Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?

(TGĐA) - Năm 2020 đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt với phim truyền hình Việt Nam. Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên không hề làm nhụt chí của các diễn viên. Họ vẫn ngày đêm hăng say lao động và sáng tạo những tác phẩm phim truyền hình hay, ý nghĩa gửi đến quý khán giả xem đài. Cùng TGĐA điểm lại top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2020.

Tại sao hội ông bố 'bỉm sữa' nên cầm giấy bút học hỏi 'anh Hoàng' trong 'Mr. Queen'? Tại sao hội ông bố 'bỉm sữa' nên cầm giấy bút học hỏi 'anh Hoàng' trong 'Mr. Queen'?
'Số độc đắc' tập 8: Jun Phạm bị bắt cóc, suýt mất 2 tỷ 'Số độc đắc' tập 8: Jun Phạm bị bắt cóc, suýt mất 2 tỷ

Hồng Diễm: Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng Cánh diều và Nữ diễn viên ấn tượng nhất trong lễ trao giải VTV Awards

Hồng Diễm sinh năm 1982, dù hoạt động ở nhiều lĩnh vực như người mẫu, MC, diễn viên. Tuy nhiên, cô lại thành công và trở nên nổi tiếng ở lĩnh vực diễn xuất. Đóng phim suốt 10 năm nhưng phải đợi đến bộ phim thứ 4 trong sự nghiệp, Hồng Diễm mới thực sự tỏa sáng và chính thức bước vào hàng diễn viên chuyên nghiệp. Năm 2020 được coi là một năm thành công trong sự nghiệp của Hồng Diễm khi vai diễn Khuê của cô trong Hoa hồng trên ngực trái không chỉ nhận được sự yêu mến của khán giả, giúp tên tuổi nữ diễn viên thăng hạng mà cô giúp cô ghi danh tại giải Cánh diều cho Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất và VTV Awards cho Nữ diễn viên ấn tượng nhất.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Hồng Diễm nhận giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất tại Cánh diều 2019

10 năm cống hiến cho nghệ thuật với nhiều vai diễn lớn nhỏ, cộng thêm những trải nghiệm từ chính cuộc sống cá nhân đã giúp cho nữ diễn viên gốc Hà Nội thể hiện được khả năng diễn xuất đa dạng, giàu cảm xúc của mình, không vai nào lẫn vào vai nào.

Cuối năm 2020, Hồng Diễm đảm nhận vai diễn Minh Châu - một người phụ nữ thông minh, bản lĩnh, sắc sảo nhưng lại ám ảnh vì cuộc hôn nhân “địa ngục” của mẹ cha trong Hướng dương ngược nắng. Có thể nói, đây là vai diễn lột xác mới của Hồng Diễm.

Ngọc Quỳnh: Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng Cánh diều 2019

Sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ khiến cho sự xuất hiện của Ngọc Quỳnh trong Hoa hồng trên ngực trái ban đầu nhận được nhiều sự ngờ vực của khán giả. Tuy nhiên khoảng thời gian 6 năm đó đã khiến Ngọc Quỳnh cảm thấy nhớ nghề da diết và muốn được dành 200% sức lực cho lần quay trở lại này, vì thế anh đã ngay lập tức gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn “người chồng trời đánh”. Thậm chí nhiều khán giả còn quay ra ghét Ngọc Quỳnh vì cho rằng ngoài đời anh cũng là con người vũ phu như vậy. Và giải thưởng Cánh diều vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc" hạng mục Truyền hình tại Cánh diều 2019 là phần thưởng xứng đáng cho Ngọc Quỳnh sau rất nhiều nỗ lực.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Giải thưởng Cánh diều vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc" hạng mục Truyền hình tại Cánh diều 2019 là phần thưởng xứng đáng cho Ngọc Quỳnh sau rất nhiều nỗ lực

Mới đây, Ngọc Quỳnh tiếp tục góp mặt trong Hồ sơ cá sấu - bộ phim mang màu sắc hình sự, điều tra với vai Quyết tham vọng. Sức diễn giàu nội lực và sắc màu của Ngọc Quỳnh được đánh giá cao giữa dàn diễn viên nổi tiếng như Việt Anh, Mạnh Trường, Doãn Quốc Đam…

Diễm My 9x: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2020 và Top 5 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2020

2020 quả là một năm nhiều dấu ấn với cô nàng diễn viên sinh năm 1990 – Diễm My 9x khi vai diễn Phan Hoàng Linh trong Tình yêu và tham vọng đã giúp cô giành được giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Nữ diễn viên Diễm My 9x

Diễm My 9x đã hóa thân xuất sắc vào vai diễn Phan Hoàng Linh với nhiều cung bậc cảm xúc và đòi hỏi diễn xuất tinh tế. Cô cũng được đánh giá cao về sự lăn xả với nghề khi không quản ngại 1 năm trời ra Bắc đóng phim và luôn nỗ lực hết mình trong từng phân cảnh.

Với vai diễn này, nữ diễn viên cũng từng lọt top 5 đề cử Diễn viên nữ ấn tượng tại VTVAwards 2020.

