Tranh cãi đằng sau thành công của 'The Glory': Đạo diễn là kẻ bạo lực học đường?

(TGĐA) - The Glory đã thành công rực rỡ nhưng bên cạnh đó, bộ phim cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Mức cát-xê mà Song Hye Kyo nhận được trong 'The Glory': Liệu có bằng Song Joong Ki? Mức cát-xê mà Song Hye Kyo nhận được trong 'The Glory': Liệu có bằng Song Joong Ki?
Sao 'The Glory' diễn cùng rắn thật trong phim Sao 'The Glory' diễn cùng rắn thật trong phim

Vào ngày 10/3, phần 2 của loạt phim gốc Netflix The Glory đã được phát hành. Trong vòng ba ngày kể từ khi lên sóng, bộ phim đã ghi nhận 124.46 triệu phút xem và trở thành chương trình truyền hình không nói tiếng Anh đứng đầu trên bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu của Netflix, cũng như đứng đầu trong cả bảng phim, chương trình truyền hình nói tiếng Anh và không nói tiếng Anh. Nó cũng được xếp hạng đầu ở 23 quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc, và lọt vào danh sách Top 10 trong tổng số 79 quốc gia.

Tuy nhiên, The Glory đã bị mang tiếng xấu là “bộ phim bạo lực học đường do một thủ phạm bạo lực học đường chỉ đạo”. Tranh cãi xung quanh đạo diễn Ahn Gil Ho và quá khứ bạo lực học đường của ông hiện vẫn chưa thể xóa bỏ. Vào ngày 10/3, ngay trước khi The Glory được phát hành, tin tức về quá khứ bạo lực học đường của Ahn xuất hiện. Ahn phủ nhận các cáo buộc, nhưng sau đó lại thừa nhận chúng chỉ sau hai ngày.

Tranh cãi đằng sau thành công của 'The Glory': Đạo diễn là kẻ bạo lực học đường?

Ngoài ra, liệu đội ngũ sản xuất có xác minh hồ sơ bạo lực học đường của dàn diễn viên hay không vẫn còn là một bí ẩn. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn vào ngày 15/3, nữ diễn viên Cha Joo Young cho biết: “Tôi không biết quá trình xác minh diễn ra như thế nào nhưng tôi khẳng định nhân vật của mình không liên quan gì đến bạo lực học đường”.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 17/3, nữ diễn viên Lim Ji Yeon lại chia sẻ: “Tôi không nói về thời đi học của mình và tôi tập trung nhiều hơn vào nhân vật ngay từ đầu. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về xuất phát điểm của Yeon Jin từ những ngày cô ấy còn đi học, nhưng không có quy trình xác minh nào như vậy. Tôi không biết nhiều về nó”.

Tranh cãi đằng sau thành công của 'The Glory': Đạo diễn là kẻ bạo lực học đường?

Với hai trong số các diễn viên chính trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi, không rõ đội ngũ sản xuất có tiến hành xác minh các tranh cãi về bạo lực học đường hay không.

Cuối cùng, Ahn Gil Ho đã thừa nhận hành vi bạo lực học đường nhưng bộ phim vẫn tái hiện công thức quen thuộc của dòng phim này khi thủ phạm không thể nhớ nhưng nạn nhân thì nhớ một cách sống động.

Nếu cách xử lý tranh cãi bạo lực học đường của Ahn gây thất vọng do ông nhanh chóng phủ nhận và thừa nhận sau đó, thì cách xử lý tin đồn thế thân của đội ngũ sản xuất cũng gặp vấn đề. Được biết, một người có ngoại hình giống Cha Joo Young bị đồn làm thế thân cho nữ diễn viên nhưng tổ sản xuất không làm rõ sự thật mà lại giữ im lặng. Nếu đội ngũ sản xuất chỉ đơn giản tuyên bố rằng đó không phải là sự thật, thì cộng đồng mạng và giới truyền thông đã không lao vào những cuộc tranh cãi bất tận về thế thân hay hiệu ứng CG. Nạn nhân của tin đồn có thể đã thoát khỏi nỗi đau đớn vì bị hiểu lầm.

Tranh cãi đằng sau thành công của 'The Glory': Đạo diễn là kẻ bạo lực học đường?

Đội ngũ sản xuất của The Glory không nên quên nhiệm vụ của họ là khắc phục bất kỳ sự thiếu chính xác hoặc hiểu lầm thực tế nào. Mặc dù họ có thể tự hào về thành công của bộ phim, nhưng họ cũng nên chịu trách nhiệm về bất kỳ sai sót nào phát sinh.

Sao 'The Glory' diễn cùng rắn thật trong phim Sao 'The Glory' diễn cùng rắn thật trong phim
Lim Ji Yeon muốn khán giả ghét sau khi hóa thân thành ác nữ ‘The Glory’ Lim Ji Yeon muốn khán giả ghét sau khi hóa thân thành ác nữ ‘The Glory’

Linh Trần

KBIZoom