Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành

(TGĐA) - Triệu Kim Mạch vốn được ưu ái với cái tên “con gái quốc dân”, qua loạt phim được khán giả yêu thích như: Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, Người bạn một tuần, Khởi đầu… Nữ diễn viên trẻ đang ngày càng khẳng định được thực lực của mình, nhất là trong bộ phim Giữa cơn bão tuyết vừa mới phát sóng.

Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá
Ngô Lỗi bị chê diễn 'dở' như Dương Dương trong 'Giữa cơn bão tuyết' Ngô Lỗi bị chê diễn 'dở' như Dương Dương trong 'Giữa cơn bão tuyết'

Triệu Kim Mạch sinh ngày 29 tháng 9 năm 2002, cô tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Triệu Kim Mạch xuất thân là diễn viên nhí, nền móng cho sự nghiệp diễn xuất của cô đã được xây dựng từ năm 6 tuổi khi Triệu Kim Mạch tham gia lớp biểu diễn dành cho trẻ em của tờ tin tức buổi tối Thẩm Dương, dưới sự hướng dẫn của Quách Lệ Mẫn.

Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành
Triệu Kim Mạch

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng số lượng phim mà nữ diễn viên tham gia lại là con số đáng kinh ngạc. Từ năm 2010, khi chỉ mới 8 tuổi, Triệu Kim Mạch lần đầu tiên tham gia đóng phim truyền hình tình cảm gia đình Không thể không có mẹ của đạo diễn Hoàng Tranh Vỹ, do Hà Lâm và Vương Vỹ Trí thủ vai chính, rồi sau đó lại tiếp tục tham gia phim Khi lòng người gặp được lòng nhân ái.

Bộ phim Tiểu Biệt Li năm 2016 mà cô tham gia cùng các diễn viên nhí như Trương Tử Phong, Hồ Tiên Hú cũng là một trong những tác phẩm giúp cô bé Triệu Kim Mạch ghi dấu ấn trong lòng khán giả và được họ gọi yêu là “con gái quốc dân”.

Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành
Cô gáu 9x được yêu mến qua nhiều bộ phim

Năm 2019 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên khi cô đảm nhận vai chính Hàn Đóa Đóa trong bộ phim điện ảnh Lưu lạc địa cầu, hợp tác cùng các diễn viên lão làng như Ngô Kinh, Khuất Sở Tiêu…

Đây là một dự án phim lớn với doanh thu khủng và trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ năm trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Sau sự thành công này, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình đình đám khác như: Thiếu niên phái, Giáo viên thể dục của tôi, Tình đầu ngây ngô, Đối tác trào lưu, Trùng sinh, Linh Lung, Muôn vàn cách yêu, Khởi đầu…Những phân cảnh tình cảm mà Triệu Kim Mạch thể hiện trong các bộ phim cũng khiến khán giả nhận ra “con gái quốc dân” ngày nào nay đã lớn.

Vai càng khó càng “thích”

Trong dự án phim Khởi đầu, Triệu Kim Mạch không chỉ chứng minh được khả năng diễn xuất của mình mà còn nhận được nhiều lời khen từ các diễn viên tiền bối đóng chung phim. Nữ diễn viên Lưu Đan đánh giá Triệu Kim Mạch là một diễn viên có độ tập trung cao và nhập vai tốt, nam diễn viên Lưu Dịch Quân cũng nhận xét nữ diễn viên có năng lực cảm nhận mạnh. Nam diễn viên Hoàng Giác thâm chí còn đánh giá Triệu Kim Mạch là kiểu nữ diễn viên có thể đóng phim cả đời.

Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành

Giám đốc sản xuất Viên Ngọc Mai của phim Độ Hoa Niên vừa đóng máy mà Triệu Kim Mạch đã tham gia đóng chính, cũng đánh giá cao nữ diễn viên. Cô đã thấy được ở Triệu Kim Mạch sự cố gắng và tỏa sáng. Cô cũng đánh giá Triệu Kim Mạch là diễn viên có năng lực chuyên môn vững và sự tập trung cao độ. Theo miêu tả của nhà sản xuất Viên Ngọc Mai, Triệu Kim Mạch có yêu cầu rất cao về diễn xuất của bản thân và sẽ luôn xem lại các cảnh quay nhiều lần để đánh giá sự thể hiện của bản thân đã phù hợp hay chưa, cân nhắc xem sự chuyển tiếp cảm xúc có hợp lý hay không. Cô cũng nói rằng nữ diễn viên sẽ chủ động thảo luận với đoàn phim về các chi tiết trong kịch bản, luôn có chính kiến và sự kiên trì của bản thân.