Nói về Giải thưởng Ngôi sao xanh cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Diễm My 9x cho biết đây là niềm vui vô cùng lớn của cô sau nhiều năm làm nghề. Đó là sự công nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía những người làm chuyên môn. Nữ diễn viên cũng rất hạnh phúc khi đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Xuân Nghị: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2020 và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại VTV Awards 2020

Xuất thân từ sân khấu kịch và có khởi đầu chật vật để bám trụ với nghề diễn, nam diễn viên Xuân Nghị gây ấn tượng mạnh với nét diễn hài tự nhiên, duyên dáng. Năm 2020, nam diễn viên đã khiến khán giả xem truyền hình “siêu lòng” bởi lối diễn hài đặc biệt, đa sắc màu, cách xử lý tình huống thông minh và biểu cảm duyên dáng trong bộ phim Nhà trọ Balanha. Anh dần chứng minh mình nổi tiếng không phải do ăn may khi khắc họa nét diễn của một ngôi sao màn ảnh đi lên bằng nghị lực. Vai diễn Cao Minh Bách trong Nhà trọ Balanha đã giúp anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2020.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Nam diễn viên Xuân Nghị

Trước đó, vai diễn Cao Minh Bách cũng từng đưa Xuân Nghị lên nhận giải Nam diễn viên xuất sắc của VTV Awards 2020.

Mạnh Trường: Top 5 hạng mục Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2020

Nam diễn viên Mạnh Trường là một trong những gương mặt nam diễn viên được tác giả bài viết thực sự ấn tượng trong năm 2020. Bước chân vào nghề từ năm 2007, đến nay Mạnh Trường đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn trong các dự án phim truyền hình đình đám như Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt… Tuy nhiên, vô tình chung những vai diễn đó là khiến anh đóng khung trong một dạng vai nhất định, dạng diễn soái ca với phong thái đĩnh đạc, đúng chất kiểu “con nhà lành” khiến nhiều khán giả thẳng thắn nhận định rằng các vai diễn của Mạnh Trường “nhạt”. Thì 2020 được coi là năm “bùng nổ” với Mạnh Trường. Anh khiến khán giả thực sự bất ngờ về mình. Thậm chí khán giả còn “không thể nào quên” vì quá ấn tượng khi Mạnh Trường đảm nhận vai Giám đốc Phong đầy tham vọng, mưu mô, xảo quyệt của Tình yêu và tham vọng.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Mạnh Trường biến hóa khôn lường trong Tình yêu và tham vọng

“Làm mới mình” là một trong những việc hết sức quan trọng đối với một diễn viên. Không ai muốn chôn chân mình ở một dạng vai cụ thể nào, tuy nhiên làm mới thế nào để khán giả ấn tượng và yêu mến mình thì không phải điều dễ dàng. Từng ánh mắt, cử chỉ, thần thái của Mạnh Trường khi đảm đương vai diễn Kiều Phong đã giúp anh lọt Top 5 hạng mục Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2020. Đó là thành quả cho sự nỗ lực “đa dạng trong cách diễn” của nam diễn viên sinh năm 1985.

Cuối năm 2020, Mạnh Trường tiếp tục làm mới mình với vai Hải trong Hồ sơ cá sấu. Đây là người đàn ông phong trần, yêu vợ thương con nhưng theo trường phái “gia trưởng, độc đoán” khiến người xem vừa thương lại vừa ghét. Điều này chứng minh, Mạnh Trường có thể làm và làm rất tốt những vai diễn màu sắc, đa dạng trên màn ảnh nhỏ. Với lợi thế ngoại hình, đài từ, diễn xuất, có thể nói Mạnh Trường là một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất của điện ảnh Việt thời điểm hiện tại.

Cặp đôi “phim giả tình thật” Quỳnh Kool – Thanh Sơn: Top 5 Nam/nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2020

Nữ diễn viên trẻ Quỳnh Kool đã có cơ hội tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình như Quỳnh búp bê, Đi qua mùa hạ, Nàng dâu order… Tuy nhiên, cô chưa gây ấn tượng đặc biệt với khán giả bằng vai diễn nào cho đến khi Đừng bắt em phải quên lên sóng. Vai Bích Ngọc trong phim có thể coi là vai nữ chính đầu tiên của Quỳnh Kool. Qua vai diễn này, cô nàng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Vai diễn này đã giúp cô lọt vào Top 5 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2020.

Bên cạnh Quỳnh Kool, nam diễn viên Thanh Sơn cũng tạo được dấu ấn đặc biệt qua vai diễn Sơn pháp chế của Tình yêu và tham vọng và thầy giáo Duy của Đừng bắt em phải quên.

Vai thầy giáo Duy cũng đưa Thanh Sơn vào Top 5 hạng mục Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2020.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Tại sao hội ông bố 'bỉm sữa' nên cầm giấy bút học hỏi 'anh Hoàng' trong 'Mr. Queen'? Tại sao hội ông bố 'bỉm sữa' nên cầm giấy bút học hỏi 'anh Hoàng' trong 'Mr. Queen'?

(TGĐA) - Mr. Queen thực sự là bộ phim đem đến cho khán giả rất ...

'Số độc đắc' tập 8: Jun Phạm bị bắt cóc, suýt mất 2 tỷ 'Số độc đắc' tập 8: Jun Phạm bị bắt cóc, suýt mất 2 tỷ

(TGĐA) - Sau 8 tập lên sóng, Số độc đắc đã chính thức khép lại ...

Hà Thu