Trần Ngọc Kỳ: Sau 'Tân Ỷ thiên đồ long ký' liệu có thành ngôi sao?

(TGĐA) - Mặc dù trong làng giải trí có hàng ngàn hàng vạn diễn viên trẻ, nhưng Trần Ngọc Kỳ lại là đóa hoa hiếm có, không những xinh đẹp, diễn giỏi, khả năng thích ứng cao. Với vai Triệu Mẫn trong phim Tân Ỷ thiên đồ long ký, Trần Ngọc Kỳ đã thu hút sự chú ý cao độ của khán giả, con đường sự nghiệp rộng mở từ đây.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao Tăng Thuấn Hy ‘nịnh’ fan đừng 'ghen' sau nụ hôn mạnh bạo với Trần Ngọc Kỳ trong ‘Tân Ỷ thiên đồ long ký’
tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao Biên kịch ‘Tân Ỷ thiên đồ long ký’ khiến dân mạng bất bình vì cố tình ‘ngược’ Triệu Mẫn

Mẹ không thích tôi làm nghệ thuật!

Trần Ngọc Kỳ sinh ngày 29/7/1992 tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Năm 2011, cô thi vào khoa diễn xuất Học viện nghệ thuật Cẩm Thành, Tứ Xuyên. Vì uốn nắn hình thể, năm thứ nhất đại học cô bắt đầu học vũ đạo. Nếu không học diễn xuất, Trần Ngọc Kỳ không biết hiện tại bản thân nên làm gì bởi cô vốn không có hứng thú với con đường học vấn.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Trần Ngọc Kỳ từng nghĩ đến việc thi làm công chức, thi nghiên cứu sinh... nhưng cô đã chọn thi vào ngành nghệ thuật, khoa diễn xuất với suy nghĩ không cần mỗi ngày đều về nhà vùi đầu học bài

Trước khi tốt nghiệp trung học, Trần Ngọc Kỳ cũng giống như bao học sinh bình thường khác, không suy nghĩ nhiều đến tương lai của mình, chỉ nghĩ làm thế nào “lăn lộn” qua thời đại học: “Lúc đó không nghĩ quá nhiều, chỉ muốn có thể nhẹ nhàng lên đại học, cũng không cần mỗi ngày đều về nhà vùi đầu học bài. Vì thế, cô mới chọn thi vào ngành nghệ thuật, khi ấy bản thân cũng không có mục tiêu rõ ràng thì đã chọn khoa diễn xuất”. Nhớ lại sự “thiếu cầu tiến” của mình thời đó, bản thân cô cũng cảm thấy khó hiểu: “Tôi từng nghĩ đến việc thi làm công chức, thi nghiên cứu sinh, còn thi cả những loại bằng cấp như bằng tư cách giáo viên, bằng kế toán… mơ mơ màng màng, cái gì cũng muốn làm, cái gì cũng muốn học”.

Trần Ngọc Kỳ tiết lộ: “Mẹ vốn không thích tôi thi vào ngành nghệ thuật, trong nhà tôi cũng không có ai làm công việc liên quan đến làng giải trí, mẹ còn lo lắng có phải làng giải trí rất phức tạp, một cô gái trẻ vượt đường xa đến nơi đất khách liệu có an toàn không?”.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Tuy nhiên, cô tiết lộ: “Mẹ vốn không thích tôi thi vào ngành nghệ thuật"

Chọn điểm xuất phát từ “diễn viên quần chúng”

Tháng 5/2014, Trần Ngọc Kỳ tham gia bộ phim tốt nghiệp Tranh đấu cuối cùng, cô đóng vai một bà lão hơn sáu mươi tuổi trong một gia đình cách mạng. Cùng năm, cô làm nhà điều hành sản xuất kiêm diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh Những năm tháng đã bị bỏ lỡ, tác phẩm này đã lọt vào danh sách đề cử tranh giải Kim Mao lần thứ hai. Sau khi tốt nghiệp, Trần Ngọc Kỳ đã tiếp nhận sự góp ý của giảng viên và cô đã chọn điểm xuất phát từ “diễn viên quần chúng”.

