Trang Nhung: Cô tiếp viên hàng không xinh đẹp bỏ nghề theo nghiệp nghệ thuật

(TGĐA) - Trong tập 23 của chương trình Phụ nữ quyền năng mới phát sóng, khán giả sẽ có dịp được lắng nghe những chia sẻ từ hai nhân vật khách mời duyên dáng, tài năng là MC Quỳnh Hoa và diễn viên Trang Nhung.

trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat Hoa hậu Đàm Lưu Ly: 'Người đàn ông để chọn làm chồng phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó'
trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat 'Hoa hậu thể thao' Trần Thị Quỳnh: Bố chồng là người góp phần làm nên thành công của tôi

Trước khi bước chân vào nghề người mẫu, Trang Nhung từng là một nữ tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, chính niềm đam mê thời trang và ước mơ tỏa trên sáng trên sàn catwalk là nguồn động lực lớn nhất để cô quyết định chuyển nghề và bước chân vào showbiz. Và sau khi đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, con đường sự nghiệp của cô tiếp viên hàng không này ngày càng phát triển, nhất là lĩnh vực thời trang và phim ảnh.

trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat
Trang Nhung

“Ngày xưa nhà Nhung gần sân bay nên ngày nào cũng thấy mấy chị tiếp viên thướt tha cùng mấy anh phi công với đội hình rất đẹp và giỏi tiếng anh, được đi nay đây mai đó, vì vậy từ nhỏ Nhung đã có đam mê trở thành tiếp viên hàng không. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 và thi đậu đại học du lịch, nhưng vì niềm đam mê từ nhỏ nên Nhung đã đăng ký thi tuyển tiếp viên và trải qua 1 năm đào tạo về nghề này. Nhưng sau khi làm 1 thời gian thì Nhung mới nghiệm ra rằng nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề. Trong quá trình làm mới thấy được sự vất vả, thức khuya dậy sớm, nay đây mai đó cũng như sức khoẻ không đủ, thậm chí nhiều lúc phải trực đêm, 3 - 4h sáng phải từ nhà đi làm... Tuy nhiên, Nhung cũng rất cảm ơn nghề tiếp viên, nó như một cái duyên để đưa Nhung đến với nghệ thuật. Trong một lần trên chuyến bay Nhung gặp được anh Long PL, anh ngỏ lời mời Nhung về tham gia câu lạc bộ người mẫu Hoa học đường của nhà văn hóa Thanh niên. Ban đầu, Nhung lén gia đình bỏ làm tiếp viên để đi làm người mẫu. Sau một thời gian, Nhung mới quyết định nói với mẹ và lúc đó mẹ rất sốc”, Trang Nhung chia sẻ.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và lợi thế về ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, Trang Nhung không chỉ là một người mẫu sáng giá mà còn sở hữu nhiều vai diễn đa dạng, từ nhân vật bác sĩ, ô-sin, sinh viên đến nhà báo, ngôi sao. Các bộ phim tiêu biểu của Trang Nhung như: Kính thưa Ôsin, Anh em nhà bác sĩ, Ký túc xá, Hợp đồng scandal, Công chú nhỏ, Bão yêu thương... và đặc biệt là bộ phim điện ảnh Scandal 2: Hào quang trở lại.

Từ sau thành công của bộ phim này, Trang Nhung nhận được rất nhiều lời mời đóng phim điện ảnh nhưng thời điểm đó cô đã quyết định dừng lại và sinh con. Khi được MC Mai Thu Huyền yêu cầu chia sẻ về cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời của người phụ nữ là làm mẹ, trong khi Trang Nhung đang là một nghệ sĩ nổi tiếng lại chưa lấy chồng mà đã sinh con thì phải vượt qua áp lực của dư luận như thế nào, cô cho biết: “Khi mới biết tin mình có thai, Nhung thực sự rất lo lắng. Lúc đó Nhung suy nghĩ rằng liệu như vậy mọi người có xem thường mình không, bây giờ mình sinh con trước, làm mẹ đơn thân rồi liệu có bị người yêu bỏ rơi không. Nhưng một lần nữa may mắn lại đến với Nhung, khi nghe tin Nhung có thai anh ấy rất mừng. Nhưng do lúc đó cả hai không được tuổi nên đã tạm gác đám cưới lại, chỉ đính hôn trước rồi sinh con xong hai vợ chồng mới tổ chức đám cưới”.