Với bộ phim Giữa cơn bão tuyết mà Triệu Kim Mạch đóng chính cũng Ngô Lỗi, khán giả nhìn được rõ hơn sự trưởng thành của cô. Trong bài phỏng vấn với tạp chí ELLE số tháng 2/2024, nữ diễn viên đã chia sẻ rằng cô luôn phải tìm cho mình một nhịp điệu thoải mái để từ từ hòa nhập bước vào môi trường mới ở đoàn làm phim. Sau khi thích nghi được với hoàn cảnh, nữ diễn viên dần dần tìm được cảm giác quay phim và bắt đầu tập trung tìm kiếm vai diễn. Cô bày tỏ: "Mỗi một nhân vật mới đều có thể mang tới cho em một loại trải nghiệm hoàn toàn mới, loại cảm giác này khiến em hồi hộp, cũng khiến em phấn khích”.

Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành
Tài năng và ngày càng tỏa sáng

Nhân vật Ân Quả mà Triệu Kim Mạch thủ vai được cô thể hiện là một cô gái ngọt ngào nhưng mạnh mẽ và kiên cường, luôn kiên định dù trong sự nghiệp thi đấu bi-da hay trong chuyện tình cảm. Cô đã ví von nhân vật của mình với một quả anh đào. Để hiểu rõ nhân vật trên mọi phương diện, Triệu Kim Mạch đã tìm xem không ít phim tài liệu và video thi đấu của vận động viên đánh bi-da và qua đó tưởng tương về thế giới của nhân vật Ân Quả.

Chờ đợi vào vai diễn mới

Mới đây, Triệu Kim Mạch đã chính thức tham gia đoàn phim mới có tên Tẩy Trắng. Đây là một bộ phim thể loại giật gân, điều tra tội phạm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trần Bình do iQIYI sản xuất. Trong phim, Triệu Kim Mạch thủ vai Chân Trân, một nạn nhân của "Vụ án bắt cóc tại thành phố Loan". Chân Chân đã đã tự giải cứu mình và một nạn nhân khác thành công nhờ vào sự thông minh dũng cảm của bản thân nhưng cũng đồng thời phải chịu tổn thương tâm lý nặng nề. Sau khi vượt qua được những tổn thương đó, Chân Chân đã thi đỗ học viện cảnh sát, trở thành một nữ cảnh sát hình sự và tự tay bắt kẻ ác năm đó đã hành hạ mình.

Triệu Kim Mạch: ‘Con gái quốc dân’ nay đã trưởng thành

Vai diễn mới của Triệu Kim Mạch là một vai diễn khá nặng với quá khứ và nội tâm phức tạp, đòi hỏi sự lý giải sâu sắc và khả năng biểu diễn nhuần nhuyễn. Đây là một thách thức đồng thời cũng là cơ hội cho nữ diễn viên trẻ bởi cô đang cần mài dũa bản thân và trau dồi thêm khả năng diễn xuất.

Có thể thấy, Triệu Kim Mạch tuy là một diễn viên có khởi đầu thuận lợi khi xuất thân là sao nhí và có kho tàng phim ảnh đồ sộ, nhưng nữ diên viên vẫn luôn khiêm tốn nỗ lực phát triển bản thân trong sự nghiệp diễn xuất. Cô đã thử sức mình trong các kiểu vai diễn khác nhau và qua đó học hỏi, trau dồi thêm năng lực của bản thân. Với những yếu tố này, Triệu Kim Mạch được dự đoán sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.
Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá Ngô Lỗi tình tứ với Triệu Kim Mạch giữa trời đông buốt giá

(TGĐA) - Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch xác định tham gia dự an phim ...

Ngô Lỗi bị chê diễn 'dở' như Dương Dương trong 'Giữa cơn bão tuyết' Ngô Lỗi bị chê diễn 'dở' như Dương Dương trong 'Giữa cơn bão tuyết'

(TGĐA) - Ngô Lỗi bị chỉ trích diễn 'đơ' và chưa có đủ nhiều trải ...

Thanh Phong