Tuổi 22 của Trương Tuyết Nghênh

(TGĐA) - Ở tuổi 22, Trương Tuyết Nghênh đã là “diễn viên gạo cội” với 16 năm kinh nghiệm trong nghề, nhưng cô cũng giống như các bạn trẻ 9X đời cuối tiêu chuẩn, có chủ kiến và cá tính mạnh mẽ.  

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien Trương Tuyết Nghênh 'lưu luyến' 'Bạch Phát Vương phi' trên trang cá nhân
truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien
Trương Tuyết Nghênh đóng phim từ năm lên 6, đến nay đã có 16 năm kinh nghiệm diễn xuất

Cô nàng thẳng ruột ngựa

Năm 6 tuổi, Trương Tuyết Nghênh theo chị gái làm diễn viên đến phim trường chơi, tình cờ lọt vào mắt xanh của đoàn làm phim Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ, đảm nhận một vai diễn nhỏ và cô đã bén duyên với con đường nghệ thuật từ đó. Trong 16 năm theo nghề, Trương Tuyết Nghênh đã đóng hàng trăm bộ phim truyền hình, là một trong số ít ngôi sao nhí trụ vững với nghề diễn từ nhỏ đến lớn. Có thể nói, hiện nay Trương Tuyết Nghênh đang ở “Thời thanh xuân tươi đẹp nhất” của cô.

Năm nay, Trương Tuyết Nghênh vừa tròn 22 tuổi, chính là độ tuổi rực rỡ nhất của một nữ diễn viên. Nhưng, trong làng giải trí, nữ diễn viên đã được định là khó nổi tiếng hơn so với nam diễn viên: Thị trường fan hâm mộ do phái nữ nắm quyền chủ đạo, khi sắc đẹp của các nữ diễn viên được khán giả nam ái mộ, thì cùng lúc đó cũng gây phản cảm cho khán giả nữ. Vì thế, các nữ diễn viên có ngoại hình xinh đẹp trong làng giải trí, thường sẽ đi theo hình tượng “nữ hảo hán”, “nữ cường nhân”. Tuy nhiên, Trương Tuyết Nghênh thì khác, cô là người có thể bị fan nữ gọi là “bà xã”, muốn xây dựng mối quan hệ thân mật như vậy với fan nữ, trước tiên phải có vẻ đẹp nhẹ nhàng, Trương Tuyết Nghênh là cô gái phương Nam điển hình, da trắng mịn màng, thân hình nhỏ nhắn, về khí chất cũng mang cảm giác thân thiện cho người khác, ánh mắt trong veo. Có người cảm thấy cô giống như cô bé hàng xóm xinh xắn, hơn nữa còn là cô bé mà mọi người đều thích chơi cùng. Đối với định nghĩa “9X đời cuối”, Trương Tuyết Nghênh đưa ra đáp án như thế này: “Chúng tôi là sự tồn tại có thái độ, không trôi theo dòng chảy, có chủ kiến riêng, thường đều khá cố chấp”. Sinh năm 1997, Trương Tuyết Nghênh tự nhận bản thân là “9X đời cuối tiêu chuẩn”.

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien

Hiện nay, Trương Tuyết Nghênh đang nổi như cồn với bộ phim Bạch phát vương phi

Khác với các diễn viên “thế hệ trước”, Trương Tuyết Nghênh không muốn trở thành nghệ sĩ trên mây. Ngược lại, cô vuột miệng nói ra những câu nói “thẳng ruột ngựa” trái với lẽ thường, hỏi cô điểm đặc biệt của cô là gì, cô đáp: “Chủ yếu là điểm tinh tế”. Là diễn viên đang tỏa sáng, Trương Tuyết Nghênh không những không có bất cứ kiêng dè gì, còn vui vẻ tự “đâm dao” vào mình, cô cười nói: “Tôi nói chuyện rất thẳng thắn, có khi không động não”. Chị ruột của Trương Tuyết Nghênh, hiện tại là người quản lý của cô, đứng bên cạnh, bất đắc dĩ cười giải thích: “Bởi vì từ nhỏ em ấy đã được bảo vệ cẩn thận, nên em ấy khá đơn thuần so với những cô gái cùng độ tuổi”.

Thông thường diễn viên đem việc “một người diễn hai vai” làm thước đo đánh giá khả năng diễn xuất, nhưng Trương Tuyết Nghênh lại vuột miệng nói: “Rất đơn giản, không cần chuẩn bị gì cả”. Cô cho rằng: “Trong nội tâm của tôi cũng đang có hai người, những người không thân với tôi có thể sẽ cảm thấy tôi khó gần, nhưng sau khi thân thiết họ sẽ nói: À! Thì ra cô là một Trương Tuyết Nghênh như vậy!”.