Nhân vật khách mời thứ hai trong chương trình Phụ nữ quyền năng tuần này là một gương mặt rất quen thuộc với khán giả trên sóng truyền hình. Chị là một MC đầy tự tin và bản lĩnh, một ca sĩ duyên dáng và ngọt ngào, một trưởng phòng hết lòng vì công việc của tập thể, một người vợ, người mẹ luôn chăm lo cho tổ ấm gia đình. Đó là đôi nét phác họa về người phụ nữ xinh đẹp, đa tài Quỳnh Hoa.

trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat
MC Quỳnh Hoa

Công việc chính hàng ngày của Quỳnh Hoa là tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật cho các bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, vì chị đang đảm nhiệm chức danh trưởng phòng phòng Văn hóa Nghệ thuật tại đây. Thế nhưng, không ai là không biết đến Quỳnh Hoa với vai trò là một MC được nhiều khán giả yêu thích, từng là giám khảo cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình trên HTV. Chia sẻ về con đường đến với nghề dẫn chương trình, Quỳnh Hoa tâm sự đó chỉ là một cơ duyên rất vô tình, nhưng đã khiến chị gắn bó với nghề gần 20 năm nay: “Năm 1994, khi ấy còn đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Ngoại thương, Quỳnh Hoa và đội văn nghệ của trường cùng nhau tự dàn dựng một chương trình, tự may trang phục quần áo, tự biên đạo múa để đi thi cuộc thi văn nghệ cấp thành phố. Trong lúc làm chương trình, Quỳnh Hoa chịu trách nhiệm tuyển lựa những bạn làm người dẫn chương trình cho các tiết mục của trường. Sau một hồi loay hoay chọn tới, chọn lui, Quỳnh Hoa không thấy ai đạt yêu cầu của công việc nên cuối cùng đành tự mình ra dẫn chương trình. Dường như có một sự may mắn như được ông trời sắp đặt từ trước, trong ngày thi hôm đó có anh Hữu Luân và anh Phạm Đăng Khương giữ vai trò ban giám khảo của cuộc thi. Cả hai anh ấy thấy cô sinh viên năm thứ tư Quỳnh Hoa có năng khiếu dẫn chương trình, lại nhanh nhẹn, năng động nên đã mời về cộng tác với Nhà văn hóa Thanh Niên. Kể từ đó, Quỳnh Hoa gắn bó với Nhà văn hóa Thanh niên và nghề MC cho tới bây giờ”.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, ra trường làm kinh doanh tại một công ty Vận tải biển hàng ngày phải đối mặt với những con số, giá cước vận chuyển, hàng hóa nên không tạo được cho chị cái mới lạ. Sau 8 năm gắn bó tại nơi này, Quỳnh Hoa quyết định thay đổi công việc và đầu quân về làm tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Tuy nhiên, thời gian đầu về công tác tại đây, nữ MC đã rất sốc khi gặp khó khăn trong việc thay đổi môi trường làm việc hoàn toàn khác từ tư nhân sang nhà nước. Chị chia sẻ: “Đúng là lúc mới về Nhà văn hóa Thanh Niên tôi bị sốc thật. Tưởng tượng, mình đang làm cho một công ty kinh doanh, mọi việc rất là chủ động, trong phòng mỗi người một điện thoại, máy tính, máy fax, máy scan… Tất cả có hết. Mọi người làm việc độc lập. Rồi khi chuyển công tác sang đây máy móc rất là cũ kỹ, cả phòng chỉ có một điện thoại, một máy tính, cả Nhà văn hóa chỉ có một máy fax, máy photo, máy scan. Đó là cảm giác ban đầu thôi, mọi việc dần quen và mọi thứ dần được cải thiện”.

Hiện tại, công việc quản lý ở Nhà văn hóa Thanh Niên chiếm khá nhiều thời gian của chị. Vì đó là công việc đòi hỏi người quản lý phải luôn suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ bổ ích để thu hút đông đảo thanh niên, giới trẻ đến tham gia. Ngoài ra, Quỳnh Hoa còn phụ trách thêm về các hoạt động văn hóa giao lưu quốc tế nên rất cần sáng tạo ra những ý tưởng kết nối thành những chương trình vừa biên tập, vừa viết kịch bản để hoàn toàn chủ động khi dựng một chương trình lớn.

trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat

Vốn là một thành viên của nhóm tam ca Phù sa chuyên hát dòng nhạc dân ca, truyền thống nên trong chương trình Phụ nữ quyền năng tuần này, MC Quỳnh Hoa cũng gửi tặng đến khán giả một ca khúc rất ngọt ngào Trăng sáng trong làng.

TrailerPhụ nữ quyền năng:

trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat Hoa hậu Đàm Lưu Ly: 'Người đàn ông để chọn làm chồng phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó'
trang nhung co tiep vien hang khong xinh dep bo nghe theo nghiep nghe thuat 'Hoa hậu thể thao' Trần Thị Quỳnh: Bố chồng là người góp phần làm nên thành công của tôi

Vũ Liên