Trang Nhung: Tôi không nghĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!

(TGĐA) - Lợi thế ngoại hình đầy quyến rũ, một gương mặt đẹp qua từng góc độ, Trang Nhung từng sở hữu nhiều vai diễn đa dạng ở phim truyền hình lẫn điện ảnh. Và Scandal: Hào quang trở lại chính là điểm nhấn trong sự nghiệp rực rỡ của cô. Song sau hào quang này, Nhung lặng lẽ lui về hậu phương đảm tròn 3 vai: người vợ, người mẹ và nhà kinh doanh thời trang. Bất ngờ trở lại trong Quý cô thừa kế 2 cùng vai diễn luôn nặng trĩu, đầy mâu thuẫn, chất chứa nhiều nỗi đau, người đẹp đã có những chia sẻ chân thành về số phận của Hải Đường cùng Tạp chí Thế giới điện ảnh.

Phụ nữ phải làm những gì mình thích, đừng như Trang Nhung trong 'Quý cô thừa kế 2'! Phụ nữ phải làm những gì mình thích, đừng như Trang Nhung trong 'Quý cô thừa kế 2'!
Cháu gái Trang Nhung lần đầu đóng phim đã 'giật chồng' cô ruột trong 'Quý cô thừa kế 2' Cháu gái Trang Nhung lần đầu đóng phim đã 'giật chồng' cô ruột trong 'Quý cô thừa kế 2'

Chào Trang Nhung, sau 10 năm trở lại với điện ảnh qua vai diễn trong Quý cô thừa kế 2 khai thác triệt để về mâu thuẫn bên trong một gia đình giới thượng lưu nhiều tiền. Đây có phải là vai diễn đầy thử thách với bạn, Nhung có thể chia sẻ về Hải Đường và cảm xúc khi trở lại với khán giả?

Một thập kỷ là quá dài, nhưng cũng như một cái ngoảnh mặt, nhìn lại Nhung không nghĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm. Đã làm vợ, làm mẹ rồi nên khi hóa thân vào nhân vật Hải Đường, Nhung không gặp quá nhiều khó khăn hay thử thách. Hải Đường - một người phụ nữ đẹp và tài năng, gác lại mọi thứ để xây dựng gia đình. Cô luôn chu toàn với gia đình mà quên mất cả bản thân.

Trang Nhung: Tôi không nghhĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!
Nữ diễn viên Trang Nhung

Nhung thích những phân cảnh mâu thuẫn trong gia đình vì nó tạo được cao trào và điểm nhấn trong phim, hay như những phân cảnh tình cảm với con gái, Nhung luôn nghĩ đến Vani - con gái của mình để diễn cho mượt nhất có thể.

Nếu để nói về áp lực khi đảm nhận vai diễn này, Nhung cho rằng đó chính là phản ứng của khán giả ra sao, không biết vai diễn của mình có đông đảo khán giả đồng cảm và yêu thích. Có nhiều câu hỏi Nhung tự đặt ra cho mình, nhưng dù sao vai diễn đã hoàn thành, phim sắp công chiếu và phần nào đó Nhung cũng cảm thấy hài lòng với những gì mình đã tâm huyết trong quá trình quay phim.

Trong đường dây kịch bản, có lát cắt nào của chính Nhung? Và bạn có góp ý với đạo diễn Hoàng Duy về xây dựng tính cách, tâm lý của Hải Đường cũng như các nhân vật trong phim?

Như Nhung đã chia sẻ Hải Đường giống với Nhung nhất, đó là người phụ nữ trọn vẹn với gia đình. Còn về kịch bản, sau khi ông xã hoàn tất thì người đọc đầu tiên là Nhung. Nhung không tham gia nhiều vào các tuyến nhân vật vì đây là sở trường của anh ấy. Còn về vai diễn cũng như một số chi tiết Nhung cũng có tham mưu thêm hoặc đưa ra ý kiến của mình. Bởi Nhung nghĩ dù anh ấy có thấy hợp lý hay không thì cứ chia sẻ cùng nhau, ít nhiều cũng giúp đối phương thêm một số lựa chọn, biết đâu trong những chia sẻ đó lại có điểm sáng góp phần thuyết phục thêm cho kịch bản hiệu quả. Và anh đã phải chấp nhận một số ý kiến của Nhung là hoàn toàn hợp lý. Vợ chồng Nhung luôn quan niệm, đã sống cùng nhau, không nên chú trọng công việc mà luôn hướng tới sự thiện chí nhất có thể để tốt cho cả hai.

Trang Nhung: Tôi không nghhĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!

Nhung đã phải chuẩn bị, đầu tư về tạo hình, thời trang, màu sắc và diễn xuất thế nào để thể hiện sự tận cùng của những góc khuất bất hạnh đầy sóng gió, bi kịch của gia đình? Phân đoạn nào ấn tượng nhất với Nhung trong phim?

Về trang phục, Nhung và ông xã đã bàn luận với nhau nhiều. Anh Duy thấy với trang phục một màu tone nhẹ nhàng trông sẽ quý phái và quyền lực hơn. Ban đầu Nhung chọn những bộ đồ sang, lịch sự một màu với tông quý phái như xanh cổ vịt, cam đậm, đen kết hợp với phụ kiện đồ hiệu... Giai đoạn sau Nhung chọn tông trầm, màu cũ để nhìn khổ hơn, đầu tóc cũng đơn giản xuề xòa hơn, nhưng vẫn mặc định đây là vai sang nhà giàu vợ của đại gia quyền lực thì ở giai đoạn nào Nhung cũng không để mình bị trở nên nhếch nhác.