Ôn hòa và giàu cá tính

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien
Trương Tuyết Nghênh

Trước năm 18 tuổi, để bảo vệ và chăm sóc con gái, mẹ luôn ở bên cạnh Trương Tuyết Nghênh trong đoàn làm phim, dù là lúc đóng phim hay không đóng phim đều không rời nửa bước. Đến sau này, chị gái làm người quản lý của cô, chăm lo mọi việc cho cô. Trương Tuyết Nghênh thừa nhận, phương thức “cả nhà xây dựng ngôi sao” này tuy chăm sóc cho cô rất tốt, nhưng cũng rất dễ khiến cô thiếu đi cuộc sống độc lập và suy nghĩ độc lập. Hai năm trở lại đây, Trương Tuyết Nghênh bắt đầu tập “làm chủ” cuộc sống và công việc của mình. Trước tiên, tính tự chủ của cô trong việc chọn phim đã tăng lên rất nhiều: “Trước đây do bị hạn chế về tuổi tác, rất nhiều phim tôi không thể đóng, trên cơ bản đều là người nhà giúp tôi chọn phim. Hai năm nay, tôi dần trưởng thành, không gian chọn lựa cũng nhiều thêm, tôi bắt đầu tự chọn kịch bản”.

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien
Trương Tuyết Nghênh vai Quách Tương trong phiên bản Thần điêu đại hiệp do Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu đóng

Có lợi thế về ngoại hình, Trương Tuyết Nghênh luôn nhận được lời mời đóng phim thần tượng. Nhưng, sau hàng loạt phim thần tượng, cô cảm thấy hơi nhàm chán: “Thật ra, tôi rất muốn đóng thể loại phim trinh thám, hành động mạo hiểm”. Nói đến tiêu chuẩn chọn phim, câu trả lời của Trương Tuyết Nghênh vẫn giữ phong cách đơn giản trực tiếp: “Thú vị, bản thân thích là được”. Nhưng, tiêu chuẩn chọn vai như vậy, với vai trò người quản lý, chị gái cô cho rằng cách làm này thiếu chững chạc. Mỗi khi hai chị em xảy ra mâu thuẫn trong việc chọn kịch bản, chị gái đều phải phân tích cho Trương Tuyết Nghênh hiểu từ nhiều góc độ như thị trường, hướng phát triển… “Có khi có thể thuyết phục em ấy, có khi cũng đành bó tay, nếu ép buộc em ấy đóng một bộ phim, em ấy cũng sẽ diễn không tốt, sẽ gây thêm phiền phức”.

Trong mắt chị gái, Trương Tuyết Nghênh có bề ngoài ôn hòa nhưng thật ra rất có cá tính: “Em ấy luôn là cô bé khiến người ta không yên tâm, khi học tiểu học, lúc đầu em ấy không thích đi học, luôn muốn quay về nhà. Ăn vụng trong giờ học. Phụ huynh bị giáo viên mời đến trường là chuyện xảy ra như cơm bữa”. Để rèn luyện tính tự lập cho Trương Tuyết Nghênh, từ tiểu học cô bé đã được gia đình cho ở ký túc xá. Nhưng, bản thân Trương Tuyết Nghênh không muốn. Gia đình vừa đưa cô đến cổng trường, cô liền nghĩ đủ mọi cách chui hàng rào ra ngoài. “Có một lần, còn bị kẹt trên hàng rào, kết quả học sinh cả trường và những nhà xung quanh đều chạy đến xem, trở thành trò cười cho thiên hạ”.

Luôn hưởng thụ thân phận diễn viên

Tuy hơi bướng bỉnh, nhưng chị gái cô cho rằng, Trương Tuyết Nghênh là một diễn viên bẩm sinh. Lúc nhỏ, Trương Tuyết Nghênh cùng chị gái đến phim trường, không ngờ lọt vào mắt xanh đoàn làm phim Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ. “Lần đầu tiên đến trình diện đoàn làm phim, em ấy đã rất dạn dĩ, sờ cái này sờ cái kia, không sợ ống kính, diễn cảnh khóc, muốn em ấy khóc em ấy liền khóc, mọi người liền phát hiện, cô gái này sinh ra để làm diễn viên”.

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien
Trương Tuyết Nghênh

Bắt đầu đóng phim từ năm 6 tuổi, từ đó đến nay đã 16 năm: “Lúc đầu, cũng không dám khẳng định lớn lên nhất định phải làm diễn viên, chỉ là cảm thấy thú vị, thấm thoát đã đóng đến bây giờ”. Nhưng, khác với suy nghĩ của mọi người “thành danh khi còn trẻ nhiều gánh nặng”, Trương Tuyết Nghênh vẫn luôn hưởng thụ thân phận diễn viên của mình.

Năm 2016, Trương Tuyết Nghênh trúng tuyển vào khoa diễn Xuất Học viện hý kịch Trung ương với thành tích hạng nhất. Hiện tại, tuy Trương Tuyết Nghênh phải vừa học vừa đóng phim, nhưng cô cố gắng dành hơn một nửa thời gian của mình để đến trường. Bình yên, vui tươi và thoải mái, đây là cuộc sống đại học mà Trương Tuyết Nghênh mơ ước.

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien Trương Tuyết Nghênh 'lưu luyến' 'Bạch Phát Vương phi' trên trang cá nhân

(TGĐA) - Chỉ còn vài ngày nữa, Bạch Phát Vương phi sẽ nói lời tạm ...

truong tuyet nghenh sinh ra de lam dien vien 'Bạch Phát Vương phi' đạt lượng người xem kỷ lục khi sắp kết thúc, khán giả thở phào với cái kết 'happy ending'

(TGĐA) - Trong tuần này, khán giả sẽ chính thức nói lời chia tay với ...

Trịnh Nghi