Trần Nghĩa: Tôi không muốn 'tránh' thể loại kinh dị!

(TGĐA) - Gặp lại Trần Nghĩa sau thành công vang dội của Mắt biếc, TGĐA đã có cuộc trò chuyện với “thầy Ngạn” khi dự án điện ảnh mới Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái của anh chuẩn bị ra mắt. Chia sẻ với TGĐA, anh cho biết đây là bộ phim khiến mình “tiêu tốn sức lực” không ít.

Tung bộ ảnh tình bể bình, fan nhiệt tình 'đẩy thuyền' Khánh Vân - Trần Nghĩa Tung bộ ảnh tình bể bình, fan nhiệt tình 'đẩy thuyền' Khánh Vân - Trần Nghĩa
Trần Nghĩa: Đến lúc bỏ lại Ngạn đằng sau! Trần Nghĩa: Đến lúc bỏ lại Ngạn đằng sau!
Không còn là Ngạn si tình của 'Mắt biếc', Trần Nghĩa ngược dòng thời gian tìm vợ con Không còn là Ngạn si tình của 'Mắt biếc', Trần Nghĩa ngược dòng thời gian tìm vợ con
Trần Nghĩa
Trần Nghĩa

Sống và làm việc ở phía Nam, bạn có thể chia sẻ thêm về quyết định Nam tiến của mình?

Quyết định này tới vào thời điểm năm 2016, khi mong ước lớn nhất của tôi là trở thành một diễn viên điện ảnh, bởi có những thứ thuộc về phạm trù điện ảnh mà phim truyền hình không có được. Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy rằng, phim truyền hình phía Bắc đang có sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả, tôi cho rằng cơ hội của mình sẽ không thể có nhiều. Tôi muốn tìm ra con đường riêng của mình thay vì trông đợi vào những dự án có thể mình sẽ không có cơ hội.

Nhớ lại quãng thời gian đầu tiên lập nghiệp, bạn từng gặp những khó khăn ra sao?

Trước khi đóng Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ, có những ngày tôi tỉnh dậy mà không có lấy một chút sức lực, đầu thì rối mà óc thì nặng nề, rất muốn “cạo trọc” vì quá bí bách. Chỉ tham gia những dự án nhỏ lẻ để sống qua ngày, tôi sợ rằng khán giả đang dần quên mình, tôi tự hỏi không biết bao giờ mới có cơ hội thể hiện hết năng lực.

Phải nói rằng, Mắc biếc đã đưa cái tên Trần Nghĩa đến gần hơn với công chúng. Nhưng phải mất tới khoảng 2 năm, bạn mới trở lại qua dự án phim kinh dị Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái, cảm xúc bạn bây giờ thế nào?

Dĩ nhiên là tôi cảm thấy rất vui và khấn khích khi được trở lại màn ảnh với khán giả, nhưng cũng lo lắng không ít, cũng bởi nhân vật của mình là một hình tượng hoàn toàn mới so với hồi đóng Mắt biếc, cũng như khán giả hiện giờ có vẻ đang tỏ ra mất niềm tin vào dòng phim kinh dị của điện ảnh Việt.

Trần Nghĩa: Tôi không muốn 'tránh' thể loại kinh dị!

Vậy là một trong những con người tạo ra Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái, bản thân bạn nghĩ rằng bộ phim này sẽ có sức hút thế nào đối với khán giả chuẩn bị theo dõi nó?

Như đã nói trên, khán giả có vẻ đang ít nhiều mất niềm tin vào thể loại kinh dị của điện ảnh Việt. Thế nhưng không vì thế mà tôi muốn “tránh” thể loại này, là một diễn viên, tôi đòi hỏi mình phải thử sức ở nhiều thể loại phim cũng như nhân vật khác nhau. Phim kinh dị trên thế giới có rất nhiều, đa dạng cách làm nhưng theo tôi, điểm chung là vai trò của diễn viên trong việc truyền tải xúc cảm sẽ đóng một phần quan trọng đến thành công của bộ phim. Tôi hi vọng, mình cùng các đồng nghiệp sẽ gây được ấn tượng cho khán giả.

Bật mí một chút về Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái, đây chắc chắn là bộ phim sẽ thú vị và khiến khán giả cảm nhận được việc “đi đêm lắm có ngày gặp ma” của các nhân vật.

