Trại sáng tác Haniff 2016: Nguyễn Hà Lê chiến thắng

(TGĐA) - Tối 4/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án làm phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Haniff) 2016.

trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Điện ảnh Asean quyết tâm hợp tác
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Trương Ngọc Ánh và đoàn phim Truy sát hội ngộ khán giả Thủ đô
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Trại sáng tác và Chợ dự án: Cơ hội cho người trẻ
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang
Nguyễn Hà Lê ( áo hồng)
Trại sáng tác 2016 gồm 3 lớp học: Lớp sản xuất, Lớp biên kịch và Lớp đạo diễn. Với ngôn ngữ chung là tiếng Anh, tham dự Trại có 28 học viên gồm cả người Việt Nam và nước ngoài. Về phía nước ngoài, Trại sáng tác 2016 có sự tham gia của bà Maike Mie (Đức) là giảng viên lớp sản xuất, ông Kwon Sung Hui (Hàn Quốc) là giảng viên lớp biên kịch và ông Jo Sung-hee (Hàn Quốc) là giảng viên lớp đạo diễn.

Tới dự buổi lễ có ông Lê Hồng Chương - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Trưởng Ban tổ chức HANIFF 2016, ông Phan Đình Thanh - Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Haniff 2016, ông Yu Youngsik - Chủ tịch Học viện Điện ảnh Hàn Quốc KaFa.

Ở hạng mục Trại sáng tác, ban tổ chức đã trao 3 giải học viên xuất sắc cho 3 lớp (đạo diễn, biên kịch và sản xuất). Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn dành cho nhóm Lê Quỳnh Anh, Hà Nguyễn Quang Thái và Nguyễn Lương Diệu Hằng. Đây là nhóm làm liền hai bộ phim Do not answer House pet. Tiếp đến là giải xuất sắc dành cho lớp biên kịch thuộc về học viên Đào Thu Hằng với kịch bản Điểm cân bằng.

trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang
Nhóm học viên xuất sắc lớp đạo diễn Lê Quỳn Anh, Hà Nguyễn Quang Thái, Nguyễn Lương Diệu Hằng
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang
Đào Thu Hằng (bên phải) - Giải xuất sắc của lớp biên kịch

Đặc biệt, ban tổ chức đã lựa chọn và tìm ra một giải xuất sắc nhất của lớp sản xuất để tham dự Attend Berlin Film Festival 2/2017, đó là học viên Nguyễn Hà Lê với dự án Blood line với trị giá 1000 USD và sẽ được tham dự LHP Quốc tế Berlin.

Song song với đó, ban tổ chức cũng công bố 2 giải của Chợ dự án. Một giải nhất trị giá 100 triệu Đồng được trao cho dự án phim truyện dài One Summer Day của Myanmar do Zay YarAung làm đạo diễn. Giải khuyến khích được trao cho dự án phim ngắn Roommate Service của Việt Nam do Nguyễn Lê Hoàng Việt làm đạo diễn.

trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang
Học viên Trại sáng tác trẻ Haniff 2016

Ban giám khảo của Trại sáng tác 2016 gồm 6 thành viên: đạo diễn, nhà sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình; nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát; bà Susan Lee - đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ; ông John Badalu - đại diện LHP Quốc tế Berlin khu vực Đông Nam Á; ông Olivier Stroh - Giám đốc chương trình K+ và đạo diễn, nhà sản xuất Jonathan Foo.

trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Haniff 2016: Khán giả hào hứng với phim Việt!
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Các nghệ sĩ làm gì tại Haniff 2016
trai sang tac haniff 2016 nguyen ha le chien thang Trại sáng tác và Chợ dự án: Cơ hội cho người trẻ

Thúy Phương