Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!

(TGĐA) - Tuấn Trần không phải cái tên mới xuất hiện trong showbiz Việt. Tuy nhiên, tên tuổi nam diễn viên chỉ thực sự bứt phá sau vai diễn Quắn trong phim Bố già - phim chiếu rạp đạt doanh thu cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Trấn Thành bị tố ‘sống lỗi’, lo sợ 'Lật mặt: 48h' vượt mặt 'Bố già' thực hư ra sao? Trấn Thành bị tố ‘sống lỗi’, lo sợ 'Lật mặt: 48h' vượt mặt 'Bố già' thực hư ra sao?
'Godzilla đại chiến Kong' bỏ túi 11 tỷ đồng, lập kỷ lục phim có doanh thu suất chiếu sớm vượt cả 'Bố già' 'Godzilla đại chiến Kong' bỏ túi 11 tỷ đồng, lập kỷ lục phim có doanh thu suất chiếu sớm vượt cả 'Bố già'

Tuổi thơ đầy cơ cực!

Nếu nhìn vào sức hút hiện tại của Tuấn Trần - khi anh đang được săn đón như sao hạng A tại nhiều sự kiện quan trọng - ít ai ngờ rằng, nam diễn viên sinh năm 1992 đã phải trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực. Tuổi thơ ấy đánh dấu triền miên những tháng ngày Tuấn Trần lớn lên cùng những trận đòn roi của bố, chứng kiến cảnh mẹ mình cứ mỗi tối lại bị bố bạo hành. Để rồi trong khoảng thời gian khó khăn đó, Tuấn Trần đã sớm biết lo, biết nghĩ, trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa.

Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!
Tuấn Trần

Nhiều trang báo mạng đưa tin về Tuấn Trần có đề cập là khi mới lên 3 tuổi, nam diễn viên đã theo mẹ phụ bán vé số. Tuy nhiên, sự thật là, anh không muốn ở nhà một mình nên đã cùng mẹ dạo quanh từng ngóc ngách, ngõ hẻm để bán vé số dạo. Trong thâm tâm mẹ Tuấn Trần, dù có khó khăn đến mấy, bà cũng cố gắng gồng gánh gian lao trên đôi vai nhỏ bé chứ không muốn con trai phải chịu vất vả. Điều đó khiến Tuấn Trần càng thêm yêu thương mẹ hơn và quyết tâm phải đổi đời để lo cho cuộc sống của mẹ sau này được hạnh phúc.

Khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường đại học, Tuấn Trần luôn tranh thủ thời gian rảnh để kiếm việc làm nhằm trang trải học phí. Đối với anh lúc này, chuyện yêu đương là điều xa xỉ. Nhờ có lợi thế ngoại hình, nam sinh viên trường Đại học Sài Gòn đã giành chiến thắng trong cuộc thi Nét đẹp sinh viên 2012, qua đó ghi một dấu ấn thật đẹp trong quãng đời sinh viên của mình.

Bước ngoặt sau lần đi thử vai “cho mẹ vui”

2014 được coi là bước ngoặt trong cuộc đời Tuấn Trần khi anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau một lần đi thử vai cho bộ phim Mùa oải hương năm ấy. Mục đích đi thử vai lúc đó của Tuấn chỉ đơn giản là “muốn lên tivi cho mẹ vui”. Thật không ngờ, anh được Tổ nghề thương, cũng từ đó, mỗi vai diễn đến với Tuấn Trần như một nhân duyên kỳ lạ - con đường đó hấp dẫn… nhưng cũng đầy chông gai…

Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!

Tuấn Trần bắt đầu được biết đến nhiều hơn khi đảm nhận vai nam chính trong MV siêu “khủng” Anh cứ đi đi của Hari Won và một vài dự án phim như Chị em nhà Đông Các, Gia đình Mén, Thiên ý, Lao công bí ẩn, Kén mẹ chồng Chính ngoại hình cao ráo, điển trai đúng chuẩn Hàn Quốc vừa là lợi thế, đồng thời lại khiến Tuấn Trần dễ bị đóng khung vào dạng vai công tử con nhà giàu bóng bẩy, sành điệu. Vì thế, để thử thách bản thân, đồng thời cho mình thêm cơ hội, nam diễn viên tuổi Thân đã tham gia vào nhiều vai diễn gai góc hơn, điển hình như trong phim điện ảnh Xưởng 13. Trong Xưởng 13, Tuấn Trần vào vai một anh thanh niên bị ma nhập khiến cho không ít khán giả phải “sởn da gà”. Đây là vai diễn có tính chất khác với những vai diễn thường thấy của Tuấn Trần, nhưng nó vẫn chưa đủ để anh hoàn toàn rũ bỏ hình tượng “công tử” trong mắt công chúng.

Câu nói “khi nhân hòa gặp thiên thời, địa lợi ắt sẽ thành công”, quả thực vô cùng hợp với Tuấn Trần, sự nghiệp anh sang trang mới khi làm “con trai” Trấn Thành trong dự án phim Bố già. Khán giả nhận ra anh và công nhận rằng: “À, hóa ra Tuấn Trần cũng có thể vào vai boy nhà nghèo một cách ‘ngọt’ đến thế”. Có lẽ, chính tuổi thơ cơ cực đã phần nào đó giúp cho nam diễn viên hóa thân trọn vẹn vào nhân vật Quắn, để rồi từng bước một chinh phục trái tim khán giả.

Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!
Bộ đôi được khán giả yêu mến trong Bố già

Tỏa sáng với Bố già và những hi sinh…

Đầu năm 2020, web drama Bố già được ra mắt trên Youtube. Trong phim, Tuấn Trần đã có nhiều màn đối thoại, “tung hứng” vui nhộn với ông xã của Hari Won, góp phần làm nên thành công của web-drama đình đám này với tổng lượt xem trên 100 triệu cho 5 tập phim.

Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!

Thừa thắng xông lên, với Bố già phiên bản điện ảnh do bộ đôi Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng thực hiện, Tuấn Trần một lần nữa lại có dịp làm “con trai” Trấn Thành. Nhưng lần này, hai cha con gặp phải nhiều biến cố hơn, mâu thuẫn giữa hai bên cũng trở nên phức tạp hơn. Điều này đã dẫn đến những diễn biến phức tạp trong tâm lí của nhân vật Quắn, đòi hỏi Tuấn Trần phải thực sự tinh tế trong việc lột tả sao cho trọn vẹn. Quắn là một thanh niên trẻ theo đuổi nghề Youtuber. Hóa thân vào chàng Youtuber Quắn, Tuấn Trần đã truyền tải trọn vẹn các sắc thái của nhân vật. Không chỉ thể hiện thành công những khoảnh khắc “cà tưng”, hài hước, anh còn khiến khán giả không khỏi xúc động khi diễn tả trạng thái giận giữ, đau khổ của Quắn trước hàng loạt biến cố ập đến. Quắn chính là hiện thân của đại đa số giới trẻ hiện nay, ngông cuồng, muốn thể hiện bản thân và… rất thương gia đình nhưng lại không biết cách thể hiện. Không thể nói ngọt ngào, ấm áp nhưng lại bắt buộc người khác phải hiểu mình. Khi người ta nói mình “mất dạy” thì lại nhảy dựng lên. Họ luôn bị ngại khi thể hiện tình cảm với người thân nhất. Chính khoảng cách về thế hệ khiến Quắn khó tâm sự, chia sẻ nỗi lòng với Ba Sang.

Tuấn Trần từng chia sẻ rằng, Quắn là vai diễn khó nhất mà anh từng đảm nhận. Trong khoảng 1/3 thời gian đầu quay phim Bố già bản điện ảnh, anh bị căng cứng về tinh thần cho nên “diễn không ra”. May mắn thay, nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của đoàn làm phim, Tuấn Trần đã dần nắm bắt được tâm lý nhân vật, đến giờ anh vẫn cho rằng mình diễn được, chứ chưa hay.

Được biết, để vào vai diễn này, Tuấn Trần đã giảm đến 9kg và cố gắng học tập phong thái của một Youtuber từ tướng đi, điệu bộ, cho đến cách ăn mặc. Không dừng lại ở đó, anh còn phải tập những thói quen như hút thuốc, uống cà phê đen, phải thức khuya để có hai bọng mắt. Trên trường quay, trong một phân cảnh diễn quá “sung”, anh đã gặp tai nạn nghiêm trọng khiến cho bàn tay bị chấn thương và biến dạng. Rất may sau đó, nam diễn viên đã được cấp cứu kịp thời. Sự việc này khiến “bố già” Trấn Thành được phen hú vía và nể phục cái tâm của Tuấn Trần.

Nhìn vào những hi sinh mà Tuấn Trần dành cho công việc, ta nhận thấy, những “quả ngọt” mà anh đạt được hôm nay là hoàn toàn xứng đáng và đáng được nể trọng.

“Mọi người nghĩ tôi dựa hơi anh Trấn Thành và chị Hari Won, cũng đúng thôi”!

Suốt một thời gian dài, “name” Tuấn Trần thường gắn với cặp đôi đình đám showbiz Trấn Thành và Hari Won. Không ít luồng ý kiến cho rằng, Tuấn Trần được Trấn Thành – Hari Won nâng đỡ hay Tuấn Trần “dựa hơi” Trấn Thành – Hari Won để nổi tiếng.

Tuấn Trần từng thừa nhận rằng, anh cảm thấy vô cùng may mắn khi được Trấn Thành và Hari Won giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống và công việc. Tuy vậy, anh cũng tự tin khẳng định, bản thân anh phải có điều gì thuyết phục thì mới được người khác hỗ trợ, cho cơ hội thăng tiến.

Tuấn Trần: 'Quả ngọt' mang tên 'Bố già'!

Song song với công việc diễn xuất, Tuấn Trần đã tự thực hiện sản xuất các web drama là 21 ngày yêu em, Thần chết tập sự, Xin chào papa. Cùng với đó, anh cũng tham gia diễn xuất trong chính những phim của mình. Anh thẳng thắn cho hay, trong các dự án này, anh vẫn chưa thể lấy lại vốn đầu tư. Tuy nhiên, đối với anh, mục đích làm phim không phải là để kiếm lợi nhuận mà là để tạo nên một giá trị riêng cho bản thân mình, không dính dáng tới tên tuổi người khác. Đây sẽ là con đường mà anh kiên trì theo đuổi.

Chưa biết chừng, Tuấn Trần có thể tái lập thành công rực rỡ của Trấn Thành trên cương vị vừa là nhà sản xuất, vừa là diễn viên trong các tác phẩm phim của mình. Với thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp cũng như là tinh thần cầu tiến không ngừng nghỉ, chàng trai này hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều điều đáng mong đợi cho khán giả trong tương lai.

Minh Tú giữ khoảng cách khi chụp ảnh cùng Tuấn Trần Minh Tú giữ khoảng cách khi chụp ảnh cùng Tuấn Trần
Tuấn Trần, Thiều Bảo Trâm cùng dàn sao 'khủng' tham dự show thời trang 'Flourish 18 SS2021' Tuấn Trần, Thiều Bảo Trâm cùng dàn sao 'khủng' tham dự show thời trang 'Flourish 18 SS2021'

Cẩm Tú