Thành Nghị

Đường nét trên khuôn mặt Thành Nghị khá “dịu dàng”, khi khoác lên người bộ trang phục thời xưa, liền toát lên khí chất nho nhã, càng nhìn càng bị cuốn hút. Nhiều dân mạng cảm thấy nếu Thành Nghị “cải nữ trang” có thể lừa được rất nhiều người, như trong phim Lưu ly mỹ nhân sát anh có nhiều kiểu tạo hình còn đẹp hơn nữ chính, tràn đầy tiên khí. Thành Nghị đặc biệt thích hợp với vai nam thần tiên hiệp “mỹ, cường, thảm”, vai nam chính do anh thủ diễn trong phim Mỹ nhân lưu ly sát, Trầm vụn hương phai đều là dạng vai này.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Ngoài ra, Thành Nghị còn có một bộ phim võ hiệp là Liên hoa lâu được phát sóng vào mùa hè năm nay, tuy không thuộc thể loại phim tiêp hiệp sở trường của Thành Nghị, nhưng vai diễn của anh giống như trong phim Lưu ly mỹ nhân sát, Trầm vụn hương phai, vừa đẹp, vừa mạnh mẽ, vừa thảm thương.

Top 7: Cung Tuấn

Từ sau phim Sơn hà lệnh, Cung Tuấn đã trở thành nam thần cổ trang khó quên trong lòng nhiều người. Nhân vật Ôn Khách Hành do Cung Tuấn thủ diễn bề ngoài là một công tử phóng túng, hay bỡn cợt, nhưng thực chất là một ma vương ngang tàng, nham hiểm, phúc hắc. Cung Tuấn là một trong số ít sao nam phát huy được sức mạnh của trang phục đỏ, khi khoác lên người bộ trang phục đỏ, trông anh vừa rực rỡ vừa quyến rũ.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Tiếp theo, Cung Tuấn còn có 2 bộ phim cổ trang được khán giả trông đợi: An Lạc truyện hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba, Hồ yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên đóng chung với Dương Mịch. Tạo hình của Cung Tuấn trong An Lạc truyện khác với Sơn hà lệnh, lần này là tạo hình cung đình chính thống.

Top 8: Tiêu Chiến

Tạo hình cổ trang của Tiêu Chiến thật sự rất xuất sắc, Ngụy Vô Tiện trong Trần tình lệnh hoàn toàn là kinh điển trong kinh điển, dù là kiểu tóc buông xõa hay kiểu buộc cao, cảnh phim nào cũng đẹp chỉnh chu. Nhưng sau đó, Tiêu Chiến không đóng phim cổ trang mới nào nữa, Đấu la đại lục, Lang điện hạ đều được quay trước khi anh nổi tiếng với phim Trần tình lệnh.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Sau Trần tình lệnh, Tiêu Chiến chỉ tham gia một phim tiên hiệp Ngọc cốt dao. Tạo hình cổ trang của anh vẫn hút hồn như xưa. Trong Trần tình lệnh, đa số trang phục của Tiêu Chiến là màu đen, còn trong Ngọc cốt dao, trang phục của anh chủ yếu là màu trắng, tiên khí phiêu phiêu, rất đẹp.

Top 9: Dương Dương

Dương Dương là một “đại soái ca” hợp với phim cổ trang lẫn hiện đại, dù là tạo hình cổ trang hay hiện đại, anh đều “cân” tất. Nhưng nói một cách tương đối, đa số tác phẩm hot của Dương Dương đều là phim hiện đại, ví dụ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Em là niềm kiêu hãnh của anh. Dương Dương ít nhận đóng phim cổ đại, bộ phim cổ trang tạo được chút tiếng vang là Thả thí thiên hạ anh hợp tác với Triệu Lộ Tư năm ngoái, còn có phim Thiếu niên tứ đại danh bộ nhiều năm trước.

Nhiều khán giả xem phim chỉ vì tạo hình cổ trang của Dương Dương, nếu không có Dương Dương, e rằng Thả thí thiên hạ đã sụp đổ hoàn toàn. Đối với nhiều người mà nói, Dương Dương có sức hút rating cao hơn trong phim hiện đại. Nhưng do anh quá điển trai, nên phim cổ trang do anh đóng chính vẫn có độ nóng nhất định.

Top 10: Ngô Lỗi

Ngô Lỗi là tiểu sinh thế hệ sau 95 có sức hút rating rất lớn, Trường ca hành, Tinh hán xán lạn, còn có bộ phim thần tượng được phát sóng năm nay Tình yêu mà thôi, đều vì Ngô Lỗi mà nổi đình nổi đám.

Top '10 nam thần cổ trang' thế hệ mới

Tạo hình cổ trang của Ngô Lỗi rất điển trai, anh đặc biệt thích hợp với dạng vai tướng quân trẻ tuổi ngang tàng, tràn đầy cảm giác trẻ trung, diễn xuất bằng ánh mắt của anh rất tuyệt vời.

'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' - Ba kiếp nhân duyên đầy sóng gió của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân 'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' - Ba kiếp nhân duyên đầy sóng gió của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân
'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết tái ngộ khán giả trong phim cổ trang mới 'Tam quốc cơ mật' 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết tái ngộ khán giả trong phim cổ trang mới 'Tam quốc cơ mật'

Trịnh Nghi