Từ Jennie đến Lisa, BlackPink tôn vinh nữ quyền trong ngành công nghiệp K-Pop

(TGĐA) - Các thành viên BlackPink, chẳng hạn như Jennie và Lisa, đang tiên phong tạo nên làn sóng mới dành cho phụ nữ trong làng nhạc K-Pop vốn do nam giới thống trị.

Jisoo (BlackPink) bị chỉ trích vì nhận vai nữ chính trong 'Toàn trí độc giả' Jisoo (BlackPink) bị chỉ trích vì nhận vai nữ chính trong 'Toàn trí độc giả'
Rosé gửi xe cà phê ủng hộ Jisoo, phá tan tin đồn BlackPink bất hòa Rosé gửi xe cà phê ủng hộ Jisoo, phá tan tin đồn BlackPink bất hòa

Mới đây, vào ngày 8/2, Lisa của BlackPink đã công bố thành lập nhãn hiệu cá nhân mới của mình, LLOUD. Với công ty này, Lisa sẽ có nhiều quyền tự do quyết định hơn về lịch trình cá nhân, thể hiện cá tính của mình trong các hoạt động tương lai.

Từ Jennie đến Lisa, BlackPink tôn vinh nữ quyền trong ngành công nghiệp K-Pop

Trước Lisa, thành viên cùng nhóm của BlackPink Jennie cũng đã thành lập nhãn hiệu riêng của mình, ODD ATELIER, vào cuối năm 2023.

Từ Jennie đến Lisa, BlackPink tôn vinh nữ quyền trong ngành công nghiệp K-Pop

Công ty mới của Jennie và Lisa không chỉ báo hiệu con đường mới trong sự nghiệp của cả hai mà còn mang ý nghĩa khởi đầu một làn sóng mới cho ngành công nghiệp K-Pop.

Được biết, một bài viết về vị thế của Jennie và Lisa trong làng nhạc K-Pop do nam giới thống trị đã được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), thu hút sự chú ý đáng kể với hơn 160.000 lượt xem và 10.000 lượt thích.

Từ Jennie đến Lisa, BlackPink tôn vinh nữ quyền trong ngành công nghiệp K-Pop

Bài viết chỉ ra ngành công nghiệp K-Pop đang bị nam giới thống trị như thế nào, với nam giới nắm giữ hầu hết các vị trí chủ chốt trong quản lý, sản xuất và ra quyết định, trong khi các nghệ sĩ nữ thường gặp nhiều hạn chế hơn và gặp ít cơ hội hơn

Vì vậy, bằng việc thành lập nhãn hiệu riêng, Jennie và Lisa đang tự đặt mình vào không gian quản lý, tự mình đưa ra các quyết định cho chính mình. Họ sẽ có nhiều tự do hơn về hình ảnh và âm nhạc, cũng như trở thành hình mẫu cho các thế hệ thần nữ K-Pop tương lai.

Từ Jennie đến Lisa, BlackPink tôn vinh nữ quyền trong ngành công nghiệp K-Pop

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp thần tượng nam thành lập công ty riêng nhưng đối với thần tượng nữ, điều này lại hiếm xảy ra. Hành động của Jennie và Lisa có thể sẽ làm thay đổi xu hướng đáng buồn này. BlackPink với tầm ảnh hưởng và danh tiếng ấn tượng của mình, đang sử dụng những điều này để trao quyền cho phụ nữ trong thế giới K-Pop do nam giới thống trị.

Mặt khác, ngành công nghiệp K-Pop đang có những bước tiến đáng kể khi phụ nữ lần lượt tiến lên. Từ BoA trở thành giám đốc điều hành tại SM, Min Hee Jin nổi bật với tư cách là Giám đốc điều hành của ADOR, đến Soyeon của (G)I-DLE khẳng định vị thế của mình với tư cách là nhà sản xuất, tương lai sẽ tươi sáng hơn bao giờ hết.

Phim điện ảnh 'Mean Girls 2024' lấy cảm hứng từ BlackPink Phim điện ảnh 'Mean Girls 2024' lấy cảm hứng từ BlackPink
Lisa (BlackPink) chủ động muốn diễn ở show thoát y? Lisa (BlackPink) chủ động muốn diễn ở show thoát y?

Linh Trần

KBIZoom