Từ Chính Khê: Diễn viên nên ẩn mình sau nhân vật

(TGĐA) - Trong làng giải trí, diễn viên có ngoại hình nổi bật đâu đâu cũng có, nên muốn dựa vào ngoại hình để “vươn lên” không phải điều dễ dàng. Từ Chính Khê tuy nhìn còn khá trẻ, nhưng thật ra anh vào nghề đã nhiều năm, từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách: Ba thiên kim nhà họ Hạ, Đánh thức tình yêu, Vệ Tử Phu… Nhờ vai Vũ Văn Hộ si tình trong phim Độc Cô thiên hạ và mới đây nhất là phim Yên ngữ phú, Công chúa của Ảnh đế, càng nhiều khán giả nhớ đến cái tên “Từ Chính Khê”.

Loạt sao nam Hoa ngữ vừa có diễn xuất, vừa có ngoại hình nhưng lại chỉ đóng vai nam phụ (P1) Loạt sao nam Hoa ngữ vừa có diễn xuất, vừa có ngoại hình nhưng lại chỉ đóng vai nam phụ (P1)
Từ Chính Khê và Hà Hoằng San 'song kiếm hợp bích' trong 'Legend of the Foenix'  phát sóng tại Việt Nam Từ Chính Khê và Hà Hoằng San 'song kiếm hợp bích' trong 'Legend of the Foenix' phát sóng tại Việt Nam

“Được nhớ đến” là việc Từ Chính Khê rất quan tâm

1. Từ Chính Khê tạo nên tên tuổi từ phim Cô độc thiên hạ, đóng chung với An Dĩ Hiên
Từ Chính Khê tạo nên tên tuổi từ phim Cô độc thiên hạ, đóng chung với An Dĩ Hiên

Trong cuộc phỏng vấn, dù là nói về hình tượng tiêu biểu trong phim, hay việc “nhân vật nổi tiếng hơn bản thân”, câu trả lời của Từ Chính Khê đều là: “Rất hài lòng, tôi cảm thấy được khán giả nhớ đến đã là một việc may mắn và đáng tự hào”. Theo anh, diễn viên nên ẩn mình sau nhân vật: “Khán giả có thể yêu thích nhân vật do tôi thể hiện đã là rất tuyệt vời”.

Từ Chính Khê xuất thân là người mẫu, với dáng người cao ráo và gương mặt điển trai, anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi siêu mẫu người Hoa toàn cầu năm 2005, chính thức bước chân vào ngành giải trí. Sau khi đóng phim Ba thiên kim nhà họ HạĐánh thức tình yêu, anh bắt đầu tạo nên tên tuổi, được mệnh danh là “Bạn trai xuất sắc, cao, phú, soái”, vai “Hoàng tử chân thành” Trình Hân do anh thể hiện trong phim Cố lên tình yêu đã chiếm trọn tình cảm của người xem, được dân mạng gọi là “Người đàn ông dịu dàng chuyên nghiệp”.

Ngày càng trở nên đa cảm

Từ Chính Khê: Diễn viên nên ẩn mình sau nhân vật

Hai năm nay, nhiều diễn viên cảm nhận được “khó tìm việc làm” do thị trường phim ảnh ngày càng khó khăn, đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, Từ Chính Khê vẫn suy nghĩ lạc quan: “Vấn đề khó tìm việc làm vẫn luôn tồn tại mà, mỗi người chúng ta đều có nguy cơ bị thị trường đào thải”. Khi được hỏi cách giải quyết vấn đề này, Từ Chính Khê khẽ chỉ tay lên trời nói: “Mỗi ngày đều nghiêm túc làm việc, dành nhiều thời gian hơn cho công việc của mình, ông trời sẽ nhìn thấy”.

Khác với thái độ lạc quan lúc này, trên con đường diễn xuất, Từ Chính Khê cũng từng nghĩ đến việc “buông tay”. Quanh năm suốt tháng đóng phim ở bên ngoài, thời gian anh dành cho cha mẹ người thân có thể đếm trên đầu ngón tay: “Khi tuổi tác ngày càng lớn, tôi muốn ở bên cạnh gia đình nhiều hơn, tôi cảm thấy họ cũng cần sự đồng hành của tôi”.

Một mặt hy vọng bản thân có thể “dành nhiều thời gian hơn cho công việc”, mặt khác lại mong muốn có nhiều thời gian hơn “đồng hành cùng người thân”, Từ Chính Khê cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình, khi không thể vẹn toàn cả đôi đàng, anh cố gắng suy nghĩ tích cực: “Có được ắt có mất, đây là sự trao đổi bình thường”.

Những năm gần đây, Từ Chính Khê cảm thấy bản thân ngày càng trở nên đa cảm, khi gặp những mảnh đời bất hạnh thì không kiềm được nước mắt, khi nhớ lại những chuyện đã qua thì nước mắt tự tuôn rơi. May thay, đối với một diễn viên mà nói, nhạy cảm không phải một chuyện xấu, ngược lại còn giúp khả năng quan sát nhạy bén hơn, nắm bắt và xây dựng nhân vật một cách tinh tế hơn: “Ít ra hiện tại tôi đang có một công việc ổn định, có thể diễn dịch nhiều cuộc đời khác nhau, sau đó chia sẻ với khán giả và người hâm mộ, như vậy đã đủ hạnh phúc rồi”.