Về diễn xuất, Nhung cố gắng diễn bằng nội lực, bằng ánh mắt, Nhung thích những phân cảnh diễn thể hiện được sự uất ức, đôi mắt long lanh để người xem cảm nhận được, hơn là cứ để nước mắt chảy giàn giụa. Phân cảnh thích nhất đó là những cảnh cao trào với anh Huy Khánh và cảnh trong mưa với cô con gái. Nhất là cảnh trong mưa, hy vọng sẽ đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trang Nhung: Tôi không nghhĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!

Nhung có thể chia sẻ về bạn diễn Huy Khánh cùng một số bạn trẻ - những tác nhân của mối quan hệ gia đình trong phim?

Với Huy Khánh, anh là một diễn viên tài sắc vẹn toàn. Anh có gương mặt thật cine và vào vai người chồng Cao Minh rất hợp. Anh Khánh luôn giữ được phong độ tốt về hình thể lẫn diễn xuất, Nhung từng đóng với anh cách đây 16 năm trong bộ phim truyền hình Bão yêu thương, nhờ vậy nay gặp lại anh em rất thoải mái, có điều sau 16 năm vẫn không làm anh thay đổi đó là tính cách, vẫn đùa giỡn, vui nhộn như ngày xưa, song luôn đem lại năng lượng tích cực cùng sự chuyên nghiệp trong mỗi cảnh quay.

Với Thanh Trâm, đặc biệt cô ấy có miệng cười rất tươi và đẹp. Trâm có nét đẹp không phải ai nhìn vào cũng sẽ bảo đẹp ngay, mà đó là cá tính, góc tây tây lạ lạ, độc đáo sẽ rất hút. Thêm vào đó là năng khiếu thiên phú, Trâm thông minh, nói ít hiểu nhiều, nhập vai rất nhanh. Hy vọng Trâm sẽ là làn gió mới trong làng điện ảnh Việt.

Trang Nhung: Tôi không nghhĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!

Quyên Qui vào vai Kim diễn xuất tốt ở những cảnh khó như nhảy lầu hay dưới mưa. Cả 2 chúng tôi phải diễn sao cho thật đau đớn, tới mức ngất xỉu, để nén lại cơn đau lẫn cơn lạnh thấu xương. Qui diễn không hề thua các diễn viên ngôi sao.

Otis - vẫn là anh chàng nhẹ nhàng, điển trai, phong cách Hàn Quốc, Otis đạt đủ tiêu chí để hợp vai. Lần đầu tiên Nhung diễn cùng cặp đôi Hứa Minh Đạt và Lâm Vĩ Dạ, rất dễ thương. Họ luôn tôn trọng nhau và diễn thật đời.

Hơn 10 năm làm vợ, làm mẹ, những ngày lễ hàng năm với Nhung thế nào?

Nói thật nhé, từ lâu rồi Nhung không còn quan trọng ngày lễ nữa. Có thể do khi ở bên cạnh anh Duy, Nhung thấy mình luôn được yêu thương, trân trọng và chiều chuộng. Anh luôn đem đến cho Nhung nhiều bất ngờ, mà đặc biệt những bất ngở này không phải ngày lễ. Hoặc cũng chính những ngày lễ cũng chẳng hoa, chẳng quà cũng là bất ngờ (cười). Nhung vẫn quan trọng nhất, đó là tình cảm gia đình, vợ chồng thuận hòa, đồng cảm và chia sẻ với nhau. Nhung và anh Duy có thể ngồi với nhau cả ngày nói chuyện về công việc, cuộc sống, gia đình, con cái mà không biết chán. Nhung nghĩ đó là điều quý giá nhất. Nhung không hay thích đi chơi, mà niềm vui chăm lo gia đình và các con mới là hạnh phúc nhất. Song, Nhưng vẫn không quên việc mình phải luôn xinh đẹp để có thêm nhiều năng lượng và động lực để làm việc, nhất là kinh doanh về ngành thời trang, nên không thể bỏ bê hình thức của mình. Dù bận mấy, chí ít ở nhà cũng vẫn phải tươm tất, sạch sẽ, gọn gàng. Đó cũng là cách để con cái nhìn vào học tập, chồng nhìn vào không cảm thấy chán.

Trang Nhung: Tôi không nghhĩ mình đã rời xa showbiz tròn 10 năm!
Gia đình nhỏ của Trang Nhung và Hoàng Duy

Xin cảm ơn Trang Nhung đã chia sẻ!

Quý cô thừa kế 2 được ra mắt vào dịp lễ 8/3, chính là thông điệp cho các chị em phụ nữ. Những năm gần đây, phim có đề tài gia đình đang là xu hướng được khán giả quan tâm, vì đó là những câu chuyện có thật xoay quanh cuộc sống chúng ta. Câu chuyện trong Quý cô thừa kế 2, Nhung tin chắc sẽ chạm đến người xem như nhìn thấy một phần chính mình qua mỗi vai diễn, đường dây của phim. Đây là một phim rất đời, tình có, nghĩa có, sự bội bạc cũng có, những cú twist trong phim làm khán giả sẽ rất tức cũng có… Nhung mong sao khán giả sẽ đón nhận bộ phim.
Phụ nữ phải làm những gì mình thích, đừng như Trang Nhung trong 'Quý cô thừa kế 2'! Phụ nữ phải làm những gì mình thích, đừng như Trang Nhung trong 'Quý cô thừa kế 2'!
Cháu gái Trang Nhung lần đầu đóng phim đã 'giật chồng' cô ruột trong 'Quý cô thừa kế 2' Cháu gái Trang Nhung lần đầu đóng phim đã 'giật chồng' cô ruột trong 'Quý cô thừa kế 2'

Vũ Liên