Sao và bé yêu

Tú Vi & Văn Anh: Chủ động thời gian cho con

(TGĐA) - Kết hôn từ năm 2015, Tú Vi - Văn Anh là một trong những cặp đôi diễn viên đẹp của showbiz Việt. Sau 3 năm bên nhau, cặp đôi đã chào đón con gái vào năm 2018. Mới đây, Tú Vi và Văn Anh tổ chức thôi nôi cho con và chia sẻ những hạnh phúc kinh nghiệm chăm con suốt thời gian qua.      

tu vi van anh chu dong thoi gian cho con Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình
tu vi van anh chu dong thoi gian cho con Biên kịch Tường Loan & chuyện bé Oscar đi học
tu vi van anh chu dong thoi gian cho con
Tú Vi - Văn Anh và con gái

Từ khi có con, cả Tú Vi và Văn Anh đều từ chối các phim dài tập hoặc đi quay xa để có thể tập trung phần lớn thời gian cho con, vì đây là quãng thời gian con cần sự chăm sóc và quan tâm của mình nhất. “Cả hai chỉ nhận các phim ngắn, show truyền hình thôi”, Tú Vi chia sẻ. Bên cạnh đó, cả Tú Vi và Văn Anh đều có cơ sở kinh doanh riêng, Văn Anh thì hiện đang điều hành một trung tâm âm nhạc đúng với chuyên môn của mình, còn Vi cũng đã thành lập một spa làm đẹp cho chị em phụ nữ. Đó đều là những công việc cả hai có thể chủ động thời gian để được bên con nhiều hơn.

Lần đầu tiên có con, rất may mắn là cả Tú Vi và Văn Anh hầu như không gặp mâu thuẫn gì trong việc nuôi dạy con cái, có lẽ vì cả hai khá hợp nhau trong suy nghĩ cũng như quan điểm và khá cẩn thận trong mọi việc. Điều quan trọng nhất là Tú Vi và Văn Anh luôn đặt tình yêu lên hàng đầu, mình cùng thương con và thương nhau nên mọi thứ cũng sẽ dễ cảm thông cho nhau hơn.

Ngược lại, từ khi có con thì sở thích chung của gia đình Tú Vi – Văn Anh thay đổi nhiều. Toàn bộ quỹ thời gian của cả hai đều xoay quanh con, mọi sở thích trước đấy đã phải lùi sau em bé một bước. “Nhưng Vi nghĩ là trong tương lai không xa, khi mọi thứ đi vào quỹ đạo, bé lớn hơn một chút thì mình sẽ lại có thể tiếp tục những thói quen yêu thích như đi café cùng bạn bè, xem phim, du lịch… thậm chí có thể đưa con cùng theo nữa”, bà mẹ một con tâm sự.

tu vi van anh chu dong thoi gian cho con
Phương pháp dạy con vẫn là nhẹ nhàng nhắc nhở

Về việc phòng bệnh vặt cho trẻ nhỏ là vấn đề mà các bậc phụ huynh rất quan tâm nhất là thời điểm này bắt đầu vào mùa mưa. Tú Vi cũng không có bí quyết gì đặc biệt mà chỉ cố gắng gìn giữ cho con bằng một số điều căn bản như hạn chế cho con ra đường vào giờ nắng gắt, bụi (điều này cực kì quan trọng, nhất là trong thời điểm chỉ số ô nhiễm môi trường đang tăng rất cao). “Nếu có thể, Vi khuyên bạn hãy trang bị máy lọc không khí trong nhà mình để giảm thiểu tối đa các độc chất có hại cho bé đang lởn vởn trong không khí. Tắm rửa mỗi ngày, giữ vệ sinh cho con là điều chắc chắn. Ngoài ra, cũng đừng quên cho con ăn uống hợp lý, bổ sung vitamin và cho uống nước đầy đủ”, Tú Vi chia sẻ.

Trong gia đình Tú Vi – Văn Anh, việc chăm sóc con cái được 2 vợ chồng cùng làm. Vào thời điểm này khi con hơn 1 tuổi, phương pháp dạy con vẫn là nhẹ nhàng nhắc nhở. Sự răn đe không phải là phương pháp hiệu quả bởi bé vẫn chưa hiểu và chỉ bắt chước theo lời nói, cử chỉ của ba mẹ mỗi khi la con. Nếu la bé, bé sẽ la lại với thái độ y hệt. Chính vì vậy cả Vi, Văn Anh và các thành viên trong gia đình đều nhất trí sẽ thật kiên nhẫn, nói chuyện và giải thích cho bé như đang đối thoại với người lớn, càng nhiều càng tốt. Vi tin rằng điều này sẽ giúp trẻ nhanh chóng phát triển hệ tư duy và không gặp vấn đều về mặt cảm xúc.

tu vi van anh chu dong thoi gian cho con
Điều Vi mong muốn nhất và sẽ cố gắng để nuôi dạy khỏe mạnh, ngoan hiền và trở thành người lương thiện, nhân hậu.
Dù cả hai đam mê nghề diễn viên nhưng cả Tú Vi và Văn Anh đều quyết định sẽ không định hướng hay ép buộc con theo nghiệp của mình mà sẽ để Cún tự lựa chọn khi con trưởng thành. Điều Vi mong muốn nhất và sẽ cố gắng để nuôi dạy khỏe mạnh, ngoan hiền và trở thành người lương thiện, nhân hậu. Còn con muốn làm nghề gì, khi lớn lên con sẽ tự quyết định.
tu vi van anh chu dong thoi gian cho con Thúy Diễm & Lương Thế Thành: Cùng nhau chăm con là niềm vui của chúng tôi
tu vi van anh chu dong thoi gian cho con Đạo diễn Nguyễn Tranh: Bà xã chăm con tốt hơn tôi!

Cherry