Gặp lại Trần Nghĩa sau thành công vang dội của Mắt biếc, TGĐA đã có cuộc trò chuyện với “thầy Ngạn” khi dự án điện ảnh mới Đảo độc đắc của anh chuẩn bị ra mắt khán giả trong tháng 10 này

Có cảnh quay nào khó khăn khiến bạn nhớ nhất hay không?

Chắc chắn là những cảnh hành động và rượt đuổi, ngoài ra lịch quay khá căng thẳng khiến tôi không thể nào đảm bảo mình đủ sức khỏe 100%. Bên cạnh đó, tôi cũng phải luyện tập để cơ thể mình trở nên “tong teo” sao cho phù hợp với hình tượng nhân vật. Mong rằng khi xem phim, khán giả có thể hiểu được nỗi vất vả khi làm ra bộ phim này của tất cả chúng tôi.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới những cảnh phim mà trước mắt các diễn viên hoàn toàn không có gì (do chưa được thêm kỹ xảo), nhưng chúng tôi vẫn phải thể hiện và lột tả được cảm xúc hay nỗi sợ hãi.

Lần đầu tiên làm việc cùng đạo diễn Lê Bình Giang, bạn thấy anh ấy là con người ra sao trong công việc?

Cá nhân tôi cảm nhận rằng anh ấy luôn muốn thể hiện tư duy mới lạ trong những bộ phim của mình. Bề ngoài nhỏ nhắn, thân thiện, nhưng anh Giang luôn muốn làm những phim mang đề tài bí ẩn và rùng rợn (cười).

Khán giả đang yêu mến một Trần Nghĩa “năng nổ” trong mảng điện ảnh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người muốn bạn trở lại với dòng phim truyền hình. Bạn sẽ sớm trở lại với phim truyền hình chứ?

Xin chân thành cảm ơn bất cứ ai yêu mến cái tên Trần Nghĩa, dù là ở phim điện ảnh hay phim truyền hình. Tôi nghĩ việc mình đến với dự án nào đó ngoài năng lực bản thân thể hiện ra sao, còn là một chữ “duyên”, chỉ là “duyên” chưa tới thì mình cứ tập trung những dự án mình có “duyên” trước vậy! Nhưng tôi nghĩ rồi mình sẽ sớm trở lại với phim truyền hình.

Đảo độc đắc hay Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái, là một bộ phim của đạo diễn Lê Bình Giang, có sự tham gia của dàn diễn viên: Sam, Trần Nghĩa, Trần Phong, Tiểu Vy, Minh Dự và Phương Lan, dự kiến ra mắt vào ngày 14/10/2022.

Bộ phim tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh lẫn loạt dấu hỏi lớn về một trong những loại bùa ngải đáng sợ của vùng Đông Nam Á. Ai mới thực sự là người đang “ẩn nấp” đằng sau gương mặt tà ác, quỷ dị và nắm giữ những bí mật kinh hoàng? Một hòn đảo chết chóc cùng sự xuất hiện bí ẩn rợn người của nhân ngư kì quái có liên quan gì đến loại bùa ngải tàn bạo và kinh hãi này? Liệu một nhóm bạn trẻ khi đặt chân tới hòn đảo này có giữ được mạng sống của mình?

Tung bộ ảnh tình bể bình, fan nhiệt tình 'đẩy thuyền' Khánh Vân - Trần Nghĩa Tung bộ ảnh tình bể bình, fan nhiệt tình 'đẩy thuyền' Khánh Vân - Trần Nghĩa

(TGĐA) - Mới đây, Khánh Vân đã tung lên trang cá nhân bộ ảnh phim ...

Trần Nghĩa: Đến lúc bỏ lại Ngạn đằng sau! Trần Nghĩa: Đến lúc bỏ lại Ngạn đằng sau!

(TGĐA) - Thành công của Mắt biếc đã nâng tầm tên tuổi cho Trần Nghĩa, ...

Không còn là Ngạn si tình của 'Mắt biếc', Trần Nghĩa ngược dòng thời gian tìm vợ con Không còn là Ngạn si tình của 'Mắt biếc', Trần Nghĩa ngược dòng thời gian tìm vợ con

(TGĐA) - Ráng chiều ấm áp của hãng phim TFS sản xuất, đạo diễn Nguyễn Hồng ...

An An