Bộ phim Tôi là người qua đường của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng và Tân vua hài kịch của Châu Tinh Trì, đều là tác phẩm lấy “diễn viên quần chúng” làm nhân vật chính. So với Như Mộng (trong phim Tân vua hài kịch) cố gắng phấn đấu, nỗ lực nhiều năm vẫn là “diễn viên quần chúng” không tên tuổi, âm thầm chạy khắp các phim trường, thì Trần Ngọc Kỳ may mắn hơn nhiều.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Sau khi tốt nghiệp, Trần Ngọc Kỳ đã tiếp nhận sự góp ý của giảng viên và cô đã chọn điểm xuất phát từ “diễn viên quần chúng”

Khi đóng phim Đại thoại tây du 3, Trần Ngọc Kỳ đã lọt vào mắt xanh của nữ diễn viên Đường Yên, “đàn chị” này rất thích cô gái trẻ xinh xắn, hoạt bát Ngọc Kỳ, thế là Đường Yên đã mời cô ký hợp đồng với văn phòng làm việc của mình. Có nơi nương tựa, Trần Ngọc Kỳ giống như một miếng ngọc quý, sau khi mài dũa liền tỏa sáng lung linh.

Nhớ lại khoảng thời gian khi làm “diễn viên quần chúng” ở phim trường Hoành Điếm, ký ức duy nhất của Trần Ngọc Kỳ là làm việc thâu đêm suốt sáng không ngừng nghỉ. Là một “cái bóng”, cô phải đối mặt với cảnh mòn mỏi chờ đợi cảnh diễn, mỗi ngày đều có khả năng phải chờ đến khi tất cả mọi người xong việc tan ca thì cô mới được về ký túc xá nghỉ ngơi: “Có lẽ người ta cảm thấy tôi ngoan ngoãn, nên sẽ nhớ đến tôi, vậy thì tôi có thể đi theo đoàn làm phim, hết phim này đến phim khác”.

Đối với tương lai, khi đó Trần Ngọc Kỳ vẫn chưa nghĩ nhiều, chỉ đơn giản cảm thấy công việc này có thể cho cô hưởng thụ việc diễn xuất. Chăm chỉ diễn xuất là tâm nguyện ban đầu của cô, sau này mỗi khi hoàn thành một bộ phim, cô đều viết trên trang cá nhân dòng chữ: “Không quên tâm nguyện ban đầu”.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Chăm chỉ diễn xuất là tâm nguyện ban đầu của cô, sau này mỗi khi hoàn thành một bộ phim, cô đều viết trên trang cá nhân dòng chữ: “Không quên tâm nguyện ban đầu”

Một Triệu Mẫn “khác biệt” của Trần Ngọc Kỳ

Trong tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký, nhà văn Kim Dung miêu tả về Triệu Mẫn: “Rạng rỡ như hoa hồng, quý phái, xinh đẹp, trang nhã, thanh thoát”. Từng câu từng chữ đều là khen ngợi nhân vật nữ chính. Trước Trần Ngọc Kỳ, đã có 7 phiên bản Triệu Mẫn, là phiên bản thứ 8, không cần nói cũng biết cô phải chịu áp lực lớn như thế nào. Từ Lê Mỹ Nhàn đến Trương Mẫn, Lê Tư, Diệp Đồng, Giả Tịnh Văn… những phiên bản có thể tìm xem, Trần Ngọc Kỳ đều xem hết, sau cùng cô quyết định kết hợp với tính cách của bản thân, diễn một Triệu Mẫn “khác biệt”.

Vậy “Triệu Mẫn” của mình nên như thế nào? Trần Ngọc Kỳ bắt đầu lấy giấy bút viết tiểu sử cho nhân vật, nhìn rõ thế giới nội tâm của nhân vật, nắm bắt cách xử sự của nhân vật, như vậy mới có được một “Triệu Mẫn” phiên bản Trần Ngọc Kỳ.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Trần Ngọc Kỳ đã tạo nên một Triệu Mẫn khác biệt trong Tân Ỷ thiên đồ long ký

Trước khi bộ phim Tân Ỷ thiên đồ long ký bấm máy, các diễn viên phải đến sớm một tháng để tập luyện, động tác võ thuật khó tránh va đập, thường để lại vết bầm. Đối với Trần Ngọc Kỳ mà nói, bị thương không phải chuyện lạ gì. Cô gái Thành Đô ăn lẩu Tứ Xuyên cay xé lưỡi lớn lên không hề thương tiếc bản thân, cô luôn tự thực hiện những pha hành động trong phim, Muay Thái, võ tự do cô đều học cả.

Có một lần đạo diễn hỏi cô biết lái xe motor không, Trần Ngọc Kỳ không nói hai lời lập tức đi thi lấy bằng lái môtô. Khi đăng tải video quay cảnh cô lái môtô, chiếc xe to lớn kềnh càng, cô cũng dám bước lên, phong cách mạnh mẽ, quả nhiên có mấy phần giống với thân thủ nhanh nhẹn của quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Trong phim Cẩm tú vị ương, Trần Ngọc Kỳ thủ vai công chúa Thác Bạt Địch

Có người nói, Trần Ngọc Kỳ là “mệnh công chúa”, từ khi vào nghề đến nay cô và vai công chúa có mối duyên khó lý giải. Từ công chúa Thác Bạt Địch trong Cẩm tú vị ương đến quận chúa Triệu Mẫn trong Tân Ỷ thiên đồ long ký, không có một “công chúa” nào khiến cô cảm nhận được sự an nhàn thoải mái của “công chúa”. Nhưng, quá trình diễn xuất khiến cô từng bước tìm thấy bản thân, cũng khiến cô gái tính cách hướng nội trước đây trở nên ngày càng tự tin.

Cô gái thích đơn giản

Một khi thoát khỏi vai diễn, cuộc sống của Trần Ngọc Kỳ rất đơn giản, cũng không có gánh nặng thần tượng, cô ít khi trang điểm, thậm chí khi đến sân bay cũng để mặt mộc. Ngoài tập thể dục, cô thích ở nhà, cũng giống như những “trạch nữ” khác thích lướt weibo, xem phim, trong nhà còn nuôi một con mèo và một con chó, một con tên Đậu Hòa Lan một con tên Đậu Thép, cô thường chia sẻ lên weibo những khoảnh khắc nghịch ngợm của hai chú thú cưng. Nhưng, đối với Trần Ngọc Kỳ mà nói, thời gian như vậy rất hiếm hoi, để diễn tốt những vai mạnh mẽ hiên ngang, cô cần phải tập luyện và trao dồi nhiều hơn người khác.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao
Sau thành công của vai Triệu Mẫn, liệu Trần Ngọc Kỳ có trở thành ngôi sao

Sau thành công vang dội của bộ phim Tân Ỷ thiên đồ long ký, Trần Ngọc Kỳ sẽ được chờ đón trong bộ phim cổ trang Lưỡng thế hoan, đảm nhận vai nữ chính Nguyên Thanh Ly, diễn cặp với Vu Mông Lung. Ngoài ra, Trần Ngọc Kỳ còn có bộ phim mới Nguyệt thượng trọng hỏa chuẩn bị khởi quay, đóng chung với Tiểu sinh La Vân Hy.

tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao 9 khoảnh khắc ấn tượng nhất của Triệu Mẫn trong ‘Tân Ỷ thiên đồ long ký’
tran ngoc ky sau tan y thien do long ky lieu co thanh ngoi sao Bị chê yếu đuối, Triệu Mẫn đáp trả bằng những câu thoại ‘cực gắt’ trong ‘Tân Ỷ thiên đồ long ký’

Trịnh Nghi