'Trần Tình Lệnh' với diễn xuất tinh tế qua từng tiểu tiết của Tiêu Chiến

(TGĐA) - Tiêu Chiến xuất thân là một designer, debut dưới vai trò ca sĩ idol, dù chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng diễn xuất của anh trong Trần Tình Lệnh được khán giả đánh giá khá cao.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien Tiêu Chiến: 'Nếu đã chọn làm thần tượng, thì nhất định phải làm tốt nhất'
tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien 'Trần Tình Lệnh' tập mới nhất: Khán giả 'toát mồ hôi' khi Ngụy Vô Tiện phát hiện bí mật 'động trời'

Vượt qua nhiều trở ngại về những định kiến và nhiều tin đồn về sự sai lệch so với bản nguyên tác Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh đoàn làm phim nói chung và dàn diễn viên nói riêng, đặc biệt là Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) liên tục chinh phục khán giả bằng thực lực và sự linh loạt trong vai diễn. Cũng nhờ bộ phim Trần Tình Lệnh này, danh tiếng của nam diễn viên trẻ Tiêu Chiến lên nhanh như diều gặp gió.

Bên cạnh lý do phim có một kịch bản hấp dẫn, trang phục được trau chuốt, hình ảnh, âm thanh được đầu tư tốt... thì diễn xuất của các diễn viên là điểm hút khán giả mạnh mẽ nhất.

Đặc biệt, nhân vật Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiến nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cả ngoại hình và cách thể hiện khiến người xem như được thấy một Ngụy Vô Tiện từ trong truyện bước ra.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien
"Ngụy Vô Tiện" Tiêu Chiến với diễn xuất ấn tượng qua từng thước phim

Bởi lẽ với Tiêu Chiến, Ngụy Vô Tiện không chỉ là một nhân vật trên giấy, nên cách thể hiện các tình tiết cốt truyện và tự thêm những chi tiết nhỏ trong khi diễn xuất của Tiêu Chiến cho thấy anh đã thấu hiểu và lý giải tốt nhân vật của mình.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien

Chẳng hạn, khi đi nghe giảng ở Lam thi, anh đã trêu chọc Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) hào hứng giơ tay lên chào hỏi vị Lam nhị công tử này nhưng đối phương không để ý tới.

Trong lúc giơ tay ống tay áo cuộn lại, lúc này Tiêu Chiến vừa kéo phẳng ống tay áo vừa nói tai Lam Nhị công tử không tốt không nghe thấy.

Tiêu Chiến điều chỉnh trạng thái bản thân rất tốt, mang lại cảm giác kiểu như “có bị bơ cũng không sao”, giống như thể trêu chọc Lam Trạm là thú vui của Ngụy Vô Tiện.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien

Một chi tiết nhỏ khác là lúc ở suối lạnh, Ngụy Vô Tiện đá giày lung tung dưới nước, rồi lại hùng hổ chạy lại nhặt lại ném lên bờ.

Trong cảnh Ngụy Vô Tiện cùng sư huynh Giang Trừng và sư tỷ ngồi ngắm thỏ trắng ở Vân Thâm, Giang Trừng hỏi Ngụy Vô Tiện có phải muốn ăn thịt thỏ không, Ngụy Vô Tiện hốt hoảng bịt tai thỏ lại nói "Thỏ con không thể nghe mấy câu này được đâu". Trong một phỏng vấn Tiêu Chiến đã chia sẻ chi tiết trên là anh tự thêm vào.

Trong phân đoạn đi dạo phố, Ngụy Vô Tiện mua mặt nạ dọa Lam Vong Cơ, sau đó bị đèn hoa và đám đông người tụ tập hấp dẫn, một mực muốn chen vào xem.

Ống kính có bắt được một đoạn, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) bĩu môi nhìn cái mặt nạ xấu xí, sau đó ném đi rồi vọt vào đám người đang chen lấn.

Trong lúc lục soát người của Tiết Dương, Ngụy Anh làm ra vẻ rồi cố tình đưa kiếm cho Lam Trạm cầm, biểu cảm rất chảnh rất ngầu, nhưng sau đó bị cự tuyệt thì nhún vai ôm kiếm về như chưa có gì xảy ra.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien

Trong một phỏng vấn Tiêu Chiến cũng tiết lộ đây là tình tiết mình tự ứng biến và thêm vào trong quá trình diễn, Vương Nhất Bác (Lam Vong Cơ) cũng rất thông minh mà phối hợp.

Lúc Ôn Tình đưa thư của Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện đang ngồi bên bờ xem mầm hoa sen. Tiêu Chiến đã vội chùi tay lên ngực áo một cái rồi mới dám cầm, sợ làm bẩn bức thư, thể hiện được sự trân trọng và mong ngóng thư từ Lam Trạm.

Phân cảnh diễn ăn khoai lang mới nướng của Tiêu Chiến cũng rất sinh động. Bởi vì khoai vừa nướng xong cầm lên nhất định sẽ nóng phỏng tay, nên Ngụy Vô Tiện cầm trong tay lật qua lật lại mấy cái để tỏa bớt nhiệt rồi mới bẻ đôi ra.

Cắn một cái cảm thấy có chút không phải, cắn thêm cái nữa mới khẳng định là nướng khét rồi, sau đó mới vừa trách cứ vừa làm nũng nói ngươi nướng khét mất rồi!

Những chi tiết nhỏ nhặt như trên rất có thể là do diễn viên tự thêm vào chứ kịch bản không có, một số chi tiết cũng được chính Tiêu Chiến xác nhận do anh tự thêm. Nhưng đó là những chi tiết được thêm rất hợp lý, đều là những chuyện mà người xem cảm thấy Ngụy Vô Tiện sẽ làm.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien

Khi Ngụy Vô Tiện bị ném xuống Loạn Táng Cương trở về, không cần hóa trang mắt khói, Tiêu Chiến cũng có thể diễn xuất bằng ánh mắt ra được một Ngụy Vô Tiện hoàn toàn khác biệt.

Qua diễn xuất tốt và khả năng ứng biến tình huống nhanh nhẹn, Tiêu Chiến được đánh giá là một diễn viên có tiềm lực, có khả năng phát triển cao. Anh cũng chia sẻ về dự định theo học thêm ở lớp chính quy để trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình trong tương lai.

tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien Tiêu Chiến: 'Nếu đã chọn làm thần tượng, thì nhất định phải làm tốt nhất'
tran tinh lenh voi dien xuat tinh te qua tung tieu tiet cua tieu chien Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác bị hack số điện thoại, fan 'cuồng' quấy rối chẳng ngớt

Tú Yên