Từ Chính Khê: Diễn viên nên ẩn mình sau nhân vật

Lúc rảnh rỗi, Từ Chính Khê không quên tự nói với bản thân phải hòa nhập với xã hội: “Tôi nhận ra diễn viên ở trong đoàn phim quá lâu, sẽ bị tách rời với xã hội”. Lúc này anh sẽ cho bản thân một kỳ nghỉ “thuận theo tự nhiên”, có lẽ sẽ có đủ thời gian để hít thở và nạp năng lượng, cũng có lẽ kỳ nghỉ được chuẩn bị trước sẽ bị công việc bất ngờ làm gián đoạn, nhưng dù thời gian dài hay ngắn, nghỉ ngơi và thư giãn là điều cần thiết, vậy mới có trạng thái tốt nhất chuẩn bị cho vai diễn tiếp theo: “Như thế mới xứng đáng với khán giả, xứng đáng với chính mình, nếu không cứ mải mê đóng phim, con người cũng bị ôxy hóa”.

Phim thần tượng ngọt sủng Công chúa của Ảnh đế, thiếu cảm giác chân thật

2. Trong phim Công chúa của Ảnh đế, tuyến vai của Từ Chính Khê bị chê là thuyết phục
Trong phim Công chúa của Ảnh đế, tuyến vai của Từ Chính Khê bị chê là thuyết phục

Bộ phim Công chúa của Ảnh đế do Từ Chính Khê và Chu Khiết Quỳnh đóng chính, kể về nam chính “vô duyên vô cớ” phải lòng nữ chính, hai người nảy sinh tình cảm mơ hồ trong quá trình đóng phim, sau đó là những cảnh thể tình cảm ngọt đến “ê răng” của hai nhân vật chính. Đây là bộ phim thần tượng ngọt sủng điển hình. Theo nội dung của những tập đầu thì thấy, câu chuyện thiếu tính thuyết phục và tính chân thật, nói rõ hơn là nội dung thiếu tính chân thật và diễn xuất của diễn viên thiếu tính thuyết phục.

Thành thật mà nói, trình độ diễn xuất của Từ Chính Khê chưa đủ tiêu chuẩn để trở thành Ảnh đế. Nếu trong phim anh đóng vai một Ảnh đế thì ít ra trên phương diện diễn xuất, phải có tiềm năng của một Ảnh đế. Thế nhưng, trong phim Công chúa của Ảnh đế, trình độ diễn xuất mà Từ Chính Khê thể hiện vẫn chỉ là của một tiểu sinh lưu lượng.

Trong phim Yên ngữ phú, Từ Chính Khê giải cứu danh xưng “Mỹ nam cổ trang”

3. Từ Chính Khê và Kiều Hân trong Yên ngữ phú, bộ phim đã thu hút hơn 460 triệu lượt người xem
Từ Chính Khê và Kiều Hân trong Yên ngữ phú, bộ phim đã thu hút hơn 460 triệu lượt người xem

Bộ phim thần tượng cổ trang Yên ngữ phú do Từ Chính Khê và Kiều Hân đóng chính, dù không được quảng bá rầm rộ nhưng lượt phát sóng đã vượt qua con số 460 triệu, đây là một thành tích rất chói mắt. Khán giả sau khi xem phim đều khen nội dung phim mới lạ, hấp dẫn, kể về quá trình trưởng thành của nhị tiểu thư Thu Yên (Kiều Hân đóng) nhà họ Thu. Trong nhà, cô có địa vị thấp kém, mẹ trọng nam khinh nữ, sau khi lớn lên, cô được cha mẹ sắp xếp hôn sự. Trong lúc bái đường thành thân, tân lang đột ngột qua đời, cha mẹ chồng muốn cô tuẫn táng theo chồng, nhưng Thu Yên đã mạnh dạn đấu tranh chống lại số phận. Với tinh thần kiên cường bất khuất, Thu Yên đề nghị điều tra cái chết của chồng chưa cưới, từ đó hóa nguy thành an. Trong quá trình điều tra, cô quen với vương gia Lương Dực (Từ Chính Khê đóng), vì một số hiểu lầm, hai người liên tục đấu trí đấu dũng, lâu ngày đôi oan gia hoan hỷ này đã nảy sinh tình cảm với nhau…

Đối với tạo hình cổ trang của Từ Chính Khê, có thể nói lần sau hút hồn hơn lần trước, trong phim Yên ngữ phú cũng vậy, anh xuất hiện với bộ trang phục màu đỏ, mang đến cho người khác cảm giác một công tử quyền quý tâm địa thâm sâu khó lường, cảm giác này rất phù hợp với tuyến vai của anh, một người có vẻ bề ngoài lạnh lùng vô tình, nhưng sâu thẳm bên trong là một trái tim chính trực, thiện lương. Nhiều dân mạng nhận xét, Từ Chính Khê đã giải cứu cho danh xưng “Mỹ nam cổ trang”.

Loạt sao nam Hoa ngữ vừa có diễn xuất, vừa có ngoại hình nhưng lại chỉ đóng vai nam phụ (P1) Loạt sao nam Hoa ngữ vừa có diễn xuất, vừa có ngoại hình nhưng lại chỉ đóng vai nam phụ (P1)

(TGĐA) - Cùng điểm qua một loạt sao nam Hoa ngữ, tuy sở hữu ngoại ...

Từ Chính Khê và Hà Hoằng San 'song kiếm hợp bích' trong 'Legend of the Foenix'  phát sóng tại Việt Nam Từ Chính Khê và Hà Hoằng San 'song kiếm hợp bích' trong 'Legend of the Foenix' phát sóng tại Việt Nam

(TGĐA) - Đáp lại sự mong ngóng chờ đợi của khán giả màn ảnh nhỏ Việt ...

Trịnh Nghi