Trương Tân Thành 'trải lòng' về vai diễn Hạ Tử Thu trong 'Lấy danh nghĩa người nhà' 1

(TGĐA) - Lấy danh nghĩa người nhà đã kết thúc nhưng vẫn để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng khán giả. Mới đây, trên Weibo cá nhân, Trương Tân Thành đã có bài đăng tâm sự về nhân vật Hạ Tử Thu của mình.

truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha Hạ Tử Thu trong 'Lấy danh nghĩa người nhà': Ế bền vững nhưng mà vẫn ‘happy’
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha Cam Nhỏ của 'Lấy danh nghĩa người nhà' chính là 'Hạ Tử Thu' phiên bản đời thực
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha 'Lấy danh nghĩa người nhà': Nếu Hạ Tử Thu thành đôi cùng Cam Nhỏ xem như biên kịch tự 'bắn' vào chân mình

Vai diễn Hạ Tử Thu của Trương Tân Thành trong Lấy danh nghĩa người nhà đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Trước khi được biết đến với vai diễn Hạ Tử Thu, Trương Tân Thành nổi bật với vai diễn trong Lê hấp đường phèn, Lâm Dương trong Xin chào ngày xưa ấy. Mỗi vai diễn là một dấu ấn, một nét riêng của Trương Tân Thành để lại với khán giả. Tuy nhiên, vai diễn Hạ Tử Thu của nam diễn viên được đánh giá cao nhất khi lấy đi không ít nước mắt của người xem, khiến họ phải đồng cảm với hoàn cảnh của nhân vật.

truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha

Lấy danh nghĩa người nhà đã phát sóng tập cuối và để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả về cuộc đời của nhân vật Hạ Tử Thu. Mới đây, trên Weibo cá nhân của mình, Trương Tân Thành có bài viết chia sẻ cảm nhận của anh đối với nhân vật Hạ Tử Thu và bộ phim chủ đề gia đình.

"Gia đình" có lẽ là phần mạnh mẽ nhất cũng là phần yếu đuối nhất trong trái tim mỗi người. Ba người từ những gia đình không cùng huyết thống, bảo bọc lẫn nhau, chữa lành cho nhau, sau đó trở thành "người một nhà". Tôi đã đồng hành với Hạ Tử Thu, cùng cười, cùng khóc, cùng trưởng thành, rồi cùng hạnh phúc.

Hạ Tử Thu rất may mắn. Cậu ấy gặp được Lý Hải Triều, ông cho cậu sự bảo vệ ấm áp nhất. Cậu gặp được Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, bố Lăng, từ đó cậu có những người mà bản thân muốn dùng hết sức để bảo vệ. Hạ Tử Thu trưởng thành rất hoàn thiện, tính cách hoạt bát, có lúc nóng nảy, cũng có khi hài hước. Hoặc là cậu ấy nguỵ trang rất giỏi, cậu chôn giấu kỹ những góc khuất dễ tổn thương, chọn lãng quên những đớn đau trong quá khứ "một cách có chọn lọc". Cậu ấy không có cảm giác an toàn, cậu sẽ quy hết mọi thứ lên người mình, thế nên cậu luôn cố gắng chứng minh giá trị tồn tại của mình, nỗ lực để lấp đầy những "bất an" trong sâu thẳm nội tâm. "Hạ Tử Thu" hiếm gặp mà cũng thường gặp, nhưng hy vọng mỗi một "Hạ Tử Thu" trong cuộc đời này đều có thể tự vỗ ngực nói với bản thân rằng: "Tôi, chính là sự tồn tại độc nhất vô nhị của thế giới này."

Lúc còn bé chúng ta luôn muốn bước ra khỏi cái gọi là "gia đình" ấy, trưởng thành rồi lại cố chấp không chịu dừng chân. Chúng ta luôn xem nhẹ sự "bướng bỉnh" này thật ra là bởi vì gia đình luôn ở phía đằng sau. Lúc còn bé cảm thấy "thường về thăm nhà" chỉ là một câu hát. Bây giờ lại cảm thấy "có thể" thường về thăm nhà là cảm giác hạnh phúc và may mắn đến nhường nào. Người thân, là những sự tồn tại đáng được biết ơn nhất. Một cuộc gọi, một dòng tin nhắn của bạn có thể chỉ là một phần vụn vặt trong những cuộc "xã giao" bận rộn mỗi ngày. Thế nhưng đối với những người đang đợi bạn ở nhà thì đó lại chính là vài phút vài giây hạnh phúc nhất trong một ngày.

Hy vọng chúng ta không chỉ nghĩ đến người nhà trong những lúc mỏi mệt rã rời. Hy vọng chúng ta học được cách chia sẻ niềm vui nhỏ nhặt thường nhật với những người thân luôn ở phía sau chờ đợi mình. Hy vọng chúng ta có thể trân trọng và đồng hành cùng nhau mỗi ngày.

Một lúc nào đó bạn sẽ phát hiện ra bến cảng mà bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào sau những hành trình vạn dặm, chính là nhà".

truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha

Theo Trương Tân Thành, Hạ Tử Thu xét cho cùng vẫn may mắn hơn rất nhiều người. May mắn vì còn gặp được ba Lý Hải Triều, ba Lăng, gặp được anh trai Lăng Tiêu và cô em gái tinh nghịch Tiêm Tiêm. Những con người đó đã giúp Tử Thu có được một gia đình hoàn chỉnh, trưởng thành trong tình yêu ấm áp của gia đình.

truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha

Trương Tân Thành diễn xuất quá xuất sắc khiến khán giả cùng khóc, cùng cười với nhân vật Hạ Tử Thu. Từ ánh mắt, cử chỉ cho đến lời nói đều toát lên thần thái, nội tâm của nhân vật. Điều này đã khiến khán giả quên đi đó là Trương Tân Thành mà chỉ nhớ đây là Hạ Tử Thu. Đây chính là niềm ao ước, mong muốn của bất cứ diễn viên nào khi tham gia một bộ phim. Họ mong muốn được để lại dấu ấn với khán giả để vai diễn của mình được nhớ mãi không quên. Và Trương Tân Thành đã làm được điều đó.

truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha 'Hạ Tử Thu' Trương Tân Thành bị nghi 'mua' đất diễn vì là nhà sản xuất 'Lấy danh nghĩa người nhà'?
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha 'Trương Tân Thành' - Cây hài 'khó đỡ' của 'Lấy danh nghĩa người nhà'
truong tan thanh trai long ve vai dien ha tu thu trong lay danh nghia nguoi nha Tống Uy Long liệu có 'lép vế' bên cạnh Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành trong 'Lấy danh nghĩa người nhà'?

Chu